ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #36 : 13th Division

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.68K
      1
      4 มี.ค. 52

     (「浮竹十四郎」, Ukitake Jūshirō, 浮竹十四郎?)
     เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง เทพมรณะ เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 13 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ 


     

    อุคิทาเกะ จูชิโร่
    อาชีพ ยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 13
    วันเกิด 21 ธันวาคม
    สีผม สีขาว
    สีตา สีน้ำตาล
    ส่วนสูง 187 เซนติเมตร
    น้ำหนัก 72 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณ โซเกียวโนะโคโตวาริ
    พากย์เสียงโดย ฮิเดโอะ อิชิคาวะ

    ลักษณะ/อุปนิสัย
    อุคิทาเกะ จูชิโร่ มีรูปลักษณ์ของชายอายุราว 20 ปี ลักษณะเด่นของเขาคือผมที่ขาวโพลนทั้งศีรษะ เนื่องมาจากอาการวัณโรค เขาป่วยหนัก 3 วัน 3 คืน จนผมกลายเป็นสีขาว เขามีใบหน้าที่ดูสงบแต่ก็ยิ้มแย้มอยู่เสมอ เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก จนใครๆก็รักใคร่ และได้รับการนับถือทั้งจากคนทั้งหน่วยเดียวกันและหน่วยอื่นทั้งในด้านอุปนิสัยและความสามารถที่โดดเด่น เสียอย่างเดียวคือ ร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่บ่อยครั้ง เนื่องมาจากเป็นโรคปอดมาตั้งแต่เด็ก


    ประวัติ
    อุคิทาเกะ จูชิโร่ เกิดในตระกูลขุนนางชั้นล่างของโซลโซไซตี้ เป็นพี่ชายคนโตของพี่น้องจำนวน 8 คน ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและอุปนิสัยที่มีอัธยาศัยดี เขาจึงสามารถขึ้นมาเป็นหัวหน้าหน่วยรุ่นแรกๆที่จบจากสถาบันวิญญาณชินโฮได้ไม่นาน และเข้ามาเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 13 ซึ่งแน่นอนว่า เป็นหัวหน้าของคุจิกิ ลูเคียเช่นกัน แต่ติดที่เขามักจะป่วยกระเสาะกระแสะกับโรคประจำตัวอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไม่ค่อยออกไปดูแลหน่วยเท่าที่ควร ซึ่งเขาได้ให้ชิบะ ไคเอ็นรองหัวหน้าคอยดูแลหน่วยแทนให้ จนเมื่อไคเอ็นเสียชีวิตลง ก็ได้อันดับสามของหน่วยทั้งสองคนอย่างโคเท็ตสึ คิโยเนะและโคสึบากิ เซ็นทาโร่เป็นคนคอยช่วยเหลือการดูแลหน่วยแทน 

    เพิ่มเติมค่ะ......
    เป็นพี่ชายคนโตในบรรดาพี่น้อง 8 คนของตระกูล อุคิทาเกะ ตระกูลขุนนางชั้นต่ำ น้องชาย 5 คน น้องสาว 2 คน เป็นลูกกตัญญูคอยช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของพ่อแม่อยู่คนเดียวเสมอป่วยเป็นโรคปอดมาตั้งแต่เกิด จึงนอนอยู่บนเตียงเทียบจะตลอดเวลาแต่เพราะมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีมีความสามารถโดดเด่น จึงได้รับความเคารพแม้แต่คนจากหน่วยอื่น
    ผมสีขาวเกิดจากที่โรคปอดแสดงอาการครั้งแรกในวัยเด็ก 3 วันให้หลังผมก็หงอกหมดหัวเลย ของโปรดคือบ๊วยดองราดชา ของที่เกลียดไม่มีเป็นพวกกินได้ทุกอย่างทั้งๆที่ร่างกายไม่แข็งแรงแท้ๆ
    ถูกในอิซึกายะอยู่ฝ่ายเดียว เพราะวิธีเขียนชื่อ จูชิโร่ กับ โทชิโร่ ดูคล้ายกันเจอหน้าที่ไรเป็นต้องซื้อของกินให้ทุกที

