ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #55 : ตัวละคร Bount

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.8K
      26
      8 เม.ย. 52






    มีคนขอมาเราจัดให้ค่ะ  

    จะไม่เอาพวกเบาท์ไปรวมกับตัวละครพิเศษนะค่ะ

    เอาหล่ะค่ะเรามาเริ่มทำความรู้จักพวก เบาท์กันเลยค่ะ
    Bounto InformationBount BiosDoll Information
    เบาท์
    เบาท์ (Bount) เป็นคาแร็กเตอร์ที่ปรากฏเฉพาะในอะนิเมะ เป็นเผ่าพันธุ์ที่ถือกำเนิดขึ้นจากความผิดพลาดในการทดลองสร้างชีวิตนิรันดร์ของกองวิทยาการแห่งโซลโซไซตี้ (ซึ่งผู้ที่เป็นหัวหน้าการทดลองในครั้งนั้นคือ ยมทูตหญิงชื่อ Ran Toa) วิญญาณที่หลุดรอดไปที่โลกมนุษย์ในตอนนั้นจึงเกิดเป็นเบาท์ ซึ่งมีชีวิตที่ยืนยาวจากการดูดกินวิญญาณมนุษย์ที่เสียชีวิตแล้วเป็นอาหาร และสามารถต่อสู้ได้โดยใช้ "ดอลล์" ซึ่งคล้ายคลึงกับการใช้ดาบฟันวิญญาณของยมทูต และมีความสามารถหลากหลายกันไป แต่เมื่อดอลล์ตาย บาวด์ที่เป็นเจ้าของก็จะต้องตายตามไปด้วยเช่นกัน แม้เบาท์จะเกิดในฐานะเผ่าพันธุ์หนึ่ง แต่ก็ไม่มีความสามารถในการสืบเผ่าพันธุ์ จำนวนของเผ่าพันธุ์จึงถูกจำกัดไว้มาตั้งแต่แรกอย่างไม่อาจจะเพิ่มขึ้นได้เลย

    เมื่อเริ่มต้นของภาคนี้ มีวิญญาณดัดแปลงที่เป็นผลงานของ อุราฮารา คิสึเกะ เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในการค้นหาที่อยู่ของพวกเบาท์ โดยทั้ง 3 คนปรากฏตัวครั้งแรกก่อนบาวด์ (ในบททดสอบของอุราฮาระ) หลังจากนั้นเพื่อให้ทั้งสามทำหน้าที่เตือนพลังกดดันวิญญาณของเบาท์ จึงนำเม็ดวิญญาณ (เม็ดวิญญาณ หรือ ม็อดโซล) ใส่ในตุ๊กตาทำให้สามารถพกพาได้ง่าย

    โดยคนที่ไปช่วยอิจิโกะค้นหาพลังของบาวด์คือ ริริน เป็นเด็กผู้หญิงจอมอวดดีมีความสามารถในการสร้างภาพลวงตา ริรินอยู่ในตุ๊กตานกสีเหลืองหน้าตาประหลาด คนที่ไปช่วยชาโด้ คือ โนบะ เป็นคนที่มีนิสัยขรึมๆเงียบๆไม่ค่อยพูดมีความสามารถในการวาปสิ่งต่างๆให้หายไปโดยถ้าอยู่ในร่างตุ๊กตาจะสามารถวาปได้ 2 เมตร โนบะอยู่ในตุ๊กตาหัวสีเขียวๆ ไม่มีปาก คนที่อยู่กับอิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ คือ คุโรโดะ เป็นผู้ชายแก่ๆ ออกท่าทางทะลึ่งหน่อยมีความสามารถในการเปลี่ยนร่างเป็นคนอื่น คุโรโดะ อยู่ในตุ๊กตาคล้ายกระต่ายมีสายสะพาย (โอริฮิเมะและคุจิกิชอบเพราะคล้ายกระต่ายจั๊ปปี้)

    เมื่อพวกเบาท์ปรากฏตัว มีหัวหน้าชื่อว่า "คาริยะ จิน" จุดประสงค์ของ จิน ในตอนแรกคือการตามล่าตัว พรตปราบมาร (ควินซี่) ซึ่งก็คือ อิชิดะ อุริว โดยมีลูกน้องอีก 9 คน

