ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #26 : Wayne Bridge-Chelsea

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 474
      1
      30 ต.ค. 49


    เวย์น บริดจ์ (Wayne Bridge)
    ตำแหน่ง กองหลังฝั่งซ้าย, หมายเลขเสื้อ 18
    อายุ 24 เกิด 05/08/1980
    สูง 178 ซม. เชื้อชาติ อังกฤษ

    เซ็นต์สัญญา 21 Jul 2003

    เมื่อฤดูกาล 03/04 แบ็คซ้ายเชลซีนั้นยังไม่สามารถหาผู้เล่นเด่นๆได้เลย
    จนกระทั่งเชลซีต้องใช้ผู้เล่นสารพัดประโยชน์อย่าง กัลลาส มาเล่นในตำแหน่งนี้แทน

    จนเชลซีได้ดึงตัวแบ็คซ้ายชาวอังกฤษของทีมนักบุญ เวร์น บริดจ์ มาร่วมทีม เวร์น
    สามารถเติมส่วนที่ขาดหายของเชลซีได้อย่างดี

    เมื่อ 3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ เขาได้ถูกโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมนักบุญ Southampton
    และได้ทำสถิติลงเล่นติดต่อกันเป็นเวลา 113 นัด และเขาได้เป็นผู้เล่นสำคัญคนหนึ่งที่ช่วยทีมนักบุญเข้าไปเล่นใน FA Cup รอบสุดท้าย

    การย้ายมาเชลซีของบริดจ์นั้นเป็นเหมือนการแลกเปลี่ยนตัวผู้เล่น เพราะทีมนักบุญก็ได้ แกรม เลอ โซว์
    ไปร่วมทีมแทนที่ของบริดจ์พอดี

    แต่ถึงอย่างไรเชลซีก็ต้องเสียเงินถึง 7 ล้านปอนด์ในการดึงตัวแบ็คซ้ายดาวรุ่งผู้นี้มาเล่นในทีม
    เวร์นย้ายเข้าทีมมาในฤดูกาลเดียวกับ เดเมี่ยน ดัฟฟ์และเป็นช่วงที่เชลซีกำลังผลัดเปลี่ยนนักเตะรุ่นเก่าลงไปพอดี
    จึงทำให้เขาสามารถพิสูจน์ตัวเองได้อย่างดี

    เวร์น บริดจ์ เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่ค่อนข้างมีอาถรรพ์กับสโมสร Arsenal ทีมร่วมเกาะอังกฤษ เนื่องจากอาเซน่อลเป็นสโมสรที่เขาเล่นด้วยแล้วจะเกิดอาการบาดเจ็บอยู่เรื่อยในช่วงที่เขาเล่นให้ทีมนักบญ

    แต่ถึงอย่างไรก่อนหน้าที่เขาจะมาเชลซี ก็มีข่าวว่า "ปืนโต" จะซื้อตัวเขาไปเล่น
    แต่เขาได้บอกปฏิเสธอย่างไม่ต้องคิดเลย เพราะช่วงนั้นมี แอชลี่ย์ โคล อยู่แล้ว

    ถึงอย่างไรเวร์นก็ยังต้องแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ โคล แบ็คซ้ายพันธุ์ดุของอาเซน่อลอยู่ดี

    และเขาสามารถแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำได้ดีทีเดียวในเชลซีซึ่งมูริญโญ่ยังต้องใช้เขาไป
    จนจบฤดูกาล04/05ไปก่อนจนกระทั่งได้เด็กใหม่มา เพาะงั้นเขาจึงต้องเล่นให้เต็มที่เพื่อยึดตำแหน่งไว้ให้ได้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×