ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากจะรัก (นิยายชุดเพียงแสงส่องใจ)

    ลำดับตอนที่ #50 : รอ 30%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.26K
      26
      7 ต.ค. 60

    ๑๘

    รอ

     

          ธนดลขับรถเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ของเจ้าสัวชาตรีผู้เป็นบิดาของสาลี่ ท่านได้ออกมาส่งบุตรสาวขึ้นรถถึงหน้าบ้าน หลังจากที่สาลี่ขึ้นรถแล้วเขาก็ไหว้ลาเจ้าสัวแล้วรีบขับรถออกจากบ้านหลังนั้นด้วยความอิหลักอิเหลื่อใจ

           “วันนั้นสำเร็จไหม” จู่ ๆ เขาก็เอ่ยถามขึ้นมา หญิงสาวที่นั่งเงียบอยู่ข้าง ๆ หันหน้าไปหา

          “อะไรสำเร็จคะพี่ดล” สาลี่ทำหน้าฉงน

          “ก็พิชิตใจพี่ปีสี่ไง สำเร็จไหม” เขาอยากให้เธอตอบว่าสำเร็จ จะได้เดินตามแผนขั้นต่อไปเสียที

          “ยังเลยค่ะ เขารับของขวัญ แล้วเดินไปเลย” แต่คำตอบของเธอทำให้เขาต้องเผลอถอนใจ

          “เขาไม่คุยเลยเหรอ”

          “ไม่เลยค่ะ ลี่ยังพูดไม่จบด้วยซ้ำ เขาก็เดินไปเลย ตั้งแต่วันนั้นลี่ก็เห็นเขาขลุกอยู่แต่ในห้องสมุดกับสนามเทนนิสทุกวัน ลี่ไม่รู้จะเข้าไปหาเขายังไง”

          “เขามีแฟนแล้วหรือเปล่า” ธนดลอดถามไม่ได้

          “ไม่เคยเห็นเขาควงผู้หญิงคนไหนเลย ลี่ไปสืบมาแล้วว่าเขาโสดแน่ ๆ”

          “เอ่อ...เขาเป็น...เป็นเกย์หรือเปล่า” คำถามนั้นทำให้คนโดนถามหันมามองตาเขียวปัด ก่อนจะขึ้นเสียงเขียว

    “เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด พี่ดลอย่ามาพูดแบบนี้นะ”

    “อ้าว โกรธซะแล้ว ก็พี่สงสัยจริง ๆ นี่ คุณสมบัติขนาดที่ลี่ว่า พี่ว่าเขาน่าจะมีผู้หญิงมาชอบเยอะอยู่นะ”

          “ใครบอกว่าไม่มีผู้หญิงมาชอบล่ะ มีสาว ๆ ตามกรี๊ดเขาเต็มเลย แต่ไม่เห็นพี่ภพจะสนใจใคร”

          “อ้อ ชื่อภพเหรอ” ธนดลพึมพำ เพราะตั้งแต่สาลี่พูดมายังไม่เคยเอ่ยชื่อรุ่นพี่ปีสี่ให้เขาได้ยินสักที

          “ค่ะ ชื่อพี่ภพ ลี่ตามมาเกือบสองปีแล้ว แต่เขาไม่สนใจลี่เลย พี่ดลช่วยลี่คิดหน่อยสิว่าทำไงดี” ว่าแล้วก็หันไปขอความเห็นใจ

          “แล้วที่บอกว่าตาม ๆ อยู่น่ะ ทำยังไงบ้าง เล่าให้ฟังหน่อยสิ”

          “ก็ตามน่ะพี่ดล จะให้ทำยังไงล่ะ แอบมองเขาอยู่ไกล ๆ ไง พอเห็นเขาเดินมาก็แอบส่องว่าเขาจะไปไหน ไปทำอะไร กับใคร แล้วไปยืนดูห่าง ๆ พยายามหาโอกาสเสนอหน้าให้เขาเห็นบ้าง เผื่อเขาจะทักไรงี้”

          “อ่อนชะมัด” คนที่ขับรถอยู่เอ่ยขึ้น คนข้าง ๆ หันขวับ

          “พี่ดลมีวิธีแข็ง ๆ ไหมล่ะ ลี่จะได้ลองดู” เขายิ้มนิด ๆ ก่อนตอบ

          “ก็เดินเข้าไปหาเขา ยิ้มหวาน ๆ แล้วบอกเขาไปเลยว่าชอบ มาเป็นแฟนกันเถอะ เรื่องง่าย ๆ แค่นี้เอง” พูดจบก็หันมายักคิ้วให้อย่างเหนือชั้น คนที่ฟังอยู่ทำหน้าเมื่อย

          “โธ่ นึกว่าจะมีวิธีดีกว่านี้ ทำแบบพี่ดลว่า เขาคงคิดว่าลี่บ้า ดีไม่ดีถูกจับส่งโรงพยาบาลขึ้นมาจะทำยังไงล่ะ” คนได้รับคำแนะนำทำหน้าซังกะตาย

