ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    serendipity (minno, nomin)

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 62




              




              สวย


              เธอเป็นคนที่สวยมากจริงๆ


              มองจากระยะไกลขนาดนี้ยังปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นคนที่น่าดึงดูดมากขนาดไหน


              ไหนจะกิริยาท่าทางและบุคลิกที่เรียบร้อยราวกับผ้าที่ถูกพับไว้ขนาดนั้นอีก


              ไร้ที่ติเป็นบ้า


              ริมฝีปากกระจับได้รูปขยับพูดแนะนำตัวด้วยความประหม่าก่อนจะปิดท้ายด้วยเสียงยินดีต้อนรับจากเพื่อนร่วมห้อง


              จาณีน


              นั่นคือชื่อของเธอ


              เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่จัสมินคิดว่าพระเจ้าช่างใจดีกับเธอนักที่ส่งให้คนคนนี้เข้ามาเป็นเพื่อนร่วมห้องของตัวเอง


              เธอโชคดีมากกว่าการปล่อยให้เด็กสาวคนนี้เป็นแค่คนแปลกหน้ารูปงามที่เดินผ่านมาแล้วก็จากไป


              ที่นั่งที่เคยคิดว่าอยากจะเปลี่ยนมันอยู่ตลอดเวลา ในตอนนี้จัสมินกลับรู้สึกพอใจที่คุณครูไม่ยอมอนุญาติให้เธอย้ายไปนั่งติดหน้าต่างเหมือนเมื่อเทอมก่อน เพราะหลังจากนี้เธอกับว่าที่นักเรียนใหม่คนนั้นจะนั่งห่างกันออกไปไม่ถึงหนึ่งช่วงแขนเท่านั้นเอง


              มีอาหารตามานั่งใกล้ขนาดนี้ใครจะไม่ชอบกัน


              เก้าอี้ที่เว้นระยะห่างออกไปถูกจับให้เลื่อนออก ว่าที่นักเรียนหญิงคนใหม่วางหนังสือลง หันมาทักทายเธอด้วยรอยยิ้ม


              รอยยิ้มที่ทำให้เจ้าของปิดตาหยียิ้มตามริมฝีปากของตัวเองไปด้วย


              อา


              น่ารักชะมัด


             จัสมินชักเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าตัวเองยิ้มออกไปตามมารยาทหรือว่ายิ้มตามดวงตาคู่นั้นกันแน่


              “เธอชื่อ..จัสมิน?..ใช่ไหมนะ?”


              เสียงหวานทวนคำถามที่คุณครูประจำวิชาแนะนำเอาไว้เมื่อครู่


              “ค่ะ” เจ้าของชื่อพยักหน้าตอบรับ “เพิ่งเข้ามาก่อนหน้าเธอได้เทอมเดียวเอง”


              และด้วยระยะห่างที่ใกล้กันมากกว่าเดิมก็ทำให้เธอสามารถสังเกตุเห็นรายละเอียดบนใบหน้าของอีกคนได้อย่างชัดเจน


              พระเจ้าช่างปราณีตในการสร้างสรรค์คนคนนี้ขึ้นมาจริงๆ


              ดวงตาสองชั้นที่ไม่ได้โตมากหากแต่มันขยับตามเจ้าของทุกครั้งที่เธอยิ้ม จมูกโด่งเป็นสันที่รับเข้ากับโครงหน้าสวย หรือแม้กระทั่งขี้แมลงวันเล็กๆที่หางตาข้างขวาที่มันควรจะเป็นจุดด่างพร้อยแต่มันกลับทำให้เธอดูมีสเน่ห์มากขึ้นเสียอย่างนั้น


              เครื่องหน้าทุกอย่างของเธอดูจะเข้ากันจนสมบูรณ์แบบไปเสียทุกส่วน


              ไหนจะผมสีน้ำตาลเข้มเมื่อถูกกับแสงแดดถูกถักเก็บเป็นเปียเดี่ยวเรียงตัวกันอย่างเรียบร้อย ผิวขาวที่ถึงแม้ว่าจะใส่ยูนิฟอร์มแขนยาวแต่ก็ยังปิดไม่มิดอยู่ดีว่าเธอคนนี้ผิวพรรณดีขนาดไหน


              ยังไม่รวมริมฝีปากสีชมพูเข้มธรรมชาติที่ทำให้จัสมินหยุดมองไม่ได้นั่นอีกต่างหาก


              ถ้าหากบังเอิญได้เดินผ่านก็คงต้องมีเหลียวหลังกันบ้างล่ะ


              “ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะ”


              เป็นเสียงหวานของเธอที่หยุดความคิดของจัสมินเอาไว้ ไม่ปล่อยให้สมองของเธอได้ชื่นชมรูปลักษณ์ของคนตรงหน้าไปมากกว่านี้


              จาณีนหันมาสบตาพร้อมกับส่งยิ้มเคอะเขินนั่นให้อีกครั้ง


              ราวกับว่าตกอยู่ในภวังค์พักใหญ่ ก่อนที่สมองจะประมวลผลให้ส่งเสียงในลำคอตอบกลับไปโดยที่ไม่ลืมยิ้มตอบให้เธอสบายใจอีกครั้ง


              เอาล่ะ


              อย่างแรกที่ต้องทำตอนนี้คือละความสนใจจากคนข้างๆก่อนเลย ถึงแม้ว่าจะเพลิดเพลินกับการมองมากขนาดไหนแต่ดูเหมือนว่าจัสมินจะต้องหักห้ามใจเอาไว้ก่อน คิดว่าหากยังมองต่ออีกนิดมีหวังอาจจะทำให้เจ้าตัวกลัวขึ้นมาจริงๆก็ได้


             ถือว่าเป็นผลพลอยได้ของห้องเรียนจริงๆที่หลังจากนี้จะมีอะไรที่เจริญหูเจริญตาให้มองบ้างเสียที คงจะต้องขอบคุณความโชคดีของตัวเองหรืออะไรก็ตามที่ทำให้มีอาหารตามานั่งอยู่ข้างกันถึงขนาดนี้ถึงแม้ว่าในตอนแรกเธอจะไม่ได้คาดหวังอะไรเลยก็ตาม


              ถึงสุดท้ายแล้วถ้าหากว่าจาณีนจะกลายเป็นผู้หญิงเข้าใจยากหรือเอะอะเรื่องมากเหมือนพวกคนอื่นๆในห้อง จัสมินก็คิดว่ามันคงจะไม่ทำให้เธอผิดหวังอยู่ดี เพราะแค่รูปลักษณ์ภายนอกของเจ้าตัวก็ทำให้เธอพอใจมากพออยู่แล้ว แค่คอยมาเป็นอาหารตาอาหารใจให้กันระหว่างเรียนแค่นั้นก็ดูจะมากพอที่จะทำให้จัสมินอยากอยู่ในห้องเรียนมากขึ้นไปอีกวัน


              ให้ตายเถอะ


              ช่างเป็นการเริ่มต้นเทอมใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยจริงๆ






           



             


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×