ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Magician เสกหัวใจ ให้เธอ

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 คำถาม

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 55


      
       บทที่ 2
    คำถาม

          ฉันค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมา ปรับม่านตาให้เข้ากับแสงสว่างจ้าที่ลอดผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง ทำไมแดดตอน10 โมงมันสว่างขนาดนี้  =.= ? ฉันพยายามใช้สมองปลาทองรำลึกนึกถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิด แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าแมวมันกลายร่างเป็นอสูรแล้วก็เหวี่ยงฉันกระแทกกับต้นไม้จนฉันสลบไป จากที่มองรอบห้องแล้วเหมือนว่าที่นี่จะเป็นห้องพยาบาลของ Magician นะ อา แล้วฉันมาอยู่นี่ได้ไง อ่อ ฟินิกซ์คงพามาล่ะมั้ง


           
    “เป็นไง ยัยรักสัตว์ เจอแมวเข้าหน่อยวิ่งเข้าหาด้วยความรักใคร่ พอรู้ว่าเป็นอสูรก็รีบสปีดพุ่งตัวเองไปชน
    ต้นไม้จนสลบ -O-


           
    มาถึงก็บ่น ไอ้นี่น่าเกิดมาเป็นผู้หญิงมากกว่านะ


           
    “ย่ะ ฉันรักสัตว์ เพราะ ฉันเป็นนางสาวไทยรักสัตว์รักเด็ก แต่ฉันไม่โง่ขนาดสปีดตัวเองชนต้นไม้ซักหน่อย
    ไอ้แมวนั่นมันปัดฉันออกมาต่างหาก”


           
    “อ้อเหรอ”


           
    “แล้วนี่ฉันต้องพักอีกกี่วันอ่ะ ถึงจะได้กลับไปตรวจตราทำงานต่อได้”


           
    “มาสเตอร์ห้องพยาบาลบอกว่า พรุ่งนี้ก็กลับได้เลย ไม่ได้เป็นอะไรมาก ก็เธอมันถึกนี่เนอะ จะเป็นอะไรไป
    ได้ ฉันยังไม่ได้แวะไปดูต้นไม้เลยว่ามันหักรึเปล่า”


           
    เกลียดมันนน หาเรื่องแขวะได้ตลอด


            “ขอบใจที่เป็นห่วงต้นไม้แทนนางงาม
    -_-^


             “งามหน้าอ่ะเด่ะ
    q;


             “บ้า ๆๆๆ ”


              “โฟเซียรู้เรื่องนี้แล้วด้วย เขาบอกว่าให้พวกเราพักได้ตั้ง 3 วัน”


              “ทำไมใช้คำว่าพวกเราอ่ะ ต้องฉันคนเดียวดิ”


             “ก็ถ้าไม่มีเธอ ฉันก็ไม่มีพลัง ร่ายเวทย์ไปก็เหมือนคำบ่น เหวี่ยงเคียวใส่อสูรก็เหมือนเอาไม้จิ้มฟันไปสะกิด
    ผิวหนังมัน”

             “ถ้างั้นนายก็อยู่เงียบ ๆ ไปซักพักเหอะ ฉันจะนอน”



     

               ไกลออกไปจาก Magician School ภาพใบหน้าของฟินิกซ์และโมเรียลที่คุยกันอย่างสนุกสนานเฮฮาปรากฏแก่สายตาคอนทัส เทพอสูรผู้ยิ่งใหญ่หัวหน้าของอสูรทั้งมวล เขาเฝ้ามองฟินิกซ์และโมเรียลผ่านทางบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ภายใต้อาณาเขตของอสูร เฝ้าสังเกตพฤติกรรมตั้งแต่เล็กจนโตของทั้งคู่  เฝ้าสังเกตความเก่งกาจที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ คอนทัสเริ่มมีกังวลในตัวของทั้ง 2 คนที่อาจจะเป็นศัตรูตัวสำคัญของอสูร คนหนึ่งเป็นถึงทายาทพ่อมดผู้ทำสัญญากับปีศาจเพื่อให้ได้ความแข็งแกร่ง อีกคนคือสายเลือดมหาเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่มีความสามารถในการระงับจิตใจปีศาจ ช่างเป็นคู่หูที่อันตรายยิ่งนัก คงต้องคิดไปถึงอนาคตภายหน้า หากต้องต่อกรกันจริง ๆอสูรเป็นฝ่ายเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัด โลกได้ถูกแบ่ง4ส่วน มนุษย์ เป็นเพียงสวะไร้ค่าที่มีเพียงความโลภ โกรธ หลง ไม่มีประโยชน์  ปีศาจ เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในความมืดมิด ไม่ปรากฏกาย  จอมเวทย์ คือผู้ใช้เวทมนตร์และอาวุธในการต่อสู้ และอสูร คือพวกเขา ที่มีรูปร่างหน้าตาผิดแปลกออกไป ในเมื่อทางฝ่ายนั้นมีทั้งปีศาจและจอมเวทย์ แล้วอสูรอย่างพวกเขาล่ะ นำมนุษย์มาเป็นพวกงั้นรึ หึ เป็นความคิดที่แย่มาก มนุษย์อ่อนแอและหวาดกลัว คิดยุทธศาสตร์การรบยังไง เจอแต่คำว่าพ่ายแพ้เต็มหัวไปหมด แต่ถ้า 2 คู่หู ฟินิกซ์ โมเรียลมาเป็นพวกเดียวกับเขาล่ะ แค่คิดกลิ่นชัยชนะก็ลอยมาแล้ว !



