ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    What is Friendship...

    ลำดับตอนที่ #1 : Ep.1 the sign on the darkness path

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      5
      7 เม.ย. 58


    วันนี้เป็นวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2558 ใช่แล้วพรุ่งนี้เป็นวันมี่มี Thailand Pony Convention หนูอยากไปและคิดไปคิดมาตลอด แต่หนูพึ่งถึงบ้านตอน 24:00 น. ซึ่งหนูกลับจากสิงค์โปร เมื่อถึงบ้านหนูรีบไปอาบน้ำและหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า.........
    "ชั้นคงไม่ได้ไปแล้วหละ..."

    ~~~~~~~~~~

    "อื้อ..!" หนูตืนขึ้นมายืดเส้นยืดสาย
    แต่รู้สึกแปลกๆพอจะยืดแขนแต่...ไม่มีมือ หนูมองตัวเองอย่างตกใจ สิ่งที่เห็นคือ สภาพตัวเองตอนนี้.....เป็นร่างที่เหมือนเพกาซัสโพนี่ตัวเล็ก โดยมีตัวสีขาว ผม(แผงคอ)และหางสีดำ และผูกโบว์สีขาว
    "น น นี้ นี้มันเกิดอะไรขึ้น" หนูมองไปรอบๆ
    ปรากฎว่าได้ตื่นมาในสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งหนูนอนอยู่ชั้นสอง ชั้นล่างเป็นที่เหมือนห้องสมุด ข้างในเหมือนเป็นโพรงในต้นไม้
    "เอ... คุ้นๆ แฮะ..." หนูมองไปนอกหน้าต่างซึ่งอยู่ข้างๆเตียงของหนู
    "น นี้มัน!!!" สิ่งที่หนูเห็นทำให้หนูตกใจเป็นอย่างมาก นั้นคือหนูเห็นโพนี่เดินไปมาข้างนอกซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง และเวลาตอนนี้น่าจะเป็นตอนเที่ยง...
    "ค คงจะเป็นฝัน ใช่ฝันแน่ๆ..." หนูเริ่มกระวนกระวาย
    "เฮ้~!! เธอเป็นใครอะ ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเลย" มีเสียงดังมาจากข้างหลัง หนูหันไปตามเสียงก็เห็นโพนี่อยู่ข้างหลัง...โพนี่ตัวนั้นพอเห็นแล้วก็รู้ได้ทันที
    "ธ เธอคือ พิ้งกี้พาย ใช่มั้ย"หนูหันไปถามเธอ
    "อู้ว~ เธอรู้ชื่อชั้นด้วย~ เราเคยเจอกันมาก่อนรึเปล่าน้า~" เธอกระโดดไปมาอย่างตื้นเต้น
    "งั้นๆๆ ชั้นขอเดาชื่อเธอบ้างนะ อืม~~~ เธอชื่อ ___ ใช่มั้ย" เธอบอกว่าเดาแต่นั้นคือชื่อของหนูจริงๆในโลกของหนู
    "เธอรู้ได้ยังไง!!!" หนูถามด้วยความตกใจมาก
    "ชั้นก็ไม่รู้สิน้าาาา~" เธอดีใจมากที่เดาถูก
    "แต่ชั้นว่านะ~ เธอน่าจะมีชื่อของเธอในโลกนี้นะ" เธอพูดมาทำให้หนูตกใจยิ่งกว่าอีก เธอพูดเหมือนกับรู้ว่าหนูไม่ได้อยู่ในโลกของเธอ หนูจ้องเธอด้วยความสงสัยและไม่ไว้ใจ
    "ฮิๆ ไปละน้า~ ไว้เจอกัน~" เธอวิ่งไปเร็วมากแต่ที่เธอเหลือทิ้งไว้คือ คับเค้ก2ชิ้น และแปะ กระดาษไว้ ซึ่งมันเขียนว่า
    "กินให้อร่อยนะ ^~^
            จาก พิ้งกี้"
    หนูก็ไม่รู้ว่าเธอคิดจะทำอะไรแต่รู้แค่ว่าตอนนี้เริ่มหิวแล้วเลยหยิบขึ้นมากิน
    "อื้ม~ อร่อยอะ" หนูกินไปหนึ่งชิ้นส่วนอีกชิ้นเก็บไว้ก่อน
