ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    exo「 Photos 」krislay chanbaek ft.myeongyeol

    ลำดับตอนที่ #20 : PHOTOS ; 16 { 100 per. }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.38K
      7
      17 เม.ย. 57














    16

     

    นี่จะไม่ยอมยกให้จริงๆ ใช่มั้ย...

    “ … ”

    คนเขาจะรักกันชอบกันทำไมต้องขัดขวาง ไม่มีหัวใจรึไง

    “ … ”

    คิดว่าจะเงียบไปได้ตลอดยังงั้นเหรอ!? ”

    คิมแทยอนปรายตามองไอดอลคนดังด้วยสายตาเย็นชา ไม่พูดไม่เถียงไม่ปริปากอะไรสักคำยิ่งทำให้เขาโมโห ห้องสี่เหลี่ยมจึงกลายเป็นสงครามประสาทขนาดย่อม แม้โปรดิวเซอร์คนเก่งจะไม่แสดงสีหน้าออกมาแต่เสียงเปิดปิดแฟ้มปึกปักก็บ่งบอกสภาพอารมณ์ได้ดี

    ถ้าทำได้โดยไม่เป็นเรื่องใหญ่โตแล้วล่ะก็...คิมแทยอนอยากจะจิกหัวทองๆ นั่นโขกกำแพงให้หายซ่า หายใจร้อนวู่วามสักที ตัวเองอยู่ในวงการบันเทิงมาหลายปีแต่กลับทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง คิดจะขอคบกับใครก็คบ ทำเหมือนการใช้ชีวิตในภาพลักษณ์แรพเปอร์คนดังเป็นเรื่องชิลๆ แต่มันไม่ชิลสักนิด!

    ฉันคิดถึงจางอี้ชิง

    แล้วไอดอลคนดังก็สารภาพเสียงเบา

    เธอจำเป็นต้องใจร้าย ทั้งรายงานเรื่องนี้กับพี่เฮนรี่ที่มีสถานะเป็นผู้จัดการส่วนตัวของคริส ทั้งจับสองคนแยกจากกันชั่วคราวเพื่อเคลียร์ปัญหาทีละจุด ตอนนี้แทบจะปวดหัวตายอยู่แล้ว มาทำงานคริสก็เอาแต่ตามติดคอยตัดพ้อคอยตื้อ เลิกงานไปหาอี้ชิงฝ่านั้นก็ทำหน้าหมองน้ำตาคลอใส่อีก

    ฉันรักจางอี้ชิงแล้วมันผิดตรงไหน เธอทำเกินไปแล้วนะ

                “ เลิกทำตัวงี่เง่าเป็นเด็กๆ สักทีเถอะคริส การเดทเป็นเรื่องใหญ่สำหรับไอดอลนะ มันส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง ฐานแฟนคลับ การงาน อยากให้หลายปีที่พี่พยายามอย่างหนักพังไม่เป็นท่าเพราะการคิดง่ายๆ อย่างนั้นเหรอ? ทำใจเอาไว้แล้วใช่มั้ย?

                “ ไม่ใช่เพราะว่าจางอี้ชิงเป็นผู้ชาย ไม่ใช่เพราะว่ารักกันแล้วมันผิดแต่ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง ไอดอลที่มีแฟนน่ะกระแสไม่ดีเท่าเดิมหรอกนะ ถ้าเกิดมีใครรู้แล้วเป็นเรื่องราวขึ้นมาไม่ใช่แค่พี่จะแย่แต่อี้ชิงก็คงรู้สึกแย่ด้วย มันเหมือนเขาเป็นคนดึงพี่ลงมา

                จางอี้ชิงคนนั้นรักคริสมากคนรอบตัวก็รู้ มันจะเป็นยังไงล่ะถ้าเกิดอย่างนั้นขึ้นจริงๆ ตัวคริสอาจจะไม่ค่อยซีเรียสมาทำงานในวงการบันเทิงมานานมากแล้ว แต่จางอี้ชิงเปล่าเลย...รายนั้นยอมทุ่มกายทุ่มใจเพื่อให้คริสเป็นไอดอลที่มีคนรักมีคนรู้จักมาตั้งหลายปีเชียวนะ

                ถึงแม้ไอดอลคนดังจะหันไปขอความช่วยเหลือจากผู้จัดการส่วนตัวที่เอาแต่นั่งฟังเงียบๆ แต่พี่เฮนรี่ก็ปฏิเสธการช่วยเหลือเหมือนจะบอกนัยๆ ว่าให้ฟังที่คิมแทยอนพูดไปซะ เขาถอนหายใจเสียงดัง พยายามระงับอารมณ์ที่ตีตื้นขึ้นมาในอก ขนาดแค่คิดถึงการเลิกราแล้วใจเขาก็เจ็บไปหมด

                ที่ฉันคิดง่ายๆ ก็เพราะฉันไม่ได้ใช้สมองคิด...

