ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกมรัก...สายฟ้าแลบ

    ลำดับตอนที่ #1 : รักแรกไร้ความหมาย

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.พ. 50


    8 โมงเช้าวันอังคาร เสียงนกร้องและแดดตอนเช้าที่ส่องแสงเจิดจ้า ปลุกเด็กหญิงผู้ร่าเริงให้ตื่นขึ้นมา
    เพรียวลุกจากเตียงและขยี้ตาสองสามที่ จากนั้นเธอก็เอื้อมมือไปกดนาฬิกาปลุกที่ดังขึ้นระหว่างนั้น
    ทุกเช้า เพรียวจะตื่นขึ้นมาอย่างร่าเริง ร้องเพลงตามใจอยาก ผิดจากวันนี้โดยสิ้นเชิง
    เพรียวเป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่เชื่อมั่นเรื่องความรัก และยึดความรักเป็นกลางเสมอ เมื่อมีอะไรเกิดขึ้น เธอจะนึกถึงคำว่ารักเป็นอย่างแรก
    วันนี้เป็นวันอังคารที่แสงแดดยามเช้าเจิดจ้าเป็นพอเศษ แต่ทว่าเพรียวไม่ร่าเริงเหมือนเคย อะไรจะเทียบเท่า...

    เสียงเปียโนพริ้งปลิวอย่างไพเราะ ถึงบ้านข้างๆ ซึ่งเป็นบ้านหลังเดียวที่อยู่ติดกับเพรียว ...
    ภาวิตเป็นพี่เพรียว 3 ปีโดยประมาณ เขาชอบฟังเสียงเปียโนที่เพรียวเล่นเป็นพิเศษ แม้เขาจะไม่เคยเห็นหน้าเธอเลยก็ตาม
    เพรียวชอบอยู่ในบ้านร่าเริงอยู่คนเดียว ไม่ค่อยสังสรรค์กับใครเป็นประจำ และเพื่อนสนิทของเพรียวคนเดียวคนนั้นก็มีแค่ พริ้ม ที่สนิทกับภาวิตด้วยเหมือนกัน แต่พริ้มไม่เคยจะแนะนำเพรียวให้ภาวิตรู้จักเลย
    เสียเปียโนกระทบกับหูของภาวิต เขายิ้มแล้วยิ้มอีก เหมือนชอบในเสียงเพลงและความเพียรพยายามที่เล่นเพลงให้เพราะจับใจได้ขนาดนี้
    วันนี้เหมือนจะเป็นวันที่แปลกที่สุดในชีวตของทั้ง 2 เพราะทุกอย่างเหมือนจะสลับกันจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

    เมื่อเพลงที่เพรียวเล่นจบ ภาวิตรวมความกล้าและตะโกนข้ามรั้วเข้าหน้าต่างไปยังบ้านของเพรียว
    "เธอชื่ออะไรมาหาฉันหน่อยได้ไหม!?"
    ประโยคนั้นเทียบเท่ากับลมพายุฝนที่ไปกระทบไหล่เพรียว เหมือนเป็นยาสะกิด ให้เพรียวตอบไปว่า
    "ฉันชื่อเพรียว แล้วเธอชื่ออะไร!!??"
    "ฉันชื่อภาวิต เพลงที่เธอเล่นเพราะจับใจฉันจริงๆ!!!"
    "ขอบใจมากนะ ไม่เคยมีใครชมฉันอย่างนี้เลย!!"
    เสียงตะโกนดังไม่หยุด เพรียวและภาวิตคุยข้ามรั้วอยู่อย่างนั้น คล้ายจะไม่มีวันจบสิ้น แต่ทว่า...
    "ภาวิต! โทรศัพท์"
    แม่ของภาวิตเรียกเสียงดังข้ามรั้วไป เมื่อเพรียวได้ยินเช่นนั้น เธอรู้สึกเหมือนมีคนมาทำลายจิตใจจริงๆ
    ภาวิตเป็นคนแรกที่สนิทกับเพรียวได้เพียงแค่  10 กว่าประโยคถือว่าดีที่สุดแล้ว
    เพรียวชอบคนปากหวาน ไม่ว่าแรง แล้วภาวิตก็เป็นอย่างนั้น

    เพรียวมีแฟนแล้ว เขาชื่อเรวัต เป็นคนอารมณ์ร้อน ซึ่งเพรียวไม่ค่อยชอบ ก็รักเขาเหมือนคนรักเช่นกัน
    แต่วันนี้ เรวัตโทรมาบอกเพรียวว่าเราเลิกกัน จึงทำให้ฟ้าที่ดูสดใสกลับหมองหม่นไร้ความหมาย
    เพลงที่เพรียวเล่นจึงปนไปด้วยความเศร้า
    เช่นนั้น รักครั้งแรกในใจของเพรียว จึงจบลง ตั้งแต่วันอังคาร..

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×