ญี่ปุ่น โชว์คีย์บอร์ดใหม่เพื่อคนตาบอด - ญี่ปุ่น โชว์คีย์บอร์ดใหม่เพื่อคนตาบอด นิยาย ญี่ปุ่น โชว์คีย์บอร์ดใหม่เพื่อคนตาบอด : Dek-D.com - Writer

    ญี่ปุ่น โชว์คีย์บอร์ดใหม่เพื่อคนตาบอด

    ญี่ปุ่น ผลิต คีย์บอร์ด จิ๋วพกพาสำหรับ คนตาบอด เน้นความแตกต่างไม่พึ่งพา ภาษาเบรลล์ แต่ใช้การกดปุ่มร่วมกันบน คีย์บอร์ด ที่มีทั้งสิ้น 6 ปุ่ม รองรับการทำงานได้กับ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ตลอดจน ภาษาโรมัน

    ผู้เข้าชมรวม

    488

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    488

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 ธ.ค. 49 / 10:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       สิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวเป็นผลงานของนักวิจัยจากบริษัท ยาซากิ อิเล็กทรอนิกส์ โดยเป็น คีย์บอร์ด ที่แตกต่างจาก คีย์บอร์ด ทั่วไปตรงที่มันมีเพียงหกปุ่มเท่านั้น ผู้ใช้ต้องป้อนข้อมูลโดยใช้การผสมผสานคีย์จากเสียงที่ได้ยิน การกดคำครั้งหนึ่งอาจต้องกดมากกว่า 1 ปุ่ม หรืออาจต้องกดทั้งสิ้น 6 ปุ่มเลยก็มี
             
             "การป้อนข้อมูลตัวอักษรนั้นอาศัยการกดคีย์ร่วมกัน โดยในการกดหนึ่งครั้งอาจมากกว่าหนึ่งปุ่ม อาจเป็นสอง สาม สี่ หรือหกปุ่มพร้อมกัน" ทาดาชิ อิวาตะ หนึ่งในนักพัฒนาจากบริษัทยาซากิกล่าว
             
             คีย์บอร์ด ดังกล่าวสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ มีน้ำหนักเบาเพียง 500 กรัม ใช้ไฟจากแบตเตอรี่ ภายในมีเครื่องเล่นเอ็มพีสามสำหรับเก็บข้อมูลที่คีย์ลงไปในรูปของไฟล์เสียง และสามารถโอนถ่ายเข้าไปยังอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่น ๆ ได้ ผลงานวิจัยครั้งนี้ใช้เวลาในการพัฒนาทั้งสิ้น 2 ปี และคาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2008 ในราคาประมาณ 200,000 เยน (ประมาณ 61,756 บาท)

      โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×