ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #74 : The Satanic Bible -VS-HOLY BIBLE ตอนที่ 5

    • อัปเดตล่าสุด 12 มิ.ย. 55




    [
    The Satanic Bible]
    อัคร เทวทูต THE ARCHANGELS
    ที่สำคัญในการนำทัพเหล่าเทวดาน้อยใหญ่
    เข้าสู่ สงครามนรก-สวรรค์ ที่พระเจ้าทำการรบกับ SATANได้แก่

    • MICHAEL
    • GABRIEL
    • RAPHAEL
    • URIEL
    • METATRON
    • REMIEL
    • SARIEL
    • ANAEL
    • REGUEL
    • RAZIEL

    และยังใกล้ชิดกับมนุษย์มากอีกด้วย

    ส่วนเทวดาที่เป็นคนกลางระหว่าง พระเจ้ากับมนุษย์นั้น
    จัด เป็นเทวดาระดับล่างสุด คือ ANGELOS
    นอกจากนี้ยังมีเทวดาอีกมากมาย
    ที่ไม่ได้ กล่าวถึงซึ่งมีหน้าที่คล้ายกันกับ ANGELOS
    แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้ชิดกับ มนุษย์มากที่สุด
    ค่อยรับฟังความในใจของมวลมนุษย์
    และดลใจให้ทำสิ่ง ต่างๆอีกหลายองค์



    คำว่า  MICHAEL ใน Holy Bible กล่าวไว้ในตอนที่ 72 ซึ่งผู้เขียนได้อธิบายเอาไว้แล้ว อย่างละเอียด

    ตามลิ้ง

    V

    v

    http://writer.dek-d.com/iamtaity/story/viewlongc.php?id=399277&chapter=72

     

    คำว่า GABRIEL ใน Holy Bible กล่าวไว้ในตอนที่ 71 ซึ่งผู้เขียนได้อธิบายเอาไว้แล้ว อย่างละเอียด

    ตามลิ้ง

    V

    v

    http://writer.dek-d.com/iamtaity/story/viewlongc.php?id=399277&chapter=71

     

     

    คำว่า RAPHAEL ใน  Holy Bible  

    ราฟาเอล ( ฮิบรู רָפָאֵל, Rafa ʾ El  แปลว่า "พระเจ้าที่เยียวยา" หรือ

     "พระเจ้าโปรดรักษา"   

     RAPHAEL (ราฟาเอล)  เป็น หัวหน้าทูตสวรรค์ ของ ศาสนายิว และ ศาสนาคริสต์

    นิกายโรมันคาทอลิก

    ศาสนาอิสลาม

    ราฟาเอล หมายถึง "การแพทย์ของพระเจ้า"

     
     

    ใน Holy Bible  ไม่มีคำกล่าวใดว่า ราฟาเอล เป็นฑูตสวรรค์ แต่ คริสเตียนส่วนมากมักเรียกพระเจ้าของเขาว่า

     เยโฮวาห์ ราฟา หมายถึง พระเจ้าทรงเป็นแพทย์ผู้ประเสริญ หรือแพทย์ผู้เยียบยารักษาเขา ( ผู้รักษาเรา )

    โดยข้อคิดนนี้เกิดจากพระธรรม  อพย 15:26 พระองค์ตรัสว่า "ถ้าเจ้าทั้งหลายฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าของเจ้า และกระทำสิ่งที่ชอบในสายพระเนตรของพระองค์ เงี่ยหูฟังพระบัญญัติของพระองค์ และปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของพระองค์ทุกประการ แล้วโรคต่างๆ ซึ่งเราบันดาลให้เกิดแก่ชาวอียิปต์นั้น เราจะไม่ให้บังเกิดแก่พวกเจ้าเลย เพราะเราคือพระเจ้าแพทย์ของเจ้า"

    ขอบพระคุณข้อมูลจาก...http://www.gotquestions.org/angel-Raphael.html
             

    URIEL (อุรีเอล)  ใน Holy Bible ได้ปรากฏ คำคำนี้ใน พระธรรม พงศาวดาร ดังต่อไปนี้....