    ในพวกบาวด์มียมทูตอยู่ด้วยคนหนึ่งชื่อ มากิ อิชิโนเสะ ยาจิรุเรียก มากิจัง ซึ่ง มากิเคยอยู่ในหน่วยที่ 11 มากิลาออกจากหน่วยที่ 11 เพราะว่าซาราคิ เคมปาจิ ฆ่าหัวหน้าหน่วยที่ 11 คนก่อนแล้วเป็นหัวหน้าแทน(คือการที่สู้กันเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าโดยมียมทูต200คนเป็นพยาน)

    แต่มีบาวด์ คนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นพวกของคาริยะ นั้นคือ "โยชิโนะ โซมะ" เป็นผู้หญิง ผมยาวสีน้ำตาล ซึ่ง โยชิโนะ เป็นอดีตคนรักของคาริยะ เธอยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือ อิชิดะ เสมอ เธอมีดอลล์ชื่อว่า เกเต้ เป็นดอลล์ธาตุไฟ แม้ว่าอิชิดะ และโยชิโนะ ได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกันไม่นาน แต่อิชิดะรู้สึกผูกพันกับเธอมาก และคิดว่าเป็นคนที่มีรอยยิ้มคล้ายกับแม่ของเขาคือมีรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความเศร้า สุดท้ายเธอเสียชีวิตด้วยน้ำมือของ คาริยะ จิน เพราะเธอต้องการจะหยุดการกระทำของเขา และเนื่องจากโยชิโนะ มีพลังแห่งความเป็นแม่ คาริยะ จึงใช้โอกาสตอนที่วิญญาณของเธอกำลังสลาย สร้างผลผลิตบางอย่างขึ้นมาในตอนนั้น เพื่อทำการบางอย่าง โดยถูกเรียกว่า Bitto

    ในอดีตพวกเบาท์จะดูดกินวิญญาณของมนุษย์ที่เสียชีวิตแล้วเท่านั้น แต่หลังจากพวกเบาท์คิดทำการใหญ่ จึงเริ่มดูดกินวิญญาณของมนุษย์ที่ยังมีชีวิตอยู่โดยการใช้ Bitto ไปดูดกินพลังวิญญาณของมนุษย์มาให้พวกตน ได้ดื่มกินอย่างง่ายดาย ซึ่งเนื่องจากเหตุการณ์นี้ จึงทำให้พวกอิจิโกะ ต้องบุกสู่รังของเหล่าเบาท์ โดย อิชิดะ ที่สูญเสียพลัง ก็ได้พลังคืนมา ด้วยฝีมือของ คุโรซึจิ เนม ที่นำของจากกองวิทยาการมาให้ และเมื่อถึงห้องสุดท้าย อิชิดะ ได้ใช้ธนู ยิงผ่าเข้ามิติสู่โซลโซไซตี้ พวกเบาท์ที่เหลืออีก 5 คน จึงได้เข้าสู่โลกของยมทูตอีกครั้ง

    ต่อมา อิจิโกะ ลูเคีย แช็ด อิชิดะ โอริฮิเมะ คุณโยรุอิจิ และ พวกริรินทั้ง 3 ก็ตามไป และที่โซลโซไซตี้ หัวหน้าใหญ่ได้รู้ว่า เบาท์โผล่เข้ามา ก็ทราบว่า คาริยะ ต้องการพลังที่มีในโซลโซไซตี้ และใช้พลังนั้น ทำลายเซร์เรย์เทย์ซะ จึงสั่งให้ทุกหน่วยรีบจัดการ โดย ซุยฟง มายูริ ซาราคิ และ ฮิซึกายะ สามารถจัดการเบาท์ได้ ส่วนคาริยะที่ได้พลังมา ก็เข้าปะทะกับอิจิโกะ สุดท้ายชัยชนะก็ตกอยู่ในกำมือของ คุโรซากิ อิจิโกะ 



    เบาท์ทั้งหมดที่ปรากฏตัวมีทั้งหมด 11 คน
     



    1. จิน คาริยะ 
    (「狩矢 神」, Kariya Jin, 狩矢 神?) 
    ตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเทพมรณะ เป็นหัวหน้ากลุ่มเบาท์




