ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #91 : ♔♛มัทธิว24:45-51 ✿เรื่องทาสผู้ไม่สัตย์ซื่อ✿

    • อัปเดตล่าสุด 11 ธ.ค. 55




    ♔♛ JESUS Christ ♛♔

    มัทธิว24:45-51✿

    เรื่องทาสผู้ไม่สัตย์ซื่อ

    ✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

     ใครเป็นทาสสัตย์ซื่อและฉลาด ที่นายได้ตั้งไว้เหนือพวกบ่าวทาสสำหรับแจกอาหารตามเวลา   เมื่อนายมาพบเขากระทำอยู่อย่างนั้น ทาสผู้นั้นก็จะเป็นสุข  เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า นายจะตั้งเขาไว้ให้ดูแลบรรดาข้าวของของ ท่าน  แต่ถ้าทาสนั้นชั่วและคิดในใจว่า 'นายของข้ามาช้า' แล้วจะตั้งต้นโบยตีเพื่อนทาส และกินดื่มอยู่กับเพื่อนขี้เมา นายของทาสผู้นั้น จะมาในวันที่เขาไม่คิดในโมงที่เขาไม่รู้ และจะทำโทษเขาถึงสาหัส ทั้งจะขับไล่ให้เขาไปอยู่ในที่ของพวกคนหน้าซื่อใจคด ซึ่งที่นั่นจะมีแต่การร้องไห้ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน

    ✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

     

    สิ่งที่ท้ายเห็นในพระธรรมตอนนี้ มีทาสผู้รับใช้ 2 ประเภท

    พระธรรมตอนนี้. เปรียบเหมือนเรา ผู้รับใช้พระเจ้า.... เป็นทาสผู้รับใช้เจ้านาย .....พระเยซูได้เปรียบเทียบให้เห็นอย่างชัดเจนในพระธรรมตอนนี้คะ..... คริสเตียน หรือผู้รับใช้ของพระเจ้ามีสองประเภท ....ทันที่ที่เราเชื่อ เราคือ... คริสเตียน และผู้รับใช้พระเจ้า ....แม้เราจะไม่ได้รับใช้ในโบสถ์ .....ในคริสตจักร...... แต่เราก็รับใช้พระเจ้าด้วยการดำเนินชีวิตติดตามพระเยซู ....เพื่อส่องแสงสว่างแด่คนรอบๆข้างได้เห็นพระเจ้าในตัวของเรา ....แสดงความรักพระเจ้าต่อเพื่อนบ้าน.... อธิษฐานเผื่อเขาในความทุกข์ร้อนของเขา.... นี่...ก็เป็นการรับใช้พระเจ้าแล้ว ....ผู้รับใช้ของพระเจ้า มี 2 ประเภทในโลกใบนี้

    ประเภทที่ 1 ทาสผู้รับใช้ที่ ดี เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า

     

    ลักษณะของทาสที่ดี

     

    1. สัตย์ซื่อ...ในข้อที่ 45 บอกว่า "ใครเป็นทาสสัตย์ซื่อ" และพูดต่อไปอีกว่า "ที่นายได้ตั้งไว้เหนือพวกบ่าวทาสสำหรับแจกอาหารตามเวลา"....วันนี้พระเจ้าตั้งเราเอาไว้ .....แต่งตั้งเราเอาไว้เพื่อรับใช้พระเจ้า.....และถ้าเรา สัตย์ซื่อตามเวลาของเรา...พระคัมภีร์บอกว่า "สำหรับแจกอาหารตามเวลา" ....ตามเวลาของเขาที่พระเจ้าตั้งไว้ให้ ....เช่น สัตย์ซื่อในการเข้าเฝ้าพระเจ้า...สัตย์ซื่อในการเฝ้าเดี่ยว.....สัตย์ในเวลาที่ต้องออกไปดูแลฝูงแกะของพระเจ้า ที่พระเจ้ามอบหมายไว้กับเรา.....สัตย์ซื่อในการสั่งสอนเขาให้เดินติดตามพระเจ้า....สัตย์ซื่อในการโทรคุยหนุนน้ำใจให้เดินกับพระเจ้า.......เรื่องแบบนี้ไม่ได้ใช้เวลาทั้ง วัน ทั้ง 24 ชั่วโมง......แต่มันเป็นเวลาแห่งการบิรหารจัดการของเราเอง....มีเวลาแห่งการประกาศข่าวประเสริญ...ตั้งเป้าหมาย....และสัตย์ซื่อที่จะทำสิ่งนั้น.....ตั้งเป้าหมายจะไปตามคนของพระเจ้ากลับมา.....สัตย์ซื่อในการไปตามเขา สัตย์ซื่อในการ อธิษฐานเผื่อเขา.....ร่วมไปถึงสัตย์ซื่อในฝ่ายโลก.....สัตย์ซื่อในการให้ความรักเอาใจใส่ กับพ่อแม่ พี่น้อง ที่ยังไม่เชื่อ.....สัตย์ซื่อในการงานที่เราทำอยู่....สัตย์ซื่อในของเล็กๆน้อยๆที่พระเจ้ามอบเอาไว้ให้กับเรา ให้เกิดประโยชน์สูงสุด....สัตย์ซื่อแม้ไม่มีใครเห็นไม่มีใครคุม

