ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DETAIN&CUTTER กักขังรัก กฎร้ายนายเลือดเย็น

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 03 เจอกันอีกครั้ง [1]

    • อัปเดตล่าสุด 9 ส.ค. 65



    ตอนที่ 03 เจอกันอีกครั้ง

     


    ห่าเอ๊ย...ใครแม่งจอดรถตรงนี้วะ! เสียงตะโกนด่าจากคนขับรถอีกคันด้านหลังชะโงกหน้าออกมาทางกระจกตัวรถทำให้ฉันที่สติหลุดไปชั่วขณะสะดุ้งตื่นจากภวังค์ทันที

    ตนเองกะพริบตาปริบ ๆ พลางส่ายหน้าเบา ๆ ไล่สายตาเบลอ ๆ ออกไปเพื่อมองผู้คนที่กำลังเดินเข้ามาใกล้อย่างมึนงง และแล้วก็ปรากฏผู้ชายคนนั้นเข้ามาในพิกัดสายตาฉันเป็นคนแรก เขาหยุดฝีเท้าเดินเมื่อเราประจันหน้ากัน พร้อมกับจ้องมองลึกเข้าไปในดวงตาฉันเพื่อไม่ให้ละสายตาออกไป ราวกับว่าเขากำลังร่ายมนต์ไม่ให้ฉันได้สติดีไม่มีผิด

    ฟ้าหายไปไหนมา รู้มั้ยว่าพี่ตามหาฟ้าแทบแย่เขาเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงแหบแห้งเหมือเพิ่งหาเสียงตัวเองเจอ ริมฝีปากเขาสั่นเทา ในขณะที่ดวงตาเริ่มเอ่อล้นไปด้วยน้ำตาเต็มเบ้า แม้ตอนแรกเจ้าตัวดูจะพยายามกลั้นแล้วก็ตาม

    “...” ฉันไม่ตอบ ได้แต่เงยหน้ามองอาการของเขาด้วยสายตาว่างเปล่า

    ตอนนี้ผู้คนที่กำลังมุดล้อมอยู่รอบ ๆ ตัวเราจะมองมากันอย่างไร เราต่างก็ไม่มีใครสนใจแม้แต่น้อย หรือต่อให้จะมีนักศึกษาที่ต้องขับรถผ่านประตูรั้วมหาวิทยาลัยกำลังด่าทอใส่ไม่ยั้งเพราะไม่สามารถขับผ่านเข้ามาได้เมื่อมีรถจอดนิ่งขวางทางอยู่แบบนั้น เราสองคนก็ไม่คิดจะไปใส่ใจกับสิ่งรอบข้างทั้งนั้นเพราะเวลานี้เราต่างก็กำลังมองตากันอย่างไม่วางสายตาอยู่อย่างนั้น โดยที่ไม่มีใครยอมใคร

    ที่ผ่านมาฉันเคยเตรียมใจไว้แล้วว่าอาจจะบังเอิญเจอเขาเข้าสักวัน และแล้ววันนี้ก็มาถึงสินะ

    ส่วนเรื่องลูกของเรา...

    พูดเรื่องบ้าอะไร!ฉันเอ่ยขัดพร้อมขยับก้าวขาถอยหลัง อีกทั้งยังส่ายหน้าไปมาอย่างช้า ๆ เพราะฉันไม่อยากได้ยินเรื่องนั้นจากปากของเขา นี่เขารู้เรื่องแล้วสินะ คุณเป็นใคร ฉันยังไม่เคยเห็นหน้าเลยสักครั้ง

    ฟ้าคราม...

    อ้าว ก็ว่ารถใคร มึงจะจอดรถทำห่าไรตรงนี้วะไอ้คัตเตอร์ มึงขับไปจอดที่ลานให้เรียบร้อยเลยไป รู้มั้ยว่าทำให้รถติดยาวแล้วเนี่ย!” ยังไม่ทันที่คัตเตอร์จะได้พูดอะไรมากกว่านี้ก็ถูกเสียงที่มันคุ้นหูกำลังเดินเข้ามาใกล้ ๆ จากจุดที่ฉันยืนอยู่ไม่กี่ก้าว ทว่ายังไม่ทันที่เขาจะเดินมาประจันหน้ากับฉันใกล้ ๆ เขาก็ชะงักงันเบิกตากว้างอย่างตกใจเมื่อได้เห็นฉันครั้งแรกในรอบหลายปี

    ไง จีคอปฉันยกยิ้มมุมปากเล็กน้อย ก่อนจะเอียงคอมองไปยังเขาข้ามผ่านเลยตัวคัตเตอร์

    มันอดรู้สึกดีใจไม่ได้นะ แม้ว่าฉันจะยังไม่หายตกใจที่ต้องมาเจอคัตเตอร์ในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกันแบบนี้ก็เถอะ ทว่าการได้จีคอป มันยิ่งกว่าการได้เจอของขวัญชิ้นใหญ่เสียอีก ถึงแม้เรื่องราวในอดีตฉันพยายามหนีมันมาโดยตลอด แต่ยังไงซะความจริงมันก็คือความจริงอยู่วันยันค่ำ นี่คงถึงเวลาที่ฉันต้องยอมรับความจริงทุกอย่างแล้วล่ะ

    ฟะ ฟ้าคราม!ดูเหมือนอาการของจีคอปจะทำให้ฉันต้องขมวดคิ้วอย่างแปลกใจไม่ได้ เพราะฉับพลันเขาตกใจผงะ หนำซ้ำเหงื่อหยดไหลออกจากไรผมอีกด้วย เขาเซถอยหลังไปถึงสามก้าวเหมือนไม่คาดคิดว่าจะเจอฉันที่นี่

    อาการนี้ของเขามันเหมือนฉันเมื่อต้องมาเจอะเจอกับคัตเตอร์ไม่มีผิด

    จีคอป...

