ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gif + Pic ThE กิ๊ก ฮาเร็มของป้าเดะ

    ลำดับตอนที่ #261 : ประวัติ--Eun Hyuk (อึน ฮยอก).--- --แบบละเอียด สไตส์ป้าเดะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.1K
      2
      2 ก.พ. 53



    user posted image




    ชื่อจริง : Lee Hyuk Jae(ลี ฮยอก แจ) (Hangul: 이혁재; Hanja: 李赫在)
    ชื่อในวงการ : Eun Hyuk อึน ฮยอก (Hangul:
    은혁; Hanja: 恩赫)
    วันเกิด
     : 4 เม.ย.1986 อิๆๆๆ  จะจดจำเอาไว้นะจ๊ะ จุฟฟ
    ส่วนสูง : 176 ซ.ม. น้ำหนัก : 58 ก.ก. ตัวเล็กจัง เนอะ ห่างป้าเดะแค่
    10 เซนเอง งั้นป้าเดะก็อดใส่ส้นสูงสิจ๊ะเนี๊ย = =!!!
     Blood Type: O เลือดของเราเข้ากันเข้ากันเนอะ กรุ๊ป
    O กับ AB  เนอะๆๆๆ = =!ยายแก่เข้าใจอะไรผิดเปล่าเนี๊ย
     Siblings: older sister Lee Sora (1984) พี่สาวค่ะสวัสดีค่ะ น้องสะใภ้ที่แก่ ที่แก่กว่าโอนี่ กราบเท้างามๆค่ะ (หลบเกิบอย่างไว)


    เคยเห็นในรายการว่า ฮยอกแจมีอัลบั้ม ภาพชุดนี้ เป็นอัลบั้มเล็กๆ เอาไว้ติดตัวไปไหนมาไหน เวลาขึ้นเวที เป็นภาพที่ถ่ายกับครอบครัวในวันที่ แม่ของฮอยกแจได้ขึ้นเป็นผู้นำที่ คริสจักร (โบสว์)



     Pets: Choco (lives with his parents) หมาฮยอกแจเหรอ ขนาดหมายังชื่อน่ารัก ขอเป็นหมาก็ยังดี ถึงอายุจะสั้นลง พูดไม่ได้ แต่ขอให้ฮยอกแจกอดเช้ากอดเย็นก็พอนะจ๊ะ อ๊าย
    >///< (โรคจิตได้อีกยายแก่นี้)
     Specialty/Hobby: Dancing (all genres), Exercising, Listening to music
     Education: Currently a student at Pai Chai University (
    배재대학교)

    งานอดิเรก : ฟังเพลง, ออกกำลังกาย กริ๊ดดด ชอบฟังเพลงเหมือนกันเลย วันหลังเราไปฟังเพลงกันสองต่อสองนะจ๊ะฮยอกแจ

    ความสามารถพิเศษ : การเต้นแบบต่างๆ ป้าเดะก็เต้นเก่งนะ เต้นแล้งเต้นกางะ = =!!!
    เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง : ปี 2000โดย Starlight Casting System นี้ สิบปีแล้วสินะ

    Pre-debut
    ประกวดออดิชั่นจาก the Starlight Casting System 2000 โดยก่อนที่จะได้เป็น Super Junior ทาง SM มีโครงการฟอร์มวงแนว R&B ที่มีซองมิน อึนฮยอกและจุนซู เพื่อนสนิทของอึนฮยอกจากวง ทงบังชินกิ มีชื่อว่า "Daeneb" [
    대넵]

    Group Debut
    November 6, 2005 รายการ SBS Inkigayo เพลง TWINS (Knock out)

    ผลงาน
    Album
    - 2005: Super Junior 05
    - 2007: Ost. Flower Boys
    - 2007: Don't Don
    - 2007: Don't Don (Repackage Album)


    Single
    - 2005: Twins || Twins Repackage

    - 2006: U
    - 2007: Super Junior T (Trot) ยูนิตย่อยที่ 2 ของ Super Junior ที่ประกอบด้วยสมาชิก 6 คนคือ ลีทึก ฮีชอล คังอิน ชินดง ซองมินและอึนฮยอก โดยในอัลบัมนี้อึนฮยอกได้มีโอกาสแสดงฝีมือการแต่งท่อนแร๊พในเพลง "
    로꾸거!!! (Rokkugo!!!!)" และ "첫차 (First Express)" และกับฮีชอลในเพลง " 같은건 없는건가요 (Don’t go away)"
    - 2008: Super Junior H (Happy) ยูนิตย่อยที่ 4 ของ Super Junior ประกอบด้วยสมาชิก 6 คนคือ ลีทึก คังอิน ชินดง ซองมิน อึนฮยอก (เหมือนกับยูนิต T) แต่ในยูนิตนี้จะมีเยซองที่มาแทนฮีชอล unofficial debuted ไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2008
    - 2008: Super Junior T [Jap ver.] feat.กับสองสาวญี่ปุ่น Moeyan


    Drama
    - 2005: MBC - Rainbow Romance (
    레인보우 로망스): cameo role

    Film
    - 2007: Attack on the Pin-Up Boys (
    꽃미남 연쇄 테러사건)

    DJ
    - เริ่มการเป็นดีเจ (Disc Jockey) ครั้งแรกเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 ในรายการ KBS Super Junior Kiss the Radio (หรือ Sukira) กับลีทึก หรือปาร์คจองซู ลีดเดอร์วง Super Junior นั่นเอง

    user posted image
    MC (Master of ceremonies)
    - ปี 2007 เป็น MC@ M.Countdown ร่วมกับอีทึกและชินดง และทำงานในส่วนนี้ถึงวันที่ 27 มีนาคม 2008 เป็นเทปสุดท้าย
    (แต่อึนฮยอกเลิกทำไปก่อน 1 อาทิตย์ เพราะเจ้าตัวเดินตกบันไดเวที M.Countdown แขนเข้าเฝือกนั่นเอง
    )


    TV
    - รายการ Explorers of the Human Body (
    인체탐험대) ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2007 ทางช่อง SBS (เกาหลี) โดยมี คุณชินดงยอพ เป็นพิธีกร แบ่งเป็น 13 Episode

    ตอนนี้ได้หยุดถ่าย season ที่1 ไว้เนื่องจากตารางที่แน่นเอี้ยดของหนุ่มๆ รวมไปถึงคอนเสิร์ต Super Junior The 1st Asia Tour - Super Show ที่ต้องซ้อมหนักทำให้ไม่มีเวลาถ่ายทำ สำหรับ season ที่2 ต้องติดตามต่อไป ^^ (หาดูได้ใน
    youtube คับพ้ม)


    Endorsements
    - 2006: IVY Club (Korea)
    NII (Korea)
    - 2007: IVY Club (Korea)
    NII (Korea)
    - 2008: IVY Club
    Yamaha (Thai)


    ผลงานที่ออกรวมกับศิลปินอื่น
    - 2005: Show me your love (ร่วมกับ TVXQ) โดยเพลง Show me your love อึนฮยอกได้มีโอกาสแสดงฝีมือการแต่งท่อนแร๊พในเพลง ร่วมกับฮีชอลและชินดงฮีอีกด้วย
    - 2006: อัลบัม SM Town’ s 2006 Summer (ร่วมกับศิลปินในค่าย SM)
    - 2006: อัลบัม SM Town’ s 2006 Winter (ร่วมกับศิลปินในค่าย SM)
    - 2007: อัลบัม SM Town’ s 2007 Summer (ร่วมกับศิลปินในค่าย SM)
    - 2007: อัลบัม SM Town’ s 2007 Winter (ร่วมกับศิลปินค่าย SM)
    - 2007: Light


    Super Junior The 1st Asia Tour - Super Show
    - 22-23 Feb 2008 @ Korea
    - 12 Jul 2008 @ Thailand


    SM Concert
    - 15 Aug 2008 @ Korea
    - 07 Feb 2009 @ Thailand << waiting for you ^^



    Other
    April 19,2007 Car Accident
    - คืนวันที่ 19 เดือนเมษายน พ.ศ. 2550 เวลาประมาณเที่ยงคืน 20 นาที อีทึก อึนฮยอก ชินดง และคยูฮยอน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างการเดินทางกลับมาจากการอัดรายการวิทยุ Kiss The Radio บนทางด่วน ใกล้แยกบริเวณสะพานทงจัก (Dongjak Bridge) โดยอึนฮยอกและชินดงได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุดในอุบัติเหตุครั้งนี้ (ขอบคุณพระเจ้า ^^)
    เอเมนขอบคุณพระเจ้าหลาย คนของพระเจ้าอะนะ จะฮธิฐานเผื่อฮยอกแจและครอบครัวทุกวันเลย สัญญา ^__^

