ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    `彡 Lotte Ghost [Japan] - ล็อตเต้เปิดตำนานผีญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #6 : `彡 Lotte Ghost [Japan] :: ซารายาชิกิ { ผีนับจาน }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 82
      0
      22 มิ.ย. 57









    ซารายาชิกิ 皿屋敷 [ผีนับจาน]
     
                  เป็นเรื่องเล่าของวิญญาณที่จะออกมาจากบ่อเก็บน้ำ และเริ่มนับจานตั้งแต่ 1 ใบจนถึง 9 ใบ แล้วจะร้องไห้

    อย่างหัวใจสลาย ซึ่งที่มาก่อนที่โอคิคุจะกลายเป็นผีนั้นมีหลายเรื่องเล่า บางเรื่องกล่าวว่าโอคิคุทำจานของเจ้านาย

    แตก เจ้านายโมโหมากจึงฆ่าโอคอคุทิ้งแล้วเอาศพทิ้งลงบ่อน้ำ


                  เรื่องเล่าที่มีชื่อเสียงของโอคิคุมีที่มาจาก เธอเป็นสาวใช้ของอาโอยาม่า ผู้ที่หวังจะโค่นล้มอำนาจของเจ้า

    เมือง โอคิคุบังเอิญไปได้ยินแผนการเข้า เธอจึงไปเล่าให้คนรักของเธอฟัง ซึ่งคนรักของเธอเป็นทหารเจ้าเมือง

    แผนการของอาโอยาม่าจึงถูกเปิดโปงและล้มเหลวในที่สุด เมื่ออาโอยาม่ารู้ว่าโอคิคุเป็นคนแอบได้ยินเรื่องแผนการ

    เป็นต้นเหตุทีทำให้แผนล้มเหลว อาโอยาม่าจึงวางแผนจะสังหารเธอซะ อาโอยาม่าจึงใส่ความโอคิคุว่า เธอขโมย

    จานที่ล้ำค่าไป 1 ใบซึ่งในชุดจานนั้นจะมี 10 ใบด้วยกัน โอคิคุถูกทรมานจนตาย และถูกทิ้งศพลงบ่อน้ำ
     

                  อีกตำนานเล่าว่าอาโอยามา เทสซัน เป็นซามูไร ผู้มีอำนาจมากในสมัยศตวรรษที่ 18 เขาหลงรักสาวใช้

    หน้าตาสวยชื่อ โอคิคุ เมื่อเธอไม่ยอมรับรักเขา เขาจึงวางแผนล่อลวงเธอ เขามีชุดถ้วย ชามราคาแพงอยู่ 10 ใบ จึง

    มอบให้สาวใช้คอยดูแล วันหนึ่งเขาแอบเอาชามหนึ่งใบ ไปซ่อนและสั่งสาวใช้ให้นำชามทั้ง 10 ใบมาให้ แน่ละว่า

    โอคิคุนับแล้ว นับอีกก็เหลือชามอยู่เพียง 9 ใบ เธอรู้สึกกลัว เทสซันจึงบอกว่าจะยกโทษ ให้ถ้าเธอยอมเป็นภรรยา

    น้อยของเขา สาวใช้ ปฏิเสธ เทสซันโกรธจัดจนฆ่าเธอตายแล้ว โยนศพทิ้งลงบ่อน้ำในบ้าน หลังจากนั้น วิญญาณ

    ของโอคิคุก็มักปรากฏข้างบ่อน้ำในตอนกลางคืน ส่งเสียงนับชามอย่างช้าๆ เมื่อเธอนับถึงใบที่เก้า..เธอก็จะร้องไห้

    โหยหวนแล้วหายวับไป เทสซันทนทุกข์ทรมานจากความผิดบาปที่ได้ทำไป เขาจึงขอให้เพื่อนบ้านช่วยไล่ผีที่บ่อน้ำ

    เพื่อนบ้านซ่อนอยู่ข้างบ่อน้ำรอจนกระทั่งผีโอคิคุนับถึงเก้า แล้วเขาก็ตะโกนว่า "สิบ!" โอคิคุหายวับไปและไม่กลับ

    มาอีก เลย เพราะได้พบกับความสงบสุขในที่สุด 




     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×