คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 เกม
1 : บทที่ 1 เกม
กริ๊งงงง!!!
เป็นธรรมดาที่เมื่อเด็กวัยเรียนได้ยินเสียงนี้แล้วก็จะมีความรู้สึกว่าเหมือนเวลาที่ตนเองได้อยู่ในนรกกำลังจะสิ้นสุดลง
“เยสสสส ยู้ฮูลั้นลาลั้นลา หมดเวลาเรียนแล้วโว้ยยยย” เด็กหนุ่มคนหนึ่งตะโกนออกมาอย่างดีใจสุดๆ
“ไอ้แมว แกจะตะโกนก็ไปตะโกนไกลๆหูข้าสิวะ มันหนวกหูโว้ย” เด็กหนุ่มอีกคนซึ่งนั่งอยู่ทางขวาของแมวกล่าวขึ้น
“ไม่รู้ ไม่สนโว้ย ข้าสนแต่แค่ว่าวันนี้เป็นวันปิดเทอม แถมตอนนี้เลิกเรียนแล้ว ข้าก็ต้องดีใจเป็นธรรมดาสิวะ ว่าแต่ว่าแกไม่ดีใจหรือวะไอ้เต่า” แมวถาม
ไอซ์ ณรงค์ฤทธิ์ มารสถิต หรือที่เพื่อนๆมักจะเรียกว่า "แมว" เป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีรูปร่างน่าตาที่ถือว่าธรรมดาสุดๆ หนัก 60 กิโลกรัม สูง 180 เซนติเมตร อายุ 15 ปี แต่ที่สำคัญก็คือเด็กหนุ่มคนนี้มีดวงตาที่มืดบอดตั้งแต่กำเนิด เขาไม่สามารถที่จะมองเห็นสิ่งต่างๆผ่านดวงตาได้ แต่เขาก็ยังใช้ชีวิตเฉกเช่นบุคคลปกติ โดยได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆคน เช่น เพื่อนๆ คุณครู พ่อ แม่ พี่ น้อง และอีกมากมาย ปัจจุบันไอซ์กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 2 โรงเรียนมัธยมศึกษา ตั้งอยู่บนโลก
“ดีใจสิวะ แต่ข้าไม่จำเป็นต้องตะโกนแบบแกนี่หว่า” เต่าตอบ
เต๋า หรือไอซ์มักจะเรียกเป็นประจำว่า "เต่า" เป็นเด็กหนุ่มที่มีน่าตาถือว่าหล่อมาก สูง 181 เซ็นติเมตร หนัก 105 กิโลกรัม อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 2 เช่นเดียวกับไอซ์ แถมยังเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งของไอซ์อีกด้วย และเต๋าก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีดวงตาที่มืดบอด แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆคนเช่นกัน
“บลา? บลา? บลา?” และแล้วเต่ากับแมวก็เริ่มเถียงกันอีกครั้ง
ในขณะที่ไอซ์กับเต๋ากำลังเถียงกันอย่างเมามันอยู่นั้นก็มีเพื่อนคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกล่าวว่า
“ไอ้แมว ไอ้เต๋า แกอย่าพึ่งกลับบ้านได้เปล่าวะ”
“ทำไมวะ ไอ้แบ๊ง” เต๋าถาม
“ข้าจะพาไปเดินห้างหนะ” แบ๊งตอบ
แบ๊งเป็นเด็กหนุ่มที่มีรูปร่างน่าตาที่ถือว่าหล่อมากอีกคนหนึ่ง หนัก 55 กิโลกรัม สูง 178 เซนติเมตร อายุ 14 ปี เป็นเพื่อนสนิทอีกคนของไอซ์
“ห้าง? ห้างอะไรวะ” ไอซ์ถามอย่างงงๆ
“ก็ห้างบิ๊กโอเชี่ยนที่กำลังดังอยู่ตอนนี้ไงหละ” แบ๊งกล่าวเพื่อให้ไอซ์กระจ่าง
“แล้วจะพาไปเดินห้างทำไมวะ” เต๋าถามด้วยความอยากรู้เต็มที่
“เอาหน้า เดี๋ยวแกก็รู้เอง ไปกันเถอะ” แบ๊งกล่าวจบก็พาเต๋ากับไอซ์เดินออกจากโรงเรียนทันที
ณ ห้างบิ๊กโอเชี่ยน
“โอ๊ย ต่อไปนี้ตรูจะไม่นั่งรถแบบนี้อีกแล้วหวะ แม่ง ขับบ้าอะไรก็ไม่รู้ โยกซ้าย-โยกขวา-เด้งหน้า-เด้งหลัง เล่นเอาพุงใหญ่ๆของตรูแทบหลุด” เต๋าบ่นอย่างโมโหสุดๆ
“ห้า ห้า ห้า ใจเย็นๆโว้ยไอ้เต๋า คาวหลังข้าจะไม่พานั่งรถแบบนี้อีกแล้วก็ได้ อิอิ แต่ข้าชอบตอนที่รถมันกระตุกแล้วตัวแกมันโย้ไปโย้มาหวะ ตอนนั้นนะ แกทำน่าเหมือนควายกำลังจะออกลูกเลยหวะ ห้า ห้า” แบ๊งกล่าวเหน็บแนมเต๋าพร้อมหัวเราะออกมาเสียงดังอย่างไม่เกรงใจใคร
