ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short Fic One Direction [Y]

    ลำดับตอนที่ #3 : Dear Daddy

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 56


    Dear Daddy…

     

              เงินค่าเทอมที่คุณส่งมา ผมได้รับแล้วนะครับ….

     

    ผมสงสัยจริงๆเลย ทำไมคุณถึงอุปการะผม ทั้งๆที่ผมเป็นใครก็ไม่รู้ละครับ

     

    อันที่จริงผมเองก็ยังไม่รู้จักคุณเลย….

     

    ตั้งแต่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ผมเกิดที่นั่นไฟไหม้ไป อันที่จริงคุณก็ไม่น่าจะต้องเอาผมที่ไม่มีคุณค่าอะไรมาเป็นภาระแท้ๆ

     ผมอยากรู้จักคุณให้มากกว่านี้จริงๆนะ ก็ผมไม่เหลือใครแล้วนี่นา

     

    ขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างเลย

     

    ความจริงคอนโดนี่ก็โอเคดี ไม่สิ มันเจ๋งที่สุดไปเลย

     

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกสื่งทุกอย่าง

     

    Lots of love

    From Louis xx  :)

    To Louis

     

              ฉันไม่มีทางทิ้งเธออยู่แล้ว ลูอี

     

    ฉันรับเธอมาเป็นเด็กในอุปการะแล้ว แม้ว่าตัวกลางในที่นี้จะเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กก็ตาม แต่ฉันก็ไม่มีวันที่จะทอดทิ้งเธอ

     

    ใครว่าเธอไม่มีคุณค่าอะไร เด็กน้อยเอ๋ย หากเธอยังคิดว่าตัวเองไร้คุณค่า แล้วเธอจะเกิดมาเพื่ออะไร

     

    หากเธอยังคิดว่าตัวเองไร้คุณค่า เธอก็ไม่มีทางมีคุณค่าที่แท้จริง และไม่มีใครหรอกที่จะมาเห็นคุณค่าของเธอ

     

    เธอมีค่าลูอี เธอมีคุณค่าสำหรับฉันเสมอ เด็กดี

     

     

    รักเสมอ

     

    Daddy …

     

    Ps.ฉันเตรียมห้องให้เธอเรียบร้อยแล้ว อีกสองวันให้เธอมาหาฉันตามที่อยู่ที่แนบไป ฉันหวังอย่างยิ่งว่าเธอจะมา

     

    ..

     

    ..

     

    .

     

     

     

     

     

     

                ร่างโปร่งก้มมองจดหมายด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง นิ้วเรียวลากผ่านทุกข้อความราวกับจะให้ความรู้สึกทั้งมวลของผู้เขียนมันซึมซาบเข้าไปในอณูของร่างกาย ลูอิสผ่อนลมหายใจยาว ใบหน้าหวานสวยราวกับรูปปั้นทวยเทพในปกรณัมกรีก บัดนี้เต็มไปด้วยความกังวลใจ

     

                เขาเคยคิดมาตลอดว่าหากได้ไปใช้ชีวิตในเมืองหลวงกับพ่ออุปถัมภ์จะดีสักแค่ไหน แต่ตอนนี้กลับไม่เหลือความรู้สึกดีๆเหล่านั้น ในเมืองหลวงมีแต่ความปลิ้นปล้อน ผู้คนล้วนสวมหน้ากากเข้าหากัน’         ซิสเตอร์ที่เลี้ยงดูเขาเมื่อยามเยาว์วัยเคยบอกกับเขาอย่างนั้น และเขาก็ไม่เคยรู้เลยว่าคนที่เขาจะไปอาศัยร่วมชายคาด้วยนั้นจะเป็นคนเช่นไร เขาไม่เคยรู้ว่าพ่อที่เขาเขียนจดหมายหาทุกวันหน้าตาเป็นเช่นไร ถ้อยคำปลุกปลอบให้กำลังแสนสวยหรูนั่นเป็นเพียงคำหลอกลวง หรือเป็นสิ่งที่มาจากทั้งหมดของหัวใจ เขาไม่เคยรู้ ไม่เคยจะได้รู้ ไม่เคยรู้เลย