    March 13,2008 ตกเวที M.Countdown
    - ฮยอกแจพลาดจนได้เรื่องเจ็บตัว เนื่องจากเค้าตกจากเวที ขณะถ่ายทำ M! Countdown
    ทำให้ข้อมือข้างขวาได้รับบาดเจ็บ และเค้าต้องทิ้งการถ่ายทำครึ่งหนึ่งของรายการ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้
    เมื่อวานนี้(วันที่ 13) ขณะ ซุกิระ แขนข้างขวาของเค้ามันบวมขึ้น ทำให้รู้ว่า แขนข้างขวาก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
    เหมือนกับที่ La'MISS:fairy บอกมา "ผู้จัดการเขียนบอกมาว่า พวกเราไม่ต้องเป็นห่วงมากนัก"



    user posted image

    ในช่วงอายุ 10-11 ปี เขาได้รู้ถึงความต้องการของตัวเองแล้ว ว่าเขาอยากจะเป็นศิลปิน!!! 
    ฮยอกแจ คือ ชื่อจริงของเขาคนนี้ หนุ่มน้อยขี้เล่นและร่าเริงของซูเปอร์จูเนียร์ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเพชรเม็ดงามของวง
    เขาก็คือ อึนอยอก หนุ่มแดนซ์ ขาแร็พอีกคนของวงนั้นเอง 

          เพราะตั้งแต่เด็กๆแล้ว ที่ฮยอกแจนั้นชอบการแสดง และก็เริ่มหัดเต้น เขา เริ่มที่จะหัดเต้นตั้งแต่อยู่ชั้นประถมปีที่ 3 เขาชื่นชอบที่จะกางแขนกางขาไปตามจังหวะ เขารู้แค่เพียงว่า เขาชอบที่จะทำแบบนั้น แม้ว่าในทุกๆวันเขาจะต้องเจ็บตัว เนื่องจากไม่มีพื้นฐานในการเต้น หนำซ้ำก็ยังมีอีกหลายต่อหลายครั้งที่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะการเต้น แต่นั่นมันก็ไม่ได้ทำให้ความพยายามของเขานั้นลดลงเลย



          เขาพยายามที่จะหัดเต้นแบบนั้นอยู่ถึงสองปี จนกระทั่งวันหนึ่ง มีการแข่งขันฟุตบอลกับห้องเรียนข้างๆ ในช่วงที่อยู่ชั้นประถมปีที่ 5 วันนั้นเอง ที่เขาได้พบกับเด็กผู้ชายที่ใส่กางเกงสีดำที่ดึงขึ้นสูง สวมเสื้อลายมิกกี้เม้าส์สีแดง และเตะบอลได้ยอดแย่ที่สุด ความประทับใจแรกที่พบกันก็คือ ภาพที่เด็กคนนั้นกำลังตกจากชิงช้า... และเด็กคนนั้น มีชื่อว่า จุนซู (TVXQ) เพื่อนของเขาเล่าเรื่องจุนซูให้ฟัง ว่าชอบเต้นเหมือนๆกับเขา และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทที่สนใจในการเต้น และฟุตบอลเหมือนๆกัน



          ฮยอกและจุนซูนั้นเรียนคนละห้องในชั้นประถม แต่ก็เป็นห้องที่ติดกัน ... และนั้นมันก็ทำให้ทั้งคู่เริ่มที่จะฝึกซ้อมทักษะด้านการเต้นให้มากขึ้น และพวกเขาก็ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนอีกสองคน ฝึกร้องเพลงและเต้นตามเพลงของวง H.O.T เรื่อยมา 

          จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ของฮยอกแจได้เรียกเขาไปคุยในเรื่องการเรียน เพราะเกรดของเขานั้นแย่ลง แต่เมื่อเขาบอกออกไปว่าเขาต้องการที่จะเป็นนักร้อง แน่นอนว่าถูกแม่ดุกลับมาเสียจนหน้าซีด เพราะสิ่งที่แม่ของเขาต้องการก็คือ การเห็นลูกชายเพียงคนเดียวตั้งใจเรียน และนำเกรดสวยๆกลับมาฝากที่บ้านในช่วงปลายเทอม

          แต่ดูเหมือนสิ่งที่แม่ของเขาบอกจะไม่เป็นผล เพราะตั้งแต่เริ่มฝึกซ้อม คะแนนของฮยอกแจก็เริ่มที่จะดิ่งลงเหว จนเกือบจะลงไปนรก เป็นเรื่องถึงกรรมการนักเรียน ที่ต้องเชิญผู้ปกครองมาพบ และครั้งนี้ ทั้งพ่อและแม่ของเขาก็ขอร้องให้เขาหันกลับมาสนในการเรียนให้มากขึ้น และล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นนักร้องเสียที ... แต่บังเอิญที่คติประจำใจของเขาคือ ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องทำให้จนได้ (อันนี้คริสเตียนเรียกว่า สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เราทำไม่ได้จะไม่มีเลย เป็นพระคำใน พระคัมภีร์ของชาวคริสอะนะ คาดว่าฮยอกแจน่าจะใช้พระคำนี้มากกว่า หรือไม่ก็พระคำตอนหนึ่ง คือ ล้ม 7ครั้ง ลุก 7 ครั้ง เลข 7 สำหรับคริสเตียนนั้น คือเลขสมบูรณ์ หมายถึง ไม่ว่าล้มกี่ครั้งก็จะลุกขึ้นเท่านั้นครั้งนั้นเอง นั้นคือสิ่งที่พระเจ้าสอนเรา)... แน่นอนว่า เขาไม่ยอมล้มเลิกความตั้งใจที่มีมาตั้งแต่แรกลงง่ายๆ


          ในช่วงที่ยังเรียนมัธยมอยู่นั้น ทั้งฮยอกแจและจุนซูได้ขึ้นเวทีประกวดด้วยกันอยู่หลายต่อหลายครั้ง ทั้งคู่เป็นเด็กกิจกรรมตัวยงของโรงเรียน แทบทุกครั้งที่มีงาน พวกเขาก็มักจะขึ้นไปปรากฏกายอยู่บนเวทีเสมอๆ 

          จนกระทั่งในวันที่มีการแสดงมาถึง เขาและจุนซูต่างก็ขึ้นเวทีด้วยกันในฐานะเพื่อนร่วมวง ในวันนั้นเอง ที่แม่ได้มาร่วมงานและดูการแสดงของเขา ...จากตอนแรกที่แค่ตื่นเต้น เมื่อเห็นว่าแม่มาดูด้วย ฮยอกแจก็ถึงกับสั่น แต่เขาก็ทำมันออกมาได้ดี และในวันนั้นเอง ที่ฮยอกแจได้เปลี่ยนความคิดของแม่ที่เคยคัดค้านเขา ให้กลายมาเป็นแฟนคลับคนแรกของเขาได้

     

          ในช่วง มัธยมต้น ฮยอกแจและจุนซูได้มาเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน มันทำให้เขาทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น และด้วยความฝันที่เหมือนกัน ในวันหนึ่ง จุนซูก็เดินเข้ามาบอกว่า เขาจะไปออดิชั่น ในปีนั้นเอง ฮยอกแจและจุนซูได้เข้าออดิชั่นพร้อมกัน แต่มีเพียงจุนซูเท่านั้นที่ผ่านการออดิชั่นไปก่อน มันทำให้จุนซูรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าใดนัก เพราะเขาคิดว่าเขาทิ้งฮยอกแจ แต่ฮยอกแจกลับไม่คิดเช่นนั้น เขาได้กลับมาฝึกหัดตัวเองอีกครั้ง และได้ผ่านการออดิชั่นตามจุนซูไปเป็นศิลปินฝึกหัดในปีต่อมา










          พวกเขาได้ฝึกซ้อมกันที่ห้องใต้ดินของบริษัท ในช่วงนั้นก็มียุนโฮ (TVXQ) ซองมิน ดงแฮ จุนซู จองซู และเขา ที่สนิทกัน เพราะต้องซ้อมด้วยกันหลังเลิกเรียนไปจนดึกทุกวัน แต่ด้วยความซนของเด็กหนุ่มวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ พวกเขาก็ได้สร้างวีรกรรมและความวุ่นวายเอาไว้มากมาย และก็โดนดุไปอีกหลายครั้ง นั่นคือความทรงจำดีๆ ในระหว่างการเป็นศิลปินฝึกหัด