“ฮึ่ม อย่าให้ถึงคลาวแกเป็นแบบนั้นบ้างหละ ข้าจะหัวเราะให้ฟันหักเลย” เต๋ากล่าวอย่างอาฆาต
“ห้าห้าห้า ก็เอาสิวะ ข้าไม่มีทางเป็นแบบนั้นได้หรอก เพราะข้าไม่มีพุงใหญ่ๆแบบแกนี่หว่า ห้าห้าห้า” แบ๊งยังเล่นไม่เลิก
“เฮ้ย! พวกมึงจะหยุดได้ยังวะ ตรูฟังพวกมึงเถียงกันจนเบื่อแล้วโว้ย แล้วอย่างงี้เมื่อไหร่ตรูจะได้กลับบ้านไปนอนตีพุงซักทีวะ” ไอซ์กล่าวอย่างเซ็งสุดขีด
“เออข้าลืมไปเลย จะทันเปล่าวะนี่!” แบ๊งกล่าวอย่างตกใจพร้อมดูเวลาอย่างเร่งรีบ
“ชิบ ซวยแล้ว อีก 5 นาทีงานจะเริ่ม พวกแกตามมาเร็ว” แบ๊งกล่าวจบก็ลากทั้งสองคนออกวิ่งอย่างรวดเร็ว
“เฮ้ย นี่มันเรื่องอะไรของแกวะ งานอะไร แกรีบบอกมาเดี๋ยวนี้นะโว้ย” ไอซ์ถามพร้อมกับพยายามดึงเต๋าเพื่อให้วิ่งทันแบ๊ง
“เอาไว้ถึงแล้วข้าจะบอกแล้วกัน” แบ๊งตอบพลางเร่งฝีเท้า
ณ บริเวนจัตุรัสใจกลางห้างบิ๊กโอเชี่ยน
“แฮ่ก แฮ่ก ถึงแล้วโว้ย” แบ๊งกล่าวพร้อมหอบด้วยความเหนื่อย
“เออ แล้วแกจะบอกมาได้ยังวะว่าแกพามางานอะไร” ไอซ์ถามอย่างอยากรู้เต็มที่
“อ๋อ เป็นงานเปิดตัวแพทใหม่ในเกม war universe online หนะ แถมยังลดราคาเครื่อง 50% สำหรับคนที่ซื้อเครื่องเกมที่นี่ภายใน 10 นาทีที่จะถึงนี้ด้วย” แบ๊งกล่าวยิ้มยิ้ม
“หา!!!” ไอซ์กับเต๋าอุทานพร้อมกัน
“เฮ้อย ไอ้แบ๊ง แกจะบ้าเปล่าวะ ข้าไม่ได้เล่นเกมนะโว้ย ขืนเล่นก็ไม่มีเวลาซ้อมดนตรีกันพอดี” ไอซ์กล่าว
"หึๆ แต่ข้าว่ายังไงแกก็ต้องเล่นแล้วหละ เพราะแพทใหม่นี้มีอะไรใหม่ๆตั้งเยอะ แถมแพทใหม่นี้เวลาโลกภายนอก 1 ชั่วโมง เท่ากับ 1 วันในเกมเลยนะโว้ย แกลองคิดดูว่าแกจะมีเวลาซ้อมดนตรีมากขึ้นแค่ไหน" แบ๊งกล่าวยิ้มๆ
"เฮ้ย! จริงดิ อย่างงี้ไม่เล่นไม่ได้แล้วหละ แกว่าไงไอ้เต่า สนใจป้ะ"
"อือ สนใจดิ มีเวลาเยอะกว่าเดิม 24 เท่า นั่นก็หมายความว่าข้าจะกินได้มากกว่าเดิม 24 เท่าด้วยเหมือนกัน"
"ใช่ๆ ข้าก็จะมีเวลาซ้อมดนตรีมากกว่าเดิม 24 เท่าเช่นกัน งั้นพวกเรารีบไปต่อคิวกันเถอะไอ้แบ๊ง"
จากนั้นแบ๊งก็พาเพื่อนๆไปต่อคิวทันที
"สวัสดีค่ะ บริษัท war universe จำกัด ยินดีให้บริการ ต้องการสอบถามข้อมูลด้านใดคะ" เจ้าหน้าที่สาวสวยกล่าวต้อนรับพรางยิ้มให้กับทั้งสามหนุ่มอย่างสดใส
"ต้องการซื้อเครื่องเกมครับ" แบ๊งกล่าวตอบพร้อมยิ้มให้เช่นกัน
"3 เครื่องเลยใช่มั้ยคะ"
ท
"ใช่ครับ"
"ต้องการเครื่องแบบธรรมดาหรือแบบพิเศษคะ"
"เอ่อ มันต่างกันยังไงหรอครับ"
"เครื่องแบบธรรมดาจะออนไลน์ได้สูงสุดครั้งละ 12 ชั่วโมง แล้วจะต้องหยุดพัก 1 ชั่วโมงถึงจะเล่นต่อได้ แต่เครื่องแบบพิเศษจะออนไลน์ได้สูงสุดครั้งละ 1 วัน แล้วสามารถออนไลน์ต่อได้เลยไม่ต้องหยุดพักค่ะ"
"อืม งั้นเอาเครื่องแบบพิเศษสามเครื่องเลยแล้วกันครับ"
"ได้ค่ะ เชินกรอกข้อมูลทางนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวเครื่องเกมจะมีคนเอาไปส่งให้ที่บ้านนะคะ"
"ครับ"
เมื่อทั้งสามซื้อเครื่องเกมพร้อมกรอกรายระเอียดข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว ทั้งสามก็แยกย้ายกันกลับบ้าน พร้อมทั้งนัดเวลากันออนไลน์เข้าเกม โดยทั้งสามคิดว่าเวลาที่เหมาะสมที่สุดก็คือเวลาเข้านอน หรือนั่นก็คือเวลาหลังอาหารเย็นนั่นเอง
ตอนแรกเน้อ ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ
สามารถติชมผลงานของผมได้ครับ
ความคิดเห็น