     

     



    บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้
    อุคิทาเกะเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งประหารลูเคีย จึงตัดสินใจที่จะร่วมมือกับ"เคียวราคุ ชุนซุย"ทำลายโซเคียคุในที่สุด จนทั้งคู่ต้องมาต่อสู้กับ"ยามาโมโต้ เก็นริวไซ"(หัวหน้าหน่วย 1 และหัวหน้าของ 13 หน่วยพิทักษ์)ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาจารย์ของพวกเขาแต่เมื่อแผนร้ายของไอเซ็นถูกเปิดเผย ทำให้การต่อสู้ยุติลง และเขาก็เป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่เข้าล้อมจับไอเซ็นและพรรคพวกที่ลานประหาร แต่ไอเซ็นก็หนีไปได้ในที่สุด หลังจากนั้นเขาได้ไปส่งพวกของอิจิโกะกลับโลกมนุษย์ พร้อมกับมอบอุปกรณ์อันเป็นเครื่องหมายของตัวแทนยมทูตให้กับเขา


    ภาคเบาท์
    อุคิทาเกะเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่คอยสืบเรื่องของเหล่าเบาท์ และร่วมมือกับยมทูตทุกคนหยุดการระเบิดของระเบิดประจุวิญญาณที่จิน คาริยะติดตั้งไว้ จนจบการต่อสู้


    ภาคอารันคาร์
    อุคิทาเกะปรากฏตัวอีกในช่วงการประชุมเกี่ยวกับการปรากฏตัวของอารันคาร์ พร้อมกับสืบเรื่องราวของไอเซ็นที่หอสมุดในโซลโซลไซตี้ และตอนที่ลูเคียและโอริฮิเมะได้เดินทางมาที่โซลโซไซตี้เพื่อฝึกฝนร่วมกัน ซึ่งเขาเฝ้ามองทั้งคู่อยู่ห่างๆ


    ดาบฟันวิญญาณ 

    user posted image
    โซเกียวโนะโคโตวาริ
    [แก้] ขั้นต้น(ชิไค)
    ชื่อ : โซเกียวโนะโคโตวาริ (「双魚理」, Sōgyo no Kotowari, – สัจจะมัจฉาคู่?)
    คำปลดปล่อย : "จงเป็นโล่ให้ข้าดั่งเกลียวคลื่น จงเป็นดาบให้ข้าดั่งสายฟ้า" (「波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ」, nami kotogotoku waga tate to nare, ikazuchi kotogotoku waga yaiba to nare, 波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ?)
    ลักษณะ : ตัวดาบจะแยกออกเป็นสองเล่ม ซึ่งจะมีสายร้อยถึงกันที่ปลายด้ามดาบซึ่งจะมีแผ่นเครื่องรางโลหะเล็กๆห้อยติดอยู่ตามสาย และคมดาบจะมีลักษณะเป็นซี่แยกเป็นงุ้มไปด้านสัน
    ความสามารถ : ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ในเกม Bleach GC: Tasogare Ni Mamieru Shinigami ของเครื่อง GameCube นั้นได้ระบุว่าเป็นการควบคุมสายฟ้า



    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)
    ยังไม่ปรากฏ 


    เครดิต
    http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B0_%E0%B8%88%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%88
    user posted image



    _________________

    ชิบะ ไคเอ็น (「(志波海燕」, Shiba Kaien, (志波海燕?) ตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องเทพมรณะ (ฺBLEACH) เป็นยมทูต รองหัวหน้าหน่วย 13 แห่ง "13 หน่วยพิทักษ์"