    1 พศด 6:24

    บุตรชายของอัสสีร์คือทาหัท บุตรชายของทาหัทคืออุรีเอล บุตรชายของอุรีเอลคืออุสซียาห์ บุตรชายของอุสซียาห์คือชาอูล

    อุรีเอล ในข้อนี้เป็นคนอิสลาเอลชนเผ่าเลวี  

    เลวีมีบุตรชาย 3 คน คือ เกอร์โชม  โคฮาท และเมรารี 
    โคฮาท มีบุตร  4 คน คือ อัมราม  อิสฮาร์ เฮโบรน และ อุสซีเอล

    อัมราม  มีบุตร 3 คน คือ อาโรน  โมเสส และ นางมิเรียม

     ชนเผ่าเลวีจึงแบ่งออกเป็น 4 พวก  คือ

    1.เชื้อสายของ โคฮาท ที่เป็นปุโรหิต โดยมีอาโรนเป็นต้นเชื้อสายของปุโรหิต

    2. เชื้อสายของ โคฮาท ที่ไม่ใช่ปุโรหิต

    3. เชื้อสายของ เกอร์โชม 

    4. เชื้อสายของเมรารี  ซึ่ง อุรีเอล อยู่ในเชื้อสายนี้

    เพราะ ตั้งแต่ 1 พศด 6 :16-30 เป็นการกล่าวไล่เรียงตามเชื้อสายของเมรารี คำว่า โคฮาท ในข้อ 22 นั้น อาจจะหมายถึงชื่อในเชื้อสายเมรารีที่ซ้ำกันกับ โคฮาท บุตรของเลวี ซึ่งอิสลาเอลในสมัยก่อนมีชื่อซ้ำๆกันอยู่มากเหมือนในสมัยนี้ เพียงแต่ต่างตระกูลกัน ในแต่ละครั้งที่พระคัมภีร์กล่าวถึงบุคคลใดจึงมักระบุตระกูล พงษ์พันธ์ด้วยนั้นเอง

     

    สรุป ....อุรีเอล ในข้อนี้ อุรีเอลเป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่ในชนเผ่าเลวี มิได้เป็นทูตสวรรค์ดัง The Satanic Bible กล่าวเอาไว้

     


    1 พศด 15:5

    คือจากลูกหลานของโคฮาท ได้อุรีเอลเป็นหัวหน้า พร้อมกับพี่น้องของเขาหนึ่งร้อยยี่สิบคน

    1 พศด 15:11 แล้วดาวิดทรงเรียกศาโดกและอาบียาธาร์ปุโรหิต และคนเลวีคือ อุรีเอล อาสายาห์ โยเอล เชไมอาห์ เอลีเอล และอัมมีนาดับ

    ใน 1 พศด 15 เป็นช่วงที่ กษัตริย์ดาวิด หวังที่จะฟื้นฟูอิสลาเอลหลังจากที่ กษัตริย์ซาอูลได้เฉยเมยไม่เห็นความสำคัญเรื่องหีบพันธสัญญา ซึ่งถือว่าศักดิ์สิทธิ์ในชนชาติของอิสลาเอล ในสมัยของซาอูลนั้น เขาได้เฉยเมยและทอดทิ้งหีบพันธสัญญาของพระเจ้าไว้ในบ้านของชาวนาคนหนึ่งเท่านั้น กษัตริย์ดาวิดจึงเห็นว่า ควรที่จะฟื้นฟูเรื่องนี้ โดยการนำหีบพันธสัญญาของพระเจ้าไปไว้ในเมืองหลวงซึ่งในสมัยนั้น กษัตริย์ดาวิดได้ตั้งกรุงเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวง โดยได้กล่าวว่า 1 พศด 15: 2-3 แล้วดาวิดตรัสว่า "นอกจากคนเลวีแล้ว ไม่ควรที่คนอื่นจะหามหีบของพระเจ้า เพราะว่าพระเจ้าทรงเลือกเขาให้หามหีบของพระเจ้า และปรนนิบัติพระองค์เป็นนิตย์"และดาวิดทรงประชุมอิสราเอลทั้งสิ้นที่เยรูซาเล็ม เพื่อจะนำหีบของพระเจ้ามาสู่ที่ของหีบนั้น ซึ่งพระองค์ได้ทรงเตรียมไว้ให้

