ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากจะรัก (นิยายชุดเพียงแสงส่องใจ)

    ลำดับตอนที่ #79 : ความจริงที่แสนเศร้า 50%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.02K
      13
      26 ส.ค. 60

    พิศกลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งในตอนใกล้เที่ยงพร้อมกับเสื้อผ้าชุดใหม่ของเบญจาสำหรับไว้สวมกลับบ้านในวันที่ออกจากโรงพยาบาล ธนดลจึงให้พิศอยู่เฝ้าเบญจาต่อ ส่วนเขาออกไปทำงาน ก่อนออกไปก็บอกกับเธอว่าตอนเย็นจะรีบกลับมาหา

              เขาหอมแก้มเธอ จับมือเธอมาแนบแก้มก่อนจะจุมพิตเบา ๆ ที่หลังมือทำท่าลังเลราวกับไม่อยากจากไป จนเธอต้องกระตุ้นเตือนว่าให้เขาไปทำงานได้แล้ว เธออยู่กับพิศได้ ชายหนุ่มถึงได้ออกจากห้อง

              หลังจากที่เขาออกไปเพียงไม่นาน พยาบาลก็เอาอาหารเที่ยงมาให้ เธอฝืนกินอาหารรสชาติจืดชืดจนหมดเกลี้ยงเพื่อให้ตัวเองมีเรี่ยวแรงกลับมาเร็ว ๆ ก่อนจะรับประทานยาแล้วนอนหลับไปด้วยฤทธิ์ยา

              เธอนอนหลับไปนานแค่ไหนก็ไม่รู้ มารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อได้ยินเสียงคนคุยกันอยู่ตรงระเบียง เมื่อเงี่ยหูฟังชัด ๆ ก็คุ้น ๆ ว่าน่าจะเป็นชายหญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นบิดามารดาของธนดลซึ่งเธอเพิ่งเจอเมื่อคืนนี้

              ทั้งสองกำลังคุยกันว่าจะไปพูดอย่างไรกับท่านเจ้าสัวดีเรื่องสาลี่ เพื่อไม่ให้เจ้าสัวโกรธเคืองครอบครัวของท่านและบุตรชาย

              “เราก็คงต้องเรียนเจ้าสัวไปตามตรง” เสียงชายวัยกลางคนตอบกลับมา

              “เฮ้อ ตาดลนะตาดล ทำตัวเป็นเด็ก ๆ ไปได้ แล้วนี่หนูเบญยังมาป่วยอีก ไม่รู้ดูแลกันประสาอะไร ลูกเต้าเหล่าใครก็ไม่รู้ยังไม่ได้ซักได้ถามกันให้รู้เรื่องเลย พ่อแม่เขาจะมาถอนหงอกเราอีกคนหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้ารู้ว่าลูกสาวเขาเจ็บป่วยขึ้นมา” เสียงของหญิงวัยกลางคนเอ่ยถึงเธอ แม้จะไม่ได้ตำหนิเธอ แต่การเข้ามาของเธอก็ทำให้ครอบครัวของเขามีเรื่องปั่นป่วนอยู่ไม่น้อย

              “จะทำยังไงได้ล่ะม๊า เจ้าดลมันเลือกของมันแล้ว ผิดก็ที่เราเองนี่ละที่คอยยุ่งเรื่องของมันมาตั้งแต่แรก มันบอกว่าไม่ต้องให้แม่สื่อหาคู่ให้ เราก็ไม่เชื่อเอง จะเกิดอะไรก็ต้องยอมกันละคราวนี้” ธนเดชตอบอย่างจำนน

              “โธ่ ก็ใครจะไปคิดกันล่ะว่าเรื่องจะเป็นแบบนี้ เด็กสมัยนี้ก็คิดอ่านอะไรกันแผลง ๆ คราวตาพัฒน์ม๊าก็เห็นว่าตาพัฒน์บอกว่าไม่เอา ๆ แต่สุดท้ายก็เห็นเลือกคนที่เรานัดให้ดูตัวนั่นละ”

              “ก็มันคนละคนกัน ตาพัฒน์น่ะอยู่ในกรอบมาตั้งแต่เด็กจนโต เราวางแผนให้ยังไงตาพัฒน์ก็เดินตามแผนเป๊ะ ๆ ไม่เคยขัดใจ ส่วนเจ้าดลน่ะมันเคยเดินตามแผนเราที่ไหนกัน ถึงจะยอมทำตามเรา มันก็ต้องขอแหกคอกนิด ๆ หน่อย ๆ อยู่เรื่อย ไม่เคยจะเดินตรงทางที่ขีดไว้ให้สักที แม้ว่าในที่สุดมันจะไปถึงเป้าหมายที่เราวางไว้ให้ก็เถอะ เดี๋ยวป๊าจะออกไปดูงานสักหน่อย แม่พิศมาแล้วเขาคงดูแลนายเขาได้แล้วละ ม๊าจะไปพร้อมป๊าไหม” ธนเดชร่ายยาวก่อนจะเอ่ยชวนภรรยา