     

            10.23 p.m.

            “ดึกแล้ว กลับบ้านไปซักทีสิ จะอยู่เพิ่มคาร์บอนไดออกไซด์ทำไม”


            “ตื่นมาก็โวยวาย จับวางยาเลยดีมั้ย
    =_=^


           มาสเตอร์ห้องพยาบาลได้ยินเสียงจิกกัดแขวะอย่างนี้ตั้งแต่หัววัน จนจะหมดวันแล้วก็ยังเป็นอย่างเดิม
    -O- ช่างเป็นคู่หูที่เข้ากันที่สุด ! (ประชด)


           
    “ฟินิกซ์ นายเคยอยากรู้มั่งป่ะ ว่าทำไมมาสเตอร์ต้องให้เรา 2 คนมาเป็นคู่หูกัน ทั้งที่มาสเตอร์บอกว่า ให้
    จับคู่กับคนที่อ่อนแอกว่า เวลาเจออสูรจะได้ช่วยกัน”   


           
    ฉันถามด้วยความข้องใจ


         “แล้วไง มาสเตอร์ก็พูดถูกแล้ว คนที่แข็งแกร่งคู่กับคนที่อ่อนแอกว่า หรือเธอจะบอกว่าเธอเก่ง
    -_-^


         
    แล้วความเงียบก็กัดกินห้องนี้ทำให้บรรยากาศน่ากลัวและวังเวงเป็นที่สุด โรงเรียนก็จงใจเหลือเกินที่ให้
    ห้องพยาบาลมาอยู่ติดกับป่าโพเซียนที่เป็นป่าดิบชื้น แม้ว้าตอนกลางวันจะสวยงามเขียวขจีเพียงใด พอมืดมันก็น่ากลัวจับในสิ้นดี ฟินิกซ์และฉันต่างคนต่างอยู่ในห้องความคิดของตนเอง


           
    เขา ... เริ่มสะกิดใจกับคำถามที่ฉันเอ่ยออกมาโดยไม่คิดอะไร

            ฉัน ... เริ่มใส่ใจกับคำถามที่เธอถามไปเพื่อทำลายความเงียบ

            เขา ... เริ่มนึกถึงเหตุผลที่ทำให้ต้องจับคู่กัน

            ฉัน ... เริ่มนึกย้อนไปถึงอดีต เผื่อจะหาเหตุผลใดได้บ้าง

           เขาและฉัน ... เริ่มมีความคิดที่ตรงกัน ต้องการที่จะหาคำตอบถึงสิ่งที่มาสเตอร์ทำ !


           
    “ฉันอยากรู้คำตอบ / ฉันเริ่มสนใจคำถามเธอแล้ว”


           
    แม้คำพูดจะไม่เหมือนกัน แต่ความหมายของรูปประโยคนี้ เหมือนกันเสียยิ่งกว่าแกะทีเดียวเชียว


           
    “แล้วเราจะเริ่มหาคำตอบจากที่ไหนอ่ะ”  ฉันถามอย่างจนปัญญา หากถามเอากับมาสเตอร์ก็จะตอบ
    อย่างงี่เง่าว่า ก็พวกเธอเหมาะดีแล้วไง โฮะ ๆๆ


           
    “เธอคิดว่าพ่อฉันจะรู้มั้ยล่ะ ? ”  ฟินิกซ์ถามอย่างให้ความหวัง(อันริบหรี่)


           
    “นายมั่นใจได้ยังไง ว่าท่านเฟซิสจะรู้”


           
    “เธอคิดว่าพ่อฉันเป็นใครล่ะ หึ ๆ ”


            
     ก็เป็นคนเลี้ยงดูนายไง
    - -


         
    “ฮัดเช้ย~!

    THANK YOU
    Cinnamon Theme

    SOMETHING
    กลับมาพบกันอีกแล้วค่ะ ยังไม่เบื่อกันใช่มั้ย T^T
    สำหรับตอนนี้ก็มีตัวแปลก ๆ แบบคอนทัสโผล่มา 55
    ถ้าอยากรู้อะไรก็ติดตามต่อไปและกันเนอะ ^.^
    วันนี้ก็เป็นวันดีวันที่ 5.5.55
    ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีแต่ความสุขแบบ 5555 กันนะคะ
    สุดท้ายละ ก็ขอฝากนิยายไว้เหมือนเดิม
    ช่วยคอมเม้นส์ แนะนำ และวิจารณ์หน่อยนะคะ
    สวัสดีค่ะ ./\.


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×