ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #86 : --------Livyatan-----เลวีอาธาน-----------

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 55


    เลอีวาธาน

    ไฟล์: ทำลาย Leviathan.png

    (לִוְיָתָן "ม้วน; ขด", ภาษาฮิบรูมาตรฐาน Livyatan, ภาษาฮิบรูติเบเรียน Liwyāṯān)

    เป็นสัตว์ร้ายในทะเล ตามความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลในศาสนาคริสต์
    อ้างไว้ในพระพันธสัญญาเดิม



    โยบบทที่ 41 ทั้งบทกล่าวถึงลักษณะของมัน

     

    โยบ 41:1 

    เจ้าจะลากเลวีอาธาน (ดู หมายเหตุใน บท ข้อ ) ออกมาด้วยเบ็ดได้หรือ หรือจะเอาเชือกกดลิ้นของมันลงได้

    โยบ 41:2 

    เจ้าเอาเชือกสนตะพายมันได้หรือ หรือเอาขอเจาะคางมันได้

    โยบ 41:3 

    มันจะวิงวอนต่อเจ้าเป็นอันมากหรือ มันจะพูดด้วยคำอ่อนหวานกับเจ้าหรือ

    โยบ 41:4 

    มันจะทำพันธสัญญากับเจ้า เพื่อเจ้าจะรับมันเป็นบ่าวตลอดไปหรือ

    โยบ 41:5 

    เจ้าจะเล่นกับมันเหมือนนกกระต้อยตีวิด หรือเจ้าจะผูกมันไว้ให้สาวๆ ของเจ้าเล่นหรือ

    โยบ 41:6 

    พ่อค้าจะมาต่อราคาซื้อมันไปหรือ เขาทั้งหลายจะแบ่งกันท่ามกลางพวกพ่อค้าหรือ

    โยบ 41:7 

    เจ้าเอาฉมวกปักหนังของมัน หรือเอาหลาวแทงหัวของมันได้หรือ

    โยบ 41:8 

    ลงมือจับมันดู เมื่อคิดถึงการต่อสู้กับมันแล้ว เจ้าจะไม่คิดทำอีก

    โยบ 41:9 

    ดูเถิด ความหวังของคนที่อาจสู้มันนั้นก็เป็นของเปล่า เมื่อเห็นมันเข้าเท่านั้น จะไม่ล้มลงหรือ

    โยบ 41:10 

    ไม่มีใครดุพอที่จะไปยั่วเย้ามัน แล้วใครเล่าจะยืนมั่นต่อเราได้

    โยบ 41:11 

    ใครเล่าที่ให้อะไรเรา ซึ่งเราจะต้องตอบสนองเขา สิ่งใดๆ ที่อยู่ใต้ฟ้าสวรรค์ทั้งสิ้นก็เป็นของเรา