          เมื่ออยู่ที่โรงเรียน ฮยอกแจได้ยินคำพูดวิจารณ์เขาต่างๆนานา เพราะส่วนมากคนในโรงเรียนนั้นไม่มีใครคิดว่าเขาจะสามารถเป็นนักร้องได้ หลากคำพูดที่ทำร้ายจิตใจ ได้สร้างบาดแผลมากมายให้กับเขา แม้ว่าจะทำเป็นไม่ได้ยิน แต่ทุกคำที่ออกมาจากปากคนรอบข้าง มันดังก้องไปในหัวของเขา ...ฮยอกแจจึงตั้งใจเอาไว้ ว่าเขาจะต้องเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมให้ได้ จึงพยายามฝึกซ้อมให้หนักขึ้นในแต่ละวัน เป็นเช่นนั้นเรื่อยมา



          ในระหว่างการเป็นศิลปินฝึกหัด ฮยอกแจและจุนซูได้ขอร้องทางผู้ใหญ่เพื่อให้เขาได้ร่วมวงเดียวกัน และด้วยมิตรภาพของทั้งคู่นี้เอง ที่ทำให้ผู้จัดการใจอ่อน และยอมให้เขาทั้งคู่ รวมไปถึงซองมิน ตั้งกลุ่มขึ้นมา เป็นโปรเจ็ควง R & B ชื่อว่า "Danaeb" และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ความสัมพันธ์ของฮยอกแจและซองมินนั้นแ่น่นแฟ้นขึ้น ฮยอกแจค่อนข้างเป็นห่วงซองมินมาก เพราะซองมินเป็นคนแรกๆ ที่เขาได้พบในช่วงที่เข้าบริษัทมาใหม่ๆ ในหลายๆ ครั้งหลังจากที่ฝึกซ้อมเสร็จ เขาจะต้องนั่งรถเมล์ไปส่งซองมินที่บ้าน ซึ่งต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะถึง ในขณะที่บ้านของเขานั้นใช้เวลาเพียงสิบนาทีเท่านั้น แต่เนื่องจากช่วงนั้น จุนซูได้เกิดอาการเสียงแตก จนไม่สามารถร้องเพลงได้ โปรเจคนี้จึงต้องล้มเลิกไปในที่สุด แต่ความสัมพันของซองมินและฮยอกแจก็ยังคงแน่นแฟ้นอยู่เช่นเดิม 

          หลังจากนั้น ฮยอกแจก็ถูกวางตัวให้เป็นศิลปินคู่กับดงแฮ โดยใช้ชื่อว่า OK จึงทำให้ทั้งคู่ที่เป็นเพื่อนกันอยู่แล้วนั้นมีความสนิทสนมกันมากขึ้นจาก เดิม ... และก็อีกเช่นเคย มันถูกยุบไปในเวลาไม่นานนัก 

          แม้ว่าฮยอกแจจะต้องการที่จะเดบิวต์มาก แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ความเป็นห่วงในตัวของเพื่อนรัก เพราะเขากลัวว่าจุนซูจะไม่สามารถกลับมาร้องเพลงได้อีก ... แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่ง จุนซูและยุนโฮที่เขาสนิทก็ได้ถูกจับแยกไปเข้าร่วมโปรเจควง "TVXQ" ทั้งๆที่ฮยอกแจนั้นรอแล้ว รอเล่า ว่าสักวันเขาจะได้เดบิวต์พร้อมกับจุนซู...แม้ว่าฮยอกแจจะยินดีกับทั้งคู่ แต่ในวูบหนึ่งของความรู้สึก มันก็อดที่จะผิดหวังไม่ได้ แต่เขาก็ไม่แสดงอาการนั้นออกมาให้จุนซูเห็น เพราะฮยอกแจรู้ดีว่าจุนซูเองก็รู้สึกผิดไม่น้อย เพราะครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่มันทำให้เขารู้สึกว่า เขาทิ้งฮยอกแจ

     

          เมื่อจุนซูได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง TVXQ และเป็นนักร้องหน้าใหม่ที่ได้รับความนิยม เพลง Hug ของพวกเขาประสบความสำเร็จและติดชาร์ต ฮยอกแจนั้นทำได้แค่เพียงเฝ้าดูความสำเร็จของเพื่อน และกัดฟันอดทนฝึกฝนเรื่อยมา เพื่อที่สักวัน จะถึงวันของเขาบ้าง ถึงจะยังมีความหวัง แต่ในใจลึกๆก็อดกลัวไม่ได้ ว่าถ้าหากเขาไม่ได้เดบิวต์ ...จะทำเช่นไร?




          และหลังจากที่ฝึกซ้อมอย่างหนักมาเป็นเวลา 4 ปี ในที่สุด เขาก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Super Junior มันเป็นโอกาสที่ดีของเขา ที่จะพิสูจน์ตัวเองให้คนที่เคยสบประมาทว่าเขาไม่มีทางที่จะเป็นนักร้องได้ นั้นได้รู้ว่า เขาสามารถทำมันออกมาได้จริง 

          แต่เนื่องจาก ในวงการบันเทิงของเกาหลี มีพิธีกรและดาราตลกชื่อดังคนหนึ่งชื่อว่า อีฮยอกแจ เช่นเดียวกับเขา ทางต้นสังกัดจึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อให้เขาใหม่ เพราะต้องการให้เขาโด่งดังด้วยความสามารถของตัวเอง แทนที่จะอาศัยชื่อที่เหมือนกับคนดังเพื่อไต่เต้าขึ้นมา และนั่นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นของชื่อ อึนฮยอก

          เมื่อการฟอร์มวงซูเปอร์จูเนียร์ได้เริ่มขึ้น สมาชิกในวงที่บ้างก็สนิทกันมาก่อนแล้ว และบ้างก็มีที่เพิ่งเข้ามา ก็ได้ใช้เวลาร่วมกันในการฝึกซ้อม ด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ดี และเป็นมิตรกับคนรอบข้าง หนำซ้ำยังไม่เคยคิดร้ายกับใคร(นี้แหละคือข้อดีของคริสเตียน มองโลกในแง่ดีจนใครๆชอบบอกว่าโง่ แต่จริงๆพวกเราไม่ได้โง่ นะ แต่พวกเราถูกสอนมาว่าทุกคนพระเจ้าสร้างมาอย่างเท่าเทียบกันต่างหาก เราไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินคนอื่น มันจึงทำให้เราเคารพในการตัดสินใจของคนอื่นและยอมรับฟังคนอื่นในสิ่งที่พระเจ้าไม่ได้ให้เรามา ในขณะเดียวกันพระเจ้าก็ให้คนอื่นมาอยู่กับเราเพื่อที่จะเรียนรู้ คิดว่า ฮยอกแจ ก็เป็นคนเช่นนั้นเหมือนกัน) จึงทำให้ฮยอกแจสามารถเข้ากับเพื่อนๆในวงได้อย่างรวดเร็ว และสนิทสนมกับทุกๆคนได้ในระยะเวลาอันสั้น 

          ด้วยความที่ฮยอกแจเป็นคนที่ไม่เรื่องมาก และไม่ค่อยที่จะโกรธใคร เรียกได้ว่า ยอมไปเสียหมด นั่นเอง เพราะอะไรที่เสียสละได้ เขาก็มักจะทำมันอยู่เสมอ จึงทำให้สมาชิกในวงนั้นชอบแกล้งหยอกล้อเขาเสมอๆ และสิ่งที่เขาทำก็คือ การเถียงข้างๆคูๆอยู่สักพัก หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นการนั่งอมยิ้มและยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นแทน และแม้ว่าเพื่อนๆในวงจะชอบล้อเขาในเรื่องที่ว่า เขาชอบดูวิดีโอเรทเอ็กซ์ก็ตามที (0-0 ฮยอกแจ จับมือชอบเหมือนกันเลย เราสองคนเป็นคริสเตียนแหกคอกเหมือนกัน ฮ่าๆๆเปล่าๆๆนะเราแค่ชื่นชอบ การทรงส้รางของพระเจ้าเนอะฮยอกแจเนอะ)แต่ทุกๆคนก็ยังคงลงความเห็นว่าฮยอกแจเป็นคนที่บริสุทธิ์ที่สุดในวง ที่ไม่เคยคิดร้ายกับใคร และเป็นคนดีของสังคม ... ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกว่า "เขาไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิด"(ถูก+++ เพราะเรารู้ว่า เราก็คือมนุษย์คนบาปเหมือนๆๆกับทุกคนอะนะ)

          แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในสายตาคนรอบข้าง เขาก็ยังคงเป็นหนุ่มน้อยที่แสนดีอยู่เสมอ เพราะฮยอกแจนั้นรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับทุกๆคนอย่างเคร่งครัด ไม่เว้นแม้แต่กับ ELF ที่เขาได้เคยสัญญาว่า ถ้าหากเขามีความรัก เขาจะบอก ELF อย่างแน่นอน และเขาก็ทำอย่างนั้นจริงๆ หลังจากที่เขาได้ตกหลุมรักผู้หญิงปริศนาคนหนึ่ง เขาก็ได้มาเขียนไว้ในไซเวิลด์ เพื่อเป็นการบอกให้ ELF รับรู้ตามสัญญาที่ให้ไว้ แต่แล้วก็กลายเป็นเรื่องวุ่นวายขึ้น เขาจึงได้ลบข้อความนั้นออกจากไซเวิลด์ในเวลา 20 นาทีต่อมา ... แต่นั่นมันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาให้ความสำคัญต่อคำพูดและคำสัญญาที่ให้ไว้เป็นอย่างมาก

          ในวันนี้ของฮยอกแจ เขาได้เดินตามความฝันมา และสามารถทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี ฝีมือการเขียนท่อนแร็พในหลายๆเพลง เป็นผลงานของเขาร่วมกับชินดง และฮีชอล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เพลง Show me your love นั่นเอง ที่พวกเขาได้ช่วยกันเขียนท่อนแร็พของเพลงด้วยกัน รวมไปถึงเพลงในซิงเกิล Super Junior-T อีกด้วย 

          เขาพูดเสมอ ว่าเขาคือหนุ่มน้อยผู้เป็นเพชรที่เจิดจรัสแห่งซูเปอร์จูเนียร์ และวันนี้ เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คำพูดของเขานั้นไม่ได้เกินจริงไปเลย และก็ยังมีเอลฟ์ ที่จะยังคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยผลักดันให้อัญมณีเม็ดนี้นั้นสว่างสดใสอีกนานแสนนาน

    ว้าววว!!!!!!! ป้าเดะไม่ได้ชื่นชมเฉพาะความสามารถของฮยอกแจนะ แต่ชื่นชมในความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา แถมยังเป็นคนที่มีความอดทนจนถึงที่สุดด้วย ฮยอกแจ คือคนที่ เอาพระคำของพระเจ้ามาใช้ในชีวิตประจำวันเกือบๆทุกข้อ ไม่แปลกใจเลยที่แม่ของเขาเป็นผู้นำ รับใช้พระเจ้าภายในโบสว์คาดว่าแม่ของเขาคงสอนพระคำกับบุตรชายของเขาเป็นอย่างดี ลักษณะชีวิตของฮยอกแจจึงออกมาได้ดีขนาดนี้ เป็นปลื้มสุดๆๆในฐานะคริสเตียนคนหนึ่งอะนะ

     









     เรื่องลับเรื่งสนุก ของ “ลี ฮยอกแจ”


    •อึนฮยอก มีชื่อจริงๆ ไปตรงกับนักแสดงตลกของเกาหลีที่ชื่อ “ลี ฮยอกแจ” นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงชื่อ “อึนฮยอก” “อึน” หมายถึง สีเงิน ชื่อของฮยอกจึงหมายถึง อัญมณี

    •ฮยอกบอกว่า เค้า คือคนที่ซกมกและมีกลิ่นตัวแรงที่สุดใน SJ

    •เพื่อนสนิทของฮยอก คือ “ซีอา จุนซู” วงทงบังชิงกิ พวกเค้าเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ยังเด็กมากๆๆ

    •ตอนที่ ฮยอกและเซีย ยังเด็กทั้งคู่ได้ไปเข้าแข่งขัน beauty competition (ประกวดหนุ่มหน้าสวย)

    •กีฬาที่ฮยอกชอบที่สุดคือ ฟุตบอล

    •ถ้าถามว่าใครเป็นผู้หญิงในอุดมคติ ฮยอกจะบอกว่า “เอ็มม่า วัตสัน”

    •อึนฮยอกและจุนซู สัญญากันไว้ว่า ทั้งคู่จะไม่ดื่มของมึนเมา และ ไม่สูบบุหรี่

    •ในระหว่างรายการทางวิทยุ สมาชิกต่างโหวตให้อึนฮยอก เป็นคนที่ดูหนัง** มากที่สุด พวกเขาจึงให้ชื่อฮยอกว่า “Yadong Mania” หลังจากรายการนี้ได้ออกอากาศไป แม่ของฮยอก โทรมาแล้วบอกว่า
    ทำไมแม่ถึงเลี้ยงลูกให้ออกมาเป็นแบบนี้  ไม่แปลกใจ ดูท่าทางคุณแม่ของ ฮยอกแจจะเป็น คนเคร่ง
    ไม่ว่า ศาสนาไหน ก็ไม่อยากให้ลูกชายลามกทั้งนั้นแหละค่ะ เข้าใจคุณแม่นะค่ะ แต่ว่า ป้าเดะก็เป็นงะ พวกเราคือมนุษย์คนบาปค่ะคุณแม่ขา ฮยอกแจ ถ้าแม่ถามอีกให้ตอบไปว่า ก็แค่ชื่นชอบในการทรงสร้างของพระเจ้า นะ เพราะป้าเดะใช้บ่อยๆ เวลาโดนผู้นำในคริสจักรดุเอา ฮ่าๆๆๆๆ  = =!!!(นังแก่นี้สอนดีจริงๆๆ )
    •ตอนที่เจอ ฮันเกิงครั้งแรก ฮยอกบอกว่าฮยอก ชื่อ “วอนบิน” ซึ่งฮันเกิงก็เชื่อและเรียกฮยอกว่า “วอนบิน” ถึง 3 เดือน

    •ฮยอกเป็นคนที่โดนหลอกง่ายมาก เขาโดนสมาชิกหลอกครั้งแล้วครั้งเล่า
    •ก่อนที่จะได้เดบิต์ ฮยอกและจุนซูว่างแผนแกล้งทงเฮ โดยบอกว่า ถ้านายดังแล้ว นายจะว่างตัวไม่เหมือนเดิม (ประมาณว่าหยิ่ง) ด๊องเสียใจมากถึงกับวิ่งเข้าไปในห้องน้ำ แล้วบอกว่า ฉันจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

    •ผลไม้ที่ฮยอกชอบที่สุดคืด สตรอเบอร์รี่ ส้ม และ gyool (ผลไม้ของประเทศเกาหลี) อีกทั้งฮยอกยังขอบดื่มนมสตรอเบอร์รี่ด้วย

    •ฮยอกมี หมาชื่อว่า ช็อคโก้ และมีสัตว์เลี้ยงอีกตัวชื่อ มินกิ แต่ เขาไม่บอกว่ามันเป็นสัตว์ประเภทไหน

    •ฮยอกเป็นคนที่กินเก่งที่สุดใน ซูจู

    •เป็นที่รู้กันว่าฮยอกคือคนที่ ขี้เหนียว มากที่สุดในวง.

    •ออสเตรเลีย อียิปต์ ญี่ปุ่น คือประเทศที่ฮยอกอยากไปเที่ยวที่สุด

    •สีที่ฮยอกชอบ คือ สีน้ำเงิน สีน้ำตาลอ่อน และก็สีเทา

    •ตอนที่ฮยอกเป็นเด็กฝึกหัด ในชั้นเรียนเต้น ฮยอก คือ คนที่เต้นได้เก่งเป็นที่ต้นๆของห้อง

    •ตอนที่คังอินป่วย ซึ่งวันนั้น คังอินจะต้อง ขึ้นแสดงโชว์ ฮยอกอยากจะบอกคังอินว่า “ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องหนักสำหรับพี่ แต่ สู้ๆน่ะครับ” แต่กว่าที่ฮยอกจะได้พูดมันออกมาคือ 30 นาทีหลังจากนั้น เพราะฮยอกเขินเอามากๆ

    •ฮยอกมีส่วนในการแต่งเพลงให้กับ SUJU

    •ฮยอกบอกว่าเขาเป็นคนที่แสดงความรู้สึกต่อผู้อื่นไม่เก่ง แต่ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนมากๆจริง ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถพูดมันออกมาได้ทั้งหมดเท่าที่เขารู้สึก

    •ฮยอกเป็นคนที่เขินผู้หญิงมากๆ เหล่าสมาชิกต่างพูดว่า เมื่อเขาอยู่กับผู้หญิงสองต่อสองเขาไม่กล้าแม้แต่จัจับมือด้วยซ้ำ (ดีแล้วค่ะฮยอก สงวนไว้ให้ด๊องจับคนเดียวพอ-คนแปล)

