ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✴⊱❂-- มุมเมือง --❂⊰ ✴

    ลำดับตอนที่ #29 : อุทยานแห่งชาติ จางเจียเจี้ย สถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องอวตาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 469
      0
      21 ก.พ. 57

    อุทยานจางเจียเจี้ย



    Zhangjiajie National Forest Park






    อุทยานจางเจียเจี้ย อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปี ค.ศ. 1982 และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติในปี ค.ศ. 1992 ที่มีเนื้อที่กว่า 369 ตารางกิโลเมตร
    อุทยานจางเจียเจียเจี้ย ประกอบด้วย
    ภูเขาเทียนจื่อซาน หรือภูเขาเจ้าฟ้า สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง บนยอดเขาสูงประมาณ 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเล เขาเทียนจื่อซานเต็มไปด้วยชะง่อนผาสูงชัน มีลำห้วยลึก และมีป่าหินยักษ์รูปร่างต่างๆ เช่น เขาพู่กัน เขาจักรพรรดิ เขาสวนสวรรค์ เขานางฟ้าโปรยดอกไม้ ฯลฯ
    สวนนายพลเฮ่อหลง สวนแห่งนี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 1986 เพื่อเป็นเกียรติแก่นายพลเฮ่อหลง แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน
    สำหรับการเดินทางขึ้น ภูเขาเทียนจื่อซาน โดยการนั่งกระเช้า แล้วไปเปลี่ยนรถอุทยานฯข้างบน จากนั้นขาลงก็ลงโดยลิฟแก้วไป่หลง
    ภูเขาหวงซือจ้าย (ภูเขาสิงโตเหลือ) สามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าสู่ เขาสิงโตเหลือง (หวงซือจ้าย)ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,300 เมตร วิวทิวทัศน์ของภูเขาหวงซือจ้ายก็สวยงามไปด้วยวิวของยอกเขาที่มีรูปทรงแปลกตามากมาย
    ภูเขาเทียนเหมินซาน หรือ ประตูสวรรค์ ยอดเขาที่สูงที่สุดประมาณ 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล อยู่ทางตอนใต้ของอุทยานจางเจียเจี้ย ในปี ค.ศ. 1999 การไปเที่ยวประตูสวรรค์เทียนเหมินซาน ต้องนั่งกระเช้ากอนโดล่า ที่มีความยาว 7.5 กิโลเมตร ชมความงามของภูผานับร้อยนับพันยอด และนำท่านขึ้นสู่ประตูสวรรค์ ด้วยการเดินขึ้นบันได 999 ชั้นถึงช่องเขาประตูสวรรค์
    ถ้ำหลงหวังต้ง (ถ้ำพญามังกร) ถ้ำที่สวยงามที่สุดของอุทยานจางเจียเจี้ย ภายในถ้ำก็มีการติดไฟแสงสี และหินงอกหินย้อย ที่มีรูปร่างแปลกๆ งดงามตระการตา รวมทั้งพญามังกรที่อยู่ในถ้ำด้วย
    ทะเลสาบเป่าฟ่งหู ทะเลสาบที่อยู่บนยอดเขา เป็นทะเลสาบที่เกิดจากการสร้างเขื่อน ซึ่งมีความสวยงามไปด้วยวิวทิวทัศน์ของยอดเขารูปทรงต่างๆ
    ภาพเขียนสิบลี้ ซึ่งเป็นแนวทิวเขาที่ประกอบด้วยยอดเขารูปร่างแปลกพิสดารเรียงรายกันและมีลำธารเล็กๆ โดยมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านตามแนวทิวเขาเป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพเขียน
    ลำธารจินเปียนซี (ลำธารแส้ทอง) ที่ไหลวนไปตามช่องเขาและชะง่อนผาสูงชันเข้าไปกลางภูเขาวงกต

    http://www.oceansmile.com/China/JangjiajiTeanjersan.htm














    File:1 tianzishan wulingyuan zhangjiajie 2012.jpg

    File:ZhangjiajieNP1.jpg





    China Travel - Zhangjiajie, Hunan ?????


    hunan province , Zhangjiajie National Forest Park


    zhangjiajie


    Sunset, Zhangjiajie

    Sunset, Zhangjiajie (2)

    Zhangjiajie


    Zhangjiajie 3

    Majestic landscape, Zhangjiajie China

    ZhangJiaJie 912

    Zhangjiajie, China ??? ???

    Zhangjiajie Scenic Area:  Tianzi Mountain  3

    Zhangjiajie China ??? ???


    Geological Photography - Hallelujah Mountains


    ZhangJiaJie


    Zhangjiajie - 14


    Zhangjiajie mountains


    Zhangjiajie (Hunan)


    Zhangjiajie (Hunan)



    Zhangjiajie (Hunan)

    Zhangjiajie (Hunan)

    Zhangjiajie - Home of Avatar

    Zhangjiajie - Home of Avatar


    Zhangjiajie National Forest Park


    Zhangjiajie - Home of Avatar









    Zhangjiajie National Forest Park





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×