ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #55 : [พระพร]คุณเคยฝาก ปากท้องของคุณไว้กับพระเจ้าไหม??

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 54


    คุณเคยฝาก ปากท้องของคุณไว้กับพระเจ้าไหม??

    คำตอบก็คือ ฉันเคย






    มธ
    7:11 >>> เหตุฉะนั้น ถ้าท่านทั้งหลายเองผู้เป็นคนชั่ว ยังรู้จักให้ของดีแก่บุตรของตน ยิ่งกว่านั้นสักเท่าใดพระบิดาของท่านผู้ทรงสถิตในสวรรค์จะประทานของดีแก่ผู้ที่ขอจากพระองค์

     

    เมื่อวัน ศุกร์ ที่  18 มีนาคม 2554

    เป็นอีกวันที่ฉัน ดำเนินชีวิตที่แสนจะเหน็ดเหนื่อย ของฉัน

    และครอบครัว เป็นยังงี้บ่อยๆที่บ้านทั้งบ้าน เราสามคน พ่อ แม่ ลูก

    ต้องตกลงกันว่า เงินเพียง 20 บาท จะให้ใครดี

    สามี ตัดสินใจ ให้เงิน 20 บาทนั้นแก่ฉัน

    ส่วนตัวแล้วเขาพอเอาตัวรอดในเรื่องปากท้องในที่ ทำงาน 

    ส่วนลูกชายไปอยู่กับย่า เพราะโรงเรียนปิดเทอม

    ย่า เป็นคนดูแลเรื่องอาหารการกินให้ทั้งหมด

    อย่างน้อย เที่ยง ของวันนี้ ฉันจะไม่ได้กินข้าว

    ก็ขอ ดื่มอะไรหวานๆ ก็ยังดี สักแก้ว

     แต่นั้น ก็ไม่ได้ทำให้ ฉันกังวลเลย

    เพราะ ฉันชาชินกับการอด อาหาร เสียแล้ว

     เพราะฉันมีเรื่องที่จะทูลขอพระเจ้ามากมายเหลือเกิน 

     

    ฉันถือเงิน 20 บาทนั้น ไว้ในมือ แล้วไปทำงานตามปรกติ

    ก่อนออกจากบ้านฉันบอกพระเจ้า พระบิดาของงฉันว่า

     พระเจ้า วันนี้ ลูกจะไม่อดอาหารนะ แต่เงิน 20 บาทเนี่ย ซื้อข้าวไม่ได้แน่นอน ลูกฝากท้องน้อยๆของลูก ไว้กับพระเจ้าแล้วกัน พระเจ้าจะประทานอะไรมาให้ลูก ลูกก็จะกินทั้งหมดนั้น แหละ

     ฉัน อธิฐาน กับพระเจ้า อย่างนี้ เป็นประจำทุกวันวันต่อวัน แล้วแต่สถานการณ์จะพาเราไป  

    วันนั้น ฉันก็ไปทำงาน ตามปรกติ ไม่ได้คิดอะไร เพราะมันไม่รู้สึกหิว ฮาเลลูยา

     

    เวลา 9:30

     

     มี คนใจดีคนหนึ่งเดินตรงมาหาฉัน เขายิ้มและยื่นกาแฟให้ฉัน

     1 แก้ว เขาบอกกับฉันว่า

     ท้ายวันนี้พี่เลี้ยงกาแฟนะ ^^”

     

    พี่เขา คิดยังไงไม่รู้ที่เลี้ยงกาแฟ ปรกติฉันจะกินกาแฟแก้วละ 15 บาท

     ที่ตั้ง อยู่หน้าโรงเรียน ตรงข้ามที่ที่ทำงานของฉัน

    แต่วันนี้ ฉันกลับได้ของดีกว่านั้น วันนี้มีคนเลี้ยงกาแฟ แก้วละ 65 บาท เหอๆ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ฉันแกยิ้มกว้างรับมัน แค่ไหน ^__________^

     ฉันก็ยิ้มๆ และรับมันเอาไว้ ภายในใจของฉันก็บอกพระเจ้าว่า

     ขอบคุณพระเจ้า และขอพระเจ้าอวยพรคนที่ เลี้ยงกาแฟฉัน

     ฉันไม่ได้บอกกับใครว่าฉันไม่มีเงิน เพียงคนเดียวที่รู้ว่า

     ในกระเป๋าเงินของฉันมีเท่าไรคือพระบิดาที่ ล่วงรู้ทุกสิ่ง

     

     

    เวลา 10:43 น.

    มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นที่โต๊ะ ของฉัน ฉันซึ่งทำงาน เป็นประชาสัมพันธ์ต้องคอยรับสายทุกสาย ก็ไม่ลังเลที่จะยกหู มันขึ้นมา

    เสียงปลายทางเป็นเสียงที่คุ้นเคย คือเสียงของ เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง

    ใน สำนักงาน

    น้องท้ายเหรอ???

    นั้นคือเสียงทักทายแรกที่พูดออกมาหลังจากที่ฉันกล่าวสวัสดี ตามธรรมเนียม

    น้องท้ายช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนใน สำนักงานเรา ทั้งหมดมากินข้าวเที่ยงที่โรงแรม xxx ด้วยนะ พอดีคนเข้าสัมมนามาไม่คบ โต๊ะอาหารเหลือเยอะมาก ช่วยบอกทุกคนมากเลยนะ น้องท้ายก็มาด้วยนะ วันนี้พี่จะเลี้ยงข้าว ฮ่าๆ

    เสียงของพี่เขาพูดทีเล่นทีจริง ตามประสาคนสนิท ฉันรีบตอบรับ

    และจัดการประกาศเสียงตามสาย และโทรบอกทุกชั้น ตามคำสั่งของพี่เขา   

     

    ปรกติ งานแบบนี้ฉันมักจะไม่ได้ไปร่วมกับเขา เพราะไม่มีรถไปโรงแรม ฉันรู้ว่านี้ คือพระพรจากพระเจ้า แต่ปัญหาของฉันคือรถที่จะไปถึงที่นั้น ได้อย่างไร และพระเจ้า ของฉันก็ยิ่งใหญ่เสมอ ที่จัดเตรียมรถไว้เพื่อฉัน เป็นรถเก๋งอย่างดี พี่ๆที่สำนักงาน ชวนขึ้นรถไปด้วยกันนั้นเอง ^^

     

    หลังจากที่ไปถึงโรงแรม อาหารก็รอพวกเราอยู่แล้ว

     อาหาร 8 อย่าง เต็มโต๊ะไปหมด  วันนั้น ฉันกินอาหารอย่างอิ่มหน้ำสำราญ

     

    ฉันรู้ว่า พระเจ้าทำอะไร กับคำขอของฉัน พระเจ้า ไม่ได้ แค่

     ให้ แต่พระเจ้า ให้สิ่งที่ดีที่สุด

    พระบิดามิได้ทรงประทาน แค่อาหาร แต่กลับเป็น อาหารระดับห้าดาว  

     

    ตลอดชีวิตของฉันที่เดินกับพระเจ้า พระเจ้าเลี้ยงดูฉันเป็นอย่างดี แม้บางครั้ง ฉันจะขัดสนไปบ้าง

     แต่ความขัดสนของฉันก็ทำให้ฉันเห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าทุกครั้ง ฉันมักนั่ง รอดู พระพรของพระเจ้าที่มีต่อฉันในวันต่อวัน

     ความรักความเมตาของพระองค์ไม่เคยยั้งหยุด ราวกับความรักของพ่อแม่ที่มีให้ฉันไม่เคยขาดสาย

     


    ขอบคุณพระเจ้า พระเจ้าเป็นพระบิดาสำหรับฉัน ฉันใด

    พระเจ้า ก็เป็นพระบิดา สำหรับ คุณ ฉันนั้น

    เพราะ เรา มีพระบิดา พระผู้เลี้ยง องค์เดียวกันไม่ใช่หรือ

    ขอพระเจ้า อวยพระพร ท่าน
          เหมือนอย่างที่อวยพระพรข้าพเจ้า

    อาเมน ^^






    ANGEL
    SPlus
    บทความแจกธีม ฟรีธีม FREE THEME
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×