ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #61 : ทำไม? พระเจ้าไม่ตอบคำอธิษฐานของเรา

    • อัปเดตล่าสุด 8 มี.ค. 55


    คุณเคยคิดแบบนี้ไหม???
    http://www.turnbacktogod.com/wp-content/uploads/2008/11/thanksgiving-prayer.gif

    ทำไมพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ถึงไม่ตอบคำอธิฐานเรานะ

    ทำไมเรื่องแค่นี้พระเจ้า ทำให้เราไม่ได้นะ ทั้งๆที่พระเจ้าบอกว่ารักเรา แต่ทำไมไม่ตอบคำอธิฐานของเรา TT^TT

    ทำไม????

    ทำไม????

    ทำไม????

    หลายครั้งที่คาดหวังกับการตอบคำอธิฐานของพระเจ้า

     แต่ต้องผิดหวัง  จนต้องร้องไห้

     หลายคราวที่ได้แต่นั่งน้อยใจพระเจ้าที่ ไม่ยอมอวยนวยพระพรทั้งๆที่พระองค์ทำได้

    และคำขอของเราไม่ได้มากมายอะไร

    ทำไม????นะพระเจ้า

    ทำไม????

    ทำไม????

    ทำไม????

     คำถามพวกนี้ เกิดขึ้นบ่อยๆในหัว และจิตใจ มันวนเวียงอยู่บ่อยๆ แม้เราจะพยายามปัดมันออกเท่าไรมันก็ยังคงอยู่ ใช่ไหมค่ะ ^^

     

    ส่วนตัวท้ายแล้ว เมื่อก่อนก็ไม่เข้าใจและมีคำถามแบบนี้อยู่บ่อยๆ แต่พอได้เป็นแม่คน มีลูกๆแล้วถึงเข้าใจในความรัก ของ พระบิดา มีเหตุผลมากมายที่คนเป็นแม่ต้องคิดและไตร่ตรองก่อนที่จะตัดสินใจ ให้ หรือ ไม่ให้ ในสิ่งที่ลูกๆขอ การได้เป็นแม่คนมันช่วยให้ เข้าใจในความรักที่แท้จริงของพระบิดามากขึ้น ด้วยความเข้าใจนี้  ท้ายจึงอยากแบ่งปันให้พี่น้องทุกท่านได้เข้าใจในเจตนารมณ์ของพระบิดาของเราให้มากขึ้นเช่นกัน หวังว่าคำแบ่งปันนี้จะช่วยให้พี่น้องชาวคริสต์ได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย ที่จะด้ประโยชน์ได้เข้าใจในพระบิดาของเราในการตอบคำอธิฐานนะคะ ^^

     

     

     

    ็ไม่เข้าใจและมีคำถามแบบนี้อยู่บ่อยๆ แต่พอได้เป็นแม่คนมีาวที่ได้แต่นั่งน้อยใจพระเจ้าที่ ไม่ยอมให้ทั้งๆ

     

    การตอบคำอธิฐานของพระเจ้า มี 3 ประการ

    1.พระเจ้าตอบในทันทีที่ทูลขอ

    ขอปุ๊บได้ปั๊ป @^___^@ สั่งได้ราวกับอาหารจานด่วน

    หลายคนคงมีประสบการณ์เรื่องนี้มากมาย ส่วนตัวมีมากมายจริงๆค่ะ

    นั้นก็หมายความว่า การขอ ของเราเป็นที่ชอบพอพระทัยและพระองค์ก็เห็นแล้วว่า ท่านสมควรได้รับในทันที ท้ายเจออย่างงี้บ่อยๆคะ ขอแบ่งปันหน่อยนะคะ

    เรื่องที่ ท้ายขอได้บ่อยที่สุดเรื่อง ฝน ค่ะ มีหลายครั้งที่ออกจากบ้านจะมาทำงาน ฝนมักจะตกในฤดูฝน ซึ่งบ้านของท้ายอยู่ห่างจากที่ทำงาน 7 กิโลเมตร กว่าจะมาถึงที่ทำงานก็เปียกหมดพอดี

