ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล DEATH NOTE ขั้นเทพ

    ลำดับตอนที่ #4 : L (L. Lawliet)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.99K
      3
      15 ม.ค. 52





    L (L. Lawliet) 

    エル・ローライト」

     
    Eru Rōraito
     วันเกิดของ L: วันที่ 31 ตุลาคม 1979 วันฮาโลวีน! 

    อายุ  : 25 ปี

    วันมรณะ : 5 พฤศจิกายน 2004

    ส่วนสูง: 179 เซ็นติเมตร (โดยประมาณ)

    น้ำหนัก: 50 กิโลกรัม (โดยประมาณ)

    กรุ๊ปเลือด: ไม่ปรากฎ

    ของที่ชอบ: ของหวาน

    ของที่เกลียด: ถุงเท้า

    1_920591088l.jpg
    ค่าพลังของ L
    - ความรู้ 8/10
    - พลังความคิด 10/10
    - พลังปฏิบัติการ 9/10
    - ความมุ่งมั่น 10/10
    - การเข้าสังคม 1/10
    - ความชอบของหวาน 10/10

    ข้อมูลพื้นฐาน
    นักสืบอันดับหนึ่งของโลกผู้ไล่ล่าคิระ
    เป็นนักสืบชื่อดังชั้นแนวหน้าของโลก แต่เนื่องจากไม่ยอมปรากฏตัวในที่สาธารณะ ตัวตนที่แท้จริงจึงคงเป็นปริศนามาตลอดระยะเวลายาวนาน คดีคิระเป็นเหตุให้ต้องออกมายืนอยู่แนวรบกองหน้าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แล้วผลลัพธ์ของเรื่องนั้นก็คือ

    นิสัย
    มีนิสัยเกลียดความพ่ายแพ้เหมือนเด็ก ๆ
    ตัว L เองก็ตระหนักถึงนิสัยเหมือนเด็กข้อนี้ของตน แม้จะเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็ยังเกลียดความพ่ายแพ้อยู่ดี สงสัยใคร่รู้อะไรฝังลึกมาก ด้วยเหตุที่เขาสืบสวนข้อเท็จจริงโดยใช้ทุกวิถีทางจนกว่าตัวเองจะยืนยันอะไรได้แน่ชัด จึงมักจะไม่ได้รับความเข้าใจจากคนรอบข้าง

    ความสามารถ
    มันสมองระดับอัจฉริยะและพลังปฏิบัติการที่บ้าบิ่น
    เหตุผลที่ L ได้รับสมญาว่าเป็นนักสืบอันดับหนึ่งของโลกนั้น แน่นอนว่าส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมันสมองที่เห็นได้แจ่มชัด แต่ก็มีส่วนมาจากพลังปฏิบัติการด้วย เขาเป็นคนจัดการตั้งแต่การปฏิบัติการระดับสามัญอย่างการนั่งจ้องจอมอนิเตอร์เป็นเวลาหลายวันไปจนถึงการเตรียมการรวบตัวผู้ต้องสงสัยอย่างรวดเร็วลำพังคนเดียวทั้งหมด
    รสนิยมในการบริโภค
    กินอาหารไม่ครบหมู่อย่างรุนแรง
    L เป็นพวกชอบของหวานและไม่มีบันทึกเอาไว้เลยว่าเขากินอาหารถูกหลักโภชนาการระหว่างการสืบสวน หยิบของหวานอย่างเช่นขนมเข้าปากอยู่ตลอดเวลา ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถขาดเสบียงน้ำตาลได้เลยเพราะต้องส่งไปเลี้ยงสมองที่ถูกใช้งานอย่างหนักหน่วง ด้วยเหตุนี้ การที่ยังสามารถรักษาสุขภาพร่างกายเอาไว้ได้ก็นับว่าเป็นอัจฉริยภาพรูปแบบหนึ่ง มิสะเองก็ยังอิจฉาเลย

    คำพูดประทับใจ

    - เอาล่ะ ลองฆ่าฉันดูสิ! (ในเล่ม 1 หน้า 75)
    สำหรับ L ผู้รอบคอบระมัดระวัง นับว่าเป็นคำพูดที่บ้าบิ่น แต่ที่พูดออกไปก็เพราะมั่นใจว่า ไม่มีทางโดนฆ่าอยู่แล้ว

    - สุดท้ายแล้วความชอบธรรมย่อมเป็นฝ่ายชนะ (ในเล่ม 2 หน้า 87)
    เป็นคำพูดที่ฟังดูอ่อนหัดจนเกินไป การที่สามารถพูดออกมาได้อย่างเต็มปากนั้นเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นอันแข็งแกร่ง หรือว่า?

    - เพราะ(ไลท์คุง)เป็นเพื่อนคนแรกของผมครับ (ในเล่ม 4 หน้า 132)
    ขณะที่ฟาดฟันกันในฐานะศัตรู L ก็สวมบทบาทในการสร้างมิตรภาพอันบอบบางกับไลท์ไปด้วย นับว่าเป็นคู่หูที่ดีในการร่วมมือกันสืบสวนยทสึบะ

    - เดี๋ยวผมก็ตกหลุมรักเข้าหรอกครับ? (ในเล่ม 6 หน้า 49)
    เป็นคำพูดที่พูดกับมิสะ เมื่อมองจากสีหน้าแล้ว อ่านเจตจำนงที่แท้จริงได้ลำบาก แต่น่าจะเป็นคำโกหก ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีภูมิคุ้มกันผู้หญิง


    (แอล หรือชื่ออื่นคือ ริวซากิ และ ริวงะ) เป็นนักสืบที่มีอายุมากกว่าไลท์7ปี 
    และยังมีความสามารถเหนือกว่าไลท์เกือบทุกด้าน มีความสามารถในการสืบสวนมาก
     จนได้ชื่อว่าเป็นนักสืบอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งสามารถสั่งการ FBI และตำรวจทั่วโลก ได้ 
    และมีความคิดว่า สิ่งที่คิระทำเป็นสิ่งที่ผิด จึงหาทางจับตัวคิระ 
    จนกระทั่งสงสัยว่าไลท์คือ "คิระ" แต่ถูกไลท์ชิงกำจัดได้ก่อนโดยหลอกใช้ "เรม" 
    (ในเล่ม 13 How to Read ที่ออกจำหน่าย วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2549 
    ชื่อจริงของแอลได้ถูกเปิดเผยขึ้นว่า L Lawliet หรือ แอล ลอว์ไลท์ โ
    ดยชื่อของแอลนั้นถูกตั้งให้ตรงกันข้ามกับชื่อของไลท์

    ชื่อของ L อ่านในภาษาไทยว่า แอล
     ในขณะที่ภาษาอังกฤษอ่าน เอล ตามตัวอักษร
    L 
    และภาษาญี่ปุ่นอ่าน เอะรุ เนื่องจากภาษาญี่ปุ่นไม่มี ล ลิง


    ขอขอบคุณ........................
    http://www.siamkane.com/jstory_view.php?id=536

    http://old.storythai.com/user/loveforevee/2104220

     http://ridermaster.exteen.com




    ประวัติของพระเอกของเราค่ะ 
    ประกิดนะจ๊ะทุกคน ป้าเดะอ่านไม่ออก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆว่างๆๆจะมานั่งแปลให้จ้า
    http://en.wikipedia.org/wiki/L_(Death_Note)
    http://main.deathgod.org/chara/l

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×