ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oh my prince ปั่นป่วนหัวใจนายเจ้าชายexo

    ลำดับตอนที่ #4 : started luhan zone

    • อัปเดตล่าสุด 17 ต.ค. 55


    และแล้วเวลาที่ผมรอคอยก็มาถึง

    กษัตริย์ ราชินี และเจ้าชายแห่งราชวงศ์เอกโซกล่าวปิดงาน

    ทันทีที่ผมหันไปมอง

    ผมก็รู้สึกเหมือนเคยเห็น เจ้าชายแห่งเอกโซที่ไหนมาก่อน แต่กลับจำไม่ได้

    สงสัย คงคิดไปเองพึมพำบอกตัวเอง

    ก่อนที่จะใช้เวลาที่ผู้คนกล่าวอำลากัน

    เดินแยกออกมา หยิบแผนที่ที่ลุงเขียนให้

    แล้วเดินไปตามเส้นทางนั้นอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ลืมสังเกตว่าใครเดินตามมา

    ดวงตาคู่สวยกวาดสายตามองรอบๆตัว

    ก่อนที่จะถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก ทันทีที่เห็นชายวัยห้าสิบปลายๆ หัวล้าน ภายในชุดสีทอง บ่าประดับด้วยขนนกสีดำสลับแดง เดินออกมา

    ใบหน้าที่บึ้งตึงจ้องมองผมราวกับจะกินเลือดกินเนื้อ

    แก เป็นใคร

    ผมเป็นคนของคุณลุงเอ่อ ผมหมายถึงคนที่ติดต่อกับคุณเรื่ององครักษ์ประจำตัวเจ้าชายนะครับ

    ออ แต่ฉันจะรู้ได้ยังไงว่าแกคือตัวจริง

    อ้อ คุณลุงฝากนี่มาให้ครับก่อนที่มือเรียวจะล้วงไปหยิบกระดาษที่ผู้เป็นลุงฝากมาให้คนตรงหน้าผม

    ร่างท้วมก้มลงอ่านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนที่จะปรากฏรอยยิ้มออกมาจากหน้ากลมนั้น

    เข้าใจแล้ว งั้นแกตามฉันมานี่ร่างท้วมพูด แล้วหันหลังเดินไปยังทางที่เขามา

    ครับพูดเสร็จ ขาเรียวก็ก้าวตามร่างท้วมไป

    ในใจนึกขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้แผนการแรกสำเร็จไปได้ด้วยดี

     

    หากแต่เขาคิดผิดถนัด

    ร่างสูงโปร่งดูแข็งแรงเดินออกมาจากพุ่มไม้ใหญ่  กระตุกยิ้มออกมาอย่างมีความหมายที่เขาผู้นั้นสามารถรู้ได้เพียงผู้เดียว

    มือหนายกขึ้มมาแตะริมฝีอย่างตั้งใจ ความหวานยังคงตราตรึงอยู่ในใจและ อยากจะสัมผัสมันอีกครั้ง

    แล้วเราจะได้เจอกันนายปากหวาน’”

    ก่อนจะก้าวยาวๆไปอีกทางหนึ่งอย่างไม่เร่งรีบ

     

    ร่างท้วมเดินนำเข้ามาในห้องนอนสุดหรู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นห้องของเขา ก่อนที่จะโยนกระเป๋าเป้มาให้ผม

    เอาไป ของใช้ทั้งหมดที่จำเป็น

    ครับ แล้วผมจะเอาไปเก็บที่ไหน แล้วก็นอนที่ไหนครับ

    แกก็เอาไปเก็บในห้องของแก อยู่ในห้องของเจ้าชายนั่นแหละ เมื่อกี้แกพูดว่านอนเหรอะ ฮึ ฉันจะบอกอะไรให้เป็นองครักษ์นี่นะ ไม่ได้นอนหรอก ยิ่งถ้าเป็นองครักษ์ประจำตัวด้วยเนี่ย อย่าหวังว่าจะได้นอนอ แกจะต้องติดตามเจ้าชายเหมือนเป็นเงาเลยก็ว่าได้

    ออ ครับๆ

    ไป ไปเปลี่ยนเป็นชุดองครักษ์ได้แล้ว

    ครับ

    ร่างบางเดินเข้าไปในห้องน้ำ รีบเปลี่ยนเป็นชุดองครักษ์อย่างเต็มตัวโดยที่ไม่ลืมที่จะถอดหน้ากากออก

    ทันทีที่เสร็จ ขาเรียวก็ก้าวออกมา

    อือ สมแล้วที่ลุงของแกให้แกแฝงตัวมาเป็นองครักษ์ เหมาะสมจริงๆร่างท้วมเอ่ยชมจากใจจริง

    ผมได้แต่ยิ้มแหยๆไป

    ไป ฉันจะพาแกไปยังห้องของเจ้าชาย แกก็รออยู่หน้าห้องจนกว่าเจ้าชายจะเสด็จมา ถ้าเจ้าชายถามอะไรก็ตอบดีๆ มีหางเสียงด้วย แล้วถ้าเค้าใช้อะไรก็ต้องทำทุกอย่าง เน้นว่าทุกอย่างนะ ถ้าแกไม่อยากให้แผนล่ม อ้อ อีกอย่างแกต้องยืนตรงๆแข้งๆให้เหมือนองครักษ์คนอื่นที่แกเห็น  เข้าใจมั๊ยชายตรงหน้าผมอธิบายอย่างละเอียดในระหว่างทางการไปยังห้องเจ้าชาย

    มีองครักษ์ละขุนนางมากมายทำความเคารพเขาระหว่างทาง นั่นทำให้ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นใหญ่เป็นโตไม่น้อย

