ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนวิชามารยาท:โรงเรียนนางฟ้า&ปีศาจ และ สถบันเปอีส์

    ลำดับตอนที่ #5 : .★*... คาบเรียนที่ 1 : ทดสอบการเข้าสังคม ...*★.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      0
      23 พ.ย. 52

    มีแบบทดสอบมาให้ลองทำกัน เพื่อวัดว่า มารยาทในการเข้าสังคมของนักเรียนว่าอยู่ในขั้นไหน

    1
    . คุณนัดกับเพื่อนที่ฟิตเนส ตอน 1 ทุ่ม แต่ขณะนี้ 1 ทุ่ม 10 นาที แล้ว คุณจะ....
     A  รออีก 5 นาที แล้วเริ่มออกกำลังกายไปก่อน
     B  รอจนถึง 1 ทุ่มครึ่ง แล้วเริ่มออกกำลังกาย
     C  ผลุนผลันออกจากฟิตเนสด้วยความยัวะจัดตอน 1 ทุ่ม 15 นาที

    2. ระหว่างอยู่กับครอบครัว น้องสาวบอกว่าจะเริ่มลดน้ำหนัก คุณจะพูดว่า....
     A  พี่ว่าเธอก็ดูดีอยู่แล้ว แต่จะเอาใจช่วยละกัน
     B  อยากลดเหลือเท่าไรล่ะ
     C  กินซะขนาดนี้ จะไหวเร้อ

    3. เพื่อนร่วมงานบอกว่าหมั้นแล้ว อีกไม่นานคงแต่งงาน คุณจะพูดว่า....
     A  มีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ แล้วจะแต่งเมื่อไรล่ะ
     B  ยินดีด้วยจ้ะ ว่าแต่แหวนหมั้นกี่กะรัตเหรอ
     C  เรื่องใหญ่เลยนะเนี่ย คิดดีแล้วเหรอ

    4. ขณะกำลังแนะนำเพื่อนกับคนรู้จัก คุณกลับนึกชื่อเขาไม่ออก คุณจะพูดว่า....
     A  ขอโทษค่ะ บังเอิญลืมจริง ๆ คุณชื่ออะไรนะคะ
     B  เพื่อนจ๋า...ฉันอยากให้เธอได้รู้จักคุณ...  ทิ้งจังหวะไว้ เดี๋ยวเธอก็จะเอ่ยชื่อตัวเองออกมา
     C  สวัสดีค่ะ...อยากให้คุณสองคนได้รู้จักกันค่ะ   แล้วรอให้คนคนนั้นแนะนำตัวเองกับเพื่อนของคุณ

    5. คุณได้รับเชิญไปงานวันเกิด แต่กำลังอยู่ในช่วงกินมังสวิรัติพอดี  คุณจะ...
     A  ไม่บอกอะไรเจ้าภาพทั้งสิ้น เลือกเฉพาะที่กินได้ก็พอ
     B  เตรียมเมนูผัก มาเอง
     C  บอกเจ้าภาพล่วงหน้าว่าขอหนึ่งเมนูที่ไม่มีเนื่อสัตว์

    6. จู่ ๆ โทรศัพท์ก็ดังขึ้นระหว่างประชุม  คุณจะ....
     A  ปิดเครื่องทันที
     B  รับโทรศัพท์  แต่บอกปลายสายว่าไม่สามารถคุยได้ตอนนี้และจะโทร. กลับไป
     C  รับโทรศัพท์แล้วเดินออกห้องมาคุยด้วย 2 - 3 นาทีเพื่อไม่เป็นการเสียมารยาท

    ปิ้งป่อง !!!  ทีนี้มาดูคำเฉลยกัน
    ถ้าคุณตอบ ข้อ A เป็นส่วนใหญ่
     คุณคือผู้มีมารยามงาม ถ้าพูดถึงเรื่องมายาท คุณสามารถอธิบายได้เป็นฉาก ๆ จนแทบจะเขียนหนังสือเป็นเล่ม ๆ ได้เลย แต่ระวังจะถูกคนมองว่าโอเว่อร์ การมองหาความพอดีก็สำคัญไม่แพ้การรักษามารยาทนะ
    ถ้าคุณตอบ ข้อ B เป็นส่วนใหญ่
     คุณปล่อยไก่เป็นบางที แหม...คุณก็อยากดูดีมีมารยาทอยู่หรอกนะ แต่บางครั้งก็ไม่รู้ว่าอะไรเหมาะอะไรควร หมั่นสังเกตุแฝกฝนจนเกิดความเคยชิน แล้วคุณจะมั่นใจมากยิ่งขึ้น
    ถ้าคุณตอบข้อ C เป็นส่วนใหญ่
    คุณควรเข้าคอร์สมารยาทโดยด่วน  จำไว้ว่าในการทำธุรกิจหรือแม้แต่การพบปะผู้คนในชีวิตประจำวันล้วนต้องอาศัยการวางตัวที่เหมาะสมเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ



    การบ้าน:ทำแบบทดสอบ แล้วบอกว่าคุณมีมารยาทในการเข้าสังคมขั้นไหน(A-C)



    ANGELAngel Smile Plus – FREE THEME - SPlus
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×