ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมฟิคสั้น Avengers, Thor, Sherlock, Maze Runner [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #22 : Fic Maze Runner [minewt] : When Newt’s sick.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 888
      9
      15 พ.ย. 57




    Fic Maze Runner : When Newt’s sick.

    Couple : Minho x Newt, minewt

    Rate : PG

    Note : เป็นฟิคสดที่เคยไลฟ์ในทวิตเมื่อนานมาแล้ว (และบางคนก็อาจจะเคยอ่านไปแล้ว) เอามาลงที่นี่เพราะเขียนเองชอบเอง เลยอยากอัพไว้ให้เป็นหลักแหล่งค่ะ ฮา ปล.ชื่อเรื่องเหมือนจะดราม่า แต่เนื้อหาปัญญาอ่อนมากค่ะ -“-

     

     


    นิวท์ไม่เคยป่วย


    ใช่! นิวท์ไม่เคยป่วย! คนอย่างเขาออกจะแข็งแรงบึกบึน(?)ขนาดนี้จะป่วยได้ไงวะ?! กะอีแค่เมื่อวานตากแดดขุดแปลงปลูกข้าวโพดไปแค่สามแปลงมันไม่สะเทือนไส้ติ่งเขาหรอกน่า!


    ความคิดเด็ดเดี่ยวของรองหัวหน้าคนเก่งแห่งท้องทุ่งที่ดูเหมือนว่าร่างกายจะไม่ได้เด็ดเดี่ยวตามไปด้วยเลยซักนิด เมื่อความรู้สึกปวดตุบๆ ยังคงเต้นอยู่ที่ขมับ ตัวก็ยังรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ ยังไม่นับอาการโลกหมุนคว้างทุกครั้งที่ก้มหน้าลงหว่านเมล็ดข้าวโพดนี่อีก


    มันช่างเป็นอาการที่ทำให้คนแข็งแรงไม่เคยป่วยอย่างนิวท์รู้สึกหงุดหงิดมากกว่าอยากนั่งพักซะอีก!


    ให้ตายเหอะ! เขาเกลียดแดดนี่ชะมัด!


    สบถในใจอย่างยังคงหงุดหงิดตัวเอง ทั้งๆ ที่มือก็ยังคงหว่านเมล็ดข้าวโพดไปเรื่อยอย่างไม่คิดที่จะหยุดพัก ไม่ได้ฝืนสังขาร แต่ก็แค่ไม่อยากนั่งสำออย และก็เพราะรู้ตัวว่าไม่ได้เป็นอะไรมากกว่าไข้แดดธรรมดาๆ เขาถึงได้เลือกที่จะทำงานไปตามปกติแบบนี้


    และเมื่อข้าวโพดแถวสุดท้ายถูกหว่านลงแปลงเรียบร้อยแล้ว รองหัวหน้าทุ่งคนเก่งก็ยืดตัวขึ้นเต็มความสูง ก่อนจะพบว่ามันเป็นการกระทำที่ผิดมหันต์ เมื่อรู้สึกว่าโลกหมุนติ้วจนเสียการทรงตัว ร่างเล็กๆ เซถลาอย่างควบคุมไม่ได้ หลับตาปี๋อย่างมั่นใจว่าคงได้ล้มก้นกระแทกพื้นแน่ๆ แต่ยังไม่ทันจะได้ล้มลงไปจริงๆ นิวท์ก็ต้องชะงักกึก เพราะมีมือแข็งๆ ของใครบางคนคว้าคอเสื้อของเขาเอาไว้ซะก่อน


    เหตุการณ์โกลาหลที่ทำให้ชาวทุ่งพากันแตกตื่น แต่คนที่แตกตื่นมากที่สุดก็คงจะเป็นท่านรองหัวหน้าคนเก่งที่ถูกหิ้วคออยู่ตอนนี้นี่แหละ!


    “ทำบ้าอะไรของนายเนี่ยมินโฮ?!


    หันไปตะคอกด่าคนที่กำลังคิ้วคอตัวเองอยู่ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ได้บอกว่าขอบคุณเลยซักนิด


    “นายนั่นแหละทำบ้าอะไร! ไม่สบายทำไมไม่ไปนอน มาเป็นภาระเกะกะอะไรชาวบ้านเค้าตรงนี้?!


    “ใครเกะกะวะ!


    “ก็ใครที่มันเกือบจะล้มทับแปลงผักเมื่อกี้นั่นแหละ!


    เสียงตะคอกด่ากันไปมาที่ทำให้ชาวทุ่งคนอื่นๆ ต้องส่ายหัวอย่างเอือมระอา ก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงานของตัวเองต่ออย่างไม่อยากจะยุ่งกับเหตุการณ์ผัวเมียเอ่อเหตุการณ์คนทะเลาะกัน


    ในขณะที่คนทะเลาะกันก็ได้แต่ขึงตาใส่กันอย่างที่บอกว่าต่างคนก็ต่างไม่ยอมแพ้


    “จะไปนอนดีๆ ได้รึยัง?”


    “ฉันไม่ได้เป็นอะไร นายอย่ามายุ่งน่า!” คนดื้อก็ยังคงดื้ออยู่อย่างนั้น แกะมือแข็งๆ ออกจากคอเสื้อตัวเองแล้วเดินไปหยิบกระป๋องรดน้ำต้นไม้ต่อ


    “นายจะเลิกทำเป็นเก่งซักวันได้มั๊ยเนี่ย?!