    และแล้วเขาก็หยุดตรงหน้าประตูบานโต สุดหรู  บานประตูทั้งสองข้างสลักตัวอักษร  prince of exo ไว้อย่างสวยงาม

    นี่แหละ แกรออยู่ตรงนี้ ยืนดีๆ อีกอย่างเวลาเห็นฉัน แกไม่ต้องทำเหมือนว่ารู้จักฉัน ยืนตรงๆหน้านิ่งๆแค่นี้ก็โอเคแล้ว แค่นี้จำไว้ ฉันไปหละ หวังว่านายจะทำสำเร็จ ชายวัยกลางคนพูดแล้วนำมืออวบอูมตบบ่าผมอย่างรุนแรง2ครั้ง

    ครับผมพูดก่อนที่เขาจะเดินจากไป

    หน้านิ่งๆ ยืนแข็งๆ หน้านิ่งๆยืนแข็งๆผมบ่นพึมพำกับตัวเองทำให้ไม่รู้ว่ามีคนมายืนข้างๆผมแล้ว

    จะบ่นอีกนานมั๊ยเสียงที่ผมรู้สึกคุ้นมาก ดังขึ้น

    ฉันไม่ได้บะ บะ……..”ผมตั้งใจจะหันกลับไปเถียงแต่เมื่อเห็นชายตรงหน้า เป็นชายร่างสุงโปร่งหากแต่ดูแข็งแรง ผิวพรรณขาวสะอาด ใบหน้าเรียว คิ้วดกดำ ดวงตากลมรีหวานล้ำหากแต่หางตาตวัดสูงขึ้น บ่งบอกถึงความเอาแต่ใจ จมูกโด่งงามได้รูป ประจวบกับริมฝีปากทรงกระจับสีระเรื่อ ทำให้เขาเป็นคนที่เรียกว่าหล่อเลยก็ว่าได้ อยุ่ภายในเสื่อแขนยาวสีขาวกับกางเกงสีเดียวดัน มีเสื้อคลุมสีทองยาวถึงเข่าสวมทับทำให้ดูเด่นเป็นสง่า ทายว่าน่าจะไม่ใช่คนสามัญธรรมดา และเมื่อผมเห็นบางสิ่งประดับอยู่เหนือเส้นผมสีน้ำตาลเครื่องเทศ เป็นธรรมชาติ ก็ทำให้หัวใจผมกระตุกวูบ แทบจะหล่นไปถึงตาตุ่ม สิ่งสิ่งนั้นคือ มงกุฎสีเงิน เป็นเงาอันงาม ประดับด้วยเพชรสีฟ้าเม็ดเล็กๆสามเม็ด ด้านใต้สลักไว้ว่า  prince of exo

    เจ้าชาย!!!!เอ่อ ขออภัยคระ เอ่อ พะยะค่ะผมกล่าวก่อนจะโค้งคำนับชายผุ้มาเยือนใหม่อย่างตะกุกตะกัก

    เฮ้อ พอๆๆ ฉันเบื่อจริงๆที่มีคนใช้แต่ราชาศัพท์กับฉัน บางคำฉันก็ไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร นายใช้คำปกติธรรมดา กับฉันได้มั๊ยเขาถอนหายใจ

    แต่…..กระหม่อมว่ามะ….”

    เสียงที่ดังกว่ากล่าวออกมาอย่างวางอำนาจ

    นี่คือคำสั่ง นายต้องทำ ห้ามเถียงห้ามต่อต้าน ถ้านายยังไม่อยากจะถูกไล่ออก!!”

    พะยะ เอ่อ….ครับผมกล่าวตอบรับในใจนึกติเจ้าชายฮึ ไม่ทันเป็นพระราชายังวางอำนาจขนาดนี้ ถ้าได้เป็นละก็ หึหึเผลอกระตุกยิ้มออกมา

    ยิ้มอะไรของนายนะ

    อ๋อ เปล่าพะยะ…..ครับ

    ไปเราเข้าห้องของเราเถอะร่างหนาพูด ก่อนที่จะโยนเสื้อคลุมตัวยาวสีทองมาให้ผม

    ครับผมกล่าวขณะที่กำลังพยายามนำเสื้อคลุมที่อยู่บนหน้า ตอนที่เขาโยนมาออก อย่างทุลักทุเล

    โดยไม่ทันแปลกใจกับคำว่าเราและคำว่าห้องนอนของเราที่เจ้าชายจงใจเน้นให้ได้ยิน เลยแม้แต่นิดเดียว

     

    นี่ นายเป้นองครักษ์ประจำตัวฉันใช่มั๊ย

    ครับ

    นายอยู่ที่นี่นานยัง

    ก็สักพักครับ

    แล้วทำไมฉันไม่เคยเห็นหน้านายเลยอะ

    ก็เจ้าชายไปเรียนที่อังกฤษตั้ง4ปี แล้วไหนจะต่อการบริหารอีก3ปี รวมๆตั้ง7ปี ผมมาอยู่ที่นี่แค่3ปีเอง เจ้าชายจะเคยเห็นหน้าผมได้อย่างไรละครับ

    แหมๆ รู้ดีจังเลยนะ สนใจฉันละซิร่างหนาพูดพลางล้มตัวลงนอนบนเตียงกว้าง

    เปล่าครับ ก็ผมต้องเป็นถึงองครักษ์ประจำตัวของเจ้าชายก็ต้องรู้ประวัติส่วนตัวอยู่แล้วครับผมยืนตรง ก้มหน้านิ่งตอบ

    แหม สนใจก็บอกมาเถอะ ฉันออกจะดูดีขนาดนี้ร่างหนาลุกขึ้นมานั่ง หันหน้ามาทางที่ที่ผมยืนอยู่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×