ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Monsta_X] Another Time

    ลำดับตอนที่ #8 : Another Time : C H A P T E R S 7

    • อัปเดตล่าสุด 22 ธ.ค. 58


    © themy butter

    ภาพลิงค์ที่แปะไว้


    Chapters 7

     

                “วอนโฮ ฮยองวอนล่ะครับ”


                ผมส่ายหน้าแล้วเกาะประตูต่อไป มีรถพยาบาลมารับฮยองวอน หลังจากนั้นก็พาฮยองวอนเข้าไปโดยที่ผมไม่สามารถตามเข้าไปได้ ผมไม่รับรู้อะไรทั้งนั้นแล้ว จนกว่าจะได้เจอฮยองวอน จนกว่าจะแน่ใจว่าเขาปลอดภัย องค์ชาย.. คุณมินฮยอกที่เหมือนจะเข้าใจว่าผมไม่สามารถจะตอบอะไรได้เลยเลิกถาม ผมไม่รู้ว่าเขารู้ได้ยังไงว่าฮยองวอนอยู่ที่นี่ ผละไม่ได้ถามเช่นกัน


                ผ่านไปสักพัก ประตูที่ผมเกาะอยู่ก็เปิดออก พร้อมกับคุณหมอคนเดิมที่เคยรักษาผมเดินออกมา


                “ปลอดภัยแล้วครับ หัวแตก เย็บไปห้าเข็ม เดี๋ยวให้นอนพักสักคืน พรุ่งนี้ก็ออกไปได้แล้ว”


                “ขอบคุณมากนะครับ”


                “ไม่เป็นไรครับ มันเป็นหน้าที่ของผม”เขาพูดกับคุณมินฮยอกก่อนจะหันมาทางผม “หายตกใจได้แล้วนะครับ ฮยองวอนปลอดภัยแล้ว”


                “ครับ”ผมพยักหน้ารับเบาๆ หลีกทางเพื่อให้คุณหมอเดินออกไป


                ไม่นานนักเตียงที่มีฮยองวอนนอนอยู่ก็ถูกเข็นออกมา ผมกับคุณมินฮยอกเดินตามไปติดๆ จนเมื่อมาถึงในห้องที่ดูเป็นส่วนตัวมากกว่าตอนที่ผมอยู่ คุณมินฮยอกก็หันมา


                “คุณกลับไปพักที่บ้านเถอะ ผมจะอยู่เฝ้าฮยองวอนเอง”


                “ไม่ครับ”ผมปฏิเสธในทันที “คุณมินฮยอกกลับไปเถอะครับ ผมจะเฝ้าฮยองวอนเอง”


                “คุณเหนื่อยมามากแล้วนะครับ กลับไปเถอะ”


                ผมจ้องอีกฝ่ายอยู่ครู่ใหญ่ เหมือนภาพรอบๆตัวมันเปลี่ยนกลับไปเป็นเหมือนในครั้งนั้น ที่เราทั้งสองคนยืนประจันหน้ากัน สุดท้ายก็เป็นผมที่ต้องยอมแพ้เพราะอยู่ฐานะที่ด้อยกว่า แต่ตอนนี้ผมไม่จำเป็นต้องยอมแพ้ ถึงจะเป็นลูกน้องของเขาเหมือนเดิม แต่มันไม่เหมือนกัน


                “ฮยองวอนเป็นญาติผมครับ ผมไม่เหนื่อย และจะดูแลเอง”


                เรายืนจ้องตากันอยู่พักใหญ่ ก่อนที่คุณมินฮยอกจะถอนหายใจ “ถ้างั้นผมกลับก่อน แล้วพรุ่งนี้จะมารับ”


                “ครับ”


                “คุณไปทำงานตามปกติ ส่วนฮยองวอนเดี๋ยวผมจะไปส่งที่บ้านเอง”


                “ครับ”


                เขาเดินมาตบไหล่ผมเบาๆ ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง ผมเลยพุ่งเข้าไปยืนอยู่ข้างฮยองวอนทันที


                “ฮยองวอน”


                “...”


