คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : หมู่บ้านนินจาและ คาเงะ ต่างๆๆ
จากแผนที่ภาพข้างบน เราสามารถแยกหมู่บ้านได้ดังนี้ | |
|
|
Wind Country | แคว้นแห่งลม หมู่บ้านซึนะงาคุเระ |
Water Country | แคว้นแห่งน้ำ หมู่บ้านคิริงาคุเระ ผู้นำคือ Mitsukage |
Earth Country | แคว้นแห่งดิน หมู่บ้านอิวะงาคุเระ นี้เป็นศัตรู[มั้ง] ของหมู่บ้านโคโนฮะ ผู้นำคือ Tsugikage |
Lighting Country | แคว้นแห่งสายฟ้า หมู่บ้านคุโมะงาคุเระ ไม่ปรากฏข้อมูลนินจาที่แน่ชัด สันนิฐานผู้นำคือ Raikage |
และยังมีหมู่บ้านเล็กๆอีกที่รายล้อมแคว้น ใหญ่โคโนฮะอีกหลายหมู่บ้านเช่น | |
หมู่บ้านโอโตะงาคุเระ คุซางาคุเระ อะเมะงาคุเระ ทากิงาคุเระ กับหมู่บ้านที่เพิ่มเข้ามาอีกเฉพาะในภาค movies1 อีก2 แคว้นในภาษาอังกฤษเขาเรียก snow Country ไม่แน่ใจว่าชื่อว่า ยูคิงาคุเระ กับอีกแคว้นในภาษาอังกฤษเขาเรียก tea country |
จากรายชื่อ หมู่บ้านข้างบนจะมีอยู่ห้าแคว้นที่มีสิทธิ์เลือก Kage [คาเงะ - เงา] ของแต่ละธาตุซึ่งมี 5 ธาตุตามนี้
Hokage ------>เงาแห่ง ไฟ
Kazekage --->เงาแห่งลม
Raikage ----->เงาแห่งสายฟ้า
Mitsukage--->เงาแห่งเมฆ[น่าจะเป็นน้ำ]
Tsugikage -->เงาแห่งดิน
http://newmaster.exteen.com
Kage Guide
ตำแหน่งคาเงะเปรียบเสมือนเสาหลักของหมู่บ้าน จะคอยปกครองหมู่บ้านนินจาของตน
ซึ่งหมู่บ้านนินจามี 5 แคว้น หรือ 5 หมู่บ้านนินจาใหญ่ๆ อันได้แก่ โคโนะฮะ ซึนะ อิวะ คุโมะ คิริ
โดยตำแหน่งคาเงะ จะเรียกตามลักษณะธาตุเด่นๆของแต่ละหมู่บ้าน เช่น เงาไฟแห่งโคโนะฮะ - โฮคาเงะ /
เงาลมแห่งซึนะ - คาเสะคาเงะ / เงาดินแห่งอิวะ - สึจิคาเงะ / เงาน้ำแห่งคิริ - มิซึคาเงะ / และ
เงาสายฟ้าแห่งคุโมะ - ไรคาเงะ
-โฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง (Shodai Hokage)
เป็นคนที่ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ งาคุเระ มีความสามารถในด้านวิชาไม้
โฮคาเงะรุ่นแรกเป็นผู้ที่วางรากฐานการปกครองให้กับหมู่บ้านโคโนฮะ
เขารักในหมู่บ้านและพร้อมที่จะปกป้องหมู่บ้านของเขาด้วยพลังของเขาเอง
-โฮคาเงะรุ่นที่สอง (Nidaime Hokage)
โฮคาเงะรุ่นที่สองมีความสามารถในด้าน วิชาน้ำ
เป็นผู้ที่ร่วมมือกับโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่งในการก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ
เขาเป็นน้องของโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง จึงมีอุดมการณ์และความคิดที่คล้ายคลึงกับพี่ชาย
คือ ปกครองและต้องการที่จะปกป้องหมู่บ้านโคโนฮะให้ถึงที่สุด
-โฮคาเงะรุ่นที่สาม (Sandaime Hokage)
“ซารุโทบิ” เป็นชื่อของเขา
ได้ปกครองหมู่บ้านตั้งแต่อายุยังน้อย นับว่าเป็นคาเงะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์
เป็นโฮคาเงะที่มีความช่ำชองการต่อสู้ในทุกๆรูปแบบ เป็นผู้มีความรู้ในทุกๆด้าน
ทั้งทางด้าน ความรู้ทางยุทธศาสตร์ วิชาและคาถานินจา
เขาได้ถ่ายทอดความรู้สู่ลูกศิษย์ของเขาทั้งสามคนได้แก่ จิไรยะ ซึนาเดะ และโอโรจิมารุ
-โฮคาเงะรุ่นที่สี่ (Yondaime Hokage)
ในตอนแรก โฮคาเงะรุ่นที่สาม ตั้งใจที่จะให้โอโรจิมารุเป็นโฮคาเงะต่อจากเขา
แต่ด้วยความที่โอโรจิมารุ เป็นคนอันตราย ได้ทำการทดลองและฝึกวิชาต้องห้ามนอกรีตมากมาย