     

                หากแต่อีกด้าน เขาเองกลับรู้สึกว่าเขาควรจะไปที่นั่น จะได้รู้กันไปเสียที ว่าพ่อที่ส่งเงินมาให้เขาทุกเดือนนั่นเป็นใคร และมีจุดประสงค์อะไรถึงยอมเสียเงินเหยียบแสนเหยียบล้านเพื่อจะได้ดูแลเด็กคนหนึ่งที่ไม่มีแม้กระทั่งหัวนอนปลายเท้า หากมองมุมกลับกัน ก็ไม่มีอะไรเลยที่พ่ออุปถัมภ์จะได้รับไปจากเขา

     

    นอกจากใจอันบริสุทธิ์ดวงนี้….

     

     

    ..

     

    .

    .

     

    .

     

     

     

                แล้วสองขาของเขาก็พาเขามาถึงที่อยู่ตามจดหมายที่พ่อของเขาเขียนมา ลูอิสมองจุดหมายของตนเองอย่างไม่เชื่อสายตา

     

                คฤหาสน์หลังงามกลางกรุงนี่นะหรือ คือที่ที่จะเป็นที่พำนักของเขา

     

                ลูอิสสะบัดหัวไล่ความมึนออกจากศีรษะแล้วก้มอ่านทีอยู่ทีละตัวช้าๆให้มั่นใจว่าเขาไม่ได้อ่านผิดไปแม้แต่ตัวเดียว

     

                คุณทอมลินสันใช่ไหมคะ

     

                “ฮะ?”

     

                ลูอิสเงยหน้าขึ้นตามเสียงเรียก หญิงสาวร่างโปร่งคือเจ้าของเสียงเมื่อครู่นี้ หญิงสาวทำให้ลูอิสประหลาดใจไม่น้อย ใบหน้าของเธอดูทุกข์ระทมที่ไม่น่าจะมีบนใบหน้าของหญิงสาวที่สายตาของลูอิสคะเนว่าคงไม่เกินสามสิบต้นๆ

     

    เข้ามาสิ

     

    หญิงสาวผายมือเข้ามาพร้อมเปิดรั้วให้ ซิ่งก็สร้างความประหลาดใจแก่ลูอิสเป็นคำรบสองว่าคฤหาสน์ใหญ่โตกลับใช้มือในการเปิดรั้วแทนที่จะเป็นระบบออโต้อย่างกดรีโมต แต่ก็ได้แต่สงบปากสงบคำแล้วเดินตามหญิงสาวเข้าไปด้วยท่าทีสำรวม

    “….”

     

    ขึ้นไปชั้นบนห้องฝั่งซ้ายด้านหน้าสุด

     

                หญิงสาวว่าพลางถอนใจเรียบๆก่อนจะค่อยๆนั่งบนเก้าอี้ไม้สุกบุผ้าสักหลาดด้วยท่าทีเหมือนคนกำลัง….กำลังสูญเสียอะไรบางสิ่ง บางสิ่งบางอย่างที่มันน่าจะสำคัญกับเธอหนักหนา

     

    ..

     

    .

     

     

    .

    ..

     

    .

     

                ลูอิสออกแรงผลักประตูไม้บานใหญ่อย่างสุดแรง เขาเริ่มรู้สึกแปลกใจว่าหญิงสาวตัวเล็กคนเมื่อกี้ที่ท่าทางจะเป็นคนดูแล เธอทำได้อย่างไร

     

                แล้วภาพในห้องก็ทำให้ลูอิสแปลกใจอย่างที่สุด

     

                เขาแปลกใจ ….ชายหนุ่มที่ท่าทางจะอายุไม่ต่างไปจากเขาเท่าไรนักคนนี้ที่นั่งหันหลังอยู่นี่นะหรือคือคนที่ส่งเสียเขามาเนิ่นนาน ทั้งคำพูดคำจาเหมือนผู้ใหญ่ผ่านโลกมานานนั่นอีก