     ด้วยเหตุนี้ท้ายและลูกๆจึงมักขอ

    พระเจ้า!!!!อย่าให้ฝนตกนะจนกว่าท้ายและลูกๆจะไปถึงที่ทำงานและที่โรงเรียน >//< เอเมน >//<” มันกลายเป็นคำขอที่ติดปากเสมอ และทุกครั้ง พอถึงที่ทำงานปุ๊บฝนก็มักจะเทลงมาปุ๊ป แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว  ^^

     

    อีกเรื่องเกี่ยวกับฝนที่ ท้ายเองเจอบ่อยๆ ด้วยที่ว่าท้ายเป็นคนพื้นเพเป็นชาวไร่ชาวนา จึงมัก

    อธิฐานขอฝน เพื่อข้าวในนาเสมอ  มีปีหนึ่งที่แห้งแล้งมากๆ ต้นกล้าในนาเริ่มกรอบแห้ง เหี่ยวเฉาราวกับว่ามันกำลังจะตาย ในตอนนั้น ท้ายคุกเข่าลงกลางท้องนาที่แห้งแล้งนั้น แล้วอธิฐานในจิตใจ ด้วยน้ำตาจริงๆ เพราะตอนนั้นฝนไม่ตกหลายเดือนแล้ว ขอพระเจ้าช่วย

    ให้ฝนตกลงมาล่อเลี้ยงข้าว ในนาเพื่อช่วยทั้งครอบครัวจะมีข้าวกินตลอดปี พออธิฐานเสร็จท้ายก็กลับบ้านด้วยความไว้วางใจในพระบิดา และปล่อยท้องนาฝากให้พระองค์ทรงดูแลให้

    ในเช้าวันรุ่งขึ้นในวันถัดมา ท้ายก็ตื่นแต่เช้าตามประสาคนเป็นชาวนาอะนะ ^^

     ท้ายก็ขับรถมอไซร์ไปนาด้วยความตื่นเต้น และความหวังสุดๆพอถึงที่นา

    O[]O!!!!ขอบคุณพระเจ้า !!!! น้ำมาจากไหน???ไม่รู้ เต็มท้องนาไปหมดเลย >//<

    ฮาเลลูยา++++

    จากคำบอกเล่าของชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ในบ่ายวันนั้น(วันที่ท้ายไปนั่งอธิฐาน) ก็เริ่มมี เมฆฝน ลอยมา พอตกค่ำฝนก็เทลงมาอย่างหนัก และฝนก็พึ่งหยุดตกในเวลาเช้าตรู่

    ขอบคุณพระเจ้า!!!

    นั้นไม่ใช่ประสบการณ์ครั้งเดียว แต่ท้ายมักอธิฐานขอฝนเพื่อต้นข้าวทุกต้นในท้องนาเสมอ

     

     

    ครอบครัวของท้ายจึงมีข้าวเพียงพอที่จะกินได้ตลอดปีในทุกๆปี แม้ผืนนาของท้ายใครๆก็บอกว่ามันแห้งแล้ง ทำนาไม่ได้ผลหรอก แต่ว่า ผืนนาที่ไหนมีพระเจ้าผืนนาแห่งนั้นจะอุดมสมบูรณ์ได้ด้วยฝน  ฮาเลลูยา ^^ 

    นั้นคือการตอบคำอธิฐานแบบทันที ในประสบการณ์ของท้ายเอง เกี่ยวกับเรื่องฝนๆ

     

    บางครั้งถ้าลูกๆขอเงินซื้อขนม ถ้ามันไม่มากจนเกินไปและไม่ทำให้เขาเสียนิสัย เราผู้เป็นแม่ก็จะหาเงินในกระเป๋าให้เขาทันที ^^ คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องอยากให้สิ่งดีๆ ต่อลูกของตนอยู่แล้วละคะ พระเจ้าพระบิดาของเราก็เช่นกันพระองค์ไม่เคยหวงแหนสิ่งดีใดๆในชีวิตของเราเลย

