ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #71 : องกรณ์ใน BLEACH

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.96K
      3
      26 ม.ค. 52



    Story

    เทพมรณะเป็นเรื่องของ คุโรซากิ อิจิโกะ นักเรียนมัธยมปลายอายุ 15 ปี ผู้มีความสามารถมองเห็นวิญญาณ อิจิโกะได้พบกับยมทูตหญิงชื่อคุจิกิ ลูเคีย ในขณะที่เธอกำลังตามล่าฮอลโลว์ตนหนึ่ง ลูเคียเสียท่าให้กับฮอลโลว์ตนนั้นจึงจำเป็นต้องถ่ายท อดพลังของตนให้กับอิจิโกะน ับจากนั้น อิจิโกะจึงต้องทำหน้าที่ยมทูตแทนลูเคียจนกว่าพลังของ เธอจะกลับมา หลังจากนั้น ทางโซลโซไซตี้เกิดระแคะระคายเรื่องของคุจิกิ ลูเคีย ว่าดูผิดสังเกตอย่างมาก จึงส่งยมทูตไปตรวจสอบและพบว่าลูเคียนั้นได้มอบพลังยม ทูตของตนให้แก่อิจิโกะไปแล ้ว ซึ่งทางโซลโซไซตี้นั้นถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง จึงส่งอาบาราอิ เร็นจิ และคุจิกิ เบียคุยะ คุมตัวลูเคียกลับไปโซลโซไซตี้ อิจิโกะจึงพาพรรคพวก(ได้แก่ อิชิดะ,แช้ด,อิโนะอุเอะ และ โยรุอิจิ) ไปช่วยคุจิกิ ลูเคียและพออิจิโกะไปช่วยก็มีคนกบฏขึ้นเค้าคนนั้นก็ค ือ...


    ฮอลโลว์ คือ วิญญาณที่โซ่กรรมขาดทำให้เกิดการรุกกินจนหน้าอกเป็นร ู ในที่สุดก็จะกลายร่างเป็นอสูรกาย ฮอลโลว์ทุกตนจะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ทุกตัวจะสวมหน้ากากไว้เพื่อปิดบังใบหน้าของตน และส่วนอกที่เคยมีชิ้นส่วนของโซ่แห่งผลกรรมที่หลงเหล ืออยู่จะถูกแทนที่ด้วยรูกล วง(เป็นที่มาของชื่อฮอลโลว์) เหล่าฮอลโลว์จะกินวิญญาณธรรมดาและวิญญาณของคนที่มีพล ังวิญญาณสูง ซึ่งทำได้แม้แต่การฆ่าคนเพื่อเอาวิญญาณมาดับความหิวก ระหาย ไม่ก็ดับความทรมาณของตนเอง โดยเหล่าฮอลโลว์แม้คนธรรมดาจะมองไม่เห็น แต่ก็มีตัวตนสัมผัสได้ 




    ยมทูต คือ ผู้ปกครองโซลโซไซตี้ ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณวิญญาณที่ถ่ายเทระหว่างโลกมนุษ ย์กับโซลโซไซตี้ นอกจากนี้ยังมีภารกิจสำคัญอีกสองประการ คือ การทำพิธีส่งพลัสไปยังโซลโซไซตี้ และการกำจัดฮอลโลว์ ตัวยมทูตเองนั้นเป็นวิญญาณ ด้วยเหตุนี้คนธรรมดาไม่สามารถมองเห็น ได้ยิน หากแต่สัมผัสยมทูตได้ในบางครั้ง ยมทูตทุกตนมีร่างเป็นมนุษย์ สวมชุดฮากะมะสีดำเป็นเครื่องแบบและมีอาวุธประจำกายเร ียกว่า ซัมปาคุโต (ดาบฟันวิญญาณ) สำหรับใช้ต่อสู้กับฮอลโลว์ นอกจากนี้ยมทูตยังสามารถใช้คิโด (มนต์ดำ หรือ วิถีมาร) ในการต่อสู้ได้อีกด้วย เเละสำหรับระดับหัวหน้าแล้วยังมีการปลดปล่่อยสวัสดิก ะ โดยการเรียกชื่อดาบของตนซึ่งมียมทูตจำนวนไม่มากนักที ่สามารถทำได้ 




    ควินซี่("พรตปราบมาร") คือ ตระกูลนักปราบมารที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก คอยฝึกฝนตัวเองเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถต่อสู้กับฮอลโ ลว์ได้ และ สูญสิ้นไปกว่า 200 ปีมาแล้วจากการกวาดล้างของยมทูต เนื่องจากเจตนาของควินชี่ีในการกำจัดฮอลโลว์ที่ต่างก ันกับเหล่ายมทูต เพราะว่า ควินชี่มุ่งที่จะสังหารฮอลโลว์เท่านั้น ไม่เหมือนกับยมทูตที่ส่งวิญญาณฮอลโลว์ไปสู่โซลโซไซตี ้ 



    อารันคาร์ คือ เหล่าฮอลโล่ว์ที่ถอดหน้ากากและได้รับพลังยมทูต กลายเป็นฮอลโลว์ที่มีทั้งความสามารถของทั้งฮอลโลว์แล ะยมทูต เหล่าอารันคาร์จะมีหน้ากากที่ถอดออกไปส่วนหนึ่งทำให้ เห็นใบหน้าที่แท้จริงในระด ับหนึ่ง และจะอยู่ในร่างที่เกือบจะเป็นมนุษย์(แต่จะเป็นร่างม นุษย์แบบสมบูรณ์ถ้าเป็นร่า งแปลงของฮอลโลว์ระดับสูง) และยังคงมีรูกลวงตรงกลางอยู่เช่นเดิม เหล่าอารันคาร์จะสวมชุดเสื้อคลุมสีขาว และจะมีดาบฟันวิญญาณเช่นเดียวกับยมทูต รวมทั้งสามารถปลดปล่อยดาบได้เช่นเดียวกัน 



    ไวเซิร์ด คือ เหล่ายมทูตที่นำเอาพลังฮอลโลว์มาเสริมให้กับตนเองทำใ ห้มีพลังที่ก้าวล้ำเหนือกว ่ายมทูตทั่วๆไป โดยเหล่าไวเซิร์ดมีความสามารถในการดึงเอาหน้ากากฮอลโ ลว์มาสวมยามที่ต้องการใช้พ ลังฮอลโลวได้ และยังคงมีดาบฟันวิญญาณแบบยมทูตอยู่เช่นเดิม เหล่าไวเซิร์ดถูกขับไล่จากโซลโซไซตี้มานานหลายร้อยปี แล้ว เพราะถือว่ามีความเกี่ยวข้องกับฮอลโลว์ 



    -v-v[  ขอขอบคุณ ......http://webboard.playpark.com/showthread.php?p=2783
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×