คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : EVE-ROLE
{ หิรัญ เหมันต์นภา }
...ในที่สุดสัปดาห์รับน้องของสถาบันนักล่า(ฆ่า)อาชญาก็ได้วนเวียนมาอีกครั้ง
ไอรา’ ประธานโดมสาวแห่งโทปาสกำลังเดินนำเหล่าไครมิเนอร์หน้าใหม่ไปตามทางเดินสวนเขาวงกตของโดมโทปาสพร้อมกับแนะนำสถานที่ต่างๆ กฎระเบียบ ตลอดจนสิ่งที่ควรรู้ (?)
เด็กสาวผู้ครอบครองผมยาวสีขาวแกมน้ำเงินเข้มหยุดลงที่อาคารที่ดูเหมือนปราสาทขนาดใหญ่ ด้านหน้าเป็นน้ำพุที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกฝีมือดี รอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้และพุ่มไม้ที่ถูกตัดแต่งอย่างสวยงาม
อีฟ : เด็กหนุ่มยกมือขึ้นขยี้ผมตัวเองเป็นการเตือนสติให้ตัวเองไม่ลืมว่ากำลังเดินทัวร์โดมอยู่จนไม่ได้สนใจสภาพแวดล้อมรอบๆ ซักพักก็ปล่อยมือลงข้างตัว เอียงคอซ้ายขวาไปมา แล้วพูดกับตัวเองเบาๆว่า "ที่นี่ที่ไหน ผมเป็นใครหว่า..."
“ที่นี่คือภัตตาคารของเราค่ะ” ไอราเริ่มแนะนำสถานที่ “เป็นสถานที่ที่ไครมิเนอร์โทปาสสามารถมาใช้บริการได้ฟรี 24 ชั่วโมง ในนั้นมีอาหารทุกประเภท ทั้งอาหารจีน อินเดีย ญี่ปุ่น ไทย ลาว ยุโรป อเมริกา ซึ่งทำจากเชฟฝีมือดีของเราค่ะ”
“อย่างไรก็ตาม รอบๆ นั้นเป็นสวนเขาวงกตที่มีเพียงเราชาวโทปาสเท่านั้นที่รู้ว่าต้องเดินอย่างไรถึงจะออกไปหรือเข้ามาได้ ดังนั้นถ้ามีปัญหาอะไรสามารถโทรมาหาเราได้ที่เบอร์ 094-87X-XXX นะคะ J”
อีฟ : เขาเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย ทำตาเลื่อนลอยให้กับเบอร์โทรที่ลอยผ่านหูและหัวของเขาไปอย่างรวดเร็ว อะไรนะ... เมื่อกี้คุณผู้หญิงตรงนั้นพูดว่าไงนะ สุดท้ายเขาก็ลืมความคิดวพกนี้ไปแล้วหันไปมองท้องฟ้าด้วยสายตาเหม่อลอย
ต่อมา ไอราก็เดินนำไครมิเนอร์หน้าใหม่ไปยังสถานที่ต่อไปที่ใกล้ที่สุด...
“ท้องฟ้าจำลองขนาดใหญ่ที่เห็นอยู่นี้คือ ‘สกายฟอล’ ค่ะ” ไอราชี้ไปยังสถานที่รูปโดมเบื้องหน้า “เป็นที่ที่เราสามารถเข้าไปงีบหลั---- เอ้ย เข้าไปศึกษาเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับดาราศาสตร์ได้ค่ะ ส่วนที่นั่งนั้นถูกทำขึ้นมาอย่างดีจากหนังของเลียงผาอียิปต์ รับรองว่าไม่ปวดเมื่อยแน่นอน”
อีฟ : ที่ไหนอีกนั่น... สมองเขาเริ่มประมวลผลอย่างหนัก เขาลืมไปหมดแล้วว่าเขาเดินมาหยุดตรงนี้ได้ไง จึงได้แต่เดินตามคุณผู้หญิงที่ตนไม่รู้จัก(...)ไปเรื่อยๆในสภาพเหมือนแมวหูตก
เมื่อสิ้นสุดคำแนะนำ ประธานโดมสาวจึงเดินไปยังหลังโดม ที่นั่นมีประตูที่ลงสู่ใต้ดินเก่าๆ บานหนึ่ง ไอราเปิดประตูแล้วเปิดไฟ ทันใดนั้นภาพของปราสาทใต้ดินที่ถูกตกแต่งอย่างงดงามก็ปรากฏขึ้นมา
อีฟ : กระพริบตาถี่ๆมองภาพตรงหน้าก่อนจะโคลงหัวไปมาอย่างคนไม่เต็มบาท(...)