    อาชีพ อดีตยมทูต
    รองหัวหน้าหน่วยที่ 13
    วันเกิด 27 ตุลาคม
    สีผม สีดำ
    สีตา สีน้ำตาล
    ส่วนสูง 183 เซนติเมตร
    น้ำหนัก 68 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณ เนจิบานะ
    พากย์เสียงโดย โทชิฮิโกะ เซกิ 
    รองหัวหน้าหน่วย 13 เป็นคนร่าเริง รักพวกพ้อง แต่งงานและมีภรรยาแล้ว เขาได้ตายลงเนื่องมาจากถูกฮอว์โลว์ที่ฆ่าภรรยาของตนเข้าควบคุมร่างในขณะต่อสู้ และถูกฆ่าโดยคุจิกิ ลูเคีย เป็นคนที่สอนวิชาดาบให้แก่ลูเคีย
    ลักษณ์/อุปนิสัย
    ชิบะ ไคเอ็น เป็นตัวละครที่ออกแนวนักเลงนิดๆ หน้าตาของเขาเกือบจะเหมือนกับ "คุโรซากิ อิจิโกะ" แต่มีผมสีดำ นอกจากนี้นิสัยของทั้งคู่ยังคล้ายกันจนน่าประหลาดด้วย แม้เขาออกจะเป็นคนง่ายๆและเหมือนจะชอบทำตามใจตนเอง แต่ก็อ่อนโยนในหลายๆครั้งเช่นกัน และที่สำคัญคือเขาจะให้ความเอาใจใส่กับ"คุจิกิ ลูเคีย"มากเป็นพิเศษ


    ประวัติ
    ชิบะ ไคเอ็น เป็นคนของตระกูลชิบะซึ่งเป็น 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูงในโซลโซไซเอตี้ มีพี่น้องด้วยกันอีกสองคนคือ "ชิบะ คูคาคุ" กับ "ชิบะ กันจู" และเขาก็มีภรรยาอยู่อีกคนหนึ่ง นาม "มิยาโกะ" ซึ่งเป็นยมทูตในหน่วยเดียวกัน แม้จะเป็นรองหัวหน้า แต่ก็ต้องรับหน้าที่การบัญชาการหน่วยแทน "อุคิทาเกะ จูชิโร่" ผู้เป็นหัวหน้าที่ป่วยกระเสาะกระแสะอยู่

    แต่เมื่อภรรยาของเขาถูกฆ่าโดยฮอลโล่ว์ ทำให้เขาตามล่าฮอลโล่ว์ตนนั้นจนตนเองต้องเสียท่าโดนทำลายดาบฟันวิญญาณและโดนฮอลโลว์ตนนั้นเข้าสิงและเข้าทำร้ายลูเคียกับอุคิทาเกะ และในที่สุดเขาก็ต้องสิ้นชีพด้วยน้ำมือของลูเคียไปพร้อมกับฮอลโล่ว์ในตัวของเขา ทำให้ตำแหน่งรองหัวหน้าของหน่วย 13 ว่างลงไป

    บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้ไคเอ็นปรากฏในความคิดของ"คุจิกิ เบียคุยะ"ในช่วงหลังจากที่การต่อสู้กับคุโรซากิ อิจิโกะจบสิ้นลงด้วย ทำให้เขารู้สึกตัวได้ถึงการกระทำของตนและได้ปรากฏอีกครั้งในความคิดของ"คุจิกิ ลูเคีย"ตอนที่กำลังจะโดนประหาร


    ภาค Hueco Mundo
    ไคเอ็นปรากฏตัวในคราบของการพรางตัวแทนของอาร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่ เอสปาด้าลำดับที่ 9 และปรากฏในรูปของความทรงจำของลูเคียที่ทำให้เธอตาสว่าง

    ดาบฟันวิญญาณ

    เนจิบานะ
    ขั้นต้น(ชิไค)
    ชื่อ : เนจิบานะ (「捩花」, ดอกเกศานารี, 捩花?)
    คำปลดปล่อย :น้ำเเห่งฟากฟ้าจงคลี่คลาย,นทีสวรรค์จงผันพลิก
    ลักษณะ : มีลักษณะเป็นหอกยาวคล้ายกับสามง่ามผสมกับทวนของจีนโบราณ มีพู่ประดับ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ปรากฏในเกม "Gamecube, Bleach GC: Tasogare Ni Mamieru Shinigami"
    ความสามารถ : มีการโจมตีโดยใช้น้ำที่วนอยู่โดยรอบของอาวุธพร้อมๆกับทักษะส่วนตัวของผู้ใช้
    ทั้งไคเอ็นและอาร์โรนีโร่ต่างก็มีรูปแบบของดาบฟันวิญญาณที่เหมือนกัน