     

    2. ฉลาด.....ในข้อ 45 เหมือนกัน บอกว่า  "ที่นายได้ตั้งไว้เหนือพวกบ่าวทาสสำหรับแจกอาหารตามเวลา".....เขาฉลาด ดำเนินชีวิตแบบฉลาด.....ไม่ประหม่า....ไม่ละเลย.....คำสั่งสอนของพระเจ้า....ดำเนินชีวิตที่ละลึกภายในจิตใจว่า.....พระเจ้าทรงรู้ทุกอย่าง....ทั้งในที่ลับ...และที่แจ้ง......เราจะซ้อนการละเมิดของเราต่อหน้าพระพักตร์พระเจ้าได้อย่างไร .......ไม่มีทางเพราะฉนั้น.....เขาจึงดำเนินชีวิตอย่างระมักระวัง...ระวังระไวอยู่รอบด้าน ........และฝึกฝนตนเอง ในกระทำตามทุกอย่างอยู่ในระบบ ของพระเจ้า

     

    ผลที่ได้รับ พระคำตอนนี้บอกว่า "นายจะตั้งเขาไว้ให้ดูแลบรรดาข้าวของของ ท่าน " .....พระเจ้าพอพระทัย...... และพระองค์ให้เราได้ร่วมครอบครองกับพระองค์ในแผ่นดินสวรรค์...... ร่วมครอบครองกับพระองค์ .......อะไรที่เป็นของพระเจ้า จะเป็นของเราด้วยเช่นกัน

    ✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

    ประเภทที่ 2 ทาสผู้รับใช้ที่ชั่ว

    ลักษณะของทาสผู้รับใช้ที่ชั่ว ในสายพระเนตรของพระเจ้า

     

    1.ตั้งต้นโบยตีเพื่อนทาส....พระคัมภีร์ใช้คำว่า "เพื่อทาส" หมายถึง..... เพื่อนผู้รับใช้ด้วยกัน......ตลอดในพระคัมภีร์ใหม่ .....ตั้งแต่ พระะรรมกิจการมา.....จะเห็นได้ว่าบ่อยครั้ง ........ที่พระคัมภีร์บอกให้เราหนุนจิตชูใจกัน .....เสริมสร้างซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจกัน ......ในการ ปรนิบัติรับใช้พระเจ้า.........แต่เราก็มักจะให้ คริสเตียนด้วยกันคอยกัดกินกันเอง......อวดตัว........ว่าตนเองดีกว่าคนอื่น......ข่มแหงพี่น้องด้วยคำพูดเสียดสี....นิทราว่าร้าย.......ต่างๆนานา.....ความจริงเะคริสจักรมีคนประเภทนี้อยู่จริงๆ........พระคำภีร์เรียกคนพวกนี้ว่า ตั้งต้นโบยตีเพื่อนทาส.....โบยตีเขาด้วยคำพูด.....คนที่ถูกโบยตีมากๆ...เขาเจ็บเขาจะวิ่งหนีพี่น้อง.....แล้วพี่น้องจะรับผิดชอบกับพระเจ้าไหวไหม?...กับการทำให้คนหนึ่งคนหลงหาย เพราะชีวิตของเรา.วันสุดท้ายพี่น้องจะกล่าวรายงานกับพระเจ้าได้อย่างไรกัน......ตั้งต้น...โบยตี...พี่น้อง...แทนที่จะหนุนจิตชูใจกัน...แทนที่จะเสริมสร้างซึ่งกันและกัน.....กลับใช้คำพูดการ...ตัดสินพี่น้อง.....บ่นต่อว่าพี่น้อง...ด้วยคำพูด....กระทำของตัวเราเอง...ทำร้ายพี่น้อง กันเอง.......ผู้รับใช้แบบนี้พระเจ้าไม่พอพระทัย