    ฉะ ฉันขอโทษนะฟ้าคราม ไอ้คัตเตอร์มึงขับรถออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะ เฮ้...พวกมึง กูไปก่อนนะเว้ย ไว้เจอกันจีคอปพูดรัว ๆ พร้อมกับเอ่ยทักทายพวกเพื่อน ๆ ของเขาทิ้งท้ายก่อนไป ซึ่งเป็นพวกเดียวกันกับคนที่เดินมาทักฉันผิดคน ก่อนที่เขาจะวิ่งกลับไปที่รถตัวเองอย่างรวดเร็วแล้วออกรถไป โดยเขาขับผ่านข้ามเลนไปเลยอย่างนั้น

    เป็นอะไรของเขาฉันพึมพำแล้วมองตามรถหรูสีเหลืองที่ฉันไม่รู้จักยี่ห้ออย่างไม่เข้าใจ

    ทำไมจีคอปต้องมองมาเหมือนเห็นฉันเป็นผีแบบนั้นด้วยล่ะ เขาเป็นความหวังเดียวของฉันนะ แต่ทำไมท่าทีของเขากลับกลายเป็นแบบนั้นไปได้

    นี่จีคอปกำลังหลบหนีฉันอยู่ใช่ไหม เพราะความหวาดกลัวที่ฉันเห็นในดวงตาของเขาแวบหนึ่งเมื่อกี้ มันสะท้านออกมาราวกับกลัวฉันไม่มีผิด

    ให้ตายสิ ฉันรู้สึกอยากจะบ้าตายจริง ๆ นี่หวังว่าตนเองจะไม่ได้รับข่าวร้ายจากเขาหรอกนะ

    ทำอย่างไรดี ฉันรู้สึกหนักอึ้งภายในใจขึ้นมาทันทีเมื่อคิดว่ามันจะไม่เป็นไปตามอย่างที่ตนเองคาดหวังตั้งแต่แรก

    หากเป็นอย่างนั้นจริง หลังจากนี้ฉันคงจะบ้าตายแน่ ๆ

    ฟ้าคราม คนที่ไม่ได้อยู่ในห้วงความคิดไปชั่วขณะเอ่ยเรียกชื่อ ฉันละสายตาหันกลับไปมองหน้าเขาอีกครั้ง พร้อมปรับเปลี่ยนสีหน้าให้เรียบเฉยเหมือนคนที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อนเลยสักครั้งอีกครั้ง

    คุณรู้จักฉันด้วยเหรอ?ฉันยกมือชี้มาที่ตนเองด้วยท่าทางมึนงง ก่อนจะแกล้งทำเป็นเขย่งเท้ากระโดดมองผ่านไหล่กว้างทางด้านหลังของเขาอีกครั้ง ตนเองเผลอเลี้ยวมองผู้ชายสองคนที่เมื่อกี้เคยพูดคุยกันแวบหนึ่ง ซึ่งพวกเขายืนอยู่ไม่ไกลกำลังเลิกคิ้วทำหน้าสงสัยไม่ต่างกัน รถติดยาวแล้วคุณ คุณขับรถขับออกไปเถอะ ฉันไม่ได้เป็นอะไรหรอก

    เดี๋ยวก่อนสิฟ้าคราม!

    สิ้นคำพูด ฉันก็แกล้งทำเป็นไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ฉันเดินชิลล์ ๆ ไปอย่างนั้นเลย ราวกับว่าไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรทั้งนั้น ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วตนเองอยากจะเร่งฝีเท้าวิ่งหนีเขาพร้อมกับกรีดร้องออกมาดัง ๆ ด้วยความหวาดกลัว แต่ตอนนี้ยังก่อน ตนเองยังคงต้องเก็บอาการเอาไว้ไม่ให้หลุดลอดออกมา

    เพียงแค่คำว่าลูกที่หลุดออกจากปากเขาเมื่อกี้ก็ทำให้ฉันอยากจะฆ่าตัวตายนัก

    ใช่ ฟังไม่ผิดหรอก ฉันน่ะสมควรตายที่สุดแล้วล่ะ






    แง้ ฟ้าครามจะโทษตัวเองทำไมเนี่ย คนนิสัยไม่ดีคือคัตเตอร์ต่างหาก

    ปล.พล็อตเรื่องค่อนข้างปวดตับหน่อย ๆ ตามแบบฉบับผู้ชายคลั่งรักอย่างขาดสติน่ะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×