ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic'EXO'[HunHan,ChanBaek]- Believe In Love.

    ลำดับตอนที่ #4 : CHAPTER 3 : เปิดใจให้ฉันเถอะนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      1
      26 มี.ค. 56


    Chapter 3 : เปิดใจให้ฉันเถอะนะ



    จากจดหมายที่เซฮุนแปะทิ้งไว้ให้ลู่หานอ่านในตอนเช้าเขาเลยต้องเดินมาโรงเรียนเพียงคนเดียว

    แต่ในระหว่างทางเดินลู่หานก็ออกแนวเหม่อลอยไปซักนิดเขาจึงชนกับคนบางคนและล้มลงไปกองอยู่กับเพื่อน..

    เดินระวังหน่อยสิ!!..นะเอ้ย!!” ลู่หานตกใจเมื่อเห็นว่าคนตรงหน้าเป็นคนที่เขาคุ้นเคยมาก

    เสี่ยวลู่! นายมาที่นี่ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย ทำไมไม่บอกเฮีย? ผู้ชายร่างสูง..ไม่สิ สูงมากตะหาก หุ่นดี หน้าตาเหมือนเทพบุตรจุติมาเกิดพูดด้วยน้ำเสียงตกใจเมื่อคนที่ล้มลงไปก็คือคนคุ้นเคยของตัวเองเหมือนกัน

    ผมพึ่งย้ายมาเรียนเมื่อวานเอง พึ่งรู้นะเนี่ยว่าเฮียคริสก็เรียนที่นี่เหมือนกัน

    เฮียย้ายมาได้สองปีแล้วไหนเราบอกว่าถ้าเราย้ายมาเกาหลีเราจะบอกเฮียคนแรกไง?คริสแกล้งทำหน้างอนใส่ลู่หานแต่ยังไงมันก็ยังแลดูโหดอยู่ดีนั่นแหละ

    เสี่ยวลู่ลืม T^T” ลู่หานทำหน้าเหมือนจะร้องไห้

    ฮะๆ ไม่เป็นไรๆ ไม่ต้องทำหน้าเหมือนตูดกวางอย่างงั้นก็ได้นะ คริสขยี้หัวลู่หานจนผมสีน้ำตาลทองนั้นยุ่งเป็นรังนก

    เฮียเคยเห็นตูดกวางหรือไง? --*” ลู่หานจับผมตัวเองให้เข้าที่เข้าทางพร้อมกับทำหน้ามุ่ยใส่คริส..

    เห็นสิเห็นตอนกวางเด็กๆไง คริสกระตุกยิ้มมุมปากคำพูดของเขา ทำให้ลู่หานถึงกับหน้าแดงขึ้นมาทันที

     







    ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน

    เฮี่ย! TT^TT ฮือ ลู่หานวิ่งไปหาคริสที่กำลังวุ่นกับการชมต้นไม้ในสวนหลังบ้าน…(เฮียแลดูรักธรรมชาติฮ่าๆๆ)

    เฮียตะหาก เรียกให้ถูกสิเสี่ยวลู่ ความหมายมันคนละอย่างกันเลยนะ คริสยิ้มให้คนตัวเล็กอย่างเอ็นดู

    เสี่ยวลู่อึราด T^T’

    บอกเฮียทำไมเนี่ย -__-‘

    ‘…งื่อ

    ? คริสทำท่างงกับท่าทางของคนตัวเล็ก

    เช็ดก้นให้เสี่ยวลู่หน่อยนะ -.-‘

    เอ่อะ -_-‘

    น้า..~~~’ ลู่หานทำหน้าออดอ้อนใส่คริสมีหรอที่คนตัวสูงจะไม่ใจอ่อนคริสยิ้มให้ลู่หานบางๆก่อนจะจับมือเล็กและพากันเดินเข้าบ้านไปในที่สุด..

     




    เฮีย .. นั่นมันสิบปีที่แล้วนะ!! TT^TT’ ลู่หานทำหน้าจะร้องไห้อีกครั้งเขาอายจนทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว

    ฮะๆๆเลิกทำหน้าเป็นตูดกวางซักทีสิเสี่ยวลู่คริสขยี้หัวคนตัวเล็กจนยุ่งอย่างหมั่นเขี้ยวอีกครั้งเขาหัวเราะให้กับความเป็นเด็กและความน่ารักที่ไม่เปลี่ยนไปของคนตรงหน้า..