                ไม่มีเสียงตอบกลับมาเพราะอีกฝ่ายยังไม่ได้สติ ผมลากเก้าอี้มานั่งอยู่ข้างๆ หยิบผ้ายันต์ที่พกติดตัวเอาไว้ตลอดมาถือเอาไว้ ก่อนจะยัดมันใส่มือฮยองวอนแล้ววางมือตัวเองทับลงไป


                “เจ้าต้องปลอดภัยนะ.. อินฮยอง”


                แม้จะค่อนข้างมั่นใจว่าผ้ายันต์ผืนนี้ทำให้ผมมาอยู่ที่ตรงนี้ และยังคงหาสาเหตุอยู่ทุกวันว่ามีเหตุผลอะไร ทุกวินาทีที่ผมอยู่ที่นี่ผมเลยไม่เคยปล่อยให้มันสูญเปล่า จากอะไรหลายๆอย่าง มันทำให้ผมคิด แม้ไม่รู้ว่ามันจะถูกไหม


                ราวกับว่าผ้ายันต์พาผมมาที่นี่ เพื่อหาความจริงในอดีต เพราะทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่นี่ มันสอดคล้อง และแทบจะเหมือนกับเรื่องราวที่เคยเกิดในอดีต มีผู้คนมากมายที่ผมเคยพบเจอเมื่อครั้งที่ผมยังเป็นองครักษ์ชิน และทุกคนไม่เปลี่ยนไปเลย ทั้งหน้าตา นิสัย


              แม้แต่องค์ชายรัชทายาท


                คนที่เปลี่ยนไปก็เห็นจะมีอยู่คนเดียว นั่นก็คืออินฮยอง หรือฮยองวอน จากหญิงกลายเป็นชาย แต่ก็เท่านั้น เพราะใบหน้า และนิสัยยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน หากเป็นเช่นตามที่ผมคาดเดา ผมอาจจะได้รู้ในสักวัน ว่าใคร ที่ฆ่าอินฮยอง และวางแผนลอบปลงพระชนม์องค์ชายรัชทายาท


                “..อือ”


                ผมมองคนที่นอนอยู่บนเตียงอย่างตกใจเมื่อได้ยินเสียงพึมพำเบาๆ


                “ต้องการอะไรหรือเปล่าฮยองวอน”


                เขายังไม่ได้สติ ฮยองวอนกำลังหลับ และเหมือนว่ากำลังจมอยู่กับฝันร้าย ผมบีบมือที่จับอยู่เบาๆ ก่อนจะยกขึ้นมาแล้วประทับริมฝีปากลงไป


                ผ้ายันต์ผืนนี้ อาจพาผมกลับมา เพื่อช่วยปกป้องดูแลเจ้าของมันอีกครั้งก็เป็นได้


                “พี่อยู่ข้างเจ้าเสมอนะ ดวงใจของพี่”















     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     ภาพลิงค์ที่แปะไว้

     

                -HYUNGWON-


                ผมเดินอยู่ในเส้นทางที่ไม่คุ้นตา รอบข้างมีแต่ต้นไม้สูงที่ยังแทบมองไม่เห็นทางข้างหน้า อากาศที่นี่หนาวสุดขั้วหัวใจจนต้องยกมือขึ้นกอดตัวเองเอาไว้


                “ช่วยด้วย มีใครอยู่ไหม”


                ผมตะโกนออกไปท่ามกลางความเงียบ ไม่มีเสียงใดๆดังกลับมา ผมเดินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งพบเจอสถานที่ที่ซึ่งเป็นเหมือนวัดโบราณ ผมเลยรีบตรงเข้าไป


                “ช่วยด้วยครับ ผมหลงทาง”


                เหมือนเป็นวัดร้าง ผมยังคงมองหาคนเพื่อขอความช่วยเหลือ สุดท้ายก็เจอ เป็นผู้ชายซึ่งเหมือนเป็นนักบวช และผู้หญิงคนหนึ่ง ผมเดินตรงไปทางพวกเขา “ช่วยด้วยครับ”


                หวืด


                ผมมองอย่างตกใจ เมื่อผมเดินผ่านร่างของพวกเขามา และไม่มีใครมองเห็นผม


                และตกใจมากยิ่งกว่าเมื่อหันไปเห็นใบหน้าของผู้หญิงคนนี้..


