ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศึกชิงจ้าวยุทธภพ (รับสมัครจอมยุทธ)

    ลำดับตอนที่ #1 : อารัมภบทสู่ยุทธภพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 370
      1
      15 ส.ค. 53

    - อารัมภบทสู่ยุทธภพ -

     

                นับแต่โบราณกาล มนุษย์ได้ผ่านเรื่องราวหลากหลายทั้งสามัญและพิสดารมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งฝน ฟ้า อากาศ ภัยที่เกิดจากธรรมชาติและการกระทำของมนุษย์เอง เหตุการณ์ต่างๆล้วนผ่านมาและผ่านไป แต่สิ่งที่ทิ้งไว้ คือ ความสูญเสียใหญ่หลวง น้ำตาและเสียงร้องไห้ที่กระจายทั่วแผ่นดิน พวกมันล้วนเป็นสิ่งที่เกินความสามารถของมนุษย์ที่จะยับยั้งไว้ได้ จึงเป็นจุดกำเนิดของความเชื่อเกี่ยวกับเทพที่สถิตบนสรวงสวรรค์และมารที่อาศัยในแดนนรกโลกันตร์

     

                ความเชื่อแผ่ขยายไปอย่างรวดเร็วดั่งไฟลามทุ่งและไม่เคยจางหายดุจศิลาแกร่ง ผู้คนเริ่มสร้างรูปเคารพออกมาจากจินตนาการและสวดมนต์อ้อนวอนต่อสิ่งนั้น พวกเขาต่างอธิษฐานขอพร  บ่นพร่ำถึงปัญหาชีวิต หรือเล่าเรื่องทุกอย่างให้ตัวแทนนี้อย่างสนิทใจ

     

                อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องลาโลกไป น่าเศร้าที่พวกเขาหวาดกลัวต่อความตายและต้องการดำเนินชีวิตต่อไป พวกเขาไม่อยากตกนรกและทนทุกข์ทรมาน เมื่อมีข่าวลือถึงชีวิตอมตะอันเป็นนิรันดร พวกเขาจึงเชื่อเรื่องนี้อย่างไม่มีข้อแย้งใดๆ

     

                กาลเวลาหมุนผ่านไป แรงผลักดันในการไขว่คว้าความเป็นอมตะของมนุษย์ไม่เคยยิ่งหย่อนลดน้อยลงไปเลย พวกเขายังคงมุ่งมั่นเต็มใจที่จะสละเวลาเพื่อศึกษาเรื่องราวแห่งความเป็นอมตะนี้ แม้จะยังไม่มีใครเข้าใจความหมายที่แท้จริงของชีวิตนิรันดร์ แต่ก็มีผู้สันโดษบางท่านได้เรียนรู้ถึงพลังธรรมชาติ พวกเขาก็เป็นเพียงมนุษย์สามัญชนคนธรรมดาทั่วไป หากแต่สามารถควบคุมพลังอันรุนแรงได้ด้วยการใช้เครื่องเวทย์ พวกเขาปล่อยพลังอันสั่นฟ้าสะเทือนดินและยังสามารถเรียกลมเรียกฝนได้ดั่งใจนึกปรารถนา

     

                ทว่า...ในบรรดาผู้สันโดษมีผู้ที่ฝีมือเหนือกว่าท่านอื่น มีข่าวลือว่าท่านผู้นั้นมีอายุมากกว่าพันปีแล้ว ผู้คนจึงคิดกันว่าการฝึกวรยุทธเป็นหนทางสู่ชีวิตนิรันดร...

    KiT Ta
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×