    •เมื่อตอนที่ฮยอกยังเด็กบ้านของฮยอกเกิดประสบปัญหาทางกางเงิน พ่อก็ป่วย ในขณะนั้นเขามีแฟน แต่ไม่มีเงินที่จะออกเดทหรือแม้แต่จะซื้อของขวัญให้ ฮยอกจำเป็นต้องยืมเงินเพื่อน แต่หลังจากที่เขายืมไปแล้วครั้งหนึ่งเขาก็ไม่อยากที่จะยืมเงินเพื่อนอีกต่อไป ฮยอกจึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไปเดท เพราะเขาไม่อยากทำร้ายเธอจนสุดท้ายทั้งคู่ก็เลิกกัน ฮยอกบอกว่า ผมต้องปล่อยเธอไปเพราะว่ารัก

    •อึนฮยอกเป้นคนที่ร้องไห้ง่ายที่สุดใน SUJU

    •อยอกชอบที่จะเล่นเปียนโน

    •ตอนเป็นเด็กฮยอกฝันว่าอยากจะเป็นนักฟุตบอลและนักร้อง

    •ฮยอกเป็นคนที่ศรัทธาในคริสเตียน

    •ฮยอกออดิชั่นในปีเดียวกับจุนซูแต่มีแค่จุนซูเท่านั้นที่ผ่าน แต่ในปีถัดมาฮยอกจึงสามารถออดิชั่นผ่านได้

    •วันที่ 13 มีนาคม 2008 ขณะที่ถ่าย M! Countdown ทำให้ข้างแขนข้างขวาเป็นแผลจนในขณะนี้ก้ยังมีแผลอยู่

    •ตอนที่เอสเจไปญี่ปุ่น ฮยอกได้ซื้อขนมมา แต่เหล่าสมาชิกกลับบอกว่านายไม่ควรจะกินมันน่ะ ทำให้อึนฮยอกถึงกับร้องไห้ออกมา ทำให้เหล่าสมาชิกต้องขอโทษและอนุญาติให้เขากิน เขากินแล้วมันแล้วบอกว่าอร่อยมากทั้งที่น้ำตาของเค้ายังไหลอยู่ (นายรักการกินจริงๆๆๆ*คนแปล)

    •ในรายการวิทยุรายการหนึ่ง เอสเจต่างถกกันว่าใครมีลิบฝีปากที่สวยที่สุดทงเฮรีบออกตัวว่า “ฮยอกแจครับตอนเขาเพิ่งตื่นนอนปากของของเขาสวยที่สุด” (อึนเฮ-เฮอึนกว่านี้ได้อีกไหมมม >////<)
    •อึนฮยอกชอบหอยทาก เขาบอกว่า เขาชอบสัตว์ที่น่ารัก แต่เขาก็รักหอยทากน่ะ

    •เพราะฮยอกเป็นคนที่ผอมมากๆ เขาจึงได้ชื่อเล่นว่า "myeol chi"(ปลาแอนโชวี่) ดังนั้นเมื่อ โจวมี่ แห่ง Super Junior M ตอบแฟนๆ เขาพูดถึง fishy couple นั่นหมายถึง คู่อึนเฮ นั่นเอง

    •ในวันเกิดของพี่ทึกกี้ ปี2008 ฮยอกไม่ได้นอนเลยทั้งคืน เนื่องจากต้องการแต่งพลงให้กับทึกกี้ ซึ่งเพลงนี้ได้เปิดในวันเกิดขของทึกกี้ มันทำให้ทึกกี้ร้องไห้อกมาด้วยความซึ้งใจ

    •ฮยอกบอกว่าเค้าได้ออกโทรทัศน์ในปี 1992 เป็นครั้งแรกนื่องจากเขาและคุณพ่อได้ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกัน

    •ฮยอกมีปานแดงที่ฝ่ามือข้างขวา

    •ฮยอกบอกว่าเขาต้องการรักษาภาพของไอดอลเอาไว้ เขาจึงโกนขนขา (จริงอ่ะฮยอก –คนแปล)

    •ตอนอยู่ ม.ปลาย ฮยอก จุนซูและเพื่อนได้ไปเที่ยวกัน แต่เกิดปัญหาและทะเลาะกันขึ้นมา ในตอนสุดท้ายฮยอกต้องเดินเข้าไปหาจุนซู เพื่อพูดในสิ่งที่อยากพูดและขอโทษ เนื่องจากเขาไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้

    •ฮยอกมีใบขับขี่ และรถของตัวเอง


    CRD : asianfanatics.net@ Eunhyuk -Part 3
    Tran Thai : fwooper@eunhyukthai

    *****Take Out with Full CRD*******


     

     

    อันนี้ 100 คำถามเจาะใจ ฮยอกแจ ของเรานะค่ะ

    1.ชื่อ :
    ━━━▶ อีฮยอกแจ

    2.อายุ :
    ━━━▶ ตอนนี้ผมอายุ 19 ปี ตอนนี้กว่า ยี่สิบกว่าๆแล้วนะจ๊ะ


    3.วันเดือนปีเกิด :
    ━━━▶ 86.4.4

    5.โรงเรียนที่ศึกษา :
    ━━━▶ โรงเรียนเตรียมอนุบาล ซอนซาน
    โรงเรียนอนุบาล พยองซอล
    โรงเรียนประถม นึงกก
    โรงเรียนมัธยมต้น นึงกก
    โรงเรียนมัธยมปลาย ฮวาซู, ฮวากก
    = =!!ไม่รู้จักสักโรงเรียนว่ะ
    6.ความสูง :
    ━━━▶ 180 ซม. ใช่เหรอจ๊ะ อาจจะใส่ส้นไว้ในรองเท้าอะนะนั้นนิสัยของนายไม่ใช่เหรอฮยอกแจ

    7.กรุ๊ปเลือด :
    ━━━▶ กรุ๊ป o

    8.ศาสนา :
    ━━━▶ คริสต์ ป้าเดะ too

    9.งานอดิเรก :
    ━━━▶ เรียน, ร้องเพลง, เล่นเปียโน, ฟุตบอล, ดูรายการตลก  งะ งานอดิเรทป้าเดะ ม่อหนุ่มๆว่ะ

    10.อุปนิสัย :
    ━━━▶ บางทีทุกคนจะรู้ว่าผมเป็นคนใจดี... แต่ใครก็ตามที่มาแย่งของกินของผมล๊ะก็ ผมจะเริ่มไม่ใจดีแล้วน๊ะ
     เช่น ดงแฮใช่ไหม ป้าเดะมีหลักฐานนะ


    11.อะไรที่ทำให้คุณมีความสุขในแต่ละวัน :
    ━━━▶ เมื่อมีคนบอกว่าผมหล่อหรือเท่ห์
    = =!!


    12.อะไรที่ทำให้คุณไม่พอใจ :
    ━━━▶ แม่ไม่ยอมให้เงินผม 2 เดือนแล้ว   
    = =!!

    13.คุณใส่ชุดอะไรนอน :
    ━━━▶ อะไรก็ได้.....ถ้าไม่ได้ใส่อะไรเลย ผมจะนอนไม่ได้
    = =!! หัดเอาอย่างชินดงบ้างก็ดีนะจ๊ะ >.,< (ชินดงนอนไม่ใส่เสื้อผ้าอะนะ)


    14.ทรงผมแบบไหนที่คุณชอบ :
    ━━━▶ ผมธรรมดาๆหรอ..คิดว่าดัดผมก็น่ารักกว่านะ  เอ๋????นั้นคำตอบเหรอจะ ฮยอกแจ มันคล้ายๆกับว่า นายกำลังดำน้ำอยู่อะนะ
    = =!!ชินดงนอนไม่ใส่เสื้อผ้าอะนะ)ะ

    15.ผู้หญิงในอุดมคติ :
    ━━━▶ น่ารัก คล่องแคล่ว อ่อนโยนเหมือนไอศกรีม อ่อนหวานเหมือนน้ำตาล ผู้หญิงที่มีเสน่ห์  

    ตอนนี้กำลังหิวหรือเปล่าจ๊ะฮยอกแจ ทางSM ไม่ได้ให้อาหารหรือเปล่าค่ะ ผู้หญิงนะไม่ใช่อาหารที่จะลองชิมได้ว่าหวาน เหมือนไอศครีมหรือเปล่า  ฮยอกคงกำลังหิวแน่ๆเลยอะนะที่จะลองชิมได้ว่าหวาน เหมือนไอศครีมหรือเปล่า  

    16.นิสัย :
    ━━━▶ เออ ผมไม่มีหรอก เอ๋????
    = =!! มานหมายควายว่ายังไงจ๊ะ ฮยอกแจ สงสัยจะหิวจริงๆ


    17.ผลไม้ที่ชอบ :
    ━━━▶ สตรอเบอรี่, ส้ม น่าน+++เข้าล๊อกกำลังหิวใช่ไหมหล่ะ แล้วบังเอิญหันไปเจอเลยตอบมาเลย


    18.ผักที่ชอบ :
    ━━━▶ มะเขือเทศ อี้ > <ป้าเดะไม่ชอบเลยงะ งั้นตอนไปกินสัมตำด้วยกัน ฮอยกแจกินมะเขือเทศไปนะ ป้าเดะจะฟาดเรียบเอง ไม่เว้นแม้กระทั้งปลาล้า โอเค เปล่า??? (เกิบรอยรอบ 344222)

     

    คุณคิดว่าหน้าตาดี :
    ━━━▶ วอนบิน...เค้าหน้าตาดีเหมือนกับผมเลย....ออ อันนี้คือเห็นฮยอกแจบอกว่า เขามีเหงือกเหมือนวอนบินอะนะ ไม่รุ้เกี่ยวกันเปล่า

     

    20.ผู้หญิงที่คุณคิดว่าสวย :
    ━━━▶ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า....เยอะแยะไปหมดเลย .. อันนี้รวมไปถึงป้าเดะด้วยสินะ โค้งงามๆ ขอบคุณฮยอกแจ พูดยังงี้เค้าเขินนะต๊วเอง
    >////< (เกิบรอย รอบที่ 674433)

    21.สิ่งที่คุณประหยัด :
    ━━━▶ ชอล์กน่ะ ห๊า O[]O????????????