     

    2.กินดื่มอยู่กับเพื่อนขี้เมา ……พระธรรมตอนนี้ บอกว่า กินดื่มอยู่กับเพื่อนขี้เมา เป็นยังไงคะ..หลงละเริง...ไปกับโลก...หลงมัวเมาไปกับความสนุกสนาน......เบิกบานฤทัยกับการกระทำบาปชั่ว.....หลงไปกับการ กิน และดื่ม ......บริโภทไม่เคยเพียงพอ..........หาเงิน มากินมาดื่ม...จนทำให้ตนเอง มัวเมา....หลังไปกับโลกใบนี้.....ดำเนินชีวิตตามคนอย่างโลกนี้ทำ....คนอื่นๆเขาก็ทำกัน ทำไมเราจะทำไม่ได้....พระเจ้ารู้พระเจ้าเข้าใจ  ....ระวังความคิดแบบนี้.... ระวังคำพูดแบบนี้กับตัวเองมาก เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่เป็นที่โปรดปรานของพระเจ้า.. แน่นอนทีเดียว



    ผลที่ได้รับ พระคำตอนนี้บอกว่า "นายของทาสผู้นั้น จะมาในวันที่เขาไม่คิดในโมงที่เขาไม่รู้ และจะทำโทษเขาถึงสาหัส ทั้งจะขับไล่ให้เขาไปอยู่ในที่ของพวกคนหน้าซื่อใจคด ซึ่งที่นั่นจะมีแต่การร้องไห้ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน"…….พี่น้อง ระวังว่า วันสุดท้าย พระเจ้าจะบอกว่า เราไม่รู้จักเจ้านะคะ  ........พระธรรมตอนนี้ บอกว่า นายของทาสผู้นั้น จะมาในวันที่เขาไม่คิดในโมงที่เขาไม่รู้..เขาไม่รู้เพราะอะไรคะ.......ตอนนี้คริสเตียนทั่วโลกตื่นเต้นที่จะเห็นพระเยซูคริสต์จะกลับมา...หลายคนกลับใจใหม่เอาจริงเอาจังกับพระเจ้า....เพราะมีคำพยากรณ์มากมายเกิดขึ้นแล้วตามพระคัมภีร์....แต่ก็มีคริสเตียนหลายคน.......เป็นคริสเตียนที่ไม่เปิดหูเปิดตา.....โอ๊ยยยแค่นี้เอง อีกนาน กว่าพระเจ้าจะกลับมา.....เล่นอีกสักหน่อยหนึ่ง....พระเจ้ายังไม่กลับมาหรอก......ปีสองปีโน้น โอ๊ยยยยยยอีกนาน.....แล้วก็ปล่อยตัวปล่อยใจ .......พอพระเจ้าเสด็จกลับมาจะพูดไม่ออก.........

     

    ขอบคุณพระเจ้าที่วันนี้พระเจ้ามาเตือนเรา ให้เป็นหญิงที่ฉลาดทั้ง 5 คนที่เตรียมชีวิตเป็นอย่างดีเพื่อ ปรนิบัติรับใช้พระเจ้าอย่างถูกต้อง....พี่น้องคะ ขอให้เราทั้งหลายได้พบ เจอหน้ากันในวันสุดท้ายนะคะ.......ท้ายหวังที่จะได้เห็นพี่น้องทุกท่าน บนแผ่นดินสวรรค์.....เราจะร่วมกันกับพระเยซูคริสต์ครอบครองด้วยกัน.........หนุนจิตชูใจกันให้ลุกขึ้นมาปรนิบัติรับใช้พระเจ้า......และเราจะกลับไปอยู่กับพระเจ้าด้วยกัน .........ขอพระเจ้าอวยพระพรคะ AMEN

     

    ✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

    *̊┈̥͡-̯»̶̥̊✽̤̈☆̤✽̣ God bless You *̊┈̥͡-̯»̶̥̊✽̤̈☆̤✽̣.

    ♥•.¸✽¸.•♥•.¸✽¸ God bless You ¸✽¸•♥•.¸✽¸.•♥

    ...._Π____ ˚ ˚ ˛ ˚ ˛ ·˛ ·˚
    ../____
    _/ \。˚ ˚ ˛ ˚ ˛ ·˛ ·˚
    田田|門| ˚ ˛ ˚ ˛
    ~
    ٩(●̮̮̃•̃)۶٩( -̮̮̃-̃)۶٩(-̮̮̃•̃)۶٩(●̮̮̃●̃)۶..♡。✿*¨
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×