อันตรายของการวิ่ง และการเล่นกีฬาบนชายหาด - อันตรายของการวิ่ง และการเล่นกีฬาบนชายหาด นิยาย อันตรายของการวิ่ง และการเล่นกีฬาบนชายหาด : Dek-D.com - Writer

    อันตรายของการวิ่ง และการเล่นกีฬาบนชายหาด

    ทะเล ทะเล ทะเล ไปทะเลทั้งทีก็อดไม่ได้ที่จะวิ่งเล่นบนชายหาด

    ผู้เข้าชมรวม

    358

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    358

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 49 / 10:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ทะเล ทะเล ทะเล ไปทะเลทั้งทีก็อดไม่ได้ที่จะวิ่งเล่นบนชายหาด หรือบางคนอาจจะหาลูกบอลมาเล่นกีฬาบนชายหาดกัน แต่คุณรู้หรือไม่คะ ว่าการวิ่ง หรือเล่นกีฬาบนพื้นทรายนั้น อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อข้อต่อได้ ซึ่งนายเเพทย์ไมเคิล ซิคคอตติ หัวหน้าใหญ่ศูนย์การแพทย์กีฬาที่สถาบันรอธแมน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโทมัส เจฟเฟอร์สัน ก็ออกมายืนยันเกี่ยวกับการเล่นกีฬาบนพื้นที่มีความอ่อนนุ่มว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้นักกีฬาเกิดอาการบาดเจ็บมากกว่าที่ควรจะเป็น

      “เมื่อคุณวิ่งบนพื้นที่ไม่ปกติ ซึ่งหมายถึงพื้นที่ร่วนและไม่แน่น อย่างหาดทรายบริเวณชายทะเล แรงและน้ำหนักทั้งหมดของตัวคุณจะถูกส่งไปยังสะโพกและเท้า โดยเฉพาะที่บริเวณข้อเท้า จนทำให้อวัยวะส่วนนี้ต้องทำงานอย่างหนัก นำไปสู่อาการบาดเจ็บที่คุณไม่ต้องการให้เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายในช่วงวันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่คุณคาดหวังไว้ว่า จะพักผ่อนและออกกำลังกายให้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทั้งนี้ก็หมายถึงการวิ่งบนพื้นทรายที่มีความลาดชันหรือมีความลาดเอียงไม่สม่ำเสมอ ด้วยเช่นเดียวกัน”

      การป้องกันอาการบาดเจ็บขณะวิ่ง นายเเพทย์ซิคคอตติได้ให้คำแนะนำกับทั้งนักวิ่งตัวจริงและนักวิ่งมือสมัครเล่นที่ชอบวิ่งเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและรับลมชายทะเลไว้ว่า “ถึงแม้ว่าการวิ่งบนหาดทรายจะมีผลดีในเรื่องของอารมณ์ทางด้านจิตวิทยา แต่มันก็สามารถทำให้คุณเข้าใจผิดไปว่าจะช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุระหว่างการออกกำลังกายได้มากกว่าในกรณีที่มีการสะดุดหรือล้ม ทั้งที่จริงๆ แล้วการวิ่งบนพื้นดินหรือพื้นซีเมนต์แข็งๆ จะเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพข้อเท้าของคุณมากกว่า โดยมีข้อแม้ว่าคุณจะต้องสวมรองเท้ากีฬาที่ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีการอบอุ่นร่างกายก่อนวิ่งอยู่เป็นประจำ”

      เดลินิวส์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×