              “จ้ะ ม๊าไปด้วยดีกว่า หนูเบญคงหลับอีกนาน ไว้ตาดลมาค่อยแวะมาอีกที” หญิงวัยกลางคนว่า ก่อนจะร้องโอดโอยเมื่อขยับลุกกะทันหันทำให้ปวดเข่า

              “เดินระวัง ๆ ละ อย่าสะดุดขอบประตู ม๊าจับมือป๊าไว้ดีกว่า” ชายวัยกลางคนยื่นแขนให้ภรรยาเกาะ เนื่องจากผู้เป็นภรรยามีปัญหาเรื่องหัวเข่า หากลุกนั่งเร็ว ๆ จะมีอาการปวดแปล๊บ ๆ อยู่เสมอ

              ทั้งสองประคองกันออกไปนอกห้องโดยมีสายตาของเบญจาปรือตามองตามด้วยความห่อเหี่ยวใจ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเธอคงจะมีความสุขที่ได้เห็นคนเฒ่าคนแก่ประคองกันเดินแบบนี้ แต่ตอนนี้เธอกลับรู้สึก...เดียวดายเหลือเกิน

    ---------------------------------------

    มีคนไปตามว่าให้มาอัปป๊าดลหน่อย ไรท์ก็บอกไปว่าจะมาอัปให้อ่านตอนเช้าน้าาาา คือบอกไปตั้งแต่วันก่อนแน่ะ เพิ่งมานึกได้เอาเช้าวันนี้ ผิดสัญญาไปหนึ่งวัน เพราะมัวแต่อีดิตเรื่อง 'เอื้องร้อยรัก' อยู่อย่างหน้ามืดตามัว เพิ่งส่งโรงพิมพ์ไปเมื่อคืนนี้ เมื่อเช้าตื่นมาแล้วนึกขึ้นได้ว่า เฮ้ย เมื่อวานสัญญากับนักอ่านว่าจะอัป 'หากจะรัก' ให้อ่านต่อตอนเช้าของเมื่อวานนี้ แต่ย้อนเวลากลับไปไม่ได้แล้ว เอาเป็นว่าเปลี่ยนเป็นเช้านี้แทนเนอะ ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะที่ให้รอ...ทิพย์ทิวา 24/6/2016 9.07

    ขอแจ้งข่าวนิดนึงนะคะ

    ตอนนี้ทั้งเอื้องร้อยรัก และหากจะรัก อยู่ระหว่างตีพิมพ์ค่ะ หากจะรัก รูปเล่มจะส่งมาถึงราววันที่ 29 ซึ่งต้องใช้เวลาแพ็คส่งไปรษณีย์สัก 1-2 วัน อาจจะส่งได้วันที่ 1 ก.ค.59 นะคะ ขอโทษที่ล่าช้าไปกว่าที่แจ้งไว้ราว 5 วันค่ะ เพราะโรงพิมพ์ที่เคยพิมพ์อยู่เปลี่ยนแปลงผู้ประสานงานใหม่ จากปกติที่เคยสั่งแล้วเขาจะทำเล่มบรูฟให้ภายใน 1 วัน คราวนี้เสียเวลาไปถึง 4 วันเลยค่ะ ไรท์เลยกำหนดวันส่งหนังสือผิดพลาดไป ต้องขออภัยจริง ๆ ค่ะ 

    ส่วนเอื้องร้อยรักก็คงจะมาถึงราว ๆ ต้นเดือนเช่นกัน ที่ส่งพิมพ์ช้าเพราะเปลี่ยนใจมาขัดเกลาใหม่อีกรอบเพื่อให้งานดีขึ้นกว่าเดิม เนื้อหาเหมือนเดิมนะคะ เพียงแต่ตัดทอนบางประโยคให้กระชับ แก้ไขคำผิดและเกลาสำนวนให้สละสลวยขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นค่ะ 

    สำหรับใครที่มีเล่มเก่าอยู่แล้วไม่ต้องซื้อใหม่นะคะ

    ดังนั้นใครที่สั่งไว้ทั้งสองเล่ม ไรท์ขออนุญาตส่งหลังจากได้รับเอื้องร้อยรักแล้วนะคะ แต่ถ้าอยากให้ส่ง'หากจะรัก'ให้ก่อน ก็แจ้งมาได้ทางช่องทางที่สั่งซื้อไปได้เลยค่ะ

    และมีบางคนอาจจะจองกันไม่ทัน ไรท์ได้สั่งมาเผื่อไว้เล็กน้อย 

    สำหรับใครที่ต้องการสั่งซื้อรูปเล่มของทั้งสองเรื่อง ยังสอบถามเข้ามาได้อยู่นะคะ ที่ suthantip@gmail.com, id line : iThip499 และแฟนเพจทิพย์ทิวา กับแฟนเพจกรองอักษรค่ะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×