    ขอเพียงเราเชื่อและไว้วางใจในความรักของพระบิดาของเรา นะคะ ^___^

     

     

    2.พระเจ้าตอบในเวลาอันสมควรและเหมาะสม

    สิ่งที่เราขอไว้ พระเจ้าไม่เคยลืมมัน แต่พระองค์รอคอยที่จะตอบมันในเวลาที่เหมาะสม พระเจ้าไม่เคยมาสายในชีวิตของเรา หลายคนได้ยินคำนี้ บ่อยๆ เพราะพระเจ้ามาในเวลาที่เหมาะสม เหมาะเจาะกับสถานการณ์นั้นๆ ^^

    ถ้าลูกชายของท่าน อายุ  3 ขวบ ขอเล่นมีดของมีคม ท่านจะให้เขาเล่นไหม?

     คำตอบคือ ไม่  แน่นอน

    เพราะเรารู้ว่า วัยของเขายังใช้มีดไม่เป็น และถ้าเขาโตกว่านี้ ในวัยอันควรแล้วเราก็จะมอบมีดให้เขาได้ใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตแน่นอน ^^

    เช่นเดียวกับพระบิดาของเรา พระองค์รู้ดีว่า อะไรเหมาะกับเราในช่วงเวลาไหน??

     

     

    ถ้าเด็กชายอายุ 12 ขอพ่อแม่ไปขอสาวๆให้ เพื่อจะแต่งงาน  ท่านจะทำไหม?

    แน่นอนคำตอบต้องบอกว่าไม่ เพราะยังไม่ถึงช่วงวัยของเขาที่จะมีคู่ครอง ช่วงเวลานั้น เขาควรเรียนหนังสือ พอเรียนหนังสือมีงานมีการทำแล้ว แน่นอนถ้าเขารักใครชอบใครเราก็จะไปขอหญิงสาวให้เขาอย่างแน่นอน ^^

    พระบิดาของเราก็เช่นกัน พระองค์รักและหวังดีกับเราเสมอ เพราะพระองค์คือ พระบิดา ของเรา

    ถ้าใครได้เรียนชั้นมัธยม จะเคยได้อ่านเรื่องราว เรื่อง พ่อแม่รังแกฉัน การรักลูกมากจนเกินไปและตามใจลูก ทุกอย่างนั้น อาจจะสร้างภัยอันตรายต่อตัวเขาเอง ในวันข้างหน้า

     เศรษฐีคนหนึ่งเลี้ยงลูกชายของตนเองตามใจเขามาตลอด ลูกชายเพียงคนเดียวของเขาจึงเอาแต่ใจตัวเองมาโดยตลอด วันหนึ่งเศรษฐีได้ตายจากลูกชายไป โดยไม่ได้ล่ำลา  ลูกชายของเขาจึง

    เอาเงินของพ่อมาใช้ตามใจตัวเองจนหมดสิ้น ในที่สุดเมื่อไม่มีเงินก็ไม่มีใครเหลียวมอง

    ไร้ซึ่งคนรับใช้และดูแล เมื่อเงินหมดทุกอย่างก็จบลง ชีวิตของลูกชายของเศรษฐี ก็ตกอับ

    นั้นหรือ??ความรักที่พ่อควรมีต่อลูกชายเขา??

