ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากจะรัก (นิยายชุดเพียงแสงส่องใจ)

    ลำดับตอนที่ #46 : ผมรักคุณ 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.63K
      22
      19 ส.ค. 60

    “นู่น ๆ” นักศึกษาหนุ่มหน้าทะเล้นพยักพเยิดให้เพื่อนมองไปยังหญิงสาวที่ยืนเก้ ๆ กัง ๆ อยู่ไม่ไกลนัก

    “อีกแล้วเหรอ ไปทางโน้นดีกว่า” ธีรภพนักศึกษาปีสี่คณะเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยรัฐบาลชื่อดังที่นักศึกษาทั่วประเทศไฝ่ฝันอยากจะผ่านการสอบเอนทรานต์เข้าไปเรียนที่นั่นชวนเพื่อนเดินหนีไปอีกทางเพื่อจะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากับนักศึกษาสาวสวยรุ่นน้องที่คอยแอบตามส่องดูการใช้ชีวิตของเขามาร่วมสองปี

    “แกเป็นอะไรวะไอ้ภพ น้องเขาก็น่ารักดีนะ จะหนีทำไม” ณัฐพลธ์เพื่อนสนิทถามอย่างไม่เข้าใจ เพราะคนเป็นเพื่อนก็ใช่ว่าจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตน แม้จะเป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาว ๆ ไม่น้อยเพราะนอกจากหน้าตาหล่อเหลาแล้วยังเรียนเก่ง การกีฬาเยี่ยม แถมยังเป็นคนสุภาพเรียบร้อยไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร แต่เพื่อนของเขาก็ไม่เคยสนใจจะรับผู้หญิงคนไหนเป็นแฟนสักที

    “ฉันไม่ชอบยุ่งกับพวกลูกคนรวย” คือคำตอบจากธีรภพที่ทำให้คนเป็นเพื่อนหูผึ่ง

    “โห แบ่งแยก แกก็ไม่ถึงกับจนถึงขั้นกินแกลบสักหน่อย พ่อแม่แกก็เป็นข้าราชการ”

    “แต่ก็แค่ราชการจน ๆ น่ะ เอาเป็นว่าเราไม่อยากยุ่งก็แล้วกัน”

    “ให้มันแน่เถอะวะ บอกว่าไม่อยากยุ่ง แต่พอไม่เห็นเขาเดินตามแกก็คอยมองหา แบบนี้เขาเรียกว่าไม่อยากยุ่งเหรอวะ”

    “ก็มันชิน เห็นตามต้อย ๆ มาเป็นปี ๆ พอไม่เห็นก็แปลกใจบ้างสิวะ ไม่เห็นจะผิดปกติตรงไหนเลย” คนไม่ผิดปกติชะเง้อมองแล้วยิ้มมุมปากเมื่อเห็นเป้าหมายแอบอยู่ตรงมุมเสา

    “นั่นไง เห็นเขาตามแล้วแอบยิ้ม แบบนี้ไม่ผิดปกติเหรอไอ้ภพ เข้าไปพูดกับเขาสักหน่อยเถอะ เดี๋ยวเรียนจบแกก็ต้องไปต่อโทเมืองนอกแล้ว”

    “ไม่เอาหรอก ช่างเขาเถอะ เรียนจบก็ไม่ต้องเจอกันแล้ว ไปกันดีกว่า” ว่าแล้วก็ทำท่าว่าจะผละไป โดยไม่รู้สักนิดว่าคนที่ยืนใจตุ้ม ๆ ต้อม ๆ อยู่นั้นตัดสินใจพุ่งพรวดออกมาจากมุมเสา

    “พี่ภพคะ” เธอเรียกแล้วก็สูดหายใจเข้าลึกตามคำสอน ชายหนุ่มหันกลับมามองคนที่ยืนขาสั่นแต่พยายามฝืนให้ท่าทางสวยเก๋

    “มีอะไรหรือครับ” เก๊กหน้าขรึมจนคนตรงหน้าใจแป้ว

    “คือ...คือ นี่ค่ะลี่เอาของขวัญวันเกิดมาให้ สุขสันต์วันเกิดนะคะพี่ภพ” ชายหนุ่มก้มมองของกล่องเล็ก ๆ ในมือที่ห่อและผูกโบว์อย่างสวยงาม

    “เอ่อ...คือ...” คนที่ได้รับของขวัญทำท่าอ้ำอึ้ง

    “เออ แกคุยกับน้องเขาก่อนแล้วกัน เดี๋ยวฉันไปรอที่สนามเทนนิส” คนเป็นเพื่อนยัดเยียดให้คุยกันแล้วเดินหนีไปเสียดื้อ ๆ ธีรภพจึงจำใจต้องยืนคุยกับรุ่นน้องตามลำพัง

    “ขอบใจนะ” เขายื่นมือไปรับของขวัญ

    “พี่ภพคะ เอ่อ...ลี่ได้ข่าวว่าพี่ภพได้ทุนเรียนต่อปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย ยินดีด้วยนะคะ” รีบเอ่ยปากสั่นด้วยกลัวว่ารุ่นพี่จะรีบชิ่งหนีไปเสียอีก ชายหนุ่มยิ้มให้นิดหนึ่งก่อนว่า

    “ขอบคุณครับ” พูดสั้น ๆ แค่คำเดียวแล้วหันหลังกลับไปทางเดิม

    “เอ่อแล้ว...” คนที่อยากจะพูดต่อต้องหยุดคำพูดเอาไว้แค่นั้น เพราะร่างสูงเดินออกไปโดยไม่อยู่รอฟังประโยคต่อไปจากเธอสักนิด

    “โธ่...ถ้าพี่เขาไปเรียนเมืองนอกแล้วจะติดต่อยังไงเนี่ย ทำไมแกไม่รีบขอแอดเฟซแอดไลน์เขาวะไอ้ลี่” สาวน้อยได้แต่คร่ำครวญด้วยความเสียดาย เพราะไม่มีโอกาสบ่อยนักที่เธอจะได้พูดคุยกับเขา พยายามจะเข้าไปคุยทีไรเขาก็เดินหนีเธอไปทุกที จึงได้แต่ทรุดนั่งลงที่ม้าหินอ่อนข้างทางเดิน


    ------------------------------------------------------

    ใจร้ายจริงพี่ภพ ในที่สุดก็จบไปอีกบท พรุ่งนี้มาติดตามอ่านกันต่อนะคะ ใครไปเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติมาบ้างก็เล่าให้ฟังกันบ้างนะคะว่าซื้ออะไรมาบ้าง คนเขียนอยากไปค่ะ แต่ปีนี้ติดภารกิจหลายอย่าง เลยพลาดโอกาสดี ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะคะ ...ทิพย์ทิวา 2/4/2016 21.33

    ฝากอีบุ๊กพี่ดลด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×