    อาชีพ หัวหน้าเบาท์
    สีผม สีขาว
    สีตา สีแดง
    พากย์เสียงโดย โทรุ โอคาวะ


    ลักษณะ/อุปนิสัยจิน
    คาริยะ หรือชื่อเดิม คือ "ยูจีน เคอร์เรีย" เป็นชายร่างสูงใหญ่และกำยำ ไว้ผมสั้น มีผมสีขาว ที่ใบหน้าของเขามีรอยแผลเป็นจากการถูกฮอลโลว์ทำร้าย คิ้วกระดก และมีนัยน์ตาสีแดง เขาเป็นชายที่มีพลังแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเบาท์ เมื่อก่อนตอนที่คาริยะยังเป็นเด็กเขามีผมและตาสีน้ำตาล แต่สีผมและตาเปลี่ยนไปเพราะการรวมร่างของเขากับดอลล์ที่ชื่อว่า "เมสเซอร์"

    จิน คาริยะ เป็นคนที่มีความรู้เกี่ยวกับโซลโซไซตี้เป็นอย่างดี และรู้จักกับเบียคุยะ อิจิโกะ และลูเคียก่อนที่จะพบกันเสียด้วยซ้ำ แถมยังรู้เรื่องการวัจัยโครงการ "โจไคโช" อีกด้วย นอกจากนี้เขายังสามารถพูดได้ทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาเยอรมัน

    ประวัติ
    คาริยะถูกขับไล่จากโซลโซไซตี้ และหลังจากนั้นเขาก็มาอยู่ที่โลกมนุษย์โดยอาศัยอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่ง โดยตอนที่หนีออกจากโซลโซไซตี้ เขาได้รับความช่วยเหลือจากอดีตลูกน้องอุราฮาระที่ชื่อว่า "รันทาโอะ" หนึ่งในกลุ่มผู้วิจัยและพัฒนาเบาท์ก่อนที่รันทาโอะจะให้คาริยะหนีไป โดยเธอได้ให้ดอลล์ที่ชื่อว่า "เมสเซอร์" ให้กับคาริยะมาด้วย คาริยะเลยมาสู้กับฮอลโล่ว์ที่โลกมนุษย์ โดยกินวิญญาณฮอลโลว์และวิญญาณมนุษย์ และพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเพื่อที่จะกลับมาแก้แค้นเหล่ายมทูต โดยการกลับมาทำลายโซลโซไซตี้ให้เป็นจุล เพื่อที่จะเริ่มแผนการทำลายล้างโซลโซไซตี้ คาริยะได้เข้าไปทำร้ายรันทาโอะ แต่อิชิดะช่วยรันทาโอะไว้ทัน และได้พบกับอิจิโกะเป็นครั้งที่ 2 เป็นการสู้กันอย่างดุเดือดตัวต่อตัว โดยมีโยรุอิจิ เบียคุยะ และเพื่อนๆของอิจิโกะคอยยืนดูอยู่ห่างๆ คาริยะรู้ถึงเรื่องราวเมื่อครั้งอดีตเกี่ยวกับโซลโซไซตี้ที่ต้องการจะทำลายเขา เขาจึงโกรธแค้นและหันหลังให้กับโซลโซไซตี้ ผลของการต่อสู้อิจิโกะได้เสมอกับคาริยะ ทำให้คาริยะกลับใจ และกลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบตามเดิม


    บทบาท

    ภาค Bount (เฉพาะอะนิเมะ)
    คาริยะปรากฏตัวตอนแรกหลังจากที่เรียว อุดากาวะ มือขวาคนสนิทของเขาพาโยชิโนะ ภรรยาของคาริยะกลับมาที่แมนชั่นหลังจากที่เธอได้สู้กับอิจิโกะ เวลาที่เขาอยู่ในแมนชั่นเขาจะทำเป็นไม่รู้จักกับโยชิโนะ และเขาอาศยอยู่ที่เมืองคาราคุระเพื่อที่ให้ง่ายต่อการครงอบงำด้วยพลังความมืดที่เขามี