     เขาคิดว่าเขาให้ทุกสิ่งกับลูกชายเพราะความรัก แต่เขากลับไม่รู้เลยว่านั้นจะทำลายลูกชายตัวเองในวันข้างหน้า จากเรื่องราวของเรื่องสั้น พ่อแม่รังแกฉัน ทำให้ท้ายเองคิดได้ว่า

    พวกเราชาวคริสต์เตียน อย่า!!!!ลืมว่า พระบิดาของเรา เป็นพระบิดาที่มีความเฉลียวฉลาด

    พระองค์ย่อมมองทุละปุโปร่งในอนาคตข้างหน้าของเรา พระองค์เก่งกาจเรื่องวางแผนในทุกสิ่ง เพราะพระเจ้า เป็นพระบิดา ที่วางแผนอนาคตอันดีแก่บุตรของพระองค์

    มัทธิว 6:8 “เพราะว่าสิ่งไรที่ท่านต้องการ พระบิดาของท่านทรงทราบก่อนที่ท่านทูลขอแล้ว

     

    พ่อแม่ มักปรึกษาพูดจา พิจารณาและคิดก่อนทุกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจ ให้ หรือ ไม่ให้

    พระบิดาของเราก็คงไม่แตกต่างอะไรกับคนที่เป็นพ่อและแม่  การตอบคำอธิฐานของพระองค์ นั้นขึ้นอยู่กับน้ำพระทัย  ความคิดพิจารณา และ ความเมตาของพระองค์ ดังพระคำ ใน

     อิสยาห์ 40:28 -ความเข้าพระทัยของพระองค์ก็เหลือที่จะหยั่งรู้ได้

    ความรักของพระเจ้า ลึกซึ้งกว่ามนุษย์อย่างเราจะเข้าใจ สิ่งที่เราควรจะทำก็คือ จงเชื่อมั่นและหวังใจในพระบิดาของท่าน มั่นใจในความรักมั่นคงของ พระเจ้าของท่าน

    ได้โปรด อย่า!!!

    คิดว่า พระเจ้าเลิกรักท่านแล้ว ถึงไม่ตอบคำอธิฐานของท่าน

     จงอดทนรอคอยมัน ด้วยความเชื่อและไว้วางในใจพระบิดาของท่าน ^^

     

     

     

     

     

     

     

     

    3.ไม่ตอบเลย

    บางสิ่งบางอย่าง บางเรื่อง เป็นเรื่องที่ ......ถึงพ่อแม่ทำให้ได้ แต่พิจารณาดูแล้วมันไม่มีผลดีต่อลูกๆของตัวเองเลยรังแต่จะนำความเดือดร้อนมาให้ลูกของเราในภายพากหน้า  เราผู้เป็นพ่อแม่จึงเลือกที่จะใจดำกับลูกๆ และไม่ยอมที่จะตามใจพวกเขา

    พระเจ้าที่ทรงรักและหวงแหนเรา พระองค์ทรงล่วงรู้ว่าอะไรดีสำหรับเรา และอะไรไม่ดีสำหรับเรา

    ถ้าลูกๆขอเงินไปซื้อปืนเอาไว้ยิงเล่นๆ ท่านจะให้หรือไม่ ต่อให้เขาขอคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก

    ขู่คุณว่าจะฆ่าตัวตายถ้าไม่ได้ปืน คุณจะยอมให้เขาหรือไม่??? ถ้าเป็นฉันคงตอบได้คำเดียวว่า

    ไม่เด็ดขาด >//<”

     เพราะว่า เขาอาจจะนำปืนนั้นไปทำร้ายใครต่อใคร หรืออาจพลาดพลั้งยิงตัวเองตาย นั้นอันตรายเกินไปสำหรับเขา

