ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หิมะพร่างรัก (e-book พร้อมโหลด)

    ลำดับตอนที่ #5 : คุณชายหิมะ (3)

    • อัปเดตล่าสุด 3 ส.ค. 65


    “กลับค่ะ” เธอหมุนตัวจะเดินไปยังประตู ในจังหวะนั้นชายหนุ่มก็เอ่ยขึ้นทันควัน

    “กลัวเหรอ”

    สาวร่างเล็กหันขวับกลับไปมองคนที่ปรามาสเธอทันที “ใครกลัวคะ”

    “ก็คุณไง” มุมปากของเขายกขึ้นน้อยๆ คล้ายกำลังเยาะเย้ยเธออยู่

    “ดิฉันไม่ได้กลัวนะคะ” ดวงตากลมโตมองเขาอย่างเอาเรื่อง

    “แต่คุณกำลังจะหนีผมเป็นครั้งที่สอง”

    “ถ้าคุณหมายถึงเรื่องที่ญี่ปุ่น เป็นใครก็ต้องหนีไหมคะ” หญิงสาวเอ่ยเสียงฉะฉาน ประกายวาววับปรากฏในดวงตาคู่สวย

    “ผมดูอันตรายขนาดนั้นเลยเหรอ” คิ้วหนาเลิกขึ้นเล็กน้อย

    “ใช่ค่ะ”

    “แต่เช้าวันนั้นผมแค่ยืนอยู่เฉยๆ ไม่ได้แตะต้องคุณแม้แต่ปลายผมเลยนะ”

    “แล้วก่อนหน้านั้นล่ะ”

    “คุณคิดว่าผมทำอะไรคุณ”

    “ก็ดิฉันเมาไม่รู้เรื่อง คุณอาจจะฉวยโอกาสกับดิฉันก็ได้นี่คะ ขึ้นชื่อว่าผู้ชายไว้ใจไม่ได้หรอก”

    หญิงสาวมองเขาด้วยสายตาประณาม แม้เรื่องราวจะผ่านมานานมากแล้ว แต่ความทรงจำอันเลวร้ายนี้ก็ไม่เคยลบเลือนไปจากใจเธอ ตั้งแต่วันนั้นเพลงขวัญก็ไม่แตะต้องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดอีกเลย เพราะมันเป็นต้นเหตุทำให้เธอเสียความบริสุทธิ์ที่เก็บรักษามายี่สิบสองปีให้ผู้ชายคนนี้!

    ภานุรุจส่ายหน้าพลางถอนหายใจเบาๆ “คุณคิดไปเองทั้งนั้น”

    “คิดไปเองที่ไหนคะ ก็คุณบอกว่าคืนนั้นไปเจอดิฉันเมาอยู่ในผับ เลยพากลับมาที่ห้อง ผู้ชายที่พาผู้หญิงเมาไม่ได้สติกลับห้องจะพาไปทำอะไรล่ะคะ นอกจาก...”

    แม้ผู้ชายคนนี้จะดูดีทุกกระเบียดนิ้ว แต่การกระทำของเขาไม่เป็นสุภาพบุรุษเอาเสียเลย

    “ช่วยมานั่งที่เดิมด้วยครับ” รองประธานหนุ่มบอกด้วยเสียงมีอำนาจ

    “ไม่ค่ะ ดิฉันจะกลับบ้าน” เพลงขวัญยอมรับว่าอยากได้งานที่นี่มาก เพราะนอกจากเงินเดือนสูงแล้ว การได้ทำงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศยังจะทำให้เธอมีโอกาสได้พัฒนาตัวเองมากขึ้นด้วย ถ้าว่าที่เจ้านายของเธอไม่ใช่เขา เธอก็คงไม่ต้องลำบากใจแบบนี้

    “ได้ครับ แต่ก่อนกลับ ผมขอชี้แจงเรื่องที่ญี่ปุ่นก่อน” วันนั้นหญิงสาวหุนหันหนีไปโดยไม่รอฟังเขาอธิบายให้จบ ทำให้เขากลายเป็นคนเลวในสายตาเธอมาตลอดสามปี แต่วันนี้เขาจะไม่ยอมให้อีกฝ่ายจากไปพร้อมความเข้าใจผิดอีกแล้ว

    “เรื่องมันจบไปแล้ว อย่าไปพูดถึงอีกเลยค่ะ” การรื้อฟื้นมีแต่จะตอกย้ำให้เธอยิ่งรู้สึกแย่กว่าเดิม

    “จบง่ายๆ แบบนี้ไม่ได้ เพราะผมเสียหาย”

    “เสียหาย?” เขาเสียหายยังไง เธอต่างหากล่ะที่เสียหาย!

    ภานุรุจยักไหล่ “ใช่ สามปีที่ผ่านมา คุณเข้าใจผมผิด”

    “จะบอกว่าคืนนั้นคุณไม่ได้ทำอะไรดิฉันงั้นเหรอคะ”

    “อือฮึ”

    “จะเชื่อได้ยังไง”

    “ผมจะไม่พูดอะไรทั้งนั้น จนกว่าคุณจะกลับมานั่งตรงนี้” รองประธานเดอะ ซันกรุ๊ปยื่นเงื่อนไข

    “...” ดวงตากลมโตฉายแววลังเล

    “ผมให้ค่าเสียเวลาหนึ่งพันบาท แลกกับการนั่งฟังผมไม่เกินสิบนาที โอเคไหม”

    เพลงขวัญทำหน้าทึ่ง ‘เอาเงินมาหลอกล่อเรางั้นเหรอ! สิบนาทีหนึ่งพันบาทงั้นเหรอ!’

    ภานุรุจเห็นหญิงสาวยังยืนนิ่งจึงหยิบธนบัตรสีเทาสองฉบับออกมาจากกระเป๋าสตางค์หนังสีดำยี่ห้อหรู และวางลงบนโต๊ะ

    “สองพันบาท”

    สองพันบาทงั้นเหรอ!

    “ก็ได้ค่ะ” เพลงขวัญเดินกลับไปนั่งบนเก้าอี้ตัวเดิมอย่างว่องไวพร้อมถาม “ถ้าเรื่องเมื่อสามปีก่อนไม่ได้เป็นอย่างที่ดิฉันพูด แล้วมันยังไง เชิญเล่าค่ะ”

    ‘นั่งฟังเขาสิบนาทีได้ตั้งสองพันบาท ใครไม่เอาก็โง่แล้วค่ะ เงินไม่ได้สำคัญที่สุดสำหรับเพลงขวัญ แต่เพลงขวัญอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเงิน หวังว่าจะเข้าใจนะคะ’

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×