    วันถัดมาเขาได้พบเบาท์สองคน คือ โฮและบัน เข้าทำร้ายเพื่อนของอิจิโกะ

    หลังจากนั้นคาริยะได้ชักชวนอิชิดะให้ร่วมมือกับพวกเบาท์หลังจากที่โคงะได้จับตัวมา โดยที่คาริยะต้องการอาศัยพลังควินซี่ของอิชิดะในการรุกรานโซลโซตี้ แต่อิชิดะปฏิเสธ คาริยะจึงจับอิชิดะขังไว้ภายในแมนชั่น

    หลังจากนั้นอิจิโกะและเพื่อนได้บุกเข้าไปยังแมนชั่นของคาริยะเพื่อชิงตัวอิชิดะกลับคืนมา เมื่อไปถึงได้พบกับคาริยะและเขาเองได้บอกชื่อของอิจิโกะและลูเคยโดยทั้งๆที่ไม่เคยพบหน้ากับมากก่อน โดยเรียวได้ขอเลือกสู้กับอิจิโกะ และในระหว่างที่สู้นั้นเองเรียวได้ขโมยที่ควบคุมเบาท์จากคาริยะ แต่ปรากฏว่าเขาไม่มีพลังในการควบคุมเหล่าเบาท์ทั้งหมด คาริยะจึงได้ทำลายดอลล์ของเรียวและทันใดนั้นเองมากิ อิชิโนเสะได้ปลดปล่อยดาบออกมาแล้วฆ่าเรียว และหลังจากนั้นเองมากิได้เข้ามาเป็นมือขวาคนใหม่ของคาริยะ มากิได้ท้าสู้กับอิจิโกะแต่ก็ถูกคาริยะขัดขวางและได้ชักชวนอิจิโกะเข้าเป็นพวกเบาท์ แต่อิจิโกะได้ปฏิเสธ เขาจึงเข้าทำร้ายอิจิโกะ แต่โชคดีที่อุราฮาร่า, จินตะ, อุรุรุ และโยรุอิจิเข้ามาช่วยไว้ทันพร้อมกับทำลายแมนชั่นที่คาริยะและพรรคพวกเบาท์อาศัย

    ในวันถัดมาคาริยะได้พบกับโยชิโนะที่ซากปรักหักพังของแมนชั่น โดยทั้งคู่ได้พร้อมเข้ารบ ทันใดนั้นเองคาริยะได้ฆ่าโยชิโนะแล้วเอาวิญญาณของเธอมาสร้างดอลล์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า "บิทโตะ" โดยที่บิทโตะนั้นสามารถกักเก็บวิญญาณมนุษย์ได้ และดูดกลืนพลังเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเบาท์ โดยคาริยะได้เรียกรวมพลเหล่าเบาท์ที่ถ้ำแห่งหนึ่ง ยกเว้นมาบาชิที่ไม่ยอมใช้เครื่องมือนี้ จึงถูกคาริยะเล่นงานแล้วบังคับให้กินวิญญาณมนุษย์

    จากนั้นอิจิโกะได้เสาะหาและพบกับถ้ำที่เป็นที่อยู่ของเบาท์ แต่ก็ถูกคาริยะเล่นงาน คาริยะจึงสั่งการให้พวกเบาท์ไปยังโซลโซไซตี้ แต่อิจิโกะไม่ยอมแพ้จึงได้ปลดปล่อยสวัสดิกะออกมาสู้ แต่ทันใดนั้นเองอิชิดะที่ได้รับพลังควินซี่กลับคืนมาก็เข้ามาช่วยอิจิโกะ และได้ยิงลูกศรไปยังประตูที่ไปยังโซลโซไซตี้ โดยสร้างความเสียหายให้กับคาริยะที่เข้าไปยังโซลโซไซตี้ แต่ก็ไม่ทันการ พวกเบาท์ได้เข้าไปยังโซลโซไซตี้เสียแล้ว

    หลังจากที่พวกเบาท์ได้เล่นงานยมทูตสองคน คือ อิบะ และโอมาเอะดะจนบาดเจ็บ พวกเบาท์ได้เข้าไปพักยังเขตคุซาจิชิหรือเมืองลูคอนที่ 79 โดยได้เข้าไปยังบ่อนการพนันพร้อมกับทำร้ายผู้คนในเมืองลูคอนที่เป็นปรปักษ์กับเขา และชักชวนให้ผู้คนที่เหลือเข้าร่วมมือกับเบาท์