    22.ตัวเลขที่ชอบ :
    ━━━▶ SEVEN    ว่าแล้ว คริสเตียนงะ ชอบเลข
    7 เกือบทุกๆคนอะนะไม่แปลกใจเลย

    23.เรื่องทุกข์ใจของคุณ :
    ━━━▶ แล้วจาให้ทำยังไงดีเมื่อทุกข์น่ะ.....ป้าเดะนั่งอธิฐานว่ะ ฮยอกแจ นั้นคือทางออกเดียวหาคนฟังนั้นเองพระเจ้าเป็นพระบิดาที่ฟังเราเสมอ ฮยอกแจจะเอาไปใช้บ้างก็ได้นะ หรือว่าใช้อยู่งะ แล้วไม่ยอมบอก




    24.ข้อเสียของคุณ :
    ━━━▶ เป็นคนไม่ธรรมดา ...อยากมีหน้าตาธรรมดาๆ ... ก๊ากกกกกกก อันนี้หลงตัวเองได้ใจว่ะ


    25.ความรู้สึกตอนนี้ :
    ━━━▶ ชอคโกมันกำลังเลียนิ้วเท้าผมอยู่ จั๊กกะจี้จัง...อือฮึอฮึอ ฮ่าๆๆๆเอาหมามาด้วยเหรอ????


    26.สิ่งที่อยากทำในตอนนี้ :
    ━━━▶ อยากล้างเท้า .. ได้ยินมาว่านายเป็นคนเรียบร้อยแถมสะอาดมากๆ คงจริงสินะ นายชอบล้างหน้าบ่อยๆ ล้างเท้าบ่อยด้วยหรือเปล่าเนี๊ย


    27.ชอบเด็กมั้ย :
    ━━━▶ เด็กเหรอ? ผมไม่ชอบเล่นกับเด็กอ่ะ งั้นชอบเล่นกับคนแก่อย่างป้าเดะไหมจ๊ะ กระพริบตาถี่ๆๆๆ

    28.อาหารที่ชอบ :
    ━━━▶ ข้าวผัดกิมจิ, พิซซ่า หว่า เราคงไปด้วยกันไม่ได้ ป้าเดะชอบ ซุปหน่อไม้อะนะ T-T

    29.อาหารที่ไม่ชอบ :
    ━━━▶ อาหารที่เกี่ยวกับทะเลทุกอย่าง ไม่ชอบเลย~~~ ป้าเดะชอบบ ปลาหมึกย่างงะ กุ้ง ปู เราช่างตรงข้ามอะไรเช่นนี้
    T-T

    30.ขนาดของเท้า :
    ━━━▶ 270 มม. ซื้อรองเท้าให้ผมหน่อย คิก  ......ของฮยอกแจ ยาวได้ใจ เฮ้ย คิดไรเนี๊ย สะบัดหน้าแรงๆๆ เท้าของฮยอกแจยาวได้ใจเนอะ

    31.ดื่มเหล้า :
    ━━━▶ เหล้า ไม่~
    Too ^__^

    32.สูบบุหรี่ :
    ━━━▶ สูบบุหรี่ ไม่~
    Too ^__^


    33.หนังที่ทำให้คุณเศร้า :
    ━━━▶ A Gift, Letter .. ตึงตึง .. ผมเป็นคนเซนซิทิฟหน่ะ ... งะ ชอบ
    A Gift เหรอ?

    เรื่องนี้ ออกจะดารม่าไปหน่อยมั้งแต่ถือว่า เป็นหนังดีมากๆๆ ออกแนวน่ากลัวนิดๆอะนะ ป้าเดะเป็นคนขวัญอ่อน แต่ว่า ถือว่าหนังทำได้ลงตัวมากก แต่จริงๆๆหนังเรื่องนี้ชื่อ The Gift  ไม่ใช่เหรอฮยอกแจ หรือว่าไม่ใช่เรื่องนี้ว่ะ
    34.ความฝันตอนเด็ก :
    ━━━▶ นักฟุตบอล และนักร้อง

    35.คติประจำใจ :
    ━━━▶ ไม่มี .. เพียงแค่ขยันทำงาน คิกคิก

    36.เวลานอน :
    ━━━▶ ชีวิตของผมก็ผ่านไปอีก 6 ชั่วโมงและ นั้นคำตอบเหรอค่ะ????


    37.สิ่งที่หวังไว้ในอนาคต :
    ━━━▶ นักร้อง นั้นคำตอบเหรอค่ะ???? สงสัยจะหิวจนคิดอะไรไม่ออกมั้งเนี๊ย



    38.คุณคิดว่าเรื่องอะไรที่ทำให้คุณหัวเราะมากที่สุด :
    ━━━▶ ผมหัวเราะเก่งอยู่แล้ว ถูกกกกกกกกกกก


    39.คุณทำอาหารอะไรเก่ง :
    ━━━▶ ไข่ 55555555555555555 Too

    40.ที่อยู่ที่คุณอาศัยอยู่ :
    ━━━▶ ฮวากกดง
    เกือบจะสุดภูเขากาชีเลย...สะพานทางที่ไปบ้านขาดน่ะ/ดังนั้นตอนนี้ก็เลยต้องนั่งรถเมลล์ประจำหมู่บ้านไปก่อน โอ๊ะ บ้านอยู่หลังเขาเหมือนกันเลย ตอนนี้นั่งเลี้ยงกระบืออยุ่กลางทุ่งพอดี มาเจอกันหน่อยไหมฮอยกแจ


    41.เหตุการณ์ที่ยังอยู่ในความทรงจำของคุณ :
    ━━━▶ ตอนที่เราฝึกหัดนักร้องกลุ่ม 3 คน [ซึ่งมี ฮยอกแจ จูนซู แล้วก็ซองมินค่ะ]

    42.คำพูดที่พูดบ่อย :
    ━━━▶ นั่น, ดังนั้น ก็นั่นล่ะ, ก็นั่นล่ะ
    โอ้ !! อย่างนี้ล๊ะ

    43.ประสบการณ์การออกจากบ้าน :
    ━━━▶ ผมออกจากบ้านบ่อยๆ ไป .. คิกคิก น่าน เอากับเค้าสิ

    44.จูบแรก :
    ━━━▶ ตอนที่ผมเรียนอยู่เกรด 9 (ม.3 นั่นเอง) คิดว่าน่าจะเกรด 7 น๊ะ .. (ม.1 --*--) อ๊ายยยกับใครเหรอ?????