     พระบิดาของเราก็เช่นกัน บางครั้งพระองค์ก็เจ็บปวดที่ลูกๆไม่เข้าใจเหตุผลของการไม่ตอบคำอธิฐานของพระองค์ บ่นและต่อว่าพระองค์ บางคนขอพระเจ้าขอให้ถูกหวยรางวัลที่ 1  แต่พระเจ้าไม่ตอบแล้วก็โกธรพระองค์ นั้นอาจจะเป็นเพราะการได้เงินมาง่ายๆ อาจจะสร้างนิสัยเสียๆให้กับตัวคุณเอง คุณอาจจะใช้เงินอย่างไม่เห็นคุณค่าของมัน คุณอาจจะเย้อหยิ่งเมื่อมีเงิน ตัวคุณเองเท่านั้นที่จะรู้เหตุผลที่ทำไม พระเจ้าไม่ยอมให้ถูกรางวัลที่หนึ่ง นั้นอาจจะเป็นนิสัยร้ายๆในตัวของคุณเองก็ได้ เพราะพระเจ้าเป็นพระบิดาที่ทรงสร้างเรามา ด้วยฝีพระหัตของพระองค์ พระองค์ย่อมรู้จักเราดี พระองค์รู้จักเราตั้งแต่เราอยู่ในครรภ์มารดาแล้ว  ถึงกระนั้น ถ้าหากพระเจ้าจะไม่ทรงตอบ

    คำอธิฐานของคุณเลย คุณจะรักพระองค์อยู่ไหม?? หรือว่าคุณรักพระเจ้าในตอนที่พระองค์ตอบ

    คำอธิฐานของคุณเท่านั้น

     

    ขอแบ่งปันพระพรอีกสักเรื่องนะคะ เรื่องนี้ ประสบกับคนใกล้ตัวจริงๆากที่จะใจดำกับลูกๆและไม่ยอมที่จะตามใจพวกเขาีกว่าที่พระเจ้าจัดเตรียมเอาไว้

    มีเพื่อนพี่น้องของท้ายคนหนึ่ง วันหนึ่งเธอ โทรมาหาท้ายให้ไปพบ พอไปพบเธอ ท้ายก็เห็นเธอร้องไห้คร่ำครวญ  น้ำตานองหน้าเลยทีเดียว โทษและโกธรพระเจ้ามาก เพราะความรักของเธอล่มสลาย น้ำตาของเธอแทบเป็นสายเลือด เธอรักผู้ชายคนหนึ่งมาก เธอรักเขามาก และขอพระเจ้าขอ

    ให้เธอได้แต่งงานกับผู้ชายคนนั้น ต่อมาทั้งสองก็เลิกกันด้วยเหตุผลบางประการ เพื่อนของท้ายร้องไห้คร่ำครวญถึงผู้ชายคนนั้น นานเป็นเดือนๆ  ออลืมไปค่ะเพื่อนของเธอคนนี้เธอเป็นผู้เชื่อไหม่นะคะ ยังไม่ค่อยเข้าใจพระเจ้าเท่าไรนัก  เพื่อนของท้ายคนนี้โกธรพระเจ้ามาก เธองอนพระเจ้าไปนานเลยละคะ แบบว่า  เธอเลิกเชื่อพระเจ้า เธอตัดขาดจากพระเจ้าไปเลย

     เธอหายเข้ากรีบเมฆไปเลยช่วงหนึ่ง  แต่ที่ท้ายเฝ้าบอกและอธิฐานเผื่อเธอตอดนั้น ก็คือ ท้ายบอกกับเธอว่า คิดเสียว่า คนนี้แต่งกันไปก็อยู่กันไม่ยืด คนนี้อาจจะไม่ใช่น้ำพระทัยของพระเจ้าก็ได้ และท้ายก็อธิฐานเผื่อเธอให้เธอเข้าใจในน้ำพระทัยของพระเจ้าสักวัน และกลับคืนมาหาพระเจ้า

     

    หลายปีต่อมา เธอกับท้ายพบกันโดยบังเอิญอีกครั้ง

    เธอทักทายท้ายด้วยรอยยิ้มที่สดใส แล้วเล่าว่า ขอบคุณพระเจ้าที่พระเจ้าไม่ให้เธอได้แต่งงานกับผู้ชายคนนั้น (แฟนเก่าของเธอ) และทำให้เธอเจอผู้ชายที่ดีกว่านั้น นั้นก็คือสามีของเธอคนปัจจุบัน เธอพึ่งรู้ว่าแฟนเก่าของเธอ เป็นคนที่ชอบทำร้ายผู้หญิง ตลอดเวลาที่คบกันเธอไม่เคยรู้เลยว่าเขาคนนั้นชอบทำร้ายผู้หญิงเวลาไม่พอใจ

