ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ม.ปลายปีสุดท้าย

    ลำดับตอนที่ #3 : [info]สนามที่หนึ่ง ทุนมงบุโช (เอกสารสมัครสอบ)

    • อัปเดตล่าสุด 12 มี.ค. 56


    การสมัคร
    - วัน เวลาสมัคร : ตามที่ระบุไว้ในเอกสาร
    - ผู้สมัครจะต้องส่งเอกสารที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่ยังสถานทูตญี่ปุ่น (กรุงเทพฯ) หรือ สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น (เชียงใหม่)
    - สามารถไปสมัครที่สถานที่ดังกล่าวด้วยตัวเอง หรือส่งเอกสารไปทางไปรษณีย์ก็ได้ ถ้าส่งเอกสารไปทางไปรษณีย์ใบสมัครและเอกสารที่เกี่ยวข้องจะต้องไปถึงสถานทูตญี่ปุ่น หรือสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นภายในวันสุดท้ายของการรับสมัคร
     
    เอกสารที่ต้องใช้
    - Application Form (ใบสมัคร) ตัวจริง 1 ฉบับ : สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่เว็บของสถานทูตญี่ปุ่นเลยจ้า 
    - Admission Form  ตัวจริง 1 ฉบับ: ใบนี้จะเป็นคล้ายๆ บัตรประจำตัวสอบ โหลดแบบฟอร์มได้ที่เว็บของสถานทูตญี่ปุ่นเช่นกัน
    - รูป 3 ใบ ขนาด 4.5x3.5 cm ครึ่งตัว หน้าตรง ไม่ใส่หมวก ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน แปะที่ application form กับ admission form
    - Academic transcript for school records of the past 3 years (ใบประมวลผลการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย) ตัวจริง 1 ฉบับ : เอกสารตัวนี้ต้องให้ทางโรงเรียนออกให้ สำหรับนักเรียนม.6 ซึ่งยังเรียนไม่จบก็ใช้ทรานสคริป 4 เทอม (ม.4-5) แทนได้
    - หนังสือรับรองสถานภาพการศึกษาจากโรงเรียน ต้องระบุว่าผู้สมัครจะจบการศึกษาระดับม.ปลายในเดือนมีนาคมของปีถัดไป หรือหนังสือรับรองสถานภาพการศึกษาจากมหาวิทยาลัย
    - Letter of Agreement ตัวจริง 1 ฉบับ : จดหมายอนุญาตจากทางผู้ปกครองซึ่ง
           >>จะต้องมีลายเซ็นผู้ปกครองกำกับ
           >>ระบุว่าอนุญาตให้เราสมัครสอบและถ้าได้ทุนก็จะอนุญาตให้เราไปเรียนที่ญี่ปุ่น
    - Certificate สำเนา 1 ฉบับ : สำหรับคนที่สอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นไว้ก็เอาสำเนาใบ Cer ไปให้เขาดูด้วย (ส่วนคนที่ไม่ได้สอบก็ไม่ต้องไปสนใจ)
     
    *เอกสารเหล่านี้จะต้องเขียนด้วยภาษาญี่ปุ่น/ภาษาอังกฤษ หรือต้องมีใบแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น/อังกฤษประกอบด้วย 
    * ถ้าเอกสารที่ระบุไว้ไม่ครบสมบูรณ์ถูกต้อง จะไม่รับใบสมัคร 
    * เอกสารที่ส่งมาแล้วจะไม่คืนให้


    เอกสารเยอมาก~ เพราะฉะนั้นตรวจเช็คให้ดีว่าครบนะ แล้วก็ส่วนที่ยุ่งยากที่สุดในเอกสารทั้งหมดคือ การกรอก Application form ซึ่งเป็นแบบฟอร์มให้เราตอบคำถามยาว 5 หน้าด้วยกัน

    ที่จริงที่เว็บเหมือนจะมีตัวอย่างการกรอกให้ เพราตอนไปสถานทูติญี่ปุ่นเห็นเขาเขียนอยูว่าให้ไปดูได้ที่เว็บไหน แต่เราลืมจดมา และหลังจากนั้น กลับมาพยายามหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ (ตกลงมันมีจริงป่าวฟะ...) ดังนั้นเราขอแนะนำเว็บนี้จ้า

    http://littleojamajo.exteen.com/20100616/entry 
    http://eternize.exteen.com/20110613/entry

    ขอบคุณเจ้าของบล็อกที่ช่วยอัพให้เป็นวิทยาทานนะคะ // ตอนเราสมัครก็ดูเว็บนี้เหมือนกัน 55+
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×