ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love of kingdom เหมือนใจนั้นถูกสาป [kibum,Donghae,geonsuk]

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ย. 53


     ณ พระราชวังจินยาง วังหลวงแห่งแคว้น นังนัง

        เหล่านางในและเหล่าขันธีจำนวนมากกำลังวุ่นวายกับการจัดงานบริเวณลานกว้างหน้าพระตำหนักใหญ่ ที่กำลังจะมีขึ้นในไม่ช้า คืองานประกาศเอกราช 10 ปี ของนังนัง จากการเป็นอาณานิคมของอาณาจักรฮั่น งานนี้ถือเป็นงานช้างเลยทีเดียวสำหรับแคว้นนังนัง ไม่เพียงจะจัดใหญ่เท่านั้น พระเจ้าคังอิน เจ้าแห่งแคว้น นังนัง ได้เชิญ ราชวงศ์จากแคว้นรอบๆอาณาจักร นังนัง ไม่ว่าจะเป็น อาณาจักรชิลลา อาณาจักรแพกเจ อาณาจักรกายา อาณาจักรฮั่น และอาณาจักรโคกูรยอ มาร่วมงานทั้งสิ้น ถือเป็นการฉลองและเสริมสัมพันธ์ทางไมตรีกับเจ้าผู้ครองแคว้นต่างๆ

    ...........................................................................................................................................................................................................................

        บรรยากาศบริเวณอุทยานดอกไม้หลังพระตำหนักพระมเหสีแห่งนังนัง ช่างสวยงามนัก เป็นอุทยานที่อุดมไปด้วยดอกไม้หลากหลายสีสัน เหมือนดั่งดอกไม้เหล่านี้เป็นดอกไม้วิเศษที่นางฟ้าบนสรวงสรรค์โปยลงมาให้ เพื่อให้ราชวงศ์แห่งนังนังได้เชยชมกัน ไม่เพียงแต่สีสันหลากตา ไหนจะกลิ่นหอมที่หอมหาอันใดมาเปรียบได้ไม่  แล้วยังจะมีลมที่คอยพัดส่งกลิ่นดอกไม้ให้หอมอบอวลทั่วอุทยานอีกซะนี่ ไม่แปลกเลยที่คนร่างเล็กจะโปรดปรานที่นี่เป็นพิเศษ
    "องค์ชายเพคะ คุณชายกึนซอก มาตามรับสั่งขององค์ชายละเพคะ"นางในคนสนิทเอ่ยบอกผู้เป็นนาย
    "มาละหรอ เจ้าไปเถอะข้าจะเล่นกับกึนซอกแถวนี้แหละ"
    "เพคะ อย่าซนมากนะเพคะ เด๋วพวกหม่อมฉันจะเดือนร้อน หม่อมฉันทูลลา"

       อีกไม่กี่อึดใจที่นางใจคนดั่งกล่าวออกไปจากอุทยานดอกไม้ เด็กชยวัย 14 ปีก็เดิมดุ่มๆแถมในมือข้างหนึ่งยังถือกระบี่ไม้มาซะด้วย
    "ถวายบังคมพะยะค่ะองค์ชาย"เด็กชายตัวน้อยแสดงความเคารพผู้อยุ่ตรงหน้า
    "กึนซอก มาละหรอ"องค์ชายน้อยยิ้มกล้างเมือเห็นว่าคนที่รอมานานแสนนานมาซะที
    "มิทราบว่าองค์ชาย มีการอันใดถึงให้เหล่านางในไปตามหม่อมฉัน"คุณชายตัวน้อยเอ่ยถามองค์ชายผู้บอบบางอย่างสงสัย
    "ก็ข้าไม่มีเพื่อนนี่นา! ข้าก็อยากฝึกกระบี่กับเจ้า ข้าจะได้เก่งสู้เจ้าได้ซักที"องค์ชายน้อยทำหน้าเบื่อโลกและเอ่ยถึงเหตุผลที่ตามเพื่อนสุดที่รักมา
    "หากองค์ชายคิดจะฝึกยุทธ ทำไมไม่ให้พ่อของหม่อมฉันฝึกให้จะไม่ดีกว่าหรอพะยะค่ะ"คุณชายกึนซอกเสนอความคิดให้องค์ชาย
    "ท่านแม่ทัพใหญ่น่ะหรอ ฝึกหนักจะ"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×