                “ ...

                ที่รักที่คบกับจางอี้ชิงน่ะ...ไม่ได้ใช้สมองเลยนะ

              “ แต่ฉันใช้แค่หัวใจ

                คริสสบตากับคิมแทยอนแน่วแน่ เขากลืนน้ำลายก่อนจะเริ่มพูดช้าๆ ชัดๆ เขามั่นใจว่าความรู้สึกที่มีต่อช่างภาพตัวขาวคนนั้นน่ะไม่ใช่แค่ชั่ววูบหรือลุ่มหลงแน่ๆ พวกเขาเพิ่งจะคบกันไม่นาน แต่มันมากกว่านั้น...เพราะคริสมอง มองจางอี้ชิงคนนั้นมานานแล้ว

                ถ้าจะมีคนรู้ก็ให้รู้ไปเลยสิ เราไม่ได้ทำอะไรเสียหายนี่ ถึงกระแสของฉันจะตกลงก็ไม่เป็นไรหรอกนะ...คนที่เขารักฉันจริงๆ เขาจะไม่ทิ้งฉันไปไหนแน่ มันก็เหมือนกับเวลาที่เราคัดเมล็ดถั่วนั่นแหละ สุดท้ายช่วงเวลาที่แย่ที่สุดจะทำให้เห็นว่าใครกันแน่ที่รักเรามากที่สุดและอยู่เคียงข้างเรา

                โปรดิวเซอร์คนเก่งถอนหายใจเล็กน้อย แฟ้มปึกหนาถูกผลักไปอยู่ขอบโต๊ะ ดวงตากลมโตจ้องมองพิจารณาไอดอลคนดังอย่างถี่ถ้วนแล้วก็อดยักไหล่ไม่ได้ เธอหันไปส่งสายตาขอความเห็นจากพี่เฮนรี่แต่รายนั้นกลับน้ำตาซึมกับคำพูดของคริสไปเรียบร้อยแล้ว

     

                และเพราะเธอไม่รู้จะตำหนิคริสที่ตรงไหน

     

                พี่ทำฉันจะเป็นบ้าตายจริงๆ เหอะ! ”

                “ เธอคิดว่าไงล่ะ

                “ ก็ได้ จะคบกันก็คบ แต่ไม่เปิดเผยมากเกินไปแล้วก็ไม่ปิดบังมากเกินไป โอเคมั้ย?

                ไอดอลคนดังยิ้มกว้างขึ้นมาทันตาเห็น ใบหน้าเศร้าหมองในตอนแรกดูสดใสยังกับใส่หน้ากาก ร่างสูงๆ นั่นโผเข้ากอดคิมแทยอนเต็มแรงตามด้วยหอมหัวอีกหลายทีจนต้องผลักออก คิมแทยอนเบ้ปาก ขยับปากขมุบขมิบเหมือนจะสาปแช่ง

                คิมแทยอน เธอช่างเหมาะจะเป็นผู้จัดการของหมอนี่จริงๆ! ”

                พี่เฮนรี่พูดขึ้นทั้งน้ำตาซึมอยู่อย่างนั้น เขาปรบมือพอเป็นพิธีทำท่าจะโผเข้ากอดคิมแทยอนบ้างแต่โปรดิวเซอร์คนเก่งกลับเบี่ยงตัวออกทันท่วงที

                แทยอนอ่าาา เรื่องนี้เรายังไม่ได้บอกผู้ใหญ่เลยนะ ทำยังไงดีล่ะ...ฮึก

                “ จะไปรู้ได้ไง! พี่เป็นผู้จัดการก็ไปเคลียร์เองสิ

                “ ไอดอลคนดังมีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วมันเรื่องใหญ่มากเลยนะ! ”

