ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หิมะพร่างรัก (e-book พร้อมโหลด)

    ลำดับตอนที่ #4 : คุณชายหิมะ (2)

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 65


    “คุณเพลงขวัญคะ” 

    เมื่อได้ยินเสียงเรียก หญิงสาวร่างเล็กในชุดเสื้อสูทและกระโปรงทรงสอบสีเทา สวมรองเท้าคัตชูสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งกำลังนั่งหลับตาทำสมาธิอยู่ก็ลืมตาขึ้น
     

    “เดี๋ยวเชิญทางนี้เลยค่ะ” เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลสาวที่ยืนอยู่หน้าประตูห้องรับรองบอก

    “ค่ะ” เพลงขวัญเอื้อมมือไปหยิบแฟ้มเอกสารบนโต๊ะรับแขก ลุกขึ้นจากโซฟา และเดินตามอีกฝ่ายไปยังห้องประชุมเล็กที่อยู่ไม่ไกลกัน

    ที่นี่คือบริษัทเดอะ ซันกรุ๊ป เจ้าของสื่อสิ่งพิมพ์รายใหญ่อย่างหนังสือพิมพ์เดอะ ซันนิวส์และช่องเดอะ ซันทีวี ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าบริษัทสูงถึงสามหมื่นห้าพันล้านบาท

    วันนี้เพลงขวัญมีนัดสัมภาษณ์งานรอบสองกับว่าที่เจ้านายของเธอ หลังจากสัมภาษณ์รอบแรกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลและเลขาฯ ของประธานบริษัท และผลก็คือผ่าน แม้เธอจะเคยมีประสบการณ์ทำงานเป็นเลขาฯ มาถึงสามปี แต่ก็ยังอดตื่นเต้นไม่ได้อยู่ดี

    เดอะ ซันกรุ๊ปถือเป็นบริษัทใหญ่ระดับประเทศที่ใครๆ ก็อยากทำงานด้วย ที่เธอตัดสินใจสมัครงานที่นี่ก็เพราะมั่นใจว่าตัวเองมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะทำหน้าที่เลขาฯ รองประธานบริษัท วันนี้เธอจะแสดงไหวพริบปฏิภาณให้ว่าที่เจ้านายได้เห็นอย่างเต็มที่ ถ้าไม่สติแตกจนตอบคำถามไม่รู้เรื่อง ยังไงก็ต้องผ่านการสัมภาษณ์แน่นอน

    “ขอให้โชคดีนะคะ” เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลสาวอวยพรเมื่อพาเธอมาถึงหน้าห้องประชุมเล็ก

    “ขอบคุณค่ะ” เพลงขวัญยิ้มซาบซึ้ง “เข้าไปได้เลยใช่ไหมคะ”

    “ค่ะ ท่านรองพร้อมแล้ว”

    เพลงขวัญมองผ่านประตูกระจกใสเข้าไปก็เห็นว่า ‘ท่านรอง’ นั่งรออยู่บนเก้าอี้ทำงานตัวใหญ่แล้ว แต่ด้วยความที่เขาหันหลังจึงไม่เห็นว่าหน้าตาเป็นยังไง และอายุประมาณไหน รองประธานบริษัทก็น่าจะประมาณสี่สิบต้นๆ ละมั้ง...เธอคาดเดาจากประสบการณ์

    สาวร่างเล็กสูดลมหายใจลึกเพื่อเรียกความมั่นใจ ก่อนยกมือเรียวขึ้นเคาะประตูห้องอย่างสุภาพ

    ก๊อกๆๆ

    “ขออนุญาตค่ะ”

    “เชิญครับ” เสียงทุ้มลึกดังตอบกลับมาจากด้านใน

    ได้ยินดังนั้น เพลงขวัญจึงผลักประตูเดินเข้าไป

    แอร์เย็นฉ่ำภายในห้องประชุมเล็กและความเงียบทำให้หญิงสาวรู้สึกประหม่าขึ้นมานิดๆ อาจเป็นเพราะคราวนี้เป็นการสัมภาษณ์กับว่าที่เจ้านายโดยตรง เลยทำให้กดดันกว่ารอบแรกเป็นสองเท่า

    ‘ไม่ต้องตื่นเต้นนะเพลงขวัญ แกสวย แกเก่ง แกทำได้’ เธอปลุกใจตัวเอง

    “เชิญนั่งครับ” คนที่นั่งอยู่ที่หัวโต๊ะประชุมทรงโค้งบอก

    “ขอบคุณค่ะ” สาวหน้าใสก้าวเข้าไปนั่งบนเก้าอี้ทางด้านซ้ายมือของเขา

    “พร้อมหรือยังครับ”

    “พร้อมค่ะ” เธอตอบน้ำเสียงกระตือรือร้น

    “ถ้างั้น...เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า” อีกฝ่ายพูดจบก็หมุนเก้าอี้กลับมา และแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ “ผม...ภานุรุจ ทีปกรนฤนาถ รองประธานเดอะ ซันกรุ๊ป ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณเพลงขวัญ”

    วินาทีที่เห็นหน้าเขา ริมฝีปากอิ่มสีชมพูของหญิงสาวก็อ้าค้าง ดวงตาหวานเบิกโต รู้สึกร้อนๆ หนาวๆ ไปทั้งตัว

    ‘ไม่...ไม่จริง เราต้องฝันไปแน่ๆ มันจะบังเอิญขนาดนี้ได้ยังไงกัน!’

    “เป็นอะไรหรือเปล่าครับ” น้ำเสียงนุ่มนวลทำให้หญิงสาวหลุดจากภวังค์

    “เปล่าค่ะ” เพลงขวัญปฏิเสธทั้งที่เหงื่อแตกพลั่กเต็มใบหน้าและฝ่ามือ

    สำหรับผู้หญิงคนอื่น การได้เจอคนหล่อ งานดีพรีเมียมแบบนี้อาจเป็นพรหมลิขิต แต่สำหรับเพลงขวัญแล้ว นี่มันกรรมลิขิตชัดๆ!

    ‘ให้ตายเถอะ อยากจะหายตัวไปจากตรงนี้จริงๆ’

    ประกายวิบวับในดวงตาเรียวยาวสีดำขลับที่มองมาทำให้หญิงสาวมั่นใจว่า เขาจำเธอได้แน่นอน แม้ว่าเจ้าตัวจะคีปลุคนิ่งขรึมราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ไม่มีใครจำคนที่เคย ‘มีซัมติง’ กันไม่ได้หรอก ถึงเรื่องวันนั้นมันจะผ่านมาสามปีแล้วก็เถอะ!

    “ดิฉันขอตัวนะคะ” เพลงขวัญตัดสินใจลุกขึ้นจากเก้าอี้

    “จะไปไหนครับ” เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาถามเสียงขรึม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×