     

     บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่ามันดีที่สุดสำหรับเราแล้ว ทำไมพระเจ้าไม่ยอมให้ นั้น อาจจะเป็นเพราะมีสิ่งที่ดีกว่าที่พระเจ้าจัดเตรียมเอาไว้ให้เราอยู่แล้ว นั้นเอง  

    คนที่เป็นพ่อแม่ ย่อมให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับๆลูกเสมอไม่ใช่หรือ????

    มัทธิว 7:9-11 “ในพวกท่านมีใครบ้างที่จะเอาก้อนหินให้บุตร เมื่อเขาขอขนมปัง หรือให้งูเมื่อบุตรขอปลา เหตุฉะนั้น ถ้าท่านทั้งหลายเอง ผู้เป็นคนบาปยังรู้จักให้ของดีแก่บุตรของตน ยิ่งกว่านั้นสักเท่าไร พระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์จะประทานของดีแก่ผู้ที่ขอต่อพระองค์

    พระบิดามิได้ประทานของที่พอใช้ได้ แต่พระองค์ประทานของดี ดีที่สุดสำหรับเรา

     

    ถึงแม้บางครั้งเราดื้อดึงจะเอา จนพระเจ้าต้องตามใจเมื่อไม่เชื่อฟังพระองค์

    แต่สิ่งที่พระองค์ทรงทำก็คือไม่เคยจะทอดทิ้งเรา เหตุผลเดียว ที่พระองค์ทรงทำ ด้วยความรัก

    และอดทนกับเรา นั้นก็เพราะ เราเป็นลูกของพระองค์นั้นเอง

    แต่การขอแล้วได้ตามคำขอ นั้นก็ไม่ใช่คำตอบของการเชื่อพระเจ้าของเราไม่ใช่หรือ

    ถ้าวันหนึ่งพระเจ้าหยุดตอบคำอธิฐานของคุณ คุณจะยังรักพระองค์ไหม???

    คำตอบของการรักและเชื่อมั่นในพระเยซู นั้น ก็เพราะ พระองค์ทรงยอมเสียสละพระองค์เองมาตายไถ่บาปเรา นั้นก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ???

     การตอบคำอธิฐานจากพระเจ้า ถือว่า เป็นกำไรชีวิตที่เราได้รับ

    ต่อให้พระเจ้าไม่ตอบคำอธิฐานของเราเลย แม้แต่ครั้งเดียว เราก็ยังจะคงรักพระบิดา พระผู้ทรงสร้างของเรา พระองค์ทรงเมตตา ยอมทนทุกข์ทรมานเพื่อไถ่บาปของเรา ก็เพียงพอแล้ว

    ท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจน้ำพระทัยของพระเจ้ามากขึ้น ในการ

    อธิฐานนะคะ ^^

     

    ถ้าท่านอ่านแล้วมีพระพรที่อยากจะแบ่งปัน กรุณาเขียนแบ่งปันกันได้นะคะ

    ขอพระเจ้าทรงอำนวยพระพร ทุกท่านนะคะ

     

     

     

     

     

     

     

     

     http://www.turnbacktogod.com/wp-content/uploads/2008/08/prayer-for-the-media.jpg

     

     

    ปล..........ข้อความ อยากเจื่อกเขียน ๑(^______^)๑ 

     