                ไม่รู้ว่าพี่เฮนรี่เริ่มร้องไห้เพราะยังซาบซึ้งในคำพูดของคริสหรือว่ากลัวโดนด่ากันแน่...เรื่องนี้ยังไม่มีใครรู้นอกจากพวกเขาสามคน แต่จะให้ปิดบังก็กลัวจะมีปัญหาทีหลังเอาน่ะสิ คิมแทยอนตวัดสายตามองไอดอลคนดังเคืองๆ ก่อนจะโบกมือไล่

                ไปเคลียร์กับจางอี้ชิงให้เข้าใจซะ เห็นหน้าพี่แล้วมันหงุดหงิดชะมัด! ”

                คริสฉีกยิ้มหวานเอาใจ เขาทำท่าหัวใจดวงโตๆ ใส่คิมแทยอนอย่างจริงใจ

                “ ซารังแฮ

                “ ไสหัวไปเลยนะ! ”

                แน่นอนว่าคริสรีบวิ่งฉิวออกมาแล้วกระโจนขึ้นรถไปในทันที ทิ้งให้คิมแทยอนรับมือกับเสียงคร่ำครวญของผู้จัดการของเขาแล้วก็งานใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า









     

                บ้าน KRISma ของแอดมินจางเงียบเหงามาได้เกือบเดือนแล้วถึงแม้ว่ารูปที่อี้ชิงถ่ายมาได้จะอัดแน่นเต็มกล้องตัวโปรดของเขาก็ตาม คนมันหดหู๋นี่นา...จะหยิบจะจับอะไรก็พาลจะหมดอารมณ์อยู่เรื่อย หลายวันมาแล้วที่ถูกจับแยกกับคุณแรพเปอร์คนดังอี้ชิงก็เอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้าน วันทั้งวันก็เอาแต่เปิดกล้องไล่ดูรูปของคุณแรพเปอร์คนดังไปทีละรูป

                อี้ชิงจะไปโทษใครได้ล่ะในเมื่อทำตัวเองทั้งนั้น รู้ทั้งรู้ว่าคนธรรมดากับไอดอลคนดังไม่มีทางคบกันได้ง่ายดายขนาดนั้นหรอกยังไงซะวันนี้ก็ต้องมาถึง แต่อี้ชิงยังไม่ได้เตรียมใจเลยนี่...จะให้เตรียมใจบ้างก็ไม่ได้เหรอ? โทรศัพท์ของอี้ชิงก็ถูกเอาไปซ่อนไว้ไหนแล้วก็ไม่รู้

                มันเป็นรักต้องห้ามรึไงนะ...นี่มันพล็อตละครชัดๆ

                ช่างภาพตัวขาวพูดพึมพำกับตัวเอง หน้าจอโน้ตบุ๊คโชว์ตารางงานของคุณแรพเปอร์คนดังเต็มหน้าจอ วันนี้ตอนสี่โมงเย็นดูเหมือนว่าคุณคริสจะมีกอริลล่าเดทที่นั่นพร้อมทีมงานอีกเพียบ อีกชั่วโมงนึงก็จะสี่โมงแล้ว ช่างภาพตัวขาวเดินเฉื่อยจัดของที่ต้องใช้ใส่กระเป๋าเป้ตัวเองทั่วบ้าน ผ้าปิดปากคู่ใจถูกหยิบมาสวมอีกครั้งในรอบเดือนกับหมวกไหมพรมและผ้าพันคอ

     

     

                บริเวณลานกว้างเต็มไปด้วยผู้คนมากมายเกินกว่าที่คาดเอาไว้ อี้ชิงดีใจจนเกือบร้องไห้แน่ะตอนที่เห็นร่างสูงๆ ของคุณแรพเปอร์คนดังนั่งอยู่กลางวงกลมที่ทีมงานจำกัดไว้กำลังนั่งตอบคำถามของพิธีกรอีกคน เห็นใบหน้าคุณคริสยิ้มแย้มอี้ชิงก็มีความสุขแล้วล่ะ...

                เพราะวันนี้คุณมากอริลล่าเดท ผมเลยอยากจะรู้ว่าคุณเคยคิดเรื่องเดทบ้างมั้ยครับ?

