ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาเรียนภาษาเกาหลีกันเถอะ !!!

    ลำดับตอนที่ #54 : คำทักทายในภาษาเกาหลี #2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.91K
      4
      2 เม.ย. 52

    นอกจากจะกล่าว 안녕하세요? อัน นยอง ฮา เซ โย ที่แปลว่า สวัสดี
    เราอาจว่าพูดว่า

    오랜만입니다. โอ แรน มัน นิม นิ ดา แปลว่าไม่ได้เจอกันนานนะ
    ถ้าเป็นกันเองก็สามารถพูดว่า 오랜만이예요. โอ แรน มัน นิ เย โย

    การกล่าวคำอำลา

    ลาก่อน

    กรณีคู่สนทนาจะไปที่อื่น แต่เราอยู่กับที่ (จำง่ายๆ มันมีคำว่า 가 (คา) แปลว่า ไป ก็คล้ายๆจะบอกว่าขอให้ไปดีๆ อะไรทำนองนั้น)
    안녕히 가세요. อัน นยอง ฮิ คา เซ โย
    안녕히 가십시오. อัน นยอง ฮิ คา ชิบ ชิ โอ (เป็นทางการและสุภาพมากขึ้น)

    หากเราเป็นฝ่านที่กำลังจะไปแล้วคู่สนทนากล่าวคำนี้กับเราก่อน เราสามารถตอบกลับดังนี้
    안녕히 계세요. อัน นยอง ฮิ คเย เซ โย
    안녕히 계십시오. อัน นยอง ฮิ คเย ชิบ ชิ โอ (เป็นทางการและสุภาพมากขึ้น)

    계시다 (คเย ชิ ดา) - แปลว่า อยู่
    ใครจะพูดก่อนก็ได้ ขอให้เลือกพูดประโยคที่ถูกต้องแล้วกัน

    สำหรับกรณีเป็นเพื่อนๆกันอาจพูดว่า
    안녕 หรือ 잘 가 (จัล คา) แปลว่าไปดีๆ จะพูดว่า 안녕 잘 가 ก็ได้

    บางทีในหนังเห็นพูดบ่อยๆเวลาพระเอกไปส่งนางเอกที่บ้าน

    들어가세요. ทึล รอ คา เซ โย
    들어가십시오. ทึล รอ คา ชิบ ชิ โอ (เป็นทางการและสุภาพมากขึ้น)
    แปลว่า เชิญเข้าไป ..ประมาณว่า กรุณาเข้าไปเถอะครับ

    แล้วพบกันใหม่

    또 만나요. โต มัน นา โย
    또 만납시다. โต มัน นับ ชิ ดา (เป็นทางการและสุภาพมากขึ้น)

    สำหรับกรณีเป็นเพื่อนๆกันอาจพูดว่า
    다음에 보자 ทา อึม เม โพ จา ...พบกันครั้งหน้า
    ทา อึม แปลว่า ครั้งหน้า โพ จา แปลว่า เห็น

    내일 보자แน อิล โพ จา ...พบกันพรุ่งนี้
    แน อิล แปลว่า พรุ่งนี้
    ถ้าจะเปลี่ยนเป็นพบกันตอนอื่นก็เปลี่ยนคำข้างหน้าเป็นคำบอกเวลาอื่นๆนะคะ

    แถม ..สมมุติว่าไปเที่ยวกัน แล้วจะบอกว่า วันนี้สนุกมาก
    오늘 즐거웠어요. โอ นึล ชึล กอ วอส ซอ โย
    오늘 즐거웠습니다. โอ นึล ชึล กอ ว๊อส ซึม นิ ดา (เป็นทางการและสุภาพมากขึ้น)


    ราตรีสวัสดิ์

    안녕히 주무세요. อัน นยอง ฮิ จุ มู เซ โย

    안녕히 주무십시오. อัน นยอง ฮิ จุ มู ชิบ ชิ โอ (เป็นทางการและสุภาพมากขึ้น)

    สำหรับเพื่อนๆ หรือแฟนก็พูดแบบนี้ดีกว่า

    잘 자요 (จัล จา โย) หรือ잘 자(จัล จา)แปลตามตัวได้ว่าไปนอนดีๆ
    ก็หมายถึงราตรีสวัสดิ์นั่นแหล่ะ

    잘 자 내꿈꿔 (จัล จา เน กุม กอ) ฝันถึงฉันนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×