ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #7 : Didier Drogba-Chelsea

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      5
      10 ต.ค. 49



    เมื่อฤดูกาล 03/04 ของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาของ โอลิมปิค มาร์เซยคือกองหน้าผู้ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคนนึงในลีก โดยเข้าต้องแข่งกับ ฌิบริล ซิสเซ่ กองหน้าของโอแซร์ในการที่จะเป็นดาวซัลโวของทีม ดร็อกบาสามารถที่จะเป็นดาวซัลโวของลีก เอิงได้และเขาพาทีมมาร์เซยต้นสังกัดของเขาลงเล่นใน ยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศและเขาได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในลีก เอิง
    ก่อนหน้าที่เขาจะเล่นให้กับมาเซยนั้นเขาได้ลงเล่นให้กับ Guingamp ทีมในลีก 2 ของฝรั่งเศส เขาย้ายมาเล่นให้มาร์เซยด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์เท่านั้น ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้เชลซีด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ ดร็อกบาเริ่มต้นเล่นให้กับทีมในไอวอรี่โคสต์บ้านเกิดของเขา ลี เมนส์ เมื่อเขาย้ายมาเล่นในลีหฝรั่งเศสเขาทำผลงานได้ดีทีเดียว ด้วยการพละกำลังในการเบียดแย่งบอลหรือว่าจะเป็นความคมในการทำประตูทำให้เขาถูกขับตามองมากในขณะนั้น
    ในฤดูกาล 02/03 ช่วงเดือนกรกฎาคมเขาต้องพาต้นสังกัดของเขาเจอกับทีม ปอร์โต้ ซึ่งช่วงนั้นมูริญโญ่คุมทีมอยู่ จากนั้นคงทำให้มูริญโญ่เริ่มสนใจในตัวเขามากขึ้น ในฤดูกาลนั้นเขาลงสนามถึง 46 นัดรวมทุกถ้วยเขาสามารถทำประตูไปได้ถึง 27 ประตู และตอนนี้แฟนบอลเชลซีก็หวังให้เขาทวงฟอร์มนั้นกลับมาอีกครั้งให้ได้
    ดร็อกบาเกิดในเมืองเล็กๆของประเทศไอวอรี่ โคสต์ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 8 ปีช่วงนั้นเขาไม่คิดว่าจะได้มาเล่นในลีกต่างประเทศขนาดนี้จนเมื่ออายุได้ซักประมาณ17-18 ปี ก็มีทีมจากฝรั่งเศสมาเซ็นต์สัญญาค่าตัวไป 4 ล้านปอนด์ และจากนั้นคือจุดเริ่มต้นของเขาในวงการฟุตบอลจนถึงบัดนี้....

    สัญชาติ ไอวอรี่ โคสต์
    ตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า
    ใส่เสื้อเชลซีเบอร์ 15
    เซ็นสัญญากับเชลซีเมื่อ 20/07/2004
    เกิดเมื่อวันที่ 11/03/1987
    สถานที่เกิด อาบิดจาร์น,ไอวอรี่ โคสต์
    ส่วนสูง 5'1
    น้ำหนัก 11.6 สโตนด์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×