                คำถามจี้จุดทำให้ช่างภาพตัวขาวแอบสะดุ้ง ดวงตากลมหวานสังเกตสีหน้าของคุณแรพเปอร์คนดังอย่างกังวล แต่เพราะความเป็นมืออาชีพใบหน้ายิ้มแย้มนั่นแทบไม่เปลี่ยนไปเลย

                ผมอายุจะสามสิบแล้วนะครับ...ถ้าบอกว่าไม่คิดเลยคงจะโกหก

                เสียงฮือฮารอบตัวไม่ได้ทำให้คนที่กำลังพูดสะทกสะท้าน คุณคริสยังคงยิ้มแย้มและมีท่าทางผ่อนคลาย คุณคริสนั่งไขว่ห้างประสานมือไว้ตรงหน้าท้อง ยังคงดูดีจนใจสั่น

                แล้วคุณอยากจะเดทกับคนแบบไหนเหรอครับ?

                “ คนแบบที่...

                สายตาคุณแรพเปอร์คนดังกวาดมองไปทั่ว อี้ชิงใจเต้นแรง นึกขอบคุณผู้หญิงคนข้างหน้าที่บังอี้ชิงได้เกือบมิด ทุกคนพากันเงียบใจจดใจจ่อกับคำตอบ อี้ชิงไม่กล้ายกกล้องขึ้นถ่ายรูปเลย

                คนที่เป็นแฟนคลับของผมครับ

                “ คนที่ขี้อายแล้วก็รักการถ่ายรูป

                “ คนที่ผมจะคอยดูแลตอนเขาป่วย ตอนเขาป่วยเขาจะต้องอ้อนผมด้วยนะครับ

                “ คนที่ผมจะร้องเพลง Call you mine แล้วดีดกีต้าร์ให้เขาฟัง

               

                อี้ชิงไม่อยากจะคิดไปเองเลย

              ...แต่นั่นมันเขานี่นา

     

              คนกำลังเศร้าทำไมต้องทำให้เขินอีกแล้วนะ

     

                ช่างภาพตัวขาวเม้มปากแน่น พยายามยกมือสั่นๆ ขึ้นกดชัตเตอร์เก็บภาพของคุณคริสที่นั่งอยู่ตรงไหนถัดไปจากคนไม่กี่คน ผ้าปิดปากกับผ้าพันคอช่วยอำพรางใบหน้าของอี้ชิงได้ดีเกินจำเป็นเลยล่ะ ไม่มีใครจับได้ว่าตอนนี้เขากำลังร้องไห้น้ำตาไหลอาบแก้มเลอะเทอะไปหมด

                สายตาคมจับจ้องมาทางนี้ จ้องอยู่อย่างนั้นนานมากจนเกือบจะได้หยุดหายใจ อี้ชิงรีบก้มหน้าหลบ พอเงยหน้าขึ้นมองอีกทีคุณคริสก็กำลังหัวเราะด้วยดวงตาที่เป็นประกายความสุขแจ่มชัด

                ฟังดูโรแมนติกมั้ยครับถ้าผมจะบอกคนที่ผมอยากเดทด้วยว่า...

                “ ว่าอะไรครับ?

                “ ผมอยากจะบอกเขาจังเลยครับว่า...

                ผมจะไปเจอคุณที่หน้าบ้านนะ





     

                ตอนนี้ 6.00 น.

               

                อี้ชิงพบว่าตัวเองยืนอยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น บ้านข้างๆ อี้ชิงปิดไฟนอนกันแต่เช้าเหลือทิ้งไว้เพียงความเงียบ แต่ตอนนี้อี้ชิงไม่รู้สึกหนาวเลยสักนิด...จริงๆ นะ

     

                เพราะตอนนี้เขาอุ่นวาบไปทั้งใจ

     

                เป็นยังไงบ้างครับ...คนที่ผมอยากเดทด้วย

                ช่างภาพตัวขาวเม้มปากแล้วค่อยๆ ส่ายหน้า อี้ชิงอยากจะตอบไปเหลือเกินว่าเขาไม่สบายเอาซะเลย รู้สึกเหงาและคิดถึงจนจะบ้าอยู่แล้ว แต่น้ำเสียงของอี้ชิงมันสั่นเกินกว่าจะพูดอะไรออกไปได้ มันเหมือนมีอะไรมาจุกที่คอ มันเหมือนว่าเขาตื้นตันใจจนพูดไม่ออก

                จางอี้ชิงไปดูผมจริงๆ ด้วย ถึงจะใส่ผ้าปิดปากก็ไม่ลืมหรอกนะครับ

                ...ฮึก

                “ โอ๋ๆ ร้องไห้ทำไมครับ? ซาบซึ้งใจใช่มั้ยครับ?