    45.ที่ไหนหลอ?? :
    ━━━▶ ที่กำแพงหมู่บ้านไหนสักแห่ง...มันผ่านไปแล้ว ช่วยลืมด้วยนะ~~~ผมก็เสียใจเหมือนกันนะ
    0-0 จับกดเขา หรือว่า เขาจับกดเนี๊ย แล้วบอกให้ลืมได้ไงฮยอกแจ

    46.คุณจะมองผู้หญิงจากที่ไหนเป็นสิ่งแรก :

    ━━━▶ สไตล์ เห็นบอกว่า ชอบผู้หญิงในเมืองอะนะ บ้านนอกอย่างป้าเดะ อด T-T

    47.ถ้าคุณมีแฟน คุณจะ? :
    ━━━▶อยากจะให้ผมตอบอารายหรอ
    ??? 555555เอากับเค้าสิฮยอกแจ

    48.ถ้ารักของคุณเป็นแบบรักสามเส้าล่ะ :
    ━━━▶ ค่อยๆจัดการกับปัญหาไปทีละอย่างๆ อือๆๆถูกกกกกกกก



    49.ถ้าคนรักคุณนอกใจคุณ :
    ━━━▶ ถ้าเค้ารักกันจริงๆ ผมก็เข้าใจ อือๆๆถูกกกกกกกก


    50.สิ่งที่คุณอยากให้กับคนรัก :
    ━━━▶ สิ่งที่ผมจะให้กับเธออย่างไม่เสียดายก็คือต้นไม้ แสดงว่า ไม้ชอบดอกไม้ เพราะมันเหมือนต้นไม้ที่ตายแล้วสินะ


    51.คุณจะทำอะไรที่โรงเรียนเป็นประจำ :
    ━━━▶ ดูแลร่างกายตัวเอง หรือไม่ก็ ควบคุมอารมณ์ตัวเอง หือ???????????
    ชอบแอบงีบนอนเป็นประจำเลย

    52.ดอกไม้ที่ชอบ :
    ━━━▶ ผมไม่รู้ประเภทของดอกไม้เท่าไหร่อ่ะ คิกคิก มันตอบผ่านๆชัดๆๆเลยฮอยกแจ หิวจริงๆใช่ไหมเนี๊ย


    53.เพลงที่ชอบ :
    ━━━▶ ช่วงนี้มีเพลงที่ชอบฟังมากมายจิงๆ อิอิ
    โดยเฉพาะของบิ๊กมาม่า กับฮนชัสมาลนี่ฟังบ่อยมากๆ คิก

    54.สีที่ชอบ :
    ━━━▶ สีขาว, สีฟ้า, สีเบจ

    55.อายุคนที่จะแต่งงานด้วย
    ━━━▶ แก่กว่าผม 8 ปี ไม่ก็เด็กกว่าผม 3 ปี อะไร..คิก ยกมือครับยกมือ ป้าเดะแก่กว่า
    8 ปีครับ ฮ่าๆๆๆหัวเราะอย่างมีชัย เยสสสสสสสสส> <

    56.เวลาว่างๆทำอะไร :
    ━━━▶ ตั้งใจเรียน สู้ๆๆนะ


    57.รักครั้งแรก :
    ━━━▶ พระเจ้า รักแรกของป้าเดะก็คือพระเจ้า และรักสุดท้ายของชีวิตก็จะเป็นพระเจ้า จนลมหายใจสุดท้าย ถ้าคุณรักพระเจ้าได้ คุณก็จะรักคนทั่วโลกได้ (ตูเพ้ออารายเนี๊ย
    ~~~~~)

    58.ถ้าคุณมีเงิน 10 ล้านวอน :
    ━━━▶ ดี!~ ฮอยกแจ เป็นคนชอบเงินที่สุดอะนะเท่าที่รู้มา


    59.ละครเรื่องไหนที่น่าดู :
    ━━━▶ Romance (เคยดูทางทีวีช่วงดึกๆครั้งนึง แต่พอปิดเทอมปุ๊ปก็หาดูทางอินเตอร์เนตแค่อาทิตย์เดียวเองก็ดูจบและ อิอิ)

    60.หนังเรื่องไหนที่น่าดู :
    ━━━▶ ผมคิดว่าหนังทุกเรื่องก็สนุกหมดน๊ะ
    0คิกคิกคิก

    61.สายตา :
    ━━━▶ ปีที่แล้วสายตาผมยังปกติอยู่ 0.1
    _

    62.อะไรที่ทำให้คลายเครียด :
    ━━━▶ เมื่อก่อนจาปล่อยตัวเองไปกับความเครียด แต่เดียวนี้ก็พยายามหาสิ่งใหม่ๆลองทำล่ะ
    0

    63.สิ่งที่คุณอยากจะศึกษา :
    ━━━▶ แต่งเพลง

    64.สิ่งที่คุณอยากจะทำ :
    ━━━▶ อยากจะเป็นคนที่น่าปลาบปลื้ม>_<

    65.ถ้าแฟนคุณใกล้จะตายคุณจะ? :
    ━━━▶ เรียกประกันชีวิตด่วน 5555555555 เห็นไหมหล่ะ ฮอยกแจเห้นแก่เงินงะ

    66.เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่าคุณเกลียดตัวเอง :
    ━━━▶ นั่งแยกขาเวลาที่กำลังแชทน่ะ..เกลียดตัวเองที่สุด
    ป้าเดะชอบนั่งท่านั้นว่ะ = =!!

    67.ความสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน :
    ━━━▶ ไม่/

    68.หลักในการดำเนินชีวิต :
    ━━━▶ ไม่ว่ายังไงก็ตาม อย่าขอเงินคนอื่นใช้....อย่าใช้เงินของตัวเองด้วย....อ้าวเฮ้ย แล้วที่เหลือบริษัทเลี้ยงเหรอหน้าที่ของบริษัทสินะ


    69.อากาศแบบไหนที่คุณชอบ :
    ━━━▶ อากาศแจ่มใส ปลอดโปร่ง

    70.ช่วงเวลาตอนที่ดูทีวี :
    ━━━▶ ชีวิตของผมก็ผ่านไปอีก 30 นาทีแล้ว...ทุกอย่างเปลี่ยนไปมากจริงๆ
    <<<มานคิดคำตอบได้ยังไงว่ะ

    71.เพื่อนรักของคุณ? :
    ━━━▶ แล้วเพื่อนทุกคนไม่ใช่เพื่อนรักหลอ?

    72.ชีวิตคือ? :
    ━━━▶ เงินและเพลงที่มีแต่ทำนอง ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาหลอ?

    73.เครื่องดื่มที่ชอบ :
    ━━━▶ นมสตรอเบอรี่, อัมพาซา [คล้ายๆ โค้กบ้านเราอ่ะค่ะ] , น้ำส้ม สงสัยจะชอบ สตรอเบอร์รี่จริงๆอะนะ

    75.ขนมกินเล่นที่ชอบ :
    ━━━▶ บานาน่า คิก

    76.ถ้าคุณเลิกกับแฟนจะไปที่ไหน :
    ━━━▶ ทำงานต่อ..

    77.อาจารย์ที่เคารพ? :
    ━━━▶ เพราะว่าผมเคารพอาจารย์ ผมจึงได้เป็นนักเรียนตัวอย่าง

    78.แนะนำครอบครัว :
    ━━━▶พ่อก็หน้าผากแคบๆแต่ผิวละเอียด มีนิสัยที่นอบน้อมและมีบุคลิกที่สง่า แม่ก็คล้ายๆกะผมนะ หน้าตาอ่ะ แต่แม่ไม่ค่อยให้เงินผมใช้เท่าไหร่ 55 แม่ทำให้ฉันเกิดมาหน้าตาหล่อและดูดี?? พี่สาวผมน่ะ น่ารักมากๆแต่ขี้อิจฉาไปหน่อย อิอิ ทุกๆครั้งจาบอกฝันดีกะผม ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวที่แปลกจิงๆ 55 เป็นครอบครัวที่น่ารักต่างหาก


    79.ความสุขคือ :
    ━━━▶ ไม่ได้คิดถึงแต่ความสุขของตัวเองอย่างเดียว ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ทำแล้วมีความสุข นั่นล่ะ ผมก็สามารถมีความสุขได้แล้วล่ะ


    80.อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิดที่สุด :
    ━━━▶ ฮี่ฮี่ฮี่ฮี่ ชอบ ชอบ~ ชอบหมดเลย คิก

    81.สัตว์ที่ชอบ :
    ━━━▶ ชอคโกลังมิงกี้ และก็อะตอม...