                เหมือนผมอย่างไม่น่าเชื่อ


                หรือว่านี่จะเป็นอินฮยองที่วอนโฮพูดถึง


                “ขอโทษครับ คือผม..”


                “ผ้ายันต์ผืนนี้จะสามารถช่วยท่านพี่ยามเจออันตรายได้จริงหรือเจ้าคะ”


              “เกิดจากความเพียรพยายามสร้างบุญกุศลของเจ้าทั้งนั้น อินฮยอง”


              “ข้าเต็มใจทำทุกอย่าง หากสามารถช่วยให้ท่านพี่พ้นจากทุกๆอันตราย ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิตของข้า ข้าก็จะยอม”


              “ผ้ายันต์ผืนนี้เต็มไปด้วยความรัก ความตั้งใจ ใส่ใจ และผลบุญที่ทำมาตลอดสามเดือนที่ผ่านมาจากเจ้า เมื่อเจ้าแน่ใจว่าผ้ายันต์ผืนนี้อยู่ติดตัวองครักษ์ชินจริงๆ ยามเกิดอันตราย มันจะช่วยท่านให้รอดพ้น”


               ผมมองใบหน้าของผู้หญิงตรงหน้าอย่างวิเคราะห์ เธอดูมีความสุขมาก เมื่อได้รับผ้ายันต์..


               ผ้ายันต์นี่มัน


               ผืนเดียวกับที่ผมเพิ่งเอาให้วอนโฮเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอคงรักหมอนั่นมากจริงๆนะ ดูสายตาของเธอสิ


                แล้วทำไมผมถึงมาอยู่ในเหตุการณ์นี้ได้ล่ะ ทำไมจู่ๆผมถึงได้มาที่นี่ และดูจากภาพที่เห็นมันไม่ใช่ยุคปัจจุบันแน่นอน เหมือนกับยุคเมื่อสองสามร้อยปีที่แล้ว ยังเป็นสมัยช่วงโชซอน


                หากนี่ไม่ใช่ความฝัน นั่นหมายความว่าสิ่งที่วอนโฮพูดมาตลอดคือความจริงงั้นเหรอ


                ผมสับสนไปหมดแล้ว..


                ...


              ผมกระพริบตาเพื่อปรับแสงให้เข้าที่ มองไปรอบๆก็พบว่าที่นี่คือโรงพยาบาล ไม่ใช่สถานที่แห่งความฝันเมื่อกี้อีกแล้ว อาการแรกที่มาเมื่อผมลืมตาก็คือเวียนหัว ผมยกมือขึ้นจับหัวตัวเองเบาๆ มีผ้าก๊อซพันอยู่รอบหัวของผม


                หลังจากคิดทบทวนเรื่องราวที่เพิ่งผ่านมา ก็พอจะจำได้ว่าผมถูกผลักจนล้มหัวไปฟาดกับฟุตบาท คงมีใครสักคนพาผมมาส่งที่โรงพยาบาล


                “อ๊ะ”


                ผมร้องเบาๆด้วยความตกใจ เมื่อรู้สึกว่ามืออีกข้างถูกบีบเอาไว้หลวมๆ แสงจากข้างนอกที่ส่องเข้ามาพอให้ผมเห็นว่าคนที่จับมือผมซะแน่นคือวอนโฮ ผมดึงมือออกเบาๆ ก่อนจะเห็นว่านอกจากมือของวอนโฮผมยังกำผ้ายันต์เอาไว้ด้วย


                “ความจริงมันคืออะไรกันแน่”


                นี่ผมกำลังพบเจอกับเรื่องอะไรอยู่.. วะ






















































    บางทีไรท์แต่งก็สับสนกับประโยคที่อธิบายออกมาเหมือนกันนะ

    ถ้าหากมีใครงงตรงไหน ถามไรท์ได้นะคะ บางทีอาจเรียบเรียงประโยคออกมาพางง

    หรืออาจจะเข้าใจอยู่คนเดียว ถามได้เลยนะ ไรท์จะรีบอธิบายเลย



    #องครักษ์ชิน

    (แท๊กร้าง แบบไม่เจออะไรเลย ฮาาาา เรามีแท๊กไปตะไม T^T)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×