                คุณคริสเอาแต่พูดไปยิ้มไป อี้ชิงกลั้นสะอื้นจนตัวสั่น เขามองใบหน้าคุณคริสผ่านม่านน้ำตา

                ฮึก...ครับ ผมซาบซึ้งในที่สุดในโลกเลย

                “ งั้นมากอดกันหน่อยมั้ยครับ...กอดให้หายคิดถึงกันนะ

                “ ฮืออออออ

                ปล่อยโฮแทบจะทันทีที่ฝ่ามืออบอุ่นคู่นั้นเอื้อมมาแตะตัวแล้วดึงเข้าไปกอด อี้ชิงซุกหน้ากับอกของคุณแรพเปอร์คนดังแล้วสะอึกสะอื้น ริมฝีปากที่คลอเคลียอยู่แถวหน้าผากมันอุ่นมากๆ เลย ช่างภาพตัวขาวหลับหูหลับตาร้องไห้ให้อีกคนปลอบเป็นเด็กๆ

                “ ผม...ฮืออ ขอให้คุณคริสไม่หายไปไหนได้มั้ยครับ

                มันอาจจะน่าอายนะแต่ตอนนี้อี้ชิงไม่อยากจะสนใจอะไรอีกแล้ว

                ผมจะอยู่กับจางอี้ชิงครับ

                “ สัญญา ฮึก! สัญญานะครับ

                “ สัญญาจากใจเลยครับ

                อี้ชิงยอมผละออกมาจากอกของคุณแรพเปอร์คนดัง ยื่นนิ้วก้อยตัวเองให้คุณคริสเกี่ยวทำสัญญาอีกคนก็ทำตามไม่อิดออด อี้ชิงโดนดึงเบาๆ ไปจูบผะแผ่วตรงริมฝีปาก เลื่อนขึ้นไปที่ปลายจมูก แก้มทั้งสองข้าง หน้าผากและผม นิ้วโป้งของคุณคริสจิ้มเบาๆ ตรงจมูกของอี้ชิง

                คิดถึงจังเลยครับ

                “ อื้อ...คิดถึง...คิดถึง...ครับ

                จมูกพวกเขาคลอเคลียกันไปมา ให้สัมผัสจั๊กจี๊ที่อี้ชิงได้แต่ยิ้มจนตาหยี

                เวลาที่เหมือนจะหยุดเดินกำลังเดินไปข้างหน้าเชื่องช้าอีกครั้งเมื่อนิ้วทั้งห้าของอี้ชิงกับคุณแรพเปอร์คนดังสอดประสานกันแนบแน่นแล้วแกว่งมันไปมา ดวงตาคมกริบกลายเป็นเส้นโค้งนิดๆ ตอนที่คุณคริสหันมายิ้มให้ ไม่มีอีกแล้วผู้ชายหน้าตาดุคนนั้น...

     

                มีแต่ผู้ชายคนนี้ที่ยิ้มหวานที่สุดในโลกของอี้ชิง

     

                ไปหาอะไรกินกันเถอะครับ อยากอยู่ด้วยนะ

                แก้มใสแดงระเรื่อราวกับเสกสั่ง ช่างภาพตัวขาวก้มหน้างุดๆ ตอบเสียงอ้อมแอ้ม

     

                ...ผมรู้จักอยู่ร้านนึงใกล้ๆ นี้ครับ ไม่มีคนเยอะ











     

                ร้านราเมนเล็กๆ ดูเก่าแต่ข้างในสะอาดสะอ้านและอร่อยยอดเยี่ยมข้างถนนกลายเป็นสถานที่เดทลับๆ ของคนสองคนไปโดยปริยาย...

                โชคดีที่อี้ชิงเป็นลูกค้าขาประจำชอบมากับคิมแทยอนบ่อยๆ ทั้งตอนเรียนและเรียนจบแล้วเลยได้มุมที่เป็นส่วนตัวมากๆ ลุงเจ้าของร้านใจดีเลี้ยงราเมนอร่อยๆ ให้อี้ชิงกับคุณคริสด้วย ช่างภาพตัวขาวแอบมองคนที่กำลังก้มหน้าก้มตากินราเมนอย่างหิวโหยแล้วแอบอมยิ้มกับตัวเอง

                แต่จู่ๆ คุณคริสก็นั่งตัวตรงจ้องหน้าอี้ชิงจนได้แต่ยิ้มค้าง ความสงสัยฉายชัดในดวงตาอี้ชิงเองก็ยังไม่รู้ตัวเผลอเอียงคอมองตามความเคยชิน

                อะไรเหรอครับ?