    โยบ 41:12 

    เราจะไม่งดพูดถึงแข้งขาของมัน หรือกำลังอันแข็งกล้าของมัน หรือโครงร่างอันดีของมัน

    โยบ 41:13 

    ใครจะถลกเสื้อชั้นนอกของมันออกได้ ใครจะแทงเข้าไปในเสื้อเกราะสองชั้นของมันได้

    โยบ 41:14 

    ใครจะเปิดประตูหน้าของมันได้ ฟันของมันนั้นน่าสยดสยองโดยรอบ

    โยบ 41:15 

    ที่หลังของมันทำด้วยโล่เป็นแถวๆ แนบตัวมันสนิทเหมือนอย่างตราผนึก

    โยบ 41:16 

    มันอยู่ชิดกันมาก ไม่มีลมผ่านเข้าไปได้

    โยบ 41:17 

    เกล็ดเหล่านั้นต่อซึ่งกันและกัน มันเกาะติดหมด และแยกจากกันไม่ได้

    โยบ 41:18 

    การจามของมันปล่อยแสงสว่างออกมา ตาของมันเหมือนอย่างแสงอรุณรุ่งเช้า

    โยบ 41:19 

    คบเพลิงออกมาจากปากของมัน ประกายไฟกระโดดออกมา

    โยบ 41:20 

    ควันออกมาทางรูจมูกของมัน อย่างกับมาจากหม้อที่เดือด และอ้อเล็กที่ไหม้

    โยบ 41:21 

    ลมหายใจของมันจุดถ่านลุก เปลวเพลิงออกมาจากปากของมัน

    โยบ 41:22 

    กำลังอยู่ในลำคอของมัน และความสยดสยองเต้นอยู่ข้างหน้ามัน

    โยบ 41:23 

    หลืบเนื้อของมันเกาะติดกัน ทำอะไรมันไม่ได้

    โยบ 41:24 

    หัวใจของมันแข็งอย่างกับหิน เออ แข็งเหมือนอย่างแท่นหินโม่

    โยบ 41:25 

    เมื่อมันลอยขึ้นมา ผู้ทรงอานุภาพก็กลัวมัน พอมันแว้ง เขาทั้งหลายก็มีใจฝ่อเสียแล้ว

    โยบ 41:26 

    ถึงคนใดเอาดาบลองแทงมัน ก็ต่อต้านมันไม่ได้ ไม่ว่าหอก หรือแหลน หรือหอกซัด

    โยบ 41:27 

    มันนับเหล็กว่าเป็นฟาง และทองสัมฤทธิ์ว่าเป็นไม้ผุ

    โยบ 41:28 

    ลูกธนูทำให้มันหนีไปไม่ได้ หินลูกสลิ่งก็กลายเป็นตอข้าว

    โยบ 41:29 

    ไม้กระบองก็นับเป็นตอข้าวด้วย มันหัวเราะเยาะเสียงหอกซัด

    โยบ 41:30 

    เบื้องล่างของมันคมอย่างกับเศษหม้อแตก มันเหยียดตัวออกบนเลนเหมือนเลื่อนนวดข้าว

    โยบ 41:31 

    มันทำให้น้ำลึกเดือดเหมือนหม้อ มันทำให้ทะเลเหมือนหม้อน้ำมันทา

    โยบ 41:32 

    มันละทางแวบวาบไว้ข้างหลัง ทำให้ใครๆ คิดว่ามหาสมุทรผมหงอก

    โยบ 41:33 

    บนแผ่นดินโลกไม่มีอะไรเหมือนมัน เป็นสิ่งที่ถูกสร้างไม่ให้รู้จักความกลัว

    โยบ 41:34 

    มันเห็นทุกสิ่งที่อยู่สูง มันเป็นราชาเหนือบรรดาสัตว์ที่สง่า"

     

     

    สดด 74:13 -14  พระองค์ทรงแยกทะเลด้วยฤทธานุภาพของพระองค์ พระองค์ทรงหักหัวมังกรบนน้ำ พระองค์ทรงขยี้หัวทั้งหลายของเลวีอาธาน (สัตว์ทะเล ขนาดมหึมา) พระองค์ประทานมันให้เป็นอาหารของสรรพสัตว์แห่งถิ่นทุรกันดาร

    อสย 27:1 ในวันนั้น พระเจ้าจะทรงลงโทษด้วยพระแสงอันแข็งกระด้างอันใหญ่ และอันแรงกล้าของพระองค์ต่อเลวีอาธาน คือ พญานาค ที่หนีไปนั้น เลวีอาธาน พญานาคที่ขด และพระองค์จะทรงประหารมังกรที่อยู่ในทะเล






    http://fc06.deviantart.net/fs71/f/2011/050/c/0/leviathan_by_beloved_creature-d39y19b.jpg

    http://fc01.deviantart.net/fs51/f/2009/274/8/6/_Leviathan__by_Reptilia_7.jpg

    http://i100.photobucket.com/albums/m8/Angel-kitty_koo/Creatures/Dragons/phendrana_leviathan_wallpaper.jpg










    http://1.bp.blogspot.com/_mFLSW13lFF0/S9A_tI-qXtI/AAAAAAAAABI/Ck80qAl1VQQ/s1600/Leviathan_Orange.jpg



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×