ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #78 : เรื่องที่สาวกBLEACH ไม่รู้ จากหนังสือ Official Guide Book

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.3K
      3
      10 ก.ย. 51

    ขอขอบคุณ  คุณ  DEATH_GOD    จาก......http://www.bleach4th.com/board/viewtopic.php?t=2088

    เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางชูเอฉะได้ออกหนังสือ Official Guide Book ของเรื่อง Bleach มาทั้งหมด 2 เล่มด้วยกัน โดยเล่มแรกคือ BLEACH-OFFICIAL CHARACTER BOOK SOULs และ BLEACH-OFFICIAL ANIMATION BOOK VIBEs ซึ่งทั้ง 2 เล่มนี้ได้กล่าวถึงรายละเอียดต่างๆ ทั้งข้อมูลตัวละคร โลกทัศน์ในเรื่อง ตลอดจนสภาพสังคมในเรื่อง (เน้นว่าโซล โซไซตี้) ที่น่าสนใจอีกมากมายสำหรับแฟนพันธุ์แท้ Bleach ซึ่งตอนนี้หนังสือเล่มนี้ยังไม่เข้ามาเมืองไทย (ก็แน่ละ เพิ่งออกที่ญี่ปุ่นแค่ไม่กี่วันนี่นา) แต่ในบอร์ดต่างประเทศอย่างบอร์ด Bleachforums และบอร์ด livejournal กลับมีการพูดถึงเรื่องนี้กันแล้ว (แม้จะไม่ละเอียดนัก) ดังนี้



    - มีวิญญาณเพียงไม่กี่ดวงเท่านั้นที่มีพลังวิญญาณสูงมากพอจะเรียนจบจากสถาบันวิญญาณชินโอมาเป็นยมทูตได้

    - และจากจำนวนยมทูตที่เรียนจบนั้น พวกที่ได้รับเลือกให้เข้าประจำ 13 หน่วยพิทักษ์กลับยิ่งน้อยกว่า

    - ยมทูตทุกคนถือเสมือนว่าเป็นชนชั้นขุนนาง และได้รับอนุญาตให้อาศัยอยู่ภายในเซย์เรย์เทย์ได้

    - วิญญาณที่อยู่ในโซล โซไซตี้จนถึง "เวลาที่กำหนด" จะได้กลับไปเกิดใหม่ในโลกมนุษย์

    - ถ้ามีวิญญาณดวงไหนเกิดมาในเซย์เรย์เทย์ ก็จะได้อยู่ในชนชั้นขุนนางโดยอัตโนมัติ (เท่ากับว่าพวกเชื้อสายขุนนางในโซล โซไซตี้ ก็มีพวกที่เกิดในโซล โซไซตี้เช่นกัน)

    - ในโซล โซไซตี้ มีพวกเชื้อสายราชวงศ์ (เรียกง่ายๆ ว่าเชื้อเจ้า) อยู่ด้วย ถือเป็นชนชั้นปกครองสูงสุดของโซล โซไซตี้ มีประมุขสูงสุดคือ กษัตริย์ ยังไม่แน่ชัดว่ามีบทบาทอะไรในด้านการปกครองรึเปล่า แต่กล่าวกันว่ามี "หน้าที่พิเศษ" ซึ่งหน้าที่นี้ต้องการคนที่มีความสามารถบางอย่างในระดับสูงจึงจะสามารถปฏิบัติได้

    - ในบรรดา 4 มหาตระกูลของโซล โซไซตี้ ที่ปรากฏในเรื่องตอนนี้มีเพียง 2 ตระกูลเท่านั้น ส่วนตระกูลชิบะเคยเป็นตระกูลใหญ่ตระกูลที่ 5!!! (เรียกง่ายๆ ว่าเดิมทีตระกูลขุนนางใหญ่ของโซล โซไซตี้มีทั้งหมด 5 ตระกูล แต่ตระกูลชิบะล่มไปซะก่อน เลยเหลือแค่ 4 ตระกูล)

    - รองหัวหน้าหน่วย 1 ชื่อ ซาซาคิเบะ โจทาโร่

    - ดาบฟันวิญญาณของฮานาทาโร่มีชื่อว่า ฮิซาโกะมารุ - (ฮิซาโกะ - ผลน้ำเต้า, มารุ - บอกว่าเป็นชื่อเด็กผู้ชาย รวมความสั้นๆ ง่ายๆ ได้ว่า "นายน้ำเต้า" เหอๆๆ)

    - หน่วยพิเศษราชันย์ที่เคยโผล่ชื่อในเล่ม 6 แล้วไม่มีการกล่าวถึงในเรื่องอีกเลย มีอยู่จริง!!! ไม่รู้แน่ชัดว่าหน่วยนี้มีหน้าที่อะไร แต่ดูจากตำแหน่งกราฟแล้วน่าจะเป็นหน่วยที่ขึ้นตรงต่อพวกราชวงศ์ ทำนองเดียวกับพวกทหารราชองครักษ์ล่ะมั้ง (เดานะ เหอๆๆ) ไม่รู้จะได้ออกโรงมั้ยเนี่ย
    _________________
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×