                “ เป็นครั้งแรกเลยนะครับที่เราได้มาเดทนอกสถานที่ มีความสุขจัง

                “ ก็คุณคริสงานยุ่งนี่ครับ

                “ จางอี้ชิงกินเยอะๆ หน่อยสิครับ ดูผอมลงไปนะ เห็นแล้วปวดใจนะครับเนี่ย

                ช่างภาพตัวขาวทำตาโตใส่อย่างตกใจ นี่ขนาดอี้ชิงไม่พูดแล้วนะทำไมถึงดูออกได้ล่ะเนี่ย หลายวันมานี้อี้ชิงกินไม่ได้นอนไม่หลับนี่นา น้ำหนักจะลดก็ไม่แปลกหรอก

                ผม...ผมจะกินเยอะเลยครับ

                มือขาวจับตะเกียบเอาไว้กำลังจะคับเส้นราเมนขึ้นมากินบ้างแต่กลับโดนรั้งเอาไว้ อี้ชิงได้แต่งงงวยอีกครั้ง คุณแรพเปอร์คนดังยิ้มอีกแล้ว...รอยยิ้มนั่นใกล้มากๆ จนใจสั่นระรัว นอกจากยิ้มเท่ๆ แล้วคุณแรพเปอร์คนดังยังยิ้มน่ารักๆ ได้อีก

     

              นี่อี้ชิงต้องยกใจให้เลยมั้ย?

     

                ทำไมขยันอัพเลเวลความน่ารักจังเลยครับหืม?

                “ ...?

                “ ขอจูบทีสิครับ

                แล้วริมฝีปากอุ่นๆ ที่ยังมีน้ำซุปราเมนติดอยู่ก็แนบลงมาบนริมฝีปากของอี้ชิง มือของคุณคริสจับซ้อนมือข้างที่ถือตะเกียบของอี้ชิงเอาไว้แน่น ช่างภาพตัวขาวเผลอส่งเสียงตอนที่ริมฝีปากตัวเองถูกดูดดุนจนรู้สึกเหมือนมันจะช้ำ คุณคริสผละออกอ้อยอิ่งก่อนจะขยับกลับไปนั่งตามเดิม

                น้ำซุปติดปากอยู่น่ะครับจางอี้ชิง

                อี้ชิงเผลอแลบลิ้นเลียตามความเคยชินเวลาอะไรเลอะปากก่อนจะสะดุ้งเฮือกสุดตัวให้มีคนได้นั่งขำ ใบหน้าขึ้นสีจัดจ้าทันทีที่รู้ตัวว่าตัวเองถูกหลอกให้เลียปากทับรอยจูบเดิม อี้ชิงไม่ได้โวยวายเพราะโดนแกล้งให้เขินแต่กลับหลบสายตาลอกแลกให้วุ่นวาย

                คนบ้า...

                ช่างภาพตัวขาวพึมพำพร้อมกับใบหน้าที่แดงขึ้น ช่างภาพตัวขาวพยายามซ่อนใบหน้าแดงๆ นั่นเอาไว้ด้วยการก้มหน้าก้มตากินราเมน แต่นั่นมันก็ทำให้อี้ชิงพลาด...พลาดที่จะได้รู้ว่าสายตาของคุณแรพเปอร์คนดังที่ทอดมองมานั้นเต็มไปด้วยความรักใคร่

     

                รักมากกว่าที่คิด

     


     

                หลังจากจบการกินราเมนอุ่นๆ อร่อยสุดยอดของร้านไปก็เป็นตาของการดื่มด่ำกับชาหอมกรุ่น เพราะเป็นมุมลับตาคนอี้ชิงเลยอดนั่งดูวิวสวยๆ ของถนนยามค่ำคืน แต่ไม่เป็นไรหรอก...เสียงหายใจและเสียงหัวใจเต้นเป็นจังหวะตุบๆ ของใครอีกคนท่ามกลางความเงียบก็ทำให้อี้ชิงยิ้มออกมานิดๆ

                คุณคริสเองก็ใช่ย่อยที่ไหนกันล่ะ นี่นั่งจิบชาไปมองหน้าอี้ชิงไป เข่าของพวกเขาแนบชิดกันเกินจำเป็นหน้าอี้ชิงก็ยิ่งแดงและยังคงแดงอยู่อย่างนั้นตลอดการเดทลับครั้งนี้ คุณแรพเปอร์คนดังฮัมเพลงเบาๆ พลางยิ้มไปด้วย อี้ชิงฟังออกแค่งูๆ ปลาๆ เพราะเป็นเพลงภาษาอังกฤษ

                แต่ว่า...