    82.พืชที่ชอบ :
    ━━━▶ หญ้า  (อยากกินหญ้าหรอย๊อก)

    83.ฤดูที่ชอบ :
    ━━━▶ ก็ชอบๆทุกฤดูนะ ตอนที่ท้องฟ้าสดใสยิ่งชอบเลย อิอิ

    84.คุณคิดอย่างไรกับพวก Homo**uals :
    ━━━▶ ไม่ได้ 
    Homo สำหรับคริสเตียน เป็นเรื่องต้องห้าม เรียกได้ว่า ทรยศพระเจ้าเลยทีเดียวนะค่ะ คิดว่าฮยอกแจที่มีครอบครัวเป็นคริสเตียนดั้งเดิมอยุ่แล้ว คงไม่ชอบเอามากๆ เลยทีเดียว

    85.ถ้าคุณต้องเลือกระหว่างความรักกับมิตรภาพของเพื่อน? :
    ━━━▶ ความจริงแล้ว ผมยังไม่เคยคิดเรื่องนั้นมาก่อน

    86.ถ้าพรุ่งนี้โลกจะแตกคุณจะ :
    ━━━▶ ผมจะสวดมนต์ที่โบสถ์ ว้าววววววววววว

    87.ความสามารถในการร้องเพลง :
    ━━━▶ น่าประทับใจมากเลยหล่ะ

    88.ความสามารถในการเต้น :
    ━━━▶ มันยังไม่จบหรอกครับ

    89.เพลงโปรด :
    ━━━▶ Greatest love of all

    90.สิ่งที่สำคัญที่สุดของความมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ควรมีคือ
    ━━━▶ ความไว้วางใจ, ความเข้าใจ ถูกกกกกกกกกกก

    91.วิชาที่ชอบ :
    ━━━▶ พละ, ภูมิศาสตร์เกาหลี

    92.รู้สักยังไงกับผู้หญิงที่แก่ว่าผู้ชาย :
    ━━━▶ ห๊า ทำไงได้ล่ะ อิอิ~ถ้าเค้าจะรักกัน..  ถูกกกกกกกกกกก


    93.ถ้าคุณต้องตายพรุ่งนี้ล่ะ :
    ━━━▶ ผมจะสวดมนต์ที่โบสถ์

    94.คุณจะแต่งงานเมื่อไหร่ :
    ━━━▶ เมื่อความฝันทั้งหมดของผมเป็นจริงและ ผมสามารถทำเงินได้เยอะๆ น่านเห็นไหม ฮยอกแจชอบเงิน


    95.ในอีก 20 ปีข้างหน้าคุณคือ :
    ━━━▶ ผมจะเป็นคุณลุงที่หล่อ เท่ห์ คิก

    96.ประเทศที่คุณอยากไป :
    ━━━▶ ออสเตรเลีย, อียิปต์, ญี่ปุ่น อยากไป อียิปต์เหมือนกัน ไปตามหาสถานที่ใน
    BB กันไหม ฮยอกแจ

    97. E-mail :
    ━━━▶ .........  ข้อนี้ใครจะบ้าตอบว่ะ

    98.คุณอยากจะบอกอะไรกับคนที่อ่านนี้อยู่ :
    ━━━▶ ผมชื่อ อีฮยอกแจ ครับ

    99.ถ้ามีบางสิ่งที่คุณอยากจะเปลี่ยนแปลงในตัวเองล่ะ :
    ━━━▶ การพิมพ์ (ความจริงแล้วผมยังพิมพ์ช้าอยู่หน่ะ
    0)

    100.สุดท้ายล๊ะ :
    ━━━▶ ผมชื่อ อีฮยอกแจ  ท่าทางจะหิวมากกกจนคิดอะไรไม่ออกอะนะ รีบไปหาไรกินเถอะฮยอกแจ

     

     user posted image






    อึนฮยอกหูเบาหรืออินโนเซนส์

    เหล่าสมาชิก Super Junior เคยพูดถึงหนุ่มแร๊พเปอร์สุดน่ารักอย่าง อึนฮยอก เอาไว้ว่า อึนฮยอกเป็นคนประเภทหูเบา (เชื่อคนง่ายหรือหรอกง่านนั่นเอง) ประเภทว่าหวั่นไหวง่ายมาก หลอกง่าย ถ้ามีคนพูดอะไรเขาก็จะเป็นประเภท ใช่แล้ว ผมเห็นด้วยแต่พอเข้าได้ยินใครพูดอะไรที่ตรงกันข้าม (กับที่เขาเคยเห็นด้วย) อย่างสิ้นเชิง เขาก็จะเป็นประเภท ใช่ ผมเห็นด้วยนั่นไม่ใช่เพราะว่าเขาพยายามที่จะเข้าพวก แต่เป็นเพราะว่าเขารู้สึกจริงๆว่า สิ่งที่ใครคนหนึ่งกำลังพูดในขณะนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

    สมาชิกคนอื่นๆก็คอยแต่จะหาเรื่องแกล้งเขา เพราะเขาเป็นคนเชื่อคนง่าย อย่างที่โดนเหล่าสมาชิกแกล้งล่าสุดตอนที่ชินดงแกล้งร้องไห้ รยออุก ซึ่งรู้ทันก่อนก็ยิ้มออกมา อึนฮยอกได้แต่ตกตะลึง และถามว่าเกิดอะไรขึ้นและก็ยังไม่เข้าใจการเล่นตลกจนกว่าจะได้รับการบอกเล่าตรงๆจากส
    มาชิกคนอื่นๆ เขายอมรับแค่สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าเขา แม้ว่าประสบการณ์ที่เขาพบหรือได้ยินมาก่อนหน้านี้จะเป็นอีกอย่างหนึ่งก็ตาม

    จะพูดได้ว่า อึนฮยอกเป็นคนที่มีจิตใจดี หรือไม่ก็ไว้ใจคนอื่นง่าย แต่การเป็นคนที่มีจิตใจดีกับการเชื่อคนง่ายมันก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่อึนฮยอกเป็นทั้งสองอย่างเลยค่ะ จริงๆเรื่องการแกล้งกันมีในทุกครอบครัวอยู่แล้ว พี่ชายข่มเหงน้องชาย Super Junior ก็เช่นกันที่ชอบแกล้งหรืออำกัน ด้วยความที่สนิทสนมกันมากจนไม่ต้องห่วงว่าแกล้งแล้วจะโกรธกัน (จริงๆจังๆ) พวกเขาที่อายุมากกว่าก็เลยชอบแกล้งอำคนที่มีอายุน้อยกว่า ไม่เฉพาะอึนฮยอกเท่านั้น

    นอกจากนี้ อึนฮยอกก็มีความกลัวอยู่เยอะ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าเขากลัวอะไรๆง่าย สมาชิกคนอื่นๆจะรู้ว่าอึนฮยอกขี้กลัวและไม่ชอบการเผชิญหน้าเพราะเขากลัวความเจ็บปวด นั่นคือเหตุผลที่ว่าเหล่าสมาชิกชอบแกล้งเขา ตรงข้ามกับคังอินหรือฮีชอล ที่ถ้ามีใครแกล้งก็จะตอบโต้ทันใด อืม... เห็นเขาแกล้งง่ายก็ขยันแกล้งกันเรื่อยๆนะคะหนุ่มๆ


    credit: A-Star ฉบับ Feb’08
    user posted image

    ใครนิสัยดีที่สุดในวง?

    ฮีชอลตอบ
    อึนฮยอกกี้ครับ เพราะว่าเค้าเป็นคนที่อ่อนโยนและไร้เดียงสามาก จนบางครั้งผมยังคิดว่าเค้าโง่หรือเปล่า บางทีผมเองก็อยากขอโทษเค้า เพราะเวลาผมแกล้งเขา เขาก็จะตอบกลับมาว่า พี่ครับ แต่ผมรู้สึกว่า... พี่ครับ แต่ผมรู้สึกว่ายิ่งพูดเสียงก็จะยิ่งเบาลงๆ ผมอยากบอกว่า เค้ายังเป็นเด็กอยู่มาก แม้ว่าเค้าจะมีนิสัยที่ดูตลกขบขัน แต่จริงๆแล้ว เค้ายังดูเหมือนเด็กอยู่เลย เค้าเป็นคนที่นิสัยดีจริงๆเลย

    credit: A-Star ฉบับ Mar’08




    รู้มาว่า ฮยอกแจ เป็นคนหนึ่งที่แคร์แฟนคลับเอามากๆเขามักรักษาสัญญากับแฟนคลับเสมอเก็บของที่แฟนคลับให้เป็นอย่างดี แม้ของสิ่งนั้นจะเป็นแค่กระดาษแผ่นเดียว นั้น แหละที่ทำให้พวกเรา รักนาย ไม่ว่านายจะชื่อฮึนฮยอกหรือฮยอกแจ นายก็คือคนที่พวกเรารัก

     

    ป้าเดะไม่ได้รักนายในฐานะกิ๊ก แต่ป้าเดะรักนายในฐานะน้องชายในพระคริสต์

    ตบไหล่ [ สู้ต่อไป ไอ้น้องรัก”]



    user posted imageuser posted imageuser posted image

    ขอขอบคุณข้อมูลจากที่ต่างๆๆนะค่ะ
    http://www.siamzone.com/
    วิกมีเดีย
    http://forums.popcornfor2.com/
    ** ขอขอบคุณข้อมูลจาก Super Junior' s Wikipedia, Eunhyuk' s Wikipedia, EHB's Wilipedia, Junsu&Hyukjae @ Popcornfor2 K-Star Corner, SUJU thread @ Soompi
    และแฟนคลับSUJU ทุกท่านนะค่ะที่ให้ข้อมูลมา



    ปล.ถ้าท่านผู้อ่านหมั้นใส้ป้าเดะ ด่าได้นะค่ะจะแก้ไขให้ ขอบคุณค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×