    "ลองออกไปเดินดูข้างนอกหน่อยดีกว่า" หนูลงจากเตียงแต่พอจะเดินแล้วดันล้มเฉยเลย
    "เออ...ลืมไปตอนนี้เราเป็นโพนี่" หนูลุกขึ้นมาและลองเดินสี่ขาซึ่งไม่ยากเลย หนูเดินมาเห็นชุดที่เหมือนเสื้อคลุมจึงเอามาใส่และเปิดประตูออกไป และเดินสำรวจในเมืองซึ่งน่าจะเป็นโพนี่วิว
    โดยที่แรกที่ไปเจอคือ ที่ๆเหมือนหอประชุมซึ่งมีโพนี่ตัวหนึ่งดูเหมือนกำลังยุ่งกับงานอยู่จึงไม่ได้เข้าไปกวน แต่เธอก็มองมาเห็นหนูแล้วก็กวักกีบเรียกเหมือนจะให้ช่วย
    "นี้หนูน้อยช่วยอะไรหน่อยสิ พอดีสวีตตี้เบลไม่อยู่บ้านนะ" เธอพูดด้วยน้ำเสียงเหนื่อยๆ
    "อ อือ ก็ได้ ว ว่าแต่คุณใช่แรริตี้รึเปล่า" หนูถามเธอ
    "โอ้ใช่แล้วจ๊ะ~ หนูช่วยไปหยิบริบบิ้นสีแดงให้หน่อยสิ" หนูก็เดินไปหาและหยิบริบบิ้นมา
    "ไม่~ นี้ไม่ใช่สีแดง นี้มันสีแดงส้ม" เธอดูท่าทางไม่พอใจเล็กน้อย หนูจึงเดินไปหยิบอันใหม่
    "อันนี้ก็ไม่ใช่ นี้มันสีน้ำตาลแดง" เธอเริ่มอารมณ์เสียเล็กน้อย และหนูก็พยามหยิบมาเรื่อยๆจนได้สีที่เธอต้องการ(ประมาณ10ครั้ง)
    "โอเคจ๊ะ เธอช่วยแค่นี้ก็ได้นะ~" เธอกลับไปทำงานของเธอต่อ
    "เฮ้อ~ เหนื่อยกับแรริตี้จริงๆ" หนูเดินมาเรื่อยๆ และสิ่งที่เห็นคือพายุขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มากแต่ที่แปลกคือ
    "พ พายุอะไร ท ทำไมมันเป็นสีรุ้งอะ" หนูแอบดูอยู่ห่างๆเนื่องจากไม่รู้ว่ามันปลอดภัยรึเปล่า แต่จู่ๆพายุก็หยุด และมีม้าสีรุ้งออกมาแทน
    "ร เรนโบว์แดช!!" หนูอึ้งกับสิ่งที่เห็นเมื่อเห็นว่าเรนโบว์แดชนั้นมีความเร็วพอที่จะทำให้เกิดสิ่งที่เหมือนกับพายุขนาดเล็กได้
    เมื่อเรนโบว์แดชคุยกับโพนี่ตัวหนึ่งเสร็จก็บินมาแถวๆที่หนูซ่อนอยู่(จริงๆเขาจะบินมานอนเมฆที่อยู่แถวๆนั้น) หนูพึ่งนึกได้ว่าเราไม่ใช่โพนี่จริงๆ ถ้าต้องคุยกับโพนี่ตัวอื่นนานๆอาจจะเสี่ยง
    หนูเลยเดินหนีไปหาที่ต่อไปที่จะเดินดูแต่ระหว่างทางเหมือนทุกคนกำลังวุ่นกับการจัดงานอะไรซักอย่างอยู่
    "อ้าว! หวัดดีหนูก้อนน้ำตาล ซื้อแอปเปิ้ลซักผลมั้ย" เสียงของโพนี่ที่ขายแอปเปิ้ลเรียกหนู หนูจึงหันไป เธอคือแอปเปิ้ลแจ็คนั่นเอง
    "เออ... คือว่าที่เขากำลังทำอยู่นี้มีงานอะไรหรอค่ะ?" หนูถาม
    "อ้าว นี้หนูไม่รู้จริงๆหรอ ก็งานเฉลิมฉลองดวงอาทิตย์ในฤดูร้อนไง (Summer Sun Celebration)" แอปเปิ้ลแจ็คทำท่าสงสัยนิดหน่อย หนูก็เริ่มกังวลเล็กน้อย
    "แสดงว่าเธอเพิ่งมาใหม่สินะ ชั้นแอปเปิ้ลแจ็ค ปลูกแอปเปิ้ลอยู่ที่ สวีทแอปเปิ้ลเอเคอร์" เธอให้แอปเปิ้ลมาผลหนึ่ง
    "ขอบคุณสำหรับคำตอบและก็แอปเปิ้ลนะค่ะ" หนูเดินผ่านไปโดยเร็วเพราะคิดว่าอยู่นานกว่านี้ไม่ดีแน่ๆ
    แต่หนูรีบเดินไปโดยไม่ได้ใส่ใจอะไรเลยเผลอไปชนต้นไม้ต้นหนึ่งอย่างจัง
    "อ โอ้ย..! เจ็บจัง" หนูล้มหงายหลังพร้อมกับสลบไป