จึงไม่มีคุณสมบัติพอที่จะปกครองหมู่บ้านได้ โฮคาเงะรุ่นที่สี่จึงได้ขึ้นปกครองหมู่บ้านโคโนฮะ
เขามีชื่อว่า “นามิคาเซะ มินาโตะ”
เมื่อครั้นได้ปรากฏปีศาจร้ายรุกรานหมู่บ้าน ชื่อของมันคือ “จิ้งจอกเก้าหาง” (Kyuubi)
โฮคาเงะรุ่นที่สี่จึงตัดสินใจแลกชีวิตของตนด้วยการผนึกปีศาจจิ้งจอกไว้ในทารกที่เพิ่งตัดสายสะดือใหม่ๆ
ทารกคนนั้น คือ นารุโตะ นั่นเอง
-โฮคาเงะรุ่นที่ห้า (Godaime Hokage)
ซึนาเดะ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ห้า
ซึ่งในตอนแรก คนที่ได้รับการเสนอให้รับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ห้า
คือ จิไรยะ แต่จิไรยะปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง โดยอ้างว่าตนมีหน้าที่
คอยเก็บข้อมูลและเฝ้าดูประวัติศาสตร์เท่านั้น และได้เสนอชื่อคนที่
สมควรจะได้รับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ห้า นั่นก็คือ ซึนาเดะ ทายาทของท่านรุ่นที่หนึ่ง
ซึนาเดะทันทีที่เธอรู้ว่าได้รับเลือกให้เป็นโฮคาเงะ รู้สึกไม่พอใจเท่าไร
แต่เมื่อซึนาเดะ ได้พบกับ นารุโตะ ทำให้เธอได้นึกถึงความสำคัญของโฮคาเงะใหม่
จึงได้ตัดสินใจรับการแต่งตั้ง ให้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ห้า ในที่สุด
-คาเสะคาเงะรุ่นที่หนึ่ง (Shodai Kazekage)
เป็นผู้ก่อตั้งหมู่บ้าน ซึนะงาคุเระ ขึ้นมา
-คาเสะคาเงะรุ่นที่สอง (Nidaime Kazekage)
เป็นผู้สานต่อเจตนารมณ์ของคาเซะคาเงะรุ่นแรก ด้วยการปกครองหมู่บ้านซึนะงาคุเระ
-คาเสะคาเงะรุ่นที่สาม (Sandaime Kazakage)
เขาหายตัวไปลึกลับระหว่างที่อยู่ในฐานะ คาเซะคาเงะ ของหมู่บ้านซึนะงาคุเระ
ไม่กี่ปีต่อมา ก็ได้พบว่า เขาถูก ”ซาโรริ” หนึ่งในสมาชิกองค์กร แสงอุษา ฆ่าตาย
แล้วนำร่างของเขา มาทำเป็น หุ่นเชิด คอลเลคชั่นอันล้ำค่าของซาโรริ
-คาเสะคาเงะรุ่นที่สี่ (Yondaime Kazekage)
เขาได้ถูกแต่งตั้งขึ้นเพื่อแทนที่คาเสะคาเงะรุ่นที่สามที่สูญหายไปอย่างลึกลับ
เป็นพ่อของกาอาระ เทมาริ และคันคุโร่
เขาเป็นผู้มีส่วนรู้เห็นในการผนึกผู้พิทักษ์ทราย(หางเดียว)ไว้ในตัวของกาอาระ
คาเสะคาเงะรุ่นที่สี่ถูกโอโรจิมารุฆ่าตายและสวมรอยเป็นเขา ตั้งแต่ก่อนสอบจูนินรอบสอง
-คาเสะคาเงะรุ่นที่ห้า (Godaime Kazakage)
หลังจากที่ นารุโตะกลับจากการฝึกวิชากับจิไรยะ เป็นระยะเวลาเกือบสามปี
กาอาระได้รับการคัดเลือกให้เป็นคาเสะคาเงะต่อจากพ่อของเขา
เขาสามารถที่จะควบคุมพลังของผู้พิทักษ์ทรายในตัวของเขาได้แล้ว เขามีความอ่อนโยนขึ้น
และ ควบคุมจิตใจของตัวเองไม่ให้ฆ่าคนโดยไร้เหตุผลได้ ทุกอย่างเกิดขึ้น เมื่อเขาได้ต่อสู้กับนารุโตะ
ในการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รู้จักคำว่า “รัก” ที่มีให้กับคนอื่น
-มิซึคาเงะ (Mizukage)
ในตอนที่มาดาระกลับมารังลับของแสงอุษา หลังจากการต่อสู้ของอิทาจิและซาซึเกะจบสิ้นลง
เมื่อคิซาเมะเห็นใบหน้าที่มาดาระเผยต่อหน้าเขา "มิซึคาเงะ"คิซาเมะเรียกมาดาระเช่นนั้น
มิซึคาเงะ เป็นคาเงะของหมู่บ้านคิริงาคุเระ หมู่บ้านแห่งสายหมอก
ในอดีต เคยถึงเรียกว่า หมู่บ้านหมอกโลหิต รายละเอียด ยังปรากฏออกมาไม่ชัดเจน
-ไรคาเงะ(Raikage)
เป็นผู้นำของหมู่บ้าน คุโมะงาคุเระ ปรากฏตัวครั้งแรกใน ตอน 416..
