ปลูกขนตา-เทรนด์ใหม่มาแรงในอเมริกา - ปลูกขนตา-เทรนด์ใหม่มาแรงในอเมริกา นิยาย ปลูกขนตา-เทรนด์ใหม่มาแรงในอเมริกา : Dek-D.com - Writer

    ปลูกขนตา-เทรนด์ใหม่มาแรงในอเมริกา

    เอเจนซี - วงการศัลยกรรมอเมริกันก่อกระแสใหม่มาแรง เมื่อแพทย์ดัดแปลงเทคนิคการปลูกผมให้ผู้มีปัญหาศีรษะล้าน มาทำให้สาวๆ หรือหนุ่มบางคนมีขนตาดกยาว โดยไม่ต้องพึ่งขนตาปลอม การต่อขนตา หรือทามาสคาราหนาเตอะอีกต่อไป

    ผู้เข้าชมรวม

    593

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    593

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 ธ.ค. 49 / 10:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       "ขนตาดกยาวเรียวงอนเป็นสัญลักษณ์ของความงาม และการปลูกขนตาก็ทำให้ดวงตาสวยงามน่ามองขึ้น เช่นเดียวกับการเสริมหน้าอก นี่เป็นกระบวนการใหม่ล่าสุดที่กำลังจะฮิตระเบิดเถิดเทิงเร็วๆ นี้" ดร.อลัน โบแมน ผู้นำการปลูกขนตา กล่าวระหว่างการสัมมนาเชิงวิชาการที่มีการทำศัลยกรรมขนตากันสดๆ ครั้งแรกของโลก โดยมีศัลยแพทย์ความงาม 40 คนจากทั่วมุมโลกเข้าร่วม
             
              ภายใต้กระบวนการนี้ จะมีการผ่าตัดบริเวณเล็กๆ ด้านหลังหนังศีรษะ เพื่อถอนรูขุมขนของเส้นผม 30-40 เส้นและย้ายมาเย็บฝังทีละเส้นบนหนังตาอย่างระมัดระวัง โดยในระหว่างกระบวนการนี้ แพทย์จะให้ยาสงบประสาทและยาชาเล็กน้อย สนนราคาสำหรับการปลูกขนตาอยู่ที่ข้างละ 3,000 ดอลลาร์ (111,000 บาท)
             
              เทคนิคนี้มีการใช้ครั้งแรกกับผู้ป่วยที่ถูกไฟคลอก หรือคนที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับดวงตาแต่กำเนิด แต่เมื่อข่าวคราวแพร่หลาย ก็ทำให้การปลูกขนตาได้รับความนิยมมากขึ้น กลายเป็นว่า 80% ของผู้เข้ารับการผ่าตัดในขณะนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อความงามเป็นหลัก
             
              ปีที่ผ่านมา มีการทำศัลยกรรมความงามแพร่หลายกว่า 10 ล้านเคสในสหรัฐฯ ตั้งแต่การตัดไขมันหน้าท้องไปจนถึงการฉีดโบท็อกซ์เพื่อให้หน้าเต่งตึง หรือเพิ่มขึ้น 38% จากปี 2000
             
              เอริกา ลินน์ นางแบบสาววัย 27 ปีในฟลอริดา ผู้มีเรือนผมสีน้ำตาลอมแดง หน้าอกอวบอิ่มและจมูกโด่งสวยจากการทำศัลยกรรม เข้ารับการปลูกขนตาเมื่อสามปีที่แล้ว เพราะเบื่อที่ต้องติดขนตาปลอมทับขนตาสีทรายที่ธรรมชาติให้มา
             
              "พอได้ยินเรื่องนี้ ฉันรีบแจ้นไปคลินิกทันที ทุกคนที่ฉันเล่าให้ฟังอยากปลูกขนตาเหมือนฉันกันทั้งนั้น เพราะขนตามีส่วนสำคัญกับใบหน้า คุณไม่มีวันรู้สึกพอกับเรื่องนี้หรอก"
             
              โบแมน ศัลยแพทย์ความงามในฟลอริดา รับปลูกขนตาให้ลูกค้าเดือนละ 3-4 ราย ขณะที่ดร.ซารา วัสเซอร์เบาออร์ ศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญการแก้ปัญหาศีรษะล้านในแคลิฟอร์เนีย บอกว่ามีลูกค้ามาปรึกษาเรื่องปลูกขนตานับไม่ถ้วน
             
              กระนั้น การปลูกขนตาไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน เพราะขนตาที่ปลูกขึ้นมาใหม่จะงอกยาวเหมือนเส้นผม ทำให้ต้องตัดเป็นประจำ หรือบางครั้งก็ต้องดัดเพื่อให้งอนโค้งเข้ารูป นอกจากนั้น หากนำเส้นผมหยิกสลวยมาปลูกเป็นขนตาใหม่ ก็อาจทำให้ขนตาหงิกงอเกินไป

      โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 ตุลาคม 2549 13:05 น

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×