    ว่าแต่ เฮียอยู่หอพักไหนเนี่ย? ผมอยู่ห้องเดียวกับเพื่อนร่วมชั้นที่ชื่อเซฮุนอ่ะ แต่ผมไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่หรอกเฮีย…” ลู่หานทำหน้าเหมือนจะหงุดหงิดอีกครั้งเมื่อพูดถึงเซฮุน.. แต่เขาก็หันกลับมายิ้มอีกเพื่อที่จะรอคำตอบจากคนตรงหน้า

    เฮียอยู่หอพักนักเรียนชั้นสองห้อง 209 น่ะ แล้วเสี่ยวลู่ล่ะ?

    เห้ย! เฮียอยู่ห้องข้างๆผมเลยนี่หน่า ผมอยู่ 210ไว้จะไปเคาะกวนบ่อยๆนะเฮีย ^^ แต่ตอนนี้ผมไปเรียนก่อนนะไว้เจอกันฮะ ลู่หานยิ้มให้คริส แล้วหันหลังรีบวิ่งไปห้องเรียนทันที

    เฮียดีใจ..ที่เจอนายที่นี่นะเสี่ยวลู่ …”

     





    เซฮุนเดินกลับมาหาชานยอลด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์เท่าไหร่หลังจากที่เขาเดินไปหาอาจารย์ที่อีกตึกหนึ่ง จึงทำให้เขาเห็นว่าลู่หานกำลังยืนคุยกับคริส รุ่นพี่ที่ปีอบปูล่าร์มากๆในโรงเรียนที่สำคัญเขาเห็นรอยยิ้มของคริสที่ยิ้มให้ลู่หาน..

    มันทำให้เขาหงุดหงิดขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก..

    มึงเป็นอะไรของมึงวะครับตะกี้ยังยิ้มดีๆอยู่เลยนะ พอกลับมาทำหน้าหงุดหงิดซะงั้น ชานยอลรีบถามเพื่อนของตัวเองที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายอารมณ์จนเขาตามไม่ทัน

    ไม่มีอะไรหรอก..กูแค่เห็นอะไรขัดหูขัดตามาเฉยๆ หลังจากที่เซฮุนตอบชานยอลจบ ลู่หานก็เดินเข้ามาในห้องด้วยใบหน้ายิ้มอารมณ์ดี จนเซฮุนหมั่นไส้..

    สวัสดีแบคฮยอน ชานยอล ^^” ลู่หานทักทางทั้งสองคนโดยไม่หันไปมองหน้าเซฮุนที่นั่งจ้องหน้าเขาอยู่

    สวัสดีลู่หานวันนี้ดูอารมณ์ดีจังนะ ^^” แบคฮยอนยิ้มให้ลู่หานที่ดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

    สงสัยบไปยืนคุยกับคนพิเศษมาล่ะสิ..” เซฮุนพูดเบาๆโดยไม่มองหน้าลู่หาน แต่ลู่หานก็ได้ยินชัดทุกคำพูดของเขา

    แฟนอะไรฮะ ฉันไม่มีแฟนเหอะ ลู่หานเปลี่ยนน้ำเสียงทันที..

    แล้วไอ้รุ่นพี่คริสที่นายคุยด้วยล่ะ ถ้าไม่ใช่แฟนแล้วเป็นอะไรห๊ะ? เซฮุนลุกพรวดขึ้นมาจนคนรอบข้างๆตกใจ ชานยอลกับแบคฮยอนถึงกับงงว่าทำไมเซฮุนต้องทำท่าเหมือนโกรธขนาดนี้..

    เฮียคริสเป็นพี่ชายที่ฉันสนิทมาตั้งแต่เด็กๆไม่ใช่แฟนอย่ามามั่ว แล้วทำไมนายต้องทำท่าโมโหขนาดนั้นด้วยฮะ ลู่หานขึ้นเสียงตอบเซฮุนที่ทำท่าหงุดหงิดใส่เขาแบคฮยอนเห็นจึงเข้ามาตบไหล่ลู่หานเบาๆเชิงประมาณว่าให้ลู่หานใจเย้นลงหน่อยทางด้านเซฮุนชานยอลก็กำลังสงสัยว่า เซฮุนจะไปสนใจทำไมในเมื่อเขาไม่ได้คิดอะไรกับลู่หานอยู่แล้ว