    อุรีเอล ในตอนนี้จึงหมายถึงหนึ่งในพวกปุโรหิตที่กษัตริย์ดาวิดได้เลือกสรรให้นำหีบพันธสัญญาเข้าไปสู่กรุงเยรูซาเล็มนั้นเอง 

    สรุป....อุรีเอล ในข้อนี้เป็นบุคคลซึ่งเป็นปุโรหิตในชนเผ่าเลวี มิได้เป็นทูตสวรรค์ดัง The Satanic Bible กล่าวเอาไว้


    2 พศด 13:2 พระองค์ทรงครอบครองในเยรูซาเล็มสามปี พระชนนีของพระองค์มีพระนามว่ามีคายาห์ธิดาของอุรีเอลแห่งกิเบอาห์ มีสงครามระหว่างอาบียาห์และเยโรโบอัม

    อุรีเอล ในพระธรรมข้อนี้เป็นพระมารดาของพระชนนี หรือพระราชนี ซึ่งพระนางมีพระนามว่า มีคายาห์  ของกษัตริย์ในรัชกาลของ เยโรโบอับใน ประเทศ ยูดาห์ หรือ อิสลาเอล

    สรุป...อุรีเอล ในข้อนี้เป็นชื่อของหญิงคนหนึ่งที่มีความสำคัญมากในสมัยนั้น  มิได้เป็นทูตสวรรค์ดัง The Satanic Bible กล่าวเอาไว้

     

    อุรีเอล เป็นชื่อของบุคคลในสมัยพระคัมภีร์เดิม ซึ่งไม่ได้หมายถึงฑูตสวรรค์เลย

     






     
           

    Metatron ไม่มีคำ คำนี้อยู่ในพระคัมภีร์ Holy Bible เลย

    Holy Bible ไม่ได้พูดถึงคำ Metatron แต่นักปราชญ์ชาวยิวโบราณได้กล่าวถึง Metatron มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล  Metatron ปรากฏเป็นหลักในตำราลึกลับในยุคกลางชาวยิวและอื่น ๆ ในประเพณีของทูตสวรรค์

    Metatron (

    ฮีบรู

    מטטרון) หรือ Mattatron เป็นชื่อของทูตสวรรค์ในศาสนายิวและบางสาขาของศาสนาคริสต์และศาสนาอิสลามไม่มีการอ้างในพันธสัญญาเก่า และพระคริสต์ธรรมคัมภีร์พันธสัญญาใหม่เลย

    Metatron ทำหน้าที่เป็นเสมียน(ผู้เขียนบันทึกการกระทำของคนอิสลาเอล)

    ชื่อภาษาละตินของเขาคือ Metator ซึ่งหมายความว่า คู่มือ หรือ measurer ใน อภิธานศัพท์ Zohar Soncino, Metatron อธิบายว่า  เป็นทูตสวรรค์แห่ง การสร้าง" และยังกล่าวว่า "คนรับใช้ของพระเจ้า ว่ากันว่า ทูตสวรรค์ตนนี้ เกินขึ้นใน  ปฐก 1:1 ในปฐมกาล พระเจ้าทรงเนรมิตสร้าง (หรือ เมื่อพระเจ้าทรงเริ่มเนรมิตสร้าง) ฟ้าและแผ่นดิน และมีคำกล่าวว่า  Metatron มีหน้าที่ในการรักษา "คลังนิรันดร์ของพระเจ้า."