     

                ไง ลูอี

     

                แต่ยามได้เห็นหน้าแบบชัดๆกลับทำให้ลูอิสมั่นใจว่านี่เป็นคนคนเดียวกับที่เขียนจดหมายหาเขามาตลอด

     

                ใบหน้าเรียวได้รูป ดวงตาสีน้ำตาลอ่อนดูสุขุม ที่มองว่าเขาเป็นเด็กเสมอมา รูปร่างสูงใหญ่ที่เป็นหลักประกันว่าเขาจะอยู่เป็นที่พึ่งพิงไม่ว่าจะยามเป็นหรือยามตายก็ตาม เสียงนุ่มที่เอ่ยทักเขานั่นอีก

     

                ลูอิสรู้สึกเหมือนหูอื้อ รอบกายเขาเป็นเช่นไร เหมือนว่าจะไม่กระทบโสตประสาทเขาแม้แต่น้อย ต่อมน้ำตาที่เหมือนจะเหือดหายไปนานแสนนานจู่ๆก็กลับทำหน้าที่ได้ดีอีกครั้ง ร่างทั้งร่างเหมือนจะสั่นไปเสียหมด

     

                แดดดี้?

     

                ทันทีที่ร่างสูงพยักหน้าน้อยๆ ลูอิสก็โผเข้าหาทันที แขนที่สั่นน้อยๆเอื้อมไปกอดอีกฝ่ายทั้งๆที่เพิ่งพบกันเป็นครั้งแรก

    เฮ้ ไม่ร้อง ไม่ร้องน่า

     

                “ฮือ ผม  ผม

     

    ลูอิสพูดอะไรไม่ออก บางอย่างที่หายไปกลับได้รับการเติมเต็มจนมันตื้อไปหมด

     

                อืม ฉันควรจะแนะนำตัวเองก่อนสินะ ฉันชื่อเลียม เพนย์

     

                “อือ

     

               

                แต่ทำไม ลูอิสกลับรู้สึกเหมือนกับ….

    ฉันเฮ้อ ฉันมีข่าวร้ายจะบอกเธออย่างหนึ่ง

    เหมือนทุกอย่างมันกำลังจะเลือนหายไปช้าๆ….

     

                “อะไร

     

                ลูอิสเงยหน้าขึ้นคาดคั้นอีกคน เขาใจไม่ดีเลย

     

                “ฉันป่วย ลูอี ฉันคงอยู่กับเธอไม่ได้นานหรอกนะ

     

                เหมือนมีสายฟ้าฟาดทั้งร่างเขาจนมันแหลกสลายไปหมด ลูอิสรัดอีกคนแน่นเสียงสั่นค่อยๆเอ่ยออกมาช้าๆ

     

    ผมไม่สนใจ

     

    อีกแค่สองวัน สองวันลูอี

     

                ลูอีรัดร่างอีกคนแน่นขึ้น เขาเข้าใจแล้วว่าทำไมหญิงสาวคนนั้นถึงได้มีท่าทีโศกเศร้าเยี่ยงนั้น ทำไมโชคชะตาถึงเล่นตลกกับเขาเช่นนี้ เขาได้พบกับรักที่แสนอบอุ่น ได้พบที่พักพิงที่แข็งแกร่ง แต่เหมือนมันจะสายไปทุกอย่าง กำแพงที่ยืนหยัดมานานย่อมมีวันพังทลาย….

     

                แต่หัวใจรักนั้นยังมั่นคง

     

                ผมเชื่อว่าเราจะได้พบกันอีก

     

    แน่นอนลูอี เพราะ ฉันจะอยู่กับเธอตลอดไป.

     

     

    ….

    More than word – Extreme

    All I have to do is dream – Juice Newton

    All out of love – Air supply

    Why worry – Art Garfunkel

    นี่คือเพลงที่ข้าใช้บิ้วอารมณ์ตอนแต่ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×