    เหอะๆ งั้นก็แล้วไป เซฮุนพดเสียงเบาๆแล้วค่อยๆนั่งลงอย่างใจเย็นขึ้น

    ห๊ะ..ตะกี้นายพูดว่าไรนะ? ลู่หานไม่ได้ยินที่เซฮุนพูดเขาพยายามที่จะถามเซฮุนอีกรอบนึง

    ป่าว..นายนั่งลงแล้วเตรียมหนังสือเรียนได้แล้วครูจะเข้าแล้วนะ..” เซอุนที่อยู่ดีๆก็อารมณ์กลับมาปกติซะงั้น..เขาหันมายิ้มให้ลู่หานบางๆ ชานยอลที่มองทุกเหตุการณ์อยู่ตลอดยิ้มออกมา เพราะเขาพอจะดูออกแล้วล่ะ

    ว่าทำไมเซฮุนถึงต้องหงุดหงิด..และรอยยิ้มแบบนี้ ชัวร์..

    แต่ทางด้านแบคฮยอนเขาทำหน้าเหมือนหมาหงอยไปแล้ว..ไม่ใช่ว่าเขาไม่รู้ว่าเซฮุนคิดอะไรยังกับลู่หานหรอกนะ แค่รอยยิ้มแบบนี้ เขาก็พอจะเดาได้อยู่หรอก

     




    ตกเย็นหลังเลิกเรียน ลู่หานก็มานั่งรอเซฮุนใต้ตึกอย่างที่เซฮุนได้บอกเอาไว้เมื่อเช้า..แต่นี่มันก็เย็นมากแล้วทำไมเซฮุนยังไม่มาซักที? นั่นมันทำให้ลู่หานเริ่มหงุดหงิดมากขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงหยิบหูฟังขึ้นมาเสียบหูเพื่อฟังเพลง

    กวางน้อยที่ไหนมานั่งคนเดียวตรงนี้เนี่ย..”ชายร่างสูงเดินเข้ามาหาลู่หานที่สะดุ้งตัวด้วยความตกใจ

    เฮี่ย! มาทำไรตรงนี้เนี่ย มันเย็นแล้วนะยังไม่กลับอีกหรอ?

    เฮียเว่ยๆ เรียกให้ถูกสิ --*”

    เฮียก็เฮียๆ แล้วทำไมเฮียคริสสุดหล่อไม่กลับหอซักทีล่ะครับ?ลู่หานหัวเราะกับท่าทางที่คริสทำ เขาถามย้ำอีกรอบโดยเน้นคำว่าเฮียชัดๆ

    เฮียเอารายงานมาส่งอาจารย์น่ะ เสี่ยวลู่ต่างหากมานั่งทำอะไรคนเดียวตรงนี้ ทำไมไม่กลับหอ คริสทิ้งตัวลงนั่งข้างๆลู่หาน

    ผมนั่งรอเซฮุนอยู่ฮะ นี่ก็นานแล้วยังไม่มาซักที ลู่หานเบื่อที่ต้องรอ นี่มันนานมากแล้วที่เขานั่งอยู่ตรงนี้

    ฮะๆ ทำหน้าเป็นตูดกวางอีกละ คริสหยิกแก้มของลู่หานอย่างเอ็นดู ทำให้ลู่หานคลี่ยิ้มออกมาแล้วเอามือหยิกแก้มคริสกลับ

    อะแฮ่ม!” เสียงกระแอมของใคบางคนดังขึ้นทำให้คริสและลู่หานสะดุ้งด้วยความตกใจและหันไปมองทางต้นเสียงพร้อมๆกัน

    ฉันมาแล้ว..กลับหอกันเถอะลู่หาน เซฮุนเดินตรงไปหาลู่หานโดยมองข้ามคริสไปเหมือนเขาเป็นเพียงแค่อากาศ

    งั้นผมกลับก่อนนะฮะเฮีย ^^ ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะ ลู่หานลุกขึ้นและโบกมือลาคริสก่อนที่จะหันหลังเดินกลับไปพร้อมเซฮุน

    นายคิดว่าฉันไม่รู้หรอว่านายคิดยังไงกับลู่หาน

    ….แต่ฉันไม่มีทางยอมแพ้นายหรอกนะ เซฮุน..”

     




    ชานยอลกับแบคฮยอนเดินกลับหอพักนักเรียนด้วยกันโดยที่ไม่มีใครพูดจาใดๆทั้งสิ้นจนชานยอลเริ่มรู้สึกอึดอัดจึงต้องพูดออกมาก่อน..