     

    Metatron คือผู้ที่พิทักษ์คุ้มกัน หรือรับใช้อยู่เบื้องหลังบรรลังฆ์ของพระเจ้า
    สะกดได้หลายอย่าง
    Meetatron, Megatron, Merraton , Metaraon , Metatdon, Metatetron, Metathronon , Metattron, Metdatton, Methattron, Methratton, Metratton, Mattatron, and Mitatron.

    Metatron เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นฑูตแห่งชีวิต เป็นผู้ที่คุ้มกันพิทักษ์ต้นไม้แห่งชีวิต และเขียนกรรมดีที่มนุษย์ทำบนโลกรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนสวรรค์ ในหนังสือแห่งชีวิต (ซึ่งรู้จักกันอีกชื่อคือบรรทึก akashic)

     

    Metatron ตามโบราณคือพี่ชายฝ่ายวิญาณของหัวหน้าฑูตสวรรค์ Sandalphon และทั้งคู่เคยเป็นมนุษย์บนพื้นโลกมาก่อน ก่อนที่จะขึ้นสู่สวรรค์เป็นฑูต

    Metatron ว่ากันว่าคือผู้พยากรณ์เอโนค Enoch และ Sandalphon คือผู้พยากรณ์เอรียา Elijah

    บางครั้งผู้คนขอความช่วยเหลือจาก Metatron เพื่อค้นหาฤทธิ์อำนาจทางฝ่ายวิญญาณของตนเองและเรียนรู้ที่จะใช้ฤทธิ์อำนาจ นั้นถวายพระเกียรติแก่พระเจ้า และทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น
    สัญลักษณ์: ในทางศิลปะ Metatron มักจะพรรณาว่ากำลังดูแลต้นไม้แห่งชีวิต

     

    ทบาททางศาสนา
    Zohar หนังสือบริสุทธิ์เล่มหนึ่งของ Judaism สาขาด้านเวทมนต์
    เรียก Kabbalah
    บรรยาย Metatron ว่า เป็นราชาของฑูตสวรรค์ และว่ากันว่าเป็นผู้ตั้งกฎต้นไม้แห่งความดีความชั่ว
    (Zohar 49, Ki Tetze: 28:138X
    Zohar ยังกล่าวต่อว่าผู้พยากรณ์เอโนค Enock ได้กลายเป็นหัวหน้าฑูตสวรรค์ Metatron บนสวรรค์
    ใน Torah และใน Bible กล่าวว่า เอโนคมีชีวิตยาวนานอย่างพิเศษและถูกรับขึ้นสวรรค์โดยไม่ต้องตาย

    ตามแบบของมนุษย์ส่วนใหญ่
    เอโนคมีชีวิตอยู่ 365 ปี เอโนคเดินกับพระเจ้าและเขาก็ไม่มีอีก
    เพราะพระเจ้ารับเขาไป

    Zohar เปิดเผยอีกว่าพระเจ้าได้ตัดสินใจให้เอโนคทำพันธกิจในโลกต่อไปบนสวรรค์
    ซึ่งบรรยายอยู่ใน Zohar Bereshit 51
    ว่า ชีวิตบนโลกนั้น เอโนคได้เขียนหนังสือ (workin on a book) ที่บรรจุ ความลับภายในของสติปัญญาและถูกรับขึ้นจากโลกเพื่อกลายเป็นฑูตบนสวรรค์

    Zohar Bereshit 51:475 เผยว่าความลับบนสวรรค์ทั้งหมดถูกส่งต่อให้เขา

    และเขาก็ส่งต่อให้กับผู้คนที่คู่ควรกับมัน
    ดังนั้น เขาจึงทำหน้าที่ที่ซึ่ง the Holy One มอบหมายให้กับเขา
    กุญแจหนึ่งพันดอกถูกส่งให้มือเขา และเขาได้ใช้พระพรหนึ่งร้อยข้อทุกวันและรวบรวมมันเข้าเพื่อเจ้านายของเขา (his Master)