    มีคนหนึ่งถามท้ายว่า ถ้าเกิดวันสิ้นโลก พระเจ้าของท้ายไม่มีจริง ท้ายจะทำอย่างไร ถ้าคนที่ยืนอยู่บนสวรรค์ไม่ใช่พระเยซู ท้ายจะว่ายังไง ???? แน่นอน สมองปลาทองอย่างท้ายคงคิดไม่ออกในตอนนั้น ท้ายก็คงได้แต่ยืนยิ้มๆ  และขอลาเขาออกมา เพราะเขาปฎิเสธการประกาศของเรา หลายครั้งที่ท้ายออกไปประกาศ แล้วมีคนย้อนถามกลับมาแบบนี้  เพราะตอนนั้นท้าย คิดไม่ออกว่าจะตอบอะไรดี แต่ตอนนี้ฉันคิดออกแล้ว ว่าจะตอบว่าอะไร๑^___^ ท้ายไม่หวงคำตอบนะคะ เอาไปตอบได้เลย ถ้าคุณเจอแบบท้าย

     

     

     

    ถ้ามีใครมาถามคำถามนี้กับท้ายอีกครั้ง ท้ายจะตอบเขาไปว่า

     ฉันไม่คิดว่า ฉันจะเสียใจกับมัน ถ้าในโลกนี้ไม่มีพระเจ้าจริงๆ

    แต่ฉันก็ดีใจด้วยซ้ำ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของฉันได้รู้จัก บุคคลที่วิเศษสุดๆ พระเยซู

    ทำให้ฉันมีประสบการณ์ใหม่ๆ คนธรรมดาๆอย่างฉัน มือเล็กๆของฉัน ทำอะไรต่อมิอะไรได้ผ่านพระนามพระเยซู ซึ่งเป็นสิ่งอัศจรรย์

    มือของฉันวางมือให้ ฝนหยุด และฝนตกได้ มือของฉันรักษาโรคได้ และที่สำคัญ เวลาที่ฉันร้องไห้ก็มีไหล่ของใครบางคนให้พักพิง ร้องไห้ไปกับฉันอยู่เคียงข้างฉัน เวลาฉันตกต่ำ

    แค่นี้ ก็เพียงพอแล้วสำหรับฉัน ฉันมีพระบิดาคอยเลี้ยงดู  ให้ความรักความอบอุ่น

    นั้นก็เพียงพอแล้ว จริงๆ@^___^@

    ท้ายเป็น คต. ค่อยข้างแหกคอก นอกคอกนิดหนึ่ง ท้ายเป็นคนของพระเจ้าก็จริง

    แต่ท้ายก็ยังอยู่บนโลกใบนี้ ท้ายเป็นประเภทคุยได้ทั้ง คต. ทั้งคนทางโลก เพราะท้ายชอบ ดูหนัง ฟังเพลง เหมือนคนทั่วๆไป และมีเพลงหนึ่งที่ท้ายชอบมาก เวลานึกถึงเรื่องนี้ ท้ายมักจะร้องเพลงนี้

    เพลง ความรัก ของ บอดี้แสลม ^_^ มีท่อนหนึ่งของเพลง มันร้องขึ้นมาว่า

    รักที่มันต้องจบ มันก็ยังสวยงาม .....เมื่อก่อนเคยรักเธอเท่าไร ก็ยังคงรักเธอเท่านั้น แต่ชีวิตมันต้องเดินไป  เมื่อก่อนเคยรักเธอที่สุด ก็ยังคงรักเธอสุดหัวใจ ไม่เคยจะเสียดาย ที่ชีวิตฉันเคยได้รักเธอ....

     