    นี่ ไอ้ลูกหมาทำไมเงียบจัง? ชานยอลพูดติดตลกแต่อีกฝ่ายกลับทำหน้านิ่งๆโดยไม่ตอบโต้เหมือนปกติ

    “…”

    นาย..แบคฮยอน นายเป็นอะไรรึเปล่า? ชานยอลถามย้ำแบคฮยอนที่เอาแต่เดินก้มหน้าก้มตาอีกครั้ง

    อ่ะ..เอ่อ ป่าว..ฉันไม่ได้เป็นอะไร แต่ชานยอลก็ยังดูออกอยู่ดีว่าแบคฮยอนต้องมีเรื่องอะไรไม่สบายใจแน่ๆ.. ชานยอลเอาแขนของตัวเองโอบไปที่ไหล่ของแบคฮยอน

    เซฮุนใช่มั้ย? คำถามนั้นทำให้แบคอยอนถึงกับสะอึก..ก็ตลอดทางที่เดินมา เขาเอาแต่คิดเรื่องเซฮุนกับลู่หานมาตลอด เซฮุนต้องชอบลู่หานแน่ๆแล้วเขาล่ะ?..เขาเป็นได้แค่เพื่อนสินะ

    “….” แบคฮยอนไม่ตอบชานยอล..แต่ใบหน้าของเขาแสดงออกมาอย่างชัดเจนว่าเขาเสียใจ..

    ฉันรู้จักนายมาตั้งนาน..” ชานยอลค่อยๆคลายแขนออกจากไหล่ของแบคฮยอน และขยับตัวมายืนข้างหน้าแบคฮยอนพร้อมกับจับมือของแบคฮยอนเอาไว้แน่น

    “…”

    ทำไมฉันจะดูไม่ออกว่านายชอบเซฮุน..”

    “…”

    แล้วทำไมฉันจะไม่รู้ว่านายกำลังเสียใจเพราะรู้ว่าเซฮุนชอบลู่หาน คำพดสุดท้ายของชานยอลทำให้แบคฮยอนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ชานยอลค่อยๆดึงตัวแบคฮยอนเค้ามากอดไว้ในอ้อมแขนของตัวเอง

    ฉันอยากให้เขาสนใจฉัน..อยากให้เขาชอบฉันเหมือนที่ชอบลู่หาน

    “…” ชานยอลเจ็บลึกๆกับคำพูดของแบคฮยอน..ตอนนี้เขารู้สึกไม่ต่างจากแบคฮยอน

    ฉันอยากให้เขาคิดกับฉันมากกว่าเพื่อน..แต่ฉันรู้ดีว่ามันเป็นไปไม่ได้

    แบคฮยอน..” ชานยอลพูดพร้อมกับปล่อยแบคฮยอนออกจากอ้อนกอดของตัวเองแล้วมองแบคฮยอนด้วยรอยยิ้มบางๆ

    “…”

    ฉันรู้..แต่ฉันอยากจะบอกนายว่า

    “…”

    ฉันอยากให้นายเปิดใจ

    “…”

    เปิดใจให้ฉัน..เพราะฉันชอบนาย..ชอบมานานแล้ว คำพูดของชานยอลทำให้แบคฮยอนถึงกับตาโตด้วยความตกใจ เขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเพื่อนสนิทที่สุดของตัวเองชอบเค้ามานานแล้ว

    แต่..”

    แต่นายคิดกับฉันแค่เพื่อน

    “…”

    ฉันขอโอกาสเถอะนะแบคฮยอน..ขอโอกาสให้เพื่อนคนนี้เถอะนะ..”

    “…”

    ถ้านายไม่โอเค..”

    “…”

    ใช่นายคงไม่โอเคจริงๆ..งั้น ฉัน…” ชานยอลก้มหน้าลงต่ำด้วยความหมดหวังเขากำลังกลั้นน้ำตาของตัวเองที่คลออยู่ตรงเบ้าตา..

    ได้ฉันจะเปิดใจให้นาย..”


    ----------------------------------------

    writer's part
    เป็นไงกันบ้างงงงงง ตอนที่ 3 ของเรา ชานแบคเริ่มมีโมเม้น คึคึ 55555
    สนุกไม่สนุกติชมได้นะคะ ^^ ไรต์พร้อมรับฟัง

     

     

     

    Free Image Hosting @ Photobucket.com!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×