    เมื่อคาริยะเดินทางมาพบกับคุจิกิ เบียคุยะในป่า โดยที่เขาพยายามจะฆ่าเบียคุยะแต่อิจิโกะเข้ามาพบก่อน จนกระทั่งรันทาโอะได้เข้ามาขัดขวางและต่อสู้ ซึ่งคาริยะสาบานว่าหลังจากที่ทำลายโซลโซไซตี้จนพินาศแล้วจะฆ่ารันทาโอะทันที ขณะที่อิจิโกะและเบียคุยะปลดปล่อยสวัสดิกะโคงะได้เข้ามาและพาตัวคาริยะหลบหนีไป

    คาริยะและลูกน้องได้อาศัยอยู่ในเขตคุซาจิชิหลังจากที่พบประตูทางเข้าเซย์เรย์เทย์ เขาใช้เครื่องมือเพื่อเพิ่มพลังวิญญาณเพื่อเปิดประตูจนสำเร็จ แต่สุดท้ายชาวเมืองลูคอนในเขตคุซาจิชิก็ถูกคาริยะสังหารหลังจากได้ช่วยเปิดประตูเข้าไปยังเซย์เรย์เทย์สำเร็จ

    จากนั้นคาริยะก็ลอบเข้าไปยังกองงานวิจัยแห่งโซลโซไซตี้เพื่อตามหาโครงการ "โจไคโช" ที่เหล่ายมทูตกำลังค้นคว้า และต้องการนำพลังนั้นมาใช้เพื่อทำลายล้างโซลโซไซตี้

    ในขณะที่ส่งกองกำลังเข้าไปทำลายโซลโซไซตี้ โคกะได้มีปากเสียงกับคาริยะ โดยพูดว่าเขาไม่สามารถเข้าร่วมตามแผนการที่คาริยะตั้งไว้ คาริยะจึงแทงโคกะ และขอบคุณโคกะที่เป็นทาสรับใช้ของเขาตลอดมา แล้วคาริยะก็มุ่งหน้าไปที่เซย์เรย์เทย์

    ต่อมาเขาได้เผชิญหน้ากับรันทาโอะ เธอได้อธิบายคาริยะเกี่ยวกับความต้องการของเธอที่ต้องการรักษาพวกเบาท์ แต่คาริยะกลับทำลายแผนการในตอนแรก คาริยะไม่สนใจฟังคำพูดของรันทาโอะ และจัดการเธอจนสลบไป คาริยะนึกภาพในอดีตที่เหล่าเบาท์ต้องถูกกำจัดไปทีละตน หลังจากที่ครุ่นคิดอยู่นานเขาจึงนำตัวของรันทาโอะเป็นร่างทดลองเพื่อเปลี่ยนเป็นเบาท์

    เครดิต

    http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%B0_%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%99
    _________________


    2. อุนากาวะ เรียว 


    ลูกน้องของคาริยะ อยากเป็นหัวหน้าเบาท์เอง สุดท้ายตายด้วยฝีมือ อิจิโนเสะ มากิ ดอร์ ประจำตัวคือ งู ชื่อบาววา 

    3. โซมะ โยชิโนะ 


    โยชิโนะ โซมะ" เป็นผู้หญิง ผมยาวสีน้ำตาล ซึ่ง โยชิโนะ เป็นอดีตคนรักของคาริยะ เธอยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือ อิชิดะ เสมอ เธอมีดอลล์ชื่อว่า เกเต้ เป็นดอลล์ธาตุไฟ แม้ว่าอิชิดะ และโยชิโนะ ได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกันไม่นาน แต่อิชิดะรู้สึกผูกพันกับเธอมาก และคิดว่าเป็นคนที่มีรอยยิ้มคล้ายกับแม่ของเขาคือมีรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความเศร้า สุดท้ายเธอเสียชีวิตด้วยน้ำมือของ คาริยะ จิน เพราะเธอต้องการจะหยุดการกระทำของเขา และเนื่องจากโยชิโนะ มีพลังแห่งความเป็นแม่ คาริยะ จึงใช้โอกาสตอนที่วิญญาณของเธอกำลังสลาย สร้างผลผลิตบางอย่างขึ้นมาในตอนนั้น เพื่อทำการบางอย่าง โดยถูกเรียกว่า Bitto