    The Holy One รับเขาจากโลกนี้เพื่อที่เขาจะได้รับใช้ ณ เบื้องบน ข้อความจาก genesis 5 อ้างอิงดังนี้:และเขาไม่มีอีกต่อไป เพราะพระเจ้ารับเขาไป

    Talmud กล่าวใน Hagiha 15a ว่าพระเจ้าอนุญาติให้ Metatron นั่งในที่ที่พระองค์ทรงประทับอยู่
    (ซึ่งไม่ธรรมดาเพราะว่าคนอื่นยืนในที่ที่พระองค์ประทับเพื่อแสดงความเคารพแก่พระองค์)
    เพราะว่า Metatron กำลังเขียนอย่างต่อเนื่อง: "..Metatron ผู้ที่ได้รับอนุญาติให้นั่งและเขียนคุณความดีของอิสลาเอล

    บทบาททางศาสนาอื่นๆ
    Metatron เป็นผู้ฑูตอุปถัมภ์สำหรับเด็กๆ
    เพราะว่า Zohar ระบุว่าเขา ผู้เป็นฑูตสวรรค์ที่นำชนชาติฮิบรูผ่านไปในที่กันดาน
    ในช่วงระยะ 40 ปี
    พวกเขาใช้เวลาเพื่อเดินทางไปดินแดนแห่งพันธสัญญา
    ใน Exodus 23:20-21X

    พระเจ้าบอกอิสลาเอลว่า ดูเถิด เราส่งฑูตสวรรค์นำหน้าเจ้าเพื่อปกป้องตลอดทาง และเพื่อนำเจ้าไปยังดินแดนที่ได้เตรียมไว้ให้สนใจและฟังสิ่งที่เขาพูด

    บางครั้ง Metatron ยังเชื่อมต่อถึง Gabriel และ Samaelผู้ตรวจสอบดูแลฑูตแห่งความตายเมื่อพวกเขาติดตามวิญญาณผู้คนจากโลกนี้ ไปสู่ชีวิตหลังความตาย


    ข้อมูลจาก...

    http://angels.about.com/od/AngelsReligiousTexts/p/Meet-Archangel-Metatron.htm

     

             



    REGUEL ปรากฎใน Holy Bible ในพระธรรมต่าง ซึ่งบงชี้ว่า เรอูเอลเป็นบุคคลมิใช่ทูตสวรรค์

    Genesis 36 :17 These were the children of Reguel Esau's son:(sonne) duke Nahath, duke Serah, duke Samma, duke Misa. These are the dukes that came of Reguel in the land of Edom, and these were the sons of Basmath Esau's wife.

    ปฐก 36:17 ต่อไปนี้ เป็นบุตรชายของเรอูเอล ผู้เป็นบุตรชายของเอซาว คือ เจ้านายนาหาท เจ้านายเศ-ราห์ เจ้านายชัมมาห์ และเจ้านายมิสซาห์ คนเหล่านี้เป็นเจ้านายของเรอูเอลในแคว้นเอโดม พวกเขาเป็นลูกหลานของนางบาเสมัทภรรยาของเอซาว

    ปฐก 36:4 ฝ่ายนางอาดาห์คลอดบุตรให้เอซาวชื่อเอลีฟัส นางบาเสมัทคลอดบุตรชื่อเรอูเอล

    ปฐก 36:10 ชื่อบุตรชายของเอซาว คือเอลีฟัสบุตรชายนางอาดาห์ ภรรยาเอซาว เรอูเอลบุตรชายนางบาเสมัท ภรรยาเอซาว

    ปฐก 36:13 ต่อไปนี้เป็นบุตรชายของเรอูเอล คือนาหาท เศ-ราห์ ชัมมาห์ และมิสซาห์ คนเหล่านี้เป็นบุตรชายของบาเสมัทภรรยาของเอซาว