                “ I wish we had another time,I wish we had another place… ”

                “ But everything we have is stuck in the moment ”

    “ And there's nothing my heart can do ”

    “ To fight with time and space 'cause, I'm still stuck in the moment with you… ”

     

    ...อี้ชิงก็รู้ว่ามันเป็นเพลงรัก

     

    เรื่องของเราผมมาคิดดูแล้วนะครับ...

    อี้ชิงเงียบทันที รอยยิ้มกับอารมณ์ดีๆ หายวับไปกับตาแทนที่ด้วยความเครียดและความกังวลใจ พยายามส่งยิ้มไปให้คุณแรพเปอร์คนดังแต่มันก็ฝืดเฝื่อนเต็มที

    คิมแทยอนบอกว่าผมคิดง่ายเกินไปที่คบกับจางอี้ชิง วงการบันเทิงไม่ได้ชิลขนาดนั้น แต่จางอี้ชิงครับ...ผมอธิบายให้คิมแทยอนฟังไปแล้วว่าทำไมผมถึงคิดง่ายๆ มาคบกับจางอี้ชิง

    คุณคริส

    ผมบอกเธอไปว่า...ที่ผมคิดง่ายๆ ก็เพราะผมไม่ได้ใช้สมองในการรักจางอี้ชิง...แต่ผมใช้หัวใจ

    คุณคริส

    คิมแทยอนเข้าใจครับ

    ...หมายความว่ายังไงเหรอครับ

    ช่างภาพตัวขาวกระพริบตาปริบๆ หลากหลายความรู้สึกในนาทีเดียว มันประเดประดังเข้ามาจนอี้ชิงมึนงงไปหมดแล้ว คุณคริสยิ้มกว้างกว่าเดิม ยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขมากมาย

    คบกันได้ตลอดชีวิตเลยครับ J

    อี้ชิงอ้าปากค้าง มือถูกคว้าไปจูบแต่อี้ชิงก็ยังนั่งอึ้งเหมือนเดิม

    อะ...อะไรกัน...ครับ

    มาอยู่กับผมนะครับ

    ดวงตาคู่หวานซึ้งรื้นน้ำจนแดงก่ำไม่แพ้ปลายจมูกจากการกลั้นร้องไห้ คุณคริสบีบแก้มอี้ชิงเบาๆ คล้ายจะปลอบประโลม รอยยิ้มของคุณคริสทำให้โลกทั้งใบสว่างไสว อี้ชิงหลุดสะอื้นแต่ก็เม้มปากเอาไว้ ทำอะไรไม่ถูกเลยได้แต่ถามย้ำกับตัวเองไปมาว่าเป็นความจริงใช่มั้ย...?

    ผมอยากให้จางอี้ชิงอยู่กับผมตลอดเวลาเลยครับ

    พยายามกลั้นร้องไห้จนตัวสั่นไปหมดแต่คุณแรพเปอร์คนดังกลับทำสิ่งมหัศจรรย์ให้อี้ชิงสะอึกสะอื้นจะเป็นจะตายภายในเวลาหนึ่งวินาที

     

    หนึ่งวินาทีที่เขาถอดแหวนเงินออกจากนิ้วตัวเองมาสวมบนนิ้วของอี้ชิง

    ข้างในแหวนเป็นตัวอักษรภาษาจีนสลักเอาไว้อย่างประณีต

     

    มันเป็นแหวนชื่อสกุลของผม อ่านว่า อู๋

    ตอนนี้มันอยู่บนนิ้วจางอี้ชิงแล้วนะครับ เท่ากับว่านับจากตอนนี้เป็นต้นไปจางอี้ชิงเป็นคนของตระกูลอู๋ เป็นคนที่อู๋อี้ฟานรักมากที่สุดในเกาหลีใต้หรือจีน ต่อให้จางอี้ชิงจะอยู่ที่ไหนก็เป็นคนของผมนะครับ ต่อให้จางอี้ชิงกำลังเหยียบบนดวงจันทร์จางอี้ชิงก็ยังเป็นของผมนะครับ

    อยากอยู่กับผมมั้ยครับ?

