ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #84 : [Holy Bible] Moloch พระมิลโคม พิธีบวงสรวงเด็กทารก

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 55




    ใช้ฉบับ
    KJV Thai Bible

    1 พกษ 11:5 เพราะซาโลมอนทรงดำเนินตามพระอัชโทเรท พระแม่เจ้าของคนไซดอน และตามพระมิลโคมสิ่งที่น่าสะอิดสะเอียนของคนอัมโมน

    2 พกษ 23:13 และกษัตริย์ทรงกระทำให้ปูชนียสถานสูงซึ่งอยู่หน้ากรุงเยรูซาเล็มเสียความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอยู่ทางมือขวาของภูเขาพินาศ ซึ่งซาโลมอนกษัตริย์แห่งอิสราเอลได้สร้างสำหรับพระอัชโทเรทสิ่งน่าสะอิดสะเอียนของคนไซดอน และสำหรับพระเคโมชสิ่งน่าสะอิดสะเอียนของคนโมอับ และสำหรับพระมิลโคมสิ่งน่าสะอิดสะเอียนของชนอัมโมน

    ศฟย 1:5 กำจัดคนเหล่านั้นที่กราบลงบนดาดฟ้าหลังคาตึกเพื่อไหว้บริวารแห่งฟ้าสวรรค์ คนเหล่านั้นที่กราบลงปฏิญาณต่อพระเยโฮวาห์ และปฏิญาณต่อพระมิลโคม

     

    เลวีนิติ18:21 เจ้าอย่าถวายเชื้อสายของเจ้าให้พระโมเลคด้วยให้ลุยไฟ และอย่ากระทำให้พระนามพระเจ้าของเจ้าเสื่อมเกียรติ เราคือพระเยโฮวาห์

     


     

    In
    light of the gods of the Ammonites.  = พระมิลโคม พระของคนอัมโมน

     

     Moloch (คิดเป็น เซมิติ מלך MLK, รากเซมิติ ความหมาย "กษัตริย์") - การแสดงผลยังเป็น Molech, Molekh, Molok, Molek, Molock หรือ Moloc - เป็นชื่อของโบราณ Ammonite พระเจ้า . นมัสการ Moloch ถูกปฏิบัติโดย คานาอัน , ฟินีเชีย และวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องใน แอฟริกาเหนือ และ ลิแวนต์

     

    Moloch  = การบวงสรวง (propitiatory) เด็กที่เสียสละโดยพ่อแม่

      

    Moloch คือพระเจ้าของคนป่าเถื่อนอัมโมนและ บวงสรวงบุตรหลานของตนโดยผู้ปกครองของพวกเขาเอง

    Molech (Moloch) เป็นเทพแห่งชาติของอัมโมน ไฟของพระเจ้าของพวกเขาจุดขึ้นบูชากันตลอดทั้งสมัยโบราณ ทำกันตั้งแต่ที่อยู่ใกล้ตะวันออกกลาง และ แอฟริกาเหนือ รวมไปถึงคานาอันและฟิลิสเตีย Arameans(อันนี้เป็นศัพท์เฉพาะนะคะ) และประชาชนเซมิติก

    ต่อมาพิธีบวงสรวงบุตรหลานของตนโดยผู้ปกครองของพวกเขาเองหรือ Moloch นี้ก็ได้เป็นที่แพร่หลาย และเป็นที่รู้จักไปทั่ว โดยมีชื่อหลากหลาย มีชื่อแตกต่างกันไป อาจจะเป้นการผิดเพี้ยนของเสียงหรือภาษาพูดก็เป็นไปได้นะคะ อันนี้ท้ายคาดเดาเอาเอง เหอๆ Molech ชื่อ สะกดในรูปแบบที่แตกต่างหลากหลาย: Melech, Molech, Milcom, Melkom, Moloch, Molek, Malec, Malik, Melek, Malkum, Melqart, Melkart, Milk, Melqarth, Kronos, Cronus.

    ใน ศาสนาอิสลามเรียกว่า Molech Malec หรือมาลิก (หมายถึงพระมหากษัตริย์) เชื่อว่าจะเป็นทูตสวรรค์ในความดูแลของ Djahannam

    Molech เป็นการนมัสการที่แพร่หลายในหมู่ชาวคานาอัน เมื่ออิสราเอลได้ที่ดินคานาอันมาครอบครอง พระเจ้าก็ทรงเตือนอิสราเอล ห้ามนมัสการ Molech เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจของพระเจ้า และชาวอิสราเอลถูกห้ามไม่ให้ปฏิบัติตามชาวคานาอันในสมัยนั้น ดังปรากฏใน เลวีนิติ 18:21 เจ้าอย่าถวายเชื้อสายของเจ้าให้พระโมเลคด้วยให้ลุยไฟ และอย่ากระทำให้พระนามพระเจ้าของเจ้าเสื่อมเกียรติ เราคือพระเยโฮวาห์

    สิ่งที่น่ารังเกียจควบคู่ไปกับความบาปของการนมัสการ Moloch คือการที่พวกเขาฆ่าเด็กอย่างแท้จริง พวกเขาใช้เลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองเผาร่างกายเป็นๆของเด็ก เพื่อเทพเจ้าของพวกเขา มันป่าเถื่อนและน่าสะอิดสะเอียนสำหรับสายพระเนตรพระเจ้า

      

    อันนี้ท้ายไม่แน่ใจว่า ร่วมไปถึงประเพณีการรักร่วมเพศของพวกเขาด้วยหรือเปล่า เพราะ เข้าไปอ่านใน

    http://www.jesus-is-savior.com/False%20Religions/Wicca%20&%20Witchcraft/bohemian_moloch.htm

    เขาพูดถึงการรักร่วมเพศ ร่วมเพศกันทางทวารหนักระหว่างปวงบ่าวของเพศชายและเพศชายอยู่ด้วย เลยไมม่แน่ใจ ว่า  Moloch จะหมายถึง การทำบาปเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า ถ้าใครเข้าไปอ่านแล้วเข้าใจที่แตกต่างจากท้ายก็ช่วยๆ แบ่งปันให้แจ่มแจ้งด้วยนะคะ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

    ขอพระเจ้าอวยพระพรพี่น้องทุกท่านนะคะ ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×