    ข้อมูลเบาท์จาก อาชิโดะคุง หามาให้ ขอบคุณค่ะ

    อดีตคนรักของคาริยะ แต่ล่วงรู้ความลับเข้า จึงหลบหนีออกมา และช่วยอิชิดะ สุดท้ายตามด้วยฝีมือ คาริยะ จิน  เธอมีความสามารถในการให้กำเนิดดอร์ด้วย ดอร์ ประจำตัวคือ ไฟ 


    4. ฝาแฝด บัน และ โฮ ลูกน้องของคาริยะ 


    "โฮ" กับ "บัน" มีดอลล์เป็นน้ำ ชื่อ กรูว กับ กรูวต้า ดอลล์สามารถรวมร่างกันได้เพราะใช้พลังแฝดกรรมทอนซึ่งถ้าอยู่ห่างกันจะทำให้บังคับดอลล์ไม่ได้ แต่สุดท้ายโดนกันจูฆ่าด้วยเคล็ดวิชาดอกไม้ไฟสำนักชิบะ

    ข้อมูลเบาท์จาก อาชิโดะคุง หามาให้ ขอบคุณค่ะ

    ต้องใช้พลังร่วมกันถึงจะควบคุมดอร์ได้ สื่อของคือฝาขวดน้ำ สุดท้ายตายด้วยฝีมือ ชิบะ กันจู ดอร์ ประจำตัว คือ น้ำ

    5. โยชิ ลูกน้องของคาริยะ 


    เป็นคนที่มีอาวุธที่เป็นชายและหญิงทั้งสองข้าง สุดท้ายตายด้วยฝีมือ อิชิดะ อุริว ดอร์ ประจำตัวคือ พัด (ซ้าย,หญิง) ดาบ (ขวา,ชาย) พัดทำหน้าที่เป็นโล่วงกลม ดาบสามารถแยกออกมาได้หลายเล่มเป็นยวง

    6. อุงาคิ ลูกน้องของคาริยะ 


    มีแนวเป็นนักวิทยาศาสตร์ ผลิต Bitto สุดท้ายตายด้วยฝีมือ อาบาราอิ เร็นจิ ดอร์ ประจำตัวคือ อาวุธชนิดต่างๆ (ใช้เงาเป็นสื่อ) ตายเพราะถ้ำถล่มด้วยฝีมือของคาริยะ สู้กับคิระ รันงิคุ ชูเฮย์ ยูมิจิกะ ในถ้ำเบาท์

    7. โคงะ โก ลูกน้องของคาริยะ 


    เป็นคนตรงไปตรงมา ในอดีตสูญเสียลูกน้องไป สุดท้ายตายด้วยฝีมือ ฮิซึกายะ โทชิโร่ ดอร์ ประจำตัวคือ ดิน (ดัลท์)

    8. มาบาชิ ลูกน้องของคาริยะ 


    "มาบาชิ" มีดอลล์เป็นดอกไม้ธาตุไม้ ชื่อ "ริส" ดอลล์ตนนี้สามารถควบคุมร่างกายที่ดอลล์เข้าไปในตัวควบคุมได้ทุกอย่างคนแรกที่โดนคือลูเคียลูเคยจึงถูกควบคุมสู้กับพวกโอริฮิเมะดอลล์ของมาบาชินั้นจะมีมากขึ้นเมื่อมาบาชิกลืนพลังวิญญาณเข้าไปแรสสามารถขุดดินและลงไปได้กับบินได้อย่างรวดเร็วดอล์ตนนี้เมื่อเรียกจะมีรุปร่างคล้ายดอกไม้เมื่อเรียกเสร็จกลับดอกจะบานออกและจะงอกหัวหน้าตาเหมือนจิ้งจอก มาบาชิพ่ายแพ้ให้แก่ซุยฟงโดยซุยฟงใช้ซึซึเบมาจิและปัก2ครั้งโฮมงกะ
    เป็นคนไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งคาริยะ ชอบความซาดิส สุดท้ายตายด้วยฝีมือ ซุย ฟง ดอร์ ประจำตัวคือ ดอกไม้ที่ควบคุมคู่ต่อสู้ได้ 
    ในโลกมนุษย์เขาควบคุมลุเคียให้โจมตีใส่อิโนะอุเอะ และคุโรโดะ แต่สุดท้ายก็แพ้และหนีไป ตอนแรกเขายังปฏิเสธที่จะกินวิญญาณของมนุษย์ที่Bittรวบรวมมา
    9. ซาวาตาริ ลูกน้องของคาริยะ 