    เพลงนี้ท้ายมักมอบให้น้องๆที่ไม่ใช่ คต. ฟังตอนที่พวกเขาอกหักและท้อแท้ใจเด็กบางคนอยากตาย แต่ในขณะที่เขาอ่อนแอ การหักดิบด้วยการยัดพระเจ้าให้กับเขามันก็คงยังไงยังไงอยู่ เนื้อหาเพลงนี้จริงๆได้อะไรหลายๆอย่าง  บางครั้งเรามองว่าความรักทำให้เราบาดเจ็บ เจ็บปวดจนแทบขาดใจ แต่นั้นมันไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตของคนเรา ความรักที่ล้มเหลวนำไปสู่การก้าวข้ามที่สวยงาม มันย้อนกลับมาสอนท้ายว่า การทดลองทดสอบแม้มันจะเจ็บปวด แต่สิ่งเหล่านั้นมันทำให้ท้ายก้าวข้ามไปอีกก้าวหนึ่ง ...... ตอนจบของเพลงบอกว่า แม้ย้อนเวลาไปได้ฉันก็จะเลือกที่จะรักเธอ ท้ายชอบตอนนี้แหละ แม้ถึงตอนที่ท้ายตายไป ท้ายก็จะยังคงรักพระเจ้าของท้าย และจดจำเวลาที่งดงามนั้นไว้ ท้ายจะไม่เสียดายที่ท้ายได้รักพระเจ้า

    มีหลายเพลงของบอดี้แสลมทำให้ท้ายนึกถึงอะไรหลายๆอย่าง มีครึ่งท้ายเคยร้องไห้เพราะรับใช้ ท้ายเป็นได้แค่พี่เลี้ยงที่ส่งไปเขาไปกับคนอื่น ตามโครงสร้างของ คจ. เมื่อลูกแกะเติบโตได้สักพัก เขาก็ต้องย้ายโครงสร้างจากเราไป เพื่อที่เขาจะได้เรียนรู้จากผู้นำคนอื่นๆเพื่อที่เขาจะเติบโตขึ้น แต่สิ่งที่เธอเจ็บปวดที่สุด คือ ทุกคนมักโยนลูกแกะดื้อๆไม่เชื่อฟังมาให้ท้าย พอท้ายเลี้ยงเขาให้ตฺบโตขึ้นมาหน่อยก็มีคนมาขอไปเป็นลูกแกะเขา มันเจ็บปวด ทั้งๆที่รู้ทั้งรู้ว่า เขาคือลูกแกะของพระเจ้า และถึงเวลาที่เขาจะต้องไปเพื่อการเติบโตของเขาเอง แต่ท้ายก็อดที่จะร้องไห้ไม่ได้

                    ท้ายไม่ได้ว่านะคะ แต่คต.ไทยมักยึดติดและเคร่งจนหาว่าเพลงข้างนอก นิยายข้างนอก คจ. เป็นเรื่องของเนื้อหนัง แต่ว่า เรื่องบางเรื่องในโลกนี้ ราวกับคำพูดที่พระเจ้าส่งตรงถึงเรา หนังบางเรื่องบอกอะไรเรามากกว่าความสนุกสนาน ท้ายเป็นคนที่คบเพื่อนๆ หลากหลาย คจ. ต่างชาติ ต่างภาษา คต. มีหลากหลายแบบ จนท้ายเริ่มเข้าใจคำว่า พระวารกาย ไม่ใช่ทุกคนที่จะดีไปซะทั้งหมด แต่ทุกคนมีข้อดีข้อด้อย แต่สิ่งที่อยู่ในใจของทุกคนคือ เขาเหล่านั้นรักพระเจ้า ผู้เป็นศรีษะของเรา  เอ๋ๆๆๆชักนอกเรื่องแฮะ เอาเป็นว่า ถ้าพูดเรื่องนี้คงยาววววว เอาไว้คุยกันวันหลังนะคะ

     

    สรุปว่า......

     

    สักวันหนึ่งถ้าท้ายตายไป แล้วไม่พบพระเจ้าของท้าย ท้ายก็จะยิ้ม และยินดีกลับมัน

     แต่เรื่องนี้ก็พิสูจน์ไม่ได้สินะ เอาเป็นว่า ท้ายตายไปแล้วจะกลับมาบอกทุกคนนะคะ ^^

     

    ฮ่าๆๆแค่ล้อเล่นนะคะ ^____________^

    ขำๆ

     

     

    --------------The END--------------

    ANGEL SPlus
    บทความแจกธีม ฟรีธีม FREE THEME


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×