    ~~~~~~~~~~

    "อ อืม..! โอ้ย!!" จู่ๆก็ตื่นมาแต่รู้สึกปวดหัวมาก เมื่อมองไปรอบๆแล้วมันคือ ห้องนอนของหนูเอง
    "ก กลับเป็นเหมือนเดิมแล้ว..." แต่ว่าเมื่อเอามือมาจับหัวก็รู้สึกว่าไข้ขึ้นสูงมาก เลยปลุกพ่อให้พาไปโรงบาล
    แต่พอขึ้นรถระหว่างทางก็ดันเผลอหลับไป

    ~~~~~~~~~~

    "น นี้ ธ เธอทำไมมานอนตรงนี้หละ" เสียงเบาๆมาจากใครซักคนเหมือนจะกล้าๆกลัวๆพยายามจะปลุกหนู
    "อ อืม..." หนูตื่นขึ้นมาเห็นฟลัทเทอร์ชายยืนอยู่หลังต้นไม้
    "ค คุณ ฟลัทเทอร์ชาย..?" หนูถามไปด้วยความไม่แน่ใจเพระตอนนี้รู้สึกมึนๆ
    "ช ใช่จ๊ะ..." เธอตอบเสียงเบามาก
    "อะไรนะ" หนูได้ยินไม่ชัด
    "ช ใช่แล้วจ๊ะ..." เธอตอบเสียงเบากว่าเดิมอีก
    "ช่างเหอะ..." หนูเดินกลับไปที่ที่หนูโผล่มาครั้งเพราะตอนนี้เริ่มเย็นๆแล้ว
    แรกแต่ระหว่างทางก็มีโพนี่มาสะกิดหนู "ว่าไงคิดชื่อได้ยางงงง~" พิ้งกี้พายโผล่มาตอนไหนก็ไม่รู้คือโพนี่ที่มาสะกิดหนู
    "ย ยังเลย..." หนูตอบไปเพราะลืมเรื่องคิดชื่อใหม่ไปเลย
    "เป็นไงบ้างคับเค้กอร่อยมั้ย อร่อยใช่มั้ยๆๆ!" เธอดูท่าจะดูบ๋องๆนิดๆ
    "ก็อร่อยมากๆเลยหละ" หนูตอบแบบอารมณ์ไม่ดีเรื่องเมื่อกี้ที่ตื่นมาแล้วรู้สึกป่วย และเริ่มมีความสับสนในใจ
    "ชั้นอยากเป็นเพื่อนกับเธอ~ ได้มั้ย?" เธอถามด้วยความตื่นเต้นและใบหน้าที่ยิ้มแย้ม
    "พ เพื่อน....." หนูทำหน้าเศร้าเพราะมีอคติกับเรื่องนี้
    "เป็นไรหรอ ทำไมทำหน้าอย่างงั้นหละ~" เธอถามด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง แต่หนูวิ่งหนีเธอไปแบบไม่ใส่ใจอะไรเลย เพราะจู่ๆน้ำตาก็ไหล หนูเลยวิ่งไปเรื่อยๆแบบไม่มองทาง

    "อ เอ็ะ..!" แต่พอหนูรู้ตัวอีกทีหนูก็หลงในป่า
    "ท ที่นี้ที่ไหน ม มีใครอยู่แถวนี้มั้ย ค ใครก็ได้" หนูตะโกนไป2-3รอบแต่เหมือนจะไม่มีใคร