          “เอาน่า ไม่ถึงขั้นนั้นหรอก ลี่อยากได้เขาเป็นแฟนจริง ๆ ใช่ไหม” เขาหันมาปลอบใจ

          “ใช่ ลี่เลือกแล้ว ลี่อยากได้พี่ภพมาเป็นลูกเขยป๊าที่สุด เขาเรียนเก่ง ขยัน แล้วก็เป็นคนดีมากด้วยค่ะ พี่ดลช่วยลี่หน่อยนะคะ เดือนหน้าเขาต้องไปเรียนต่อเมืองนอกแล้ว ลี่อยากเป็นแฟนเขาก่อนที่เขาจะไปเรียนที่โน่นค่ะ” เธอหันมาอ้อนวอนอีกครั้ง ชายหนุ่มเลิกคิ้วขึ้น

    ในที่สุดเขาต้องมาวางแผนพิชิตใจพี่ปีสี่ร่วมกับเธอด้วยสินะ แต่จะทำยังไงได้ ไหน ๆ สาลี่ก็ช่วยเขาเรื่องเบญจาจนสำเร็จมาแล้ว แม้จะแค่ช่วยเลือกของก็เถอะ แต่ของที่เธอเลือกก็เป็นที่ถูกใจของเบญจาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะดอกไม้ หรือสร้อยข้อมือเล็ก ๆ นั่น ที่เขาเห็นเธอสวมติดข้อมือตลอดเวลา

          “โอเค พี่ช่วยก็ได้ ว่าแต่พี่มีเวลาให้เราแค่หนึ่งเดือนเท่านั้นนะ เพราะพี่สัญญากับนางฟ้าไว้แล้ว ว่าจะพาเขาไปไหว้ป๊ากับม๊าพี่เดือนหน้า”

          “เย้! ได้เลยค่ะพี่ดล เอาเป็นว่าภายในหนึ่งเดือนนี้ถ้าไม่ได้พี่ภพเป็นแฟน ลี่ก็จะถอนตัวแล้วเหมือนกันค่ะ ยิ่งตามมาก ๆ ลี่ก็กลัวว่าเขาจะยิ่งรำคาญ แล้วจะพานเกลียดลี่ไป ถึงไม่ได้เป็นแฟนเขาลี่ก็ไม่อยากให้เขาเกลียดค่ะ” เธอหันมาตอบเสียงอ่อย ๆ จนธนดลอดสงสารไม่ได้ มือหนาจึงเอื้อมไปโยกศีรษะเล็กเล่นเบา ๆ เหมือนกับตอนปลอบใจน้องสาว

          “เอาน่า ไม่ต้องห่วง มือชั้นนี้แล้ว เดี๋ยวพี่ช่วยเอง” รับปากไปแล้วว่าจะช่วย แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะช่วยอย่างไรดี

    แต่ยังไงเขาก็ต้องช่วยเพราะถ้าไม่ช่วยให้เธอจีบรุ่นพี่จนสำเร็จ แล้วจะหาข้ออ้างอะไรมาปฏิเสธกับที่บ้านได้ล่ะว่าเธอไม่ต้องการคบหากับเขาต่อไป เพราะถ้าจะอ้างว่าเขารักกับเบญจาแล้วเปลี่ยนใจไม่อยากคบกับสาลี่แล้วมีหวังว่าทางผู้ใหญ่ได้ผิดใจกันเป็นแน่

    ส่วนครอบครัวของเขาก็คงมองว่าเบญจาเป็นคนเข้ามาแทรกกลางแล้วทำให้เขากับสาลี่มีปัญหา และพลอยทำให้แผนจับคู่กับลูกสาวเจ้าสัวคนดังไม่สำเร็จ บรรดาพ่อแม่พี่น้องของเขาอาจจะมีอคติกับเบญจาไปเลยก็เป็นได้

    ดังนั้นจึงต้องพยายามทำตามแผนแรกของสาลี่ให้สำเร็จไปก่อน หากไม่สำเร็จค่อยบอกกับพ่อแม่ของเขาตรง ๆ ว่าเขาไม่สามารถจะคบกับสาลี่ต่อไปได้ เพราะเขาเจอคนที่เขารักแล้ว

    แต่ในเวลานี้เขายอมเสี่ยงให้ผู้หญิงที่เขารักถูกมองในแง่ไม่ดีไม่ได้!


    -----------------------------------------------

    ตอนที่แล้วคะแนนพี่ดลโดนตัดกระจายเลย น่าสงสาร ส่วนตอนนี้จะโดนตัดหนักกว่าตอนที่แล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าด่าพี่ดลให้สบายใจ เสร็จแล้วก็มาตามอ่านกันต่อไปแล้วกันเนอะ อย่าเพิ่งทิ้งกัน ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านนะคะ และขอบคุณทุกคอมเมนต์ด้วยค่ะ...ทิพย์ทิวา 6/4/2016 21.26 

    ปล.ฝากอีบุ๊คพี่ดลด้วยนะคะ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×