    "ซาวาตาริ" มีดอลล์เป็นปลาวาฬธาตุดิน ชื่อ "บาวร่า" ดอลล์ตนนี้สามารถเข้าไปในห้วงมิติได้แต่เมื่อเข้าไปจะต้องดูดกลืนทุกสิ่งทุกย่างที่อยู่ในห้วงมิติแต่เมื่อเจอที่แคบจะต้องขึ้นมาจะห้วงมิติ และ มีความสามารถดูดกลืนความสามารถของยมทูตได้ด้วยเช่น สายฟ้าขาว ปืนไฟโลกัณฑ์ และปล่อยออกมาได้ "ซาวาตาริ"เป็นเบาท์ที่แก่ที่สุดในหมู่เบาท์เนื่องจากดูดกลืนพลังวิญญาณจำนวนมากจึงทำให้มีรูปลักษณ์เช่นนี้และหวังจะเป็นหัวหน้าของพวกเบาท์แทนคาริยะ แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับ คอนจิกิอะชิโซกิจิโซทีน ยังไคของคุโรซึจิ มายูริ อย่างรวดเร็ว
    เป็นคนแก่ที่สุด อยากเป็นหัวหน้าเบาท์ สุดท้ายตายด้วยฝีมือ คุโรซึจิ มายูริ ดอร์ ประจำตัวคือ ปลา ที่ในท้องเป็นอีกมิติหนึ่ง


    10.มากิ อิชิโนเสะ 


    มากิ อิชิโนเสะ มีให้เห็นในช่วงเนื้อเรื่องของ เบาท์

    มากิ อิชิโนเซ เคยอยู่หน่วยที่ 11 เนื่องมาจากหัวหน้าหน่วยที่ 11 ถูกซารากิ เคนปาจิ ฆ่า เพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่ 11 และหลังจากนั้น ซารากิ เคนปาจิ ก็ได้เป็นหัวหน้าหน่วยที 11 แทน

    ความเดิมของเนื้อเรื่อง
    อิชิโนเสะ เป็นอดีตลูกน้องของ ซารากิ รุ่นก่อน ที่โดน ซารากิ เคนปาจิ รุ่นปัจจุบันฆ่าตาย ด้วยความจงรักภักดีของ อิชิโนเสะ บวกกับความแค้นส่วนตัว ทำให้หนีออกจากหน่วยที่ 11 มาเร่ร่อน ไปในทะเลทรายที่หนึ่ง แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น เมื่อหมู่บ้านในทะเลทราย โดนฮอลโล่เล่นงาน ด้วยจิตสำนึกของความเป็นยมทูตในจิตใจ ทำให้เขาเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านั้น แต่ก็กลับพลาดท่าให้แก่ฮอลโล่นั้น และกำลังจะโดนเล่นงานให้ถึงแก่ความตาย อยู่ๆก็มี กลุ่มบุคคลนึง ได้เข้ามาช่วยไว้ ทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิด และ มีคนๆนึงพูดกับเขาว่า สนใจจะมาอยู่กลุ่มด้วยกันไหม ซึ่ง อิชิโนเสะ ก็ตกลง และเลื่อมใสในชายผู้นั้นมาโดยตลอด ชายผู้นั้นก็คือ "จิน คาริยะ"

    อิชิโนเสะ เป็นตัวกลางสำคัญในการเตรียมงาน ให้ พวกเบาท์เขามาในเซเลเท โดยแอบเข้าไปในห้องทดลองของ มายูริ และใส่ข้อมูลหลอกเข้าไป ทำให้มายูริ ซึ่งมารู้ตอนหลังว่าโดนหลอกทำให้มายูริโกรธแค้นเป็นอย่างมาก

    ในตอนหลัง อิชิโนเสะ ก็ได้ สู้กับ เคนปาชิ อีกครั่งนึง ต่างคนต่างอัดพลังใส่กันอย่างเมามัน แต่ด้วยความอ่อน อิชิโนเสะ ก็แพ้ไป