ในตอนนั้น..ทีมของซาสึเกะได้เข้าไปอยู่กับกลุ่มแสงอุษาด้วยคำพูดมาดาระ
ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปจับแปดหาง
"ไรคาเงะ"เป็นพี่ชายของ แปดหาง... เมื่อได้ทราบข่าวของน้องชายก็เริ่มทำการเคลื่อนไหว
เขาสั่งให้นินจาในหมู่บ้านจัดทีมและประสานกับคาเงะแคว้นอื่นๆ
โดยมีเป้าหมายคือรวมกำลังเข้าโจมตีและจับกุมองค์กร"แสงอุษา"
ผู้นำหมู่บ้าน ที่ไม่นับเป็นคาเงะ(Village Leader)
มีหลายหมู่บ้านที่แยกตัวออกมาจากแคว้นใหญ่ๆ จะมีผู้นำหมู่บ้านคอยปกครองหมู่บ้านนั้นๆ
ผู้นำหมู่บ้าน ไม่ถือว่าเป็น คาเงะ ไม่เรียกว่าคาเงะ จะเรียกกันเป็นชื่อของผู้นำหมู่บ้านนั้นๆเลย
-Akahoshi (Hidden Star)
ผู้นำหมู่บ้านดาวตก ปรากฏให้เห็นใน Naruto Animetion
-ฮันโซ (Hidden Rain)
ฮันโซ เป็นผู้นำหมู่บ้าน แห่งสายฝน (Hidden Rain) หรือ อาเมะงาคุเระ
ครั้งหนึ่ง จิไรยะ ซึนาเดะ และโอโรจิมารุ ได้ต่อสู้กับฮันโซ ในมหาสงครามนินจา
ทั้งสามคนตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบต่อฮันโซ แต่ขณะนั้นสงครามกำลังจะจบด้วยชัยชนะของโคโนะฮะ
ฮันโซจึงเห็นว่าไม่มีเหตุผลที่จะสู้กันอีก และชื่นชมทั้งสามที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ในแดนข้าศึก
จึงได้ขนานนามพวกเขาว่า “สามนินจาในตำนาน”
-เพน (Hidden Rain)
เพน เป็นหัวหน้าองค์กรลับแสงอุษา เขามีความสามารถขนาดที่โค่นล้มฮันโชได้
เขาฆ่าฮันโซ และ ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้นำหมู่บ้าน อาเมะงาคุเระ
จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครรู้ความสามารถทีแท้จริงของเพนเลย
-Kazahana Dotou (Hidden Snow)
โดโท ปรากฏตัวใน นารุโตะ มูฟวี่1 ภาค “ศึกชิงเจ้าหญิงหิมะ”
เนื้อเรื่องกล่าวถึง การที่พวกนารุโตะต้องปกป้องเจ้าหญิงฟุอุน จากอันตรายจากโดโท
ผู้ครอบครองหมู่บ้านแห่งหิมะ สุดท้าย พวกนารุโตะก็ได้รับชัยชนะในการต่อสู้
และเจ้าหญิงก็ปกครองหมู่บ้านอย่างมีความสุข
-โอโรจิมารุ (Hidden Sound)
โอโตะงาคุเระ คือ ชื่อหมู่บ้านที่โอโรจิมารุเป็นคนก่อตั้งขึ้น เหตุผลที่เขาต้องออกจากโคโนฮะ
เพราะ เขาได้ทำการทดลองที่อันตรายกับคน ได้ฝึกฝนวิชาต้องห้าม ทำให้เกิดอันตรายต่อนินจาคนอื่นได้
เขาจึงตั้งใจที่ก่อตั้งโอโตะงาคุเระขึ้นมา และต้องการที่จะถล่มโคโนฮะ
-Shibuki (Hidden Waterfall)
ชิบุคิ เป็นนินจาในหมู่บ้านแห่งน้ำตก หลังจากที่พ่อของตาย ชิบุคิต้องขึ้นเป็นผู้นำหมู่บ้านน้ำตก
เขายังไม่พร้อมที่จะปกครองหมู่บ้าน แต่ในที่สุด เขาก็ตกลงที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำและตั้งใจ
ที่จะพยายาม ปกป้องหมู่บ้านของเขาให้ดีที่สุด
ขอขอบคุณ
http://www.naruto-ct.com/forums/viewtopic.php?f=12&t=2053
ความคิดเห็น