ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #81 : ดินแดน ฮูเอโก้มุนโด้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.54K
      6
      10 ก.ย. 51


    ขอขอบคุณ ข้อมูลดีๆจาก คุณchicky1113จาก บอร์ด BLEACH 4 th






    Hueco Mundo <ดินแดนฮอลโลว์>


    มาจากภาษาสเปนแปลว่า "โลกวิญญาณ" เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ระหว่างโลกมนุษย์และโซลโซไซตี้ ว่ากันว่ามันแยกออกจากเขตมิติพรมแดนที่เยกกันว่า dangai (อันนี้ไม่ทราบจริงว่ามานคืออะไร ขออภัยนะ). เป็นสถานที่ที่ให้ฮอลโลว์อยู่อาศัยอย่างแท้จริงอีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการเคลื่อนย้ายของฮอลโลว์ทุกชนชั้นไปยังโลกมนุษย์อีกด้วย . โดยฮอลโลวืแต่ละชนชั้นจะมีการเคลื่อนย้ายที่ต่างกันออกไป พวกชั้นต่ำก็จะออกมาจากหมอกควันจางจาง เป็นต้น ส่วนพวกเมนอสก็จะฉีกมิติออกมา และพวกอารันคาร์ก็จะออกมาจากวิธีที่ทันสมัยทันใจที่สุดของมัน คือ การ์กันต้า นั่นเอง...

    ฮูเอโก้มุนโด้ นั้น เป็นเสมือนทะเลทรายสีขาวที่ไม่มีเขตสิ้นสุด และยังมีเนินทรายที่เหมือนทะเลทรายซาฮาร่า ในโลกเราอีกด้วย ฮูเอโก้มุนโด้นั้น มีต้นไม้เหมือนกัน แต่ทว่ากลับไม่ใช่ต้นไม้ธรรมดา แต่เป็นต้นไม้หินควอตซ์ !! อีกทั้งในฮูเอโก้มุนโด้ยังเป็นเวลากลางคืนตลอด และดวงจันทร์จะมีข้างขึ้นข้างแรมตรงกันข้ามกับโลกมนุษย์เสมอ(เหมือนโซลโซไซตี้) และที่เหมือนอีกก็คือ มีอณูวิญญาณกระจายอยู่รอบรอบ แต่มีความเข้มข้นกว่าที่โซลโซไซตี้ จึงทำให้ฮอลโลว์ที่อยู่ที่นั่นไม่ขาดสารอาหารเลย ทั้งทั้งที่ไม่ได้ดูดวิญญาณมนุษย์เข้าไป...

    เปรียบกับในโลกแห่งความจริง ฮูเอโก้มุนโด้ก็เหมือนทะเลทรายที่เหมาะกับสิ่งมีชีวิตบางชนิดดีดีนี่เอง เมื่อเหยื่อถูกล่อ ก้จะถูกกลืนกิน แล้วส่งมาที่นี่ จากนั้นจะค่อยๆกลายเป็นฮอลโล่ว์ เหมือนพี่ชายของอิโนะอุเอะจัง 



    ลาส์นอเช่ <วังแห่งฮูเอโก้ มุนโด้>

    มาจากคำภาษาสเปน แปลว่า กลางคืน เป็นฐานทัพของพวกไอเซ็น งิน และโทเซ็นหลังจากที่พวกเขาได้ทรยศต่อ โซลโซไซตี้ พวกเขาก็ได้มาอยู่ที่นี่ ที่ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าทหารของพวกเขานั่นคือเหล่า"อารันคาร์"

    ลาส์นอเช่ มีโครงสร้างหลักเป็นโดมขนาดใหญ่ และ ลอบร้อมด้วยสิ่งก่อสร้างย่อยๆ ต่างๆ ส่วนของโดมนั้นจะมีหอคอยลอบร้อมอยู่หลายแห่ง และ ประภาคารเล็กๆ จำนวนมากมาย ส่วนข้างบนของโดมจะมีหอคอยอยู่ 6 แห่ง (เท่าที่ปรากฏ) ซึ่งดูเหมือนจะมีเนื้อที่ในนั้น เช่น บัลลังก์ของไอเซ็น ห้องขังของโอริฮิเมะ และบนพื้นของปราสาทแห่งนี้ มีพรมหนาหนาปูอยู่ทั่วทุกแห่ง คล้ายๆกับพรมที่ใช้ปูเวลาละหมาดของชาวอิสลาม สิ่งก่อสร้างทุกอย่างของลาส์ นอเช่ส์มีสีขาว

    ลาส์นอเช่สามารถเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในเรื่อง บลีช ได้อย่างง่ายดาย ตอนที่ปรากฏตอนแรกมันมีขนาดใหญ่พอพอกับ เซเรย์เทย์ แต่ว่าอิจิโกะและพรรคพวกกลับคิดว่ามันเป็นภาพลวงตา เพราะวิ่งเข้าใกล้เท่าไหร่ มานก็ไม่เข้าใกล้ซะที จนกระทั่งได้พบเนล เนลจึงได้นำทางไปสู่ลาส์นอเช่ โดยใช้เวลาถึง 3 วัน!!

    ภายในโดมของลาส์นอเช่ส์นั้นเป็นท้องฟ้าสีคราม ดังนั้น อารูนีโร่ อารูรี่ เอสปาด้าno.9 จึงได้สร้างวังของตนเป็นพิเศษ คือ อยู่ในความมืดเพราะเขาไม่สามารถต่อสู้ได้อย่างดีนัก ในแสงสว่าง อีกทั้งลาส์นอเช่ยังสามารถปรับสภาพแวดล้อมต่างๆได้ด้วยตัวเอง และยังสามารถจับตาดูผู้บุกรุกได้ด้วยตลอดทั่วทั้งปราสาท
    _________________
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×