    ปฐก 36:17 ต่อไปนี้เป็นบุตรชายของเรอูเอลผู้เป็นบุตรชายของเอซาว คือเจ้านายนาหาท เจ้านายเศ-ราห์ เจ้านายชัมมาห์และเจ้านายมิสซาห์ คนเหล่านี้เป็นเจ้านายของเรอูเอลในแผ่นดินเอโดม พวกเขาเป็นลูกหลานของนางบาเสมัทภรรยาของเอซาว

    อพย 2:18 และเมื่อหญิงเหล่านั้นกลับไปหาเรอูเอลบิดาของเธอ บิดาถามว่า "วันนี้ทำไมพวกเจ้าจึงกลับมาเร็ว"

    อพย 2:21 โมเสสก็เต็มใจอาศัยอยู่กับเรอูเอล แล้วเรอูเอลก็ยกศิปโปราห์บุตรสาวให้แก่โมเสส

    กดว 2:14 ให้ตระกูลกาดเรียงถัดรูเบนไป เอลียาสาฟบุตรชายเรอูเอลจะเป็นนายกองของคนกาด

    กดว 10:29 โมเสสพูดกับโฮบับบุตรชายเรอูเอลคนมีเดียนพ่อตาของโมเสสว่า "เราทั้งหลายออกเดินไปสู่ที่ซึ่งพระเยโฮวาห์ตรัสไว้ว่า `เราจะยกให้แก่เจ้าทั้งหลาย' เชิญไปกับเราเถิด และเราทั้งหลายจะทำดีแก่ท่าน เพราะพระเยโฮวาห์ทรงสัญญาให้ของดีแก่คนอิสราเอล"

    1 พศด 1:35 บุตรชายของเอซาว ชื่อ เอลีฟัส เรอูเอล เยอูส ยาลาม และโคราห์

    1 พศด 1:37 บุตรชายของเรอูเอล ชื่อ นาหาท เศ-ราห์ ชัมมาห์ และมิสซาห์

    1 พศด 9:8

    อิบเนยาห์บุตรชายเยโรฮัม เอลาห์บุตรชายอุสซี ผู้เป็นบุตรชายมิครี และเมชุลลามบุตรชายเชฟาทิยาห์ ผู้เป็นบุตรชายเรอูเอล ผู้เป็นบุตรชายอิบนียาห์



             


    Ramiel ไม่ปรากฎใน Holy Bible แต่  Ramiel ปรากฎใน หนังสือเอ็นอ็อค

    Ramiel ( อราเมอิก : רעמאנל, ฮิบรู: רעמיאל กรีก : 'Ραμιήλ) จากองค์ประกอบภาษาฮิบรู ra'am และเอล "พระเจ้า". Remiel ชื่อหมายถึง "ความเมตตาจากพระเจ้า" หรือ "ความเมตตาของพระเจ้า"

    Sariel ไม่ปรากฎใน Holy Bible แต่ Sariel ปรากฎใน หนังสือเอ็นอ็อค

     Sariel ( อราเมอิก : זהריאל, กรีก : 'Ατριήλ,' “คำสั่งของพระเจ้า”) เป็นหนึ่งใน Archangels ซึ่งปรากฎใน หนังสือเอ็นอ็อคเขียนได้หลายแบบSuriel, Suriyel (ในบาง Dead Sea Scrolls แปล), Esdreel, Sahariel, Juriel, Seriel, Sauriel, Surya , Saraqael, Sarakiel, Jariel, Suruel, Surufel และ Sourial


    ANAEL ไม่ปรากฎใน Holy Bible

    Raziel ไม่ปรากฎใน Holy Bible

    Raziel ( ฮีบรู : רזיאל "ความลับ  จาก พระเจ้า ") เป็น หัวหน้าทูตสวรรค์ ที่อยู่ในคำสอนของ เวทย์มนต์ของชาวยิว เป็น "ผู้รักษาความลับ" และ "Angel of Mysteries"


             

     

     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×