คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ans'room :) น้ อ ง โลลิมา
ans'room :) น้ อ ง โลลิมา
ดีจ้าน้องโลลิมา :]
เรื่องอ่านการ์ตูนแล้วเก็บเอาไปคิดพี่ว่าก็ปกตินะ
แต่สิ่งที่น้องกำลังทำมันอาจจะทำให้นอกแยกแยะระหว่างโลกของความจริง
กับโลกแห่งจินตนาการไม่ได้นะ แล้วเรื่องที่คิดว่าตัวเองโตแล้ว
ก็ยังมีสิ่งที่น้องยังไม่รู้ ความคิดความอ่านสำหรับคนที่โตแล้วคือ
ต้องรู้จัก คิด วิเคราะห์ และแยกแยะ ว่าเรื่องไหนควรทำ ทำประมาณไหน
เรื่องไหนความพูด พูดอย่างไร แล้วเรายังต้องคิดก่อนพูด อย่างที่โบราณเค้าว่า
จิตเป็นใชนายกายเป็นบ่าว เค้าว่า คนฉลาดต้องรู้จักพูด แต่ไม่ใช่พูดใส่ร้ายป้ายสี
แต่พูดในสิ่งที่ควรพูด เรื่องที่ไม่ควรก็เก็บไว้ในใจ แล้วสิ่งที่น้องต้องทำอีกอย่างคือ
ต้องรู้จักพูดคุยกับคนอื่น แค่เราไม่คิดต่อต้าน ลองมองมุมดีๆของเค้าใหม่
ถึงแม้เค้าจะมีข้อเสีย เราก็แค่มองข้ามข้อเสียเค้า แล้วมองมุมดีๆแทน
บางทีทุกคนอาจจะอยากเข้ามาคุยกะน้อง แต่น้องไม่เปิดใจ ยอมรับ
เค้าเองก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง พี่อยากให้น้องยิ้ม แล้วลองเข้าปพูดคุยกะคนอื่นก่อน
แล้วเราจะรู้ว่ามิตรภาพดีๆ มาจากรอยยิ้ม
แล้วถ้าบางคนที่น้องบอกว่าไม่ชอบ ลองคิดดูว่าทำไมถึงไม่ชอบเค้า หาเหตุผลให้ได้
พระพุทธเจ้าบอกว่า มีผล ก็ต้องมีเหตุ ลองหาสาเหตุ แล้วเราก็จะรู้ว่าเราควรจะแก้ปัญหาของเหตุนั้นยังไง
4 พลังวิเศษจากรอยยิ้ม
1.เกิดมิตรภาพ รอยยิ้มจริงใจและถูกกาลเทศะก่อให้เกิดมิตรภาพกับผู้พบเห็น ว่ากันว่า รอยยิ้มเป็นเครื่องมือกะเทาะกำแพงน้ำแข็งหรือความเย็นชาที่ผู้คนมีต่อกันได้ เป็นอย่างดี ใครจะรู้ว่า การแจกยิ้มในวันนี้ อาจนำพาเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตมาให้เราก็ได้
2.แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น เวลายิ้ม ร่างกายจะผ่อนคลาย ทำให้สมองได้รับออกซิเจนเต็มที่ กระบวนการคิด วิเคราะห์ จึงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถแก้ปัญหาหรือเกิดมุมมองดี ๆ ต่อชีวิตหรือการทำงานได้
3.บ่มเพาะอารมณ์แจ่มใส เพราะรอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ของอารมณ์สดชื่น แจ่มใส การยิ้มด้วยความสุขใจบ่อย ๆ เป็นการบ่มเพาะอารมณ์แจ่มใสในตัวคุณให้เกิดขึ้นได้โดยง่าย
4.สร้างเสน่ห์แก่ตัวเอง บางคนไม่ได้เกิดมาหล่อสวยสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อเขาหรือเธอยิ้ม กลับทำให้เกิดเสน่ห์ตรึงตาตรึงใจผู้พบเห็น
ฉะนั้น ถ้ากำลังทำหน้ามุ่ยอยู่ ผ่อนคลายจิตใจก่อน แล้วยิ้มให้ตัวเองและคนรอบข้าง รับรองว่า โลกทั้งใบจะสว่างไสวขึ้นทันตา
สรุปคือ การยิ้มได้กำไร...เสมอๆๆ + ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายนะคะ-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
ไม่มีแบบฟอร์มรับนะ
แค่คอมเม้นต์ก็พอจ้าาา
ความคิดเห็น