ช่วงวัยทองแค่วิ่งเหยาะ ๆ ช่วยชะลอโรคได้ - ช่วงวัยทองแค่วิ่งเหยาะ ๆ ช่วยชะลอโรคได้ นิยาย ช่วงวัยทองแค่วิ่งเหยาะ ๆ ช่วยชะลอโรคได้ : Dek-D.com - Writer

    ช่วงวัยทองแค่วิ่งเหยาะ ๆ ช่วยชะลอโรคได้

    นี่ก้อเป็นอีกวิธีนะที่ช่วยชะลอความแก่ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    404

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    404

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 49 / 10:41 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เมื่อเข้าสู่วัยทอง หลายคนก็ควรจะเริ่มที่จะดูแลตัวเองเพิ่มขึ้นได้แล้ว เพราะว่าในช่วงวัยนี้จะเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการการเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องของกระดูก ข้อต่อต่าง ๆ

      ศาสตราจารย์จิม ไฟรส์ แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าใครที่สามารถวิ่งเป็นระยะทางระหว่าง 10 ถึง 32 กิโลเมตรต่อสัปดาห์ได้ จะสามารถชะลอโรคข้ออักเสบออกไปได้อีกอย่างน้อยสิบปี

      ศาสตราจารย์จิมบอกว่า "การออกกำลังกายด้วยการวิ่งหรือวิ่งเหยาะ ๆ เป็นการออกกำลังกายแบบที่ดี ไม่เสี่ยงต่อการทำให้ข้อเสื่อม ซึ่งพบมากในผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไป ต่างจากการออกกำลังกายที่มีการบิด และการหมุนตัวที่เสี่ยงกับการสึกหรอบริเวณรอบข้อต่อ เช่น ในกรณีของการเล่นฟุตบอล"

      นอกจากนี้ อาจารย์หมอจิมยังพบจากงานวิจัยด้วยว่าทุกๆ หนึ่งในห้าของพวกที่เอาแต่นั่งๆ นอนๆ ต้องทนทุกข์ทรมานกับความปวดเมื่อยและพิการต่างๆ เมื่อเข้าสูบั้นปลายของชีวิต ตรงข้ามกับสถิติหนึ่งในยี่สิบรายของบรรดานักวิ่งที่ต้องประสบชะตากรรมแบบเดียวกัน.

      โดย เดลินิวส์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×