ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh...My....GOD

    ลำดับตอนที่ #103 : -----------------✿.。.:*มัทธิว 5:3*.:。✿--------------------------

    • อัปเดตล่าสุด 3 มี.ค. 57




    ..:*มัทธิว 5:3*.:

    "บุคคลผู้ใดรู้สึกบกพร่องฝ่ายจิตวิญญาณ
    ผู้นั้นเป็นสุข
    เพราะอาณาจักรแห่งสวรรค์เป็นของเขา


    ✬✭

    บกพร่อง  หมายถึง  น้อยไป, ขาดไป, ไม่เต็มที่. ไม่ครบบริบูรณ์เท่าที่ควรมีควรเป็น  

    โดยธรรมชาติของมนุษย์ที่พระเจ้าสร้างมานั้น เมื่อผู้ใดรู้สึกบกพร่อง ขาดหาย เขาจะพยายามหาสิ่งนั้นมาเติมเต็ม พยายามปรับปรุงให้บริบูรณ์  แต่ถ้าเมื่อใดเรารู้สึกบกพร่องฝ่ายวิญญาณ นั้นหมายความว่า เรารู้สึกว่า เราเป็นมนุษย์คนบาปไม่สมบูรณ์แบบ และพยายามที่จะแก้ไขมัน   การรู้ว่าตัวเองมีจุดด้อยอะไร และพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงมัน  นั้นเป็นน้ำพระทัยพระเจ้า

     

    พระเจ้าไม่ได้ปรารถนา ตำหนิความผิดบาปของท่าน แต่พระเจ้าปรารถนาให้ท่านรู้ว่า ความบาปที่อยู่ในตัวของเรานั้นเป็นความบาปแบบไหน คริสเตียน ควรอย่างยิ่งที่จะรู้จักสำรวจชีวิตของตัวเราเอง ว่าเราอ่อนแอเรื่องใด จุดเด่นของเราคืออะไร จุดด้อยของเราคืออะไร บาปใดที่เราก้าวข้ามไม่ได้ง่ายๆ ล้มแล้วล้มอีก  การรู้สึกบกพร่อง คือการรู้ว่าเรามีจุดอ่อนอะไร และเราตั้งใจจริงที่จะแก้ไขมัน และกระทำมันให้บริบูรณ์ขึ้น  การรู้สึกบกพร่อง ไม่ใช่การฟ้องผิด จมปักกับความบาปนั้น แต่การรู้สึกบกพร่องคือการรู้ว่า เราบกพร่องตรงไหน จุดไหน และพยายามแก้มัน โดยพึ่งพาพระวิญญาณที่อยู่ในตัวท่านเอง


    ส่วนตัวที่ท้ายแล้ว จุดด้อยของท้ายคือเป็นพวกโวยวาย อารมณ์ร้อน พูดตรงๆโต่งๆ พูดเยอะ ฉุดเฉียว วิธีแก้ ที่พระเจ้าให้ท้ายมาคือ “ฟังคนอื่นให้มาก” “รู้จักคิดพิจารณา” การเปิดใจกว้างฟังความคิดเห็นผู้อื่นให้มาก การ นิ่งแล้วหัดฟังมากกว่าพูด เรื่องคำพูดนั้น(เพราะว่าผู้ที่มีที่ปรึกษามาก ก็ปลอดภัยมาก)  พระเจ้าแนะนำให้ ท้ายใช้วิธี”  ”เขียน” ในเรื่องใดที่สำคัญๆ และเสี่ยงต่อความรู้สึกคน พระเจ้าให้ท้ายเขียนแทน การพูด  เพราะการเขียนมันได้ คิด ไตร่ตรอง พิจารณา ก่อนที่จะเขียนลงไป แล้วอ่านใคร่คราญอีกรอบ ก่อนส่งออกไป  เพื่อแก้ไขมันให้บริบูรณ์   ยอมรับว่าเรื่องพวกนี้ “พระเจ้าสอน”ล้วนๆ ท้ายจบแค่ ม.6 แบบชาวบ้านเรียกว่า เอาไก่แลกออกจากโรงเรียน 5555 ค่อนข้างเกเรในเรื่องการเรียน เพราะฉะนั้น เรื่อง “การเขียน” ไม่เคยอยู่ในหัวของท้าย เพราะ เขียนหนังสือไม่ออก  = =!  ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่   = =!

    แต่ทั้งหมดนั้น พระเจ้าทรงแก้ไขให้ เมื่อเรายอมรับในความบกพร่องของเรา และถ่อมใจลง ขอพระเจ้าช่วยในสิ่งที่เกินกำลังเรา  กดตัวเองให้ต่ำลงและยกพระเจ้าให้สู้ขึ้นเหนือนิสัยบาปของเรา แล้วพระเจ้าจะช่วย คุณเหมือนที่พระเจ้าช่วยท้าย



    ความจริงในโลกนี้คือ ไม่มีใครดีพร้อมไปทั้งหมด และผู้ที่รู้ว่าตนเองไม่ดีพร้อม และพร้อมที่จะปรับปรุงมันผู้นั้น จะได้รับการ “พัฒนา” ชีวิตจากพระเจ้า  ผิดกับบางคน เช่นในพวกฟาริสี ที่คิดว่าตนเองดีพร้อมไปทั้งหมดแล้ว จึงไม่ได้รับการ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใด พวกเขาจึงพลาดพระพรที่ยิ่งใหญ่

    ✣✣✣✣✣ ✣✣✣

    ขอพระเจ้าอวยพระพรนะคะ^^

    ✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣✣
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×