    “ไม่ต้องรดมันมากก็ได้ ไอ้ข้าวโพดนั่นน่ะ มันไม่ตายหรอก”



    “นิวท์”



    “นิวท์!



    อาการเงียบทำเป็นไม่ได้ยินของคนอวดเก่ง ยิ่งทำให้คนถูกเมินรู้สึกหงุดหงิดมากเข้าไปใหญ่ สุดท้ายมินโฮก็ต้องสาวเท้าเข้าไปหาแล้วแย่งกระป๋องรดน้ำมาไว้ในมือ จัดการโยนกระป๋องนั่นทิ้ง ก่อนจะรวบตัวคนดื้อแล้วจับยกพาดบ่าอย่างไม่แคร์สายตาแตกตื่นของคนอื่นๆ ที่อยู่ตรงนั้น และที่สำคัญ


    ไม่แคร์แม้แต่เสียงโวยวายของคนที่กำลังถูกแบกอยู่เลยซักนิด!


    “ปล่อยฉันนะไอ้เพียก!



    “ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้เว้ย!!!


    นิวท์ทั้งเตะทั้งด่าอย่างไม่ยอมแพ้ แต่คนคนถูกด่าก็ยังคงเดินดุ่มๆ อย่างที่บอกว่าไม่คิดจะทำตามคำสั่งเลยซักนิด สุดท้ายมินโฮก็แบกร่างเล็กๆ นั้นไปจนถึงบ้านพัก กระชากประตูเปิดออก ก่อนจะสาวเท้าเดินไปที่เตียงว่างๆ และ


    โครม!


    ร่างของคนป่วยถูกโยนโครมลงบนเตียงไม้อย่างไม่ปราณีปราศรัย ให้ดวงตาสีน้ำตาลต้องถลึงมองผู้กระทำเพราะความเจ็บจากแรงกระแทก


    “ไอ้ปลวกเอ๊ย!


    “ป่วยก็หัดเจียมตัวบ้างว่าป่วย”


    “แค่นี้ไม่ตายหรอกน่า” คนไม่เจียมตัวก็ยังคงเถียงอย่างไม่ยอมแพ้ จนมินโฮต้องจ้องหน้าหงิกๆ นั้นเขม่ง


    “แต่มันทำให้คนอื่นเดือดร้อน”


    “น้อยๆ หน่อย ไอ้เพียก ฉันยังไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อนเลยนะ มีแต่นายนั่นแหละที่กำลังทำให้ฉันเดือดร้อนอยู่เนี่ย!


    “นายทำให้ฉันเดือดร้อนไง”


    “ห๊ะ?!


    นิวท์แทบร้องเสียงหลงอย่างยังงงๆ ว่าตัวเองไปทำอะไรให้ไอ้เพียกตรงหน้านี่เดือดร้อนตั้งแต่เมื่อไหร่


    แต่มินโฮกลับยกยิ้มบางๆ... ก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้ใบหน้าแดงๆ เพราะพิษไข้ของคนป่วยตรงหน้าแล้ววางมือลงบนหน้าผากนั้นเบาๆ


    การกระทำที่ทำให้คนป่วยได้แต่กระพริบตาปริบๆ มองอย่างไปต่อไม่ถูก


    “นายทำให้ฉันไม่มีสมาธิวิ่งจนต้องออกจากวงกตก่อนเวลา”


    พูดไปก็แตะมือสำรวจอุณหภูมิร่างกายของคนป่วยไป ก่อนจะหันซ้ายหันขวาหาอุปกรณ์ที่พอจะช่วยลดไข้ได้ มินโฮหยิบผ้าที่พอจะหาได้จากตรงนั้น เทน้ำใส่ในอ่าง จัดการใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ แล้วหันกลับมาเผชิญหน้าเหวอๆ ของคนป่วยอีกรอบ


    หน้าเหวอๆที่ทำให้มินโฮกลั้นขำแทบไม่อยู่


    “รู้ตัวว่าทำให้ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนก็รีบๆ พัก รีบๆ หายซะ คนอื่นเค้าจะได้กลับไปทำงานของเค้าซักที”



    “เข้าใจมั๊ย ไอ้ปลวก”


    คำถามที่ทำให้คนฟังได้แต่อ้าปากค้าง กระพริบตาปริบๆ ในขณะที่อุณหภูมิบนหน้าก็ดูจะยิ่งพุ่งสูงมากขึ้นไปอีก


    ให้ตายเถอะ! ถ้าป่วยแล้วต้องมาแพ้ทางไอ้เพียกนี่แบบนี้ล่ะก็ สัญญาสาบานตรงนี้เลยว่านิวท์จะไม่มีวันป่วยเป็นรอบที่สองเด็ดขาด!



    ไม่ มี วัน!




     



    End.

     

    ***************************************************************************


    คนที่ตามทวิตเตอร์เราอยู่อาจจะเคยอ่านฟิคเรื่องนี้มาแล้ว

    เพราะมันเป็นฟิคสดจากในทวิตเตอร์ค่ะ ฮาา

    เอามาลงไว้ที่นี่เพราะอยากให้มันอยู่เป็นหลักเป็นแหล่งเฉยๆ ค่ะ

     

    ฟิคสั้นมาก และไม่มีสาระอะไรเลย ภาษาก็กากเช่นเคย อาเมน

    ชอบไม่ชอบยังไงก็บอกกันได้นะคะ

     

    แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ

    ไอวิชรักคนอ่านทุกคนเล้ย! ^3^

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×