    และตอนหลัง อิชิโนเสะ ก็ได้ มาช่วย หยุด จิน คาริยะ แต่ก็โดน จิน คาริยะ ฆ่าตาย เหลือไว้แต่เพียงดาบผ่าวิญญาณ 1 เล่ม ไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ในตอนหลัง ดาบผ่าวิญญาณนั้นโดนสายฟ้าของคาริยะ ผ่าใส่ ช่วยชีวิต อิจิโกะไว้ ซึ่งตอนนั้น กำลังสู้กับ จิน คาริยะ อย่างทรหด - -

    ดาบผ่าวิญญาณของเขาคือ นิจิกาสึมิ (สายรุ้ง)
    เมื่อเขาผู้ว่า "จงส่องแสง จงสว่าง" (ไม่รู้นะแปลเอา)
    ดาบของเขาสามารถควบคุม แสง และ สร้างภาพรวงตาได้ คล้ายๆกับไอเซ้น และ คาริยะ
    สามารถใช้แสงในการตัด และ โจมตี โดยอยู่ในรูปของ ไซเคียวคุ นิจิกาสึมิ (คาดว่าน่าจะเป็นชื่อของการปลดปล่อย แต่ไม่ทราบ ขั้น)

    แก้ไขเพิ่มเติมเนื้อหาผิดพลาดครับ ขออภัยจริงๆ ผมแปลหลายอย่างก็เลยเบลอๆ ขอโทษครับทุกคน

    เครดิต : wikimedia
    แปลโดย : phunterza

    อิจิโนเสะ มากิ ลูกน้องของคาริยะ เป็นคนที่ในอีกเคียดแค้น ซาราคิ เค็นปาจิ มาก ต่อมา ก็รับรู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงของเขา ไม่ใช่การช่วยคาริยะ แต่เป็นการแก้แค้นให้หัวหน้าที่ตายแล้วในฐานะอดีตรองหัวหน้า สุดท้ายตายด้วยฝีมือ ซาราคิ เค็นปาจิ อาวุธประจำตัวคือ ดาบฟันวิญญาณสายวิถีมาร "นิจิกาซึมิ" (สายแสงสว่าง) 





    11.Rantao รันทาโอะ หรือ รันเทา - -



    รันเทา พบเห็นเธอได้ในเนื้อเรื่องของ Bount , เธอเป็นหัวหน้ากลุ่มวิจัยและพัฒนา ในการสร้าง Bount ,ลักษณะของ รันทาโอะ คือ ใส่แว่น ทำผมปัดข้าง คล้ายกับ นานาโอะ , รันทาโอะมีอายุมากแล้วแต่เธอ ได้ทดลองกับตัวเอง เหมือนกับที่ทำกับ เบาท์ ทำให้เธอ ดูไม่แก่ลงเลย และเป็นถึง ลูกน้องของอุราฮาระ ในช่วงแรกๆ ที่มีการพัฒนา Bount เธอสร้างเบาท์ขึ้นมา และสร้างที่อยู่ให้กับเบาท์โดยให้อาศัยอยู่ที่โลกมนุษย์ โดยไร้การปกป้องจากโซโซไซตี้ และเมื่อเธอกลับมายังโซโซไซตี้ เธอก็ได้เสียพลังไปมาก และพยายามที่จะเข้าไปอยู่ใน Room 46 หรือ ห้องวังกลาง 46 แต่ไม่สำเร็จ พยายามที่จะให้ Bount ออกไปจากโซโซไซตี้ไปสู่โลกมนุษย์ และได้พบกับ คาริยะ จิน หัวหน้าของเบาท์ซึ่งสมัยนั้น คาริยะ ยังเยาว์วัย และเธอก็ได้ให้ Doll ชื่อ Messer แต่คาริยะ หลังจากนั้น เธอกับกลับไปอยู่ที่โซโซไซตี้เหมือนเดิม และถูกลงโทษด้วยการ สะกดพลัง และขับไล่เธอออกจากเซเลเท โดยรันเทาได้อาศัยอยู่อย่างหลบๆ ซ้อนๆ ใต้เมืองลูคอน 



    http://www.zheza.com/index.php?a=blog&b=entry&uid=1419386&eid=32

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×