“นี่เป็นทางลับของโทปาสค่ะ เป็นที่ที่มีทางเชื่อม ทางออก และทางเข้าไปสู่ทุกสถานที่ในโดม และประตูบานนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ” ไอราอธิบายพร้อมกับยิ้มบาง
อีฟ : มีทางลับอีกเรอะ... ศพไม่สวยแน่ๆงานนี้ ตั้งแต่เริ่มเดินตามคุณผู้หญิงคนนั้นมาดันไม่ได้จดแผนที่หรืออะไรไว้ซักอย่างเลย เขาต้องกลายเป็นลูกแมวหลงทางเป็นแน่แท้
และก็มาถึงสถานที่สุดท้าย เด็กสาวเดินนำไครมิเนอร์หน้าใหม่ผ่านห้องโถงอันหรูหราของโดมไปสู่ด้านหน้าของประตูบานใหญ่ที่มีแป้นตรวจลายนิ้วมือ สแกนม่านตา
“นี่เป็นวอร์รูมค่ะ วอร์รูมคือห้องบัญชาการ ห้องปฏิบัติการลับ และศูนย์ควบคุมดูแลระบบต่างๆ ในโดม อีกทั้งที่นี่ยังเต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับเราค่ะ” ไอราพูดพร้อมกับวางมือลงบนแป้นพร้อมกับสแกนม่านตา
อีฟ : เขาแทบไม่ได้ฟังในสิ่งที่คุณผู้หญิงคนนั้นพูดเลย เอาแต่วุ่นคิดไปมาว่าจะมีชีวิตรอดอยู่ที่นี่ซักกี่วัน
“ตอนนี้เราได้บันทึกข้อมูลของทุกคนลงไปในฐานข้อมูลของวอร์รูมเรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้นตอนนี้ทุกคนสามารถเข้ามาในวอร์รูมได้เมื่อต้องการ” ประธานสาวแห่งโทปาสบอก ทันใดนั้นเองประตูบานใหญ่ก็เปิดออก เด็กสาวไม่รอช้าเดินนำเหล่าไครมิเนอร์หน้าใหม่เข้ามาทันที
เมื่อเข้ามาในวอร์รูม ภาพที่ปรากฏก็คือห้องที่มีผนังโค้งและมีจอมอนิเตอร์และแผงควบคุมมากมาย ตรงกลางเป็นเสาขนาดใหญ่ที่มีเครื่องฉายภาพโฮโลแกรม
อีฟ : เขากระพริบตาเป็นจังหวะ แสงจากจอมอนิเตอร์ค่อนข้างจะแยงตาพอสมควร แต่ซักพักตาก็เริ่มปรับแสงได้ เขาจึงมองไปรอบๆ ยกมือขึ้นหวังจะลองอะไรนิดหน่อย
“อ้ะ อย่ากดปุ่มอะไรเล่นๆ นะคะ” เด็กสาวเตือนด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม “บางทีมันอาจจะนำไปสู่อันตราย…อะไรบางอย่าง”
อีฟ : "หวา..." เขาถอยกลับมาอยู่แถวๆปากประตูห้องที่เข้ามาอีกครั้ง มองนู่นมองนี่ไปพลาง
เมื่อให้ไครมิเนอร์หน้าใหม่ได้รู้จักกับสถานที่ต่างๆ ในโดมแล้ว ไอราจึงนำพวกเขาขึ้นไปบนห้องพัก
“ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตในเอซีนะคะ อย่าขาดส่งงานเกินสามครั้งล่ะ เราไม่อยากเห็นใครต้องเสียชีวิตจากไปค่ะ J”
อีฟ : แวร์แอมไอ... ฮูแอมไอ... อ๊ะ คุณปีเตอร์นี่นา เขามองซ้ายมองขวาตั้งคำถามมากมายให้กับตัวเอง พลันสายตาไปสะดุดเข้ากับแมลงสาบตัวเป้งที่วิ่งผ่านไป เขาจึงวิ่งตามไปไล่ตะครุบในทันที(...)
ความคิดเห็น