ไฮยาซินธ์ - นิยาย ไฮยาซินธ์ : Dek-D.com - Writer
×

ไฮยาซินธ์

คนที่ถูกทิ้งขว้างมาทั้งชีวิต การสูญเสียคนที่รักไปในวันที่อ่อนแอที่สุด เขาจะสามารถลุกขึ้นยืนเพื่อเริ่มต้นชีวิตที่แสนโดดเดี่ยวภายในโลกแคบๆใบนี้ต่อไปอย่างไร หรือจะต้องจากโลกนี้ไปเพื่อคืนอิสระให้ตัวเอง

ผู้เข้าชมรวม

120

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


120

ความคิดเห็น


4

คนติดตาม


1
จำนวนตอน : 1 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ค. 59 / 09:00 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

มีหลายคนในสังคมออนไลน์ แทกช์และแชร์คำคมเพื่อส่งกำลังใจให้เขาในวันที่หัวใจบอบช้ำและมืดมิด
คนเหล่านี้รู้ว่าเขาต้องเสียพี่ชายเพียงคนเดียวไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่สำหรับเขาแล้วการสูญเสียครั้งนี้คือทุกอย่างในชีวิต  ต่อจากนี้ไปชีวิตต้องกลับไปอยู่ที่เดิม ที่ที่ไม่ชอบ ที่ที่อยู่แล้วร้อนเป็นไฟ ที่ที่อยู่ยังไงก็ไม่ใช่บ้าน พ่อและแม่เลี้ยงรุ่นพี่วัยใสของเขา คงจะมารับอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า  นาทีนี้เขาทำอะไรไม่ได้เลย นอกจาก "ยอม"   เด็กอายุ 18 ปีบริบูรณ์ คงทำอะไรไม่ได้มากในเวลาที่แสนจะเคว้งคว้างแบบนี้ - อ๋อง  กัมปนาท 

     บ้านหลังใหญ่ที่ให้ที่อยู่ที่กินเขากับแม่ แม้ไม่ใช่บ้านของตัวเองแต่ผูกพันธ์ราวกับเป็นเจ้าของ เพราะเขาอยู่อาศัยมาตั้งแต่เด็ก เจ้าของบ้านผู้มีพระคุณเลี้ยงดู อบรมเขามาอย่างดี ทำให้เด็กชายที่เพื่อนๆเรียกเขาว่าลูกแม่บ้าน ลูกคนใช้ มีความพยามในการใช้ชีวิตและศึกษาเล่าเรียนเพื่อตอบแทนพระคุณและเป็นของขวัญให้ผู้เป็นแม่  ถึงจะไม่เคยรู้ว่าพ่อคือใคร แต่เขาไม่ได้มีความรู้สึกขาดเลยแม้แต่น้อย เพราะเจ้าของบ้านได้ชดเชยสิ่งเหล่านั้นได้อย่างสมบูรณ์ เขาตั้งใจว่าเมื่อโตขึ้นเขาจะนำความรู้ความสามารถที่ได้เล่าเรียนนี้ไปช่วยงานของผู้มีพระคุณเพื่อเป็นการตอบแทน  พรุ่งนี้ลูกชายของเจ้าของบ้านจะกลับมาอยู่ที่นี่  เขารู้สึกดีใจและเรียกคนที่กำลังจะมาเล่นๆว่า"นายน้อย"  เขาดีใจมากขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่า นายน้อยอายุห่างจากตนเพียงแค่  2 ปี คงจะดีไม่น้อยที่เขาจะได้ดูแลเจ้านายอีกคน ผู้ที่นับว่าเป็นดวงใจของผู้มีพระคุณ - พี ปฐพี


                       การมีชีวิตอยู่บนโลกที่บูดเบี้ยวใบนี้ ความสุข ความทุกข์ ความแน่นอน ไม่                               ได้อยู่กับเราทุกวัน  ชีวิตถึงแม้จะไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย

     
    อ๋อง หรือ นายกัมปนาท  อรรถนัย  อายุ 18 ปีบริบูรณ์  สูง183 เซนติเมตร ผิวเข้มดำแดง  หน้าตาดี พอๆกับหุ่นกำยำล่ำสันของเขา ใจร้อน  ตรงไปตรงมา มั่นใจในตัวเองสูง นอกจากแม่และพี่ชายผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว เขาไม่มีความเคารพนับถือ หรือเกรงกลัวใครอีกแล้ว  เอาแต่ใจตัวเอง ทำทุกอย่างที่ตัวเองคิดว่าถูกต้องและพอใจ

   พี  หรือ  ปฐพี  สิงหา  อายุ 16 ปี  ด้วยความสูงเพียง170 เซนติเมตร ทำให้กลายเป็นผู้ชายไซส์มินิ รูปร่างเล็ก ผิวขาว หน้าหวานราวกับผู้หญิง อาจเป็นเพราะได้แม่มาเยอะ  อบอุ่น ใจดี  อาจจะมีปมเรื่องไม่รู้ว่าพ่อเป็นใครเพราะแม่ไม่เคยบอก ซึ่งเป็นสาเหตุให้ถูกเพื่อนล้อ การรถูกอบรมมาอย่างดีทำให้เขามีความอดทน มีเหตุผลและมีน้ำใจเสมอ

    คุณ  ทัศนัย  พ่อของ กัปนาท   บางสิ่งที่ทำมักมีเหตุมีผล  สิ่งที่เขาทำบางเรื่องไม่จำเป็นต้องพูดออกมา เพราะอาจจะไม่ดีกับใครเลยโดยเฉพาะลูก


   รันนิยา  หรือ รัน  แม่เลี้ยงวัยใสที่อ๋องพูดถึง ผู้ซึ่งแบกทุกสิ่งทุกอย่างไว้เพียงคนเดียว บางครั้งอายุกับความรับผิดชอบอาจจะดูสวนทางกัน แต่ผู้หญิงนับว่าเป็นเพศที่อดทนที่สุด รันนิยา ก็เช่นกัน



       ขอให้รัก     
               ผ่านไปด้วยดี
                                    .....ไฮซินธ์

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น