    ยิ้มหวานๆ กับดวงตายิบหยีอย่างน่ารักน่าชังเป็นคำตอบในคำถามได้ดีกว่าคำพูดใด

    ทำขนาดนี้แล้ว...ก็ต้องอยากอยู่ด้วยอยู่แล้วสิครับ! ”

    เหมือนเป็นคนบ้าเลยแฮะ ตอนนี้อี้ชิงต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ เลย เขาทั้งหัวเราะทั้งยิ้มทั้งร้องไห้ไปในเวลาเดียวกันโดยมีดวงตาคู่นั้นของคุณแรพเปอร์คนดังมองมาอย่างอ่อนโยน ให้ตายเถอะ...เกิดมาอี้ชิงยังไม่เคยร้องไห้จะเป็นจะตายขนาดนี้มาก่อนเลย พวกเขากุมมือกันเอาไว้แน่น

    ...คุณคริสครับ

    หืม?

    คุณคริสทำอะไรกับโทรศัพท์น่ะครับ...หรือว่า...

    คุณแรพเปอร์คนดังร้องอ๋อออกมา คราวนี้เขายกโทรศัพท์ขึ้นสูงตรงระดับสายตาอี้ชิงเป๊ะๆ

    ถ่ายวิดิโอเก็บไว้ดูเล่นน่ะครับ ชื่อคลิป จางอี้ชิงร้องไห้เพราะโดนจับหมั้นครั้งแรกในชีวิต ’ ”

    ไม่ถูกต้องนะครับ!!! น่าอายจะตายไป! ลบเถอะครับ! ”

    น่ารักดีนะ ผมไม่ลบหรอก

    คนบ้า! ทำอะไรไม่เคยนึกถึงจิตใจอี้ชิงเลยนะ วิดิโอนั่นอี้ชิงต้องน่าเกลียดมากแน่ๆ น้ำตาเปื้อนหน้าขนาดนั้น ความอายทำให้ใบหน้าที่แดงอยู่แล้วยิ่งแดงจัดขึ้นไปอีกจนใกล้จะสุกเต็มที่ คุณแรพเปอร์คนดังหัวเราะก่อนจะหยิกแก้มนุ่มเบาๆ

    เก็บไว้ดูกันสองคนนะครับ

    ผมไม่ดูหรอกครับ คนในนั้นน่าเกลียดจะตายไป

    คนในคลิปไม่น่าเกลียดสักหน่อย

    คุณคริสส่ายหัวไปมาแล้วหลุดขำออกมาอีกครั้ง ช่างภาพตัวขาวครางอย่างท้อแท้

    “ …อย่างน้อยผมก็รักเขานะครับ

     

    โลกของอี้ชิงกำลังหมุนไปอย่างเชื่องช้า ทั้งอ่อนหวานและล่องลอย

     

    ขอบคุณนะครับ

    อี้ชิงกระซิบผ่านความเงียบ มองดูปลายนิ้วของคุณคริสไล้ไปมาบนแหวนเงินที่นิ้วตัวเอง

     

    แล้วก็เหมือนถูกดึงดูดเข้าไปในห้วงความรัก

    ...พวกเขาจูบกันอีกครั้งในค่ำคืนนี้

     

    ขอบคุณที่เกิดมาให้รักและรักตอบอย่างเท่าเทียม

               

     

     

     

     

     

     




    #ฟิคโฟโต้kl





     


       

    กำลังคิดๆ เรื่องรวมเล่มอยู่ค่ะ ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเพราะไม่เคยทำมาก่อนเลย =_=
    ดูเหมือนว่าชื่อเรื่องกับเนื้อหาจะไม่ค่อยเกี่ยวโยงกัน 55555 แต่สื่อถึงความรักค่ะ

    มีอะไรเจอกันที่ทวิตเตอร์นะคะ
    ใครเครียด รู้สึกไม่ดีรู้สึกแย่มากๆ อ่านฟิคเราคลายเครียดเถอะ
    มาเติมความหวานให้ชิวิตกันนนน

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×