    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)
    ไม่ปรากฏ

    เกร็ดความรู้

    ดอกเนจิบานะเนจิบานะ เป็นชื่อของ "ดอกเกศานารี" ในภาษาญี่ปุ่น โดยมีความหมายตรงตัวว่า "บุปผาเกลียว" ตัวดอกจะมีสีชมพู มีลักษณะพิเศษคือเป็นพวงเลื้อยเป็นเกลียวตามก้านของมัน



    ดอกเนจิบานะ

    เครดิต

    http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B0_%E0%B9%84%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%99
    _________________

    Bleach 49











    ชิบะ มิยาโกะ (
    「志波都」, Shiba Miyako, 志波都?) 

    อดีตนักสู้ลำดับที่ 3 ของหน่วย 13 ภรรยาของชิบะ ไคเอ็น เป็นคนที่มีรูปโฉมงดงามและมีความสามารถมาก จนลูเคียรู้สึกชื่นชมและอยากยึดถือเอาเป็นแบบอย่าง แต่ในวันหนึ่ง มิยาโกะได้พลาดท่าถูกฮอลโลว์สิง ทำให้เธอลงมือฆ่าพวกเดียวกันเอง และถูกฮอลโลว์ตนนั้นกลืนกินเข้าไปในที่สุด

     

                            


    โคสึบากิ เซ็นทาโร่ (
    「小椿仙太郎」, Kotsubaki Zentarō, 小椿仙太郎?) 

    นักสู้ลำดับที่ 3(คนที่1) หน่วย 13 มักจะทะเลาะกับคิโยเนะเสมอๆ

     

     


    โคเท็ตสึ คิโยเนะ (
    「虎徹清音」, Kotetsu Kiyone, 虎徹清音?) 

    นักสู้ลำดับที่ 3(คนที่2)หน่วย 13 เป็นน้องสาวของโคเท็ตสึ อิซาเนะ รองหัวหน้าหน่วย 4 

     

     

     


    คุจิกิ ลูเคีย
     

     

     

     

     

     


    คุรุมาดานิ เซ็นโนะสุเกะ

    「車谷善之助」,

    Kurumadani Zennosuke, 車谷善之助 
    คนที่ไปทำงานแทนลูเคียตอนลูเคียถูกจับนะค่ะ....

     

     




































    Allarina is offline  







    ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
    http://sasarai.exteen.com/20080417/bleach-13-zenshu-magazine-3

    bleach13.jpg picture by sasarai_2006 


    หน่วยที่สิบสาม(หน่วยดูแลและคุ้มกันภัยภายนอก)
    (เพิ่มเติมจากBOOMเล่ม13ฉบับวันที่7มีนา52)
    ดอกไม้ประจำหน่วย มัทสึยูคิโซว(สโนว์ดร็อป) [ความหวัง]

    ตราสัญลักษณ์ ดอกสโนว์ดร็อป

    ซึ่งมีความหมายว่า "ความหวัง" นั่นเอง
    ภาษาดอกไม้ฟังดูสมกับนิสัยหัวหน้าหน่วยดีนะ เหอๆๆ


    ภายใต้การนำของอุคิทาเกะ จูชิโร่ จึงทำให้เหล่านักรบของหน่วยที่สิบสามนั้นสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ถึงแม้จะขาดรองหัวหน้าหน่วยไป แต่อันดับสามทั้งสองคนก็รับผิดชอบแทนอย่างแข็งขัน

    หัวหน้าหน่วยที่สิบสาม อุคิทาเกะ จูชิโร่
    “ผู้ที่มีเพื่อนห้อมล้อมด้วยความรักใคร่”
    เป็นชายผู้มีบุคลิกอันอบอุ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พอเห็นหัวหน้าฮิสึกายะที่ชื่อคล้ายกับตัวเอง ก็ยกขนมสารพัดสารเพให้แบบไม่เอ่ยปากถามแม้แต่คำเดียว

    ประวัติส่วนตัว
    วันเกิด / 21 ธันวาคม
    ส่วนสูง / 187 เซนติเมตร
    น้ำหนัก / 72 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณ / โซเกียวโนะโคโตวาริ
    คำปลดปล่อย / “จงเป็นเกราะให้ข้า ดุจดังเกลียวคลื่นและเป็นคมดาบให้ข้า ดุจดั่งอัสนี โซเกียวโนะโคโตวาริ”
    ความชอบส่วนตัว / บอนไซ
    ความถนัดส่วนตัว / หาเพื่อนใหม่
    อาหาร / อาหารที่ชอบ - โอฮางิ
    อาหารที่ไม่ชอบ - ไม่มี
    การพักผ่อนสบายๆในวันหยุด / ตัดแต่งบอนไซในสวน - ให้อาหารปลาโค่ยในวังฤดูฝน

    *ลับสุดยอด
    ถึงเจ้าตัวจะชอบบอนไซ แต่เซนส์ทางด้านความงามในการตัดแต่งบอนไซของอุคิทาเกะนั้นเป็นศูนย์  และนิยายที่เขาเขียนลงในนิตยสารเซย์เรย์เทย์ “คำปฏิเสธของมัจฉาแฝด” นั้น เป็นแอ็คชั่นแอดเวนเจอร์ที่ตัวเอก มัจฉาแฝดนั้นต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายเพื่อปกป้องชาวบ้าน และด้วยประโยคทีเด็ด “ถ้าแบบนั้นฉันขอปฏิเสธ” จึงทำให้ดังระเบิดเถิดเทิงเป็นพลุแตกในหมู่เด็กๆ ที่อาศัยในเซย์เรย์เทย์เลยทีเดียว ถึงแม้จะหยุดลงเป็นพักๆ แต่ถ้าได้ลงเมื่อไหร่เป็นอันได้ติดท็อปทรีของนิตยสารทีเดียวเชียว

    ความสามารถในการรบ อุคิทาเกะ จูชิโร่
    พลังโจมตี
    90
    พลังป้องกัน 90
    การเคลื่อนไหว 70
    วิถีมาร/แรงกดดันวิญญาณ 100
    ภูมิปัญญา 100
    พลังกาย 40
    เพราะล้มป่วยบ่อยจึงต้องนอนพักในตำหนักฤดูฝนซะส่วนใหญ่ ในด้านร่างกายเห็นแล้วรู้สึกไม่น่าสบายใจเอาซะเลย...

    sasarai's comment : หัวหน้าหน่วยที่เป็นนักเขียนนี่ก็มีเยอะเหมือนกันนะเนี่ย แต่คนนี้มาแนวแปลก เขียนคอลัมน์ให้เด็กๆ อ่านซะงั้น แต่....ในเซย์เรย์เทย์มีเด็กอยู่กี่คนกันเชียว อืม....หรือว่าจะมีวางขายแถบเมืองลูคอนด้วยกันน้าาาา...?? ส่วนเรื่องที่อุคิทาเกะหอบขนมไปให้ฮิทสึกายะนั้น ใน side story ตอนสั้นๆ ในอนิเมก็มีแทรกอยู่นะครับ เพียงแต่ไม่ได้บอกชัดเจนว่าให้เพราะเห็นว่าชื่อคล้ายกันเท่านั้นเอง

    งานอดิเรกในวันหยุด "ให้อาหารปลาโค่ยในวังฤดูฝน" <------- ดูท่าว่าคนๆ นี้คงไม่มีทางรู้ตัวไปตลอดชีวิตแน่ๆ

     

    อันนี้จากวิกมีเดียค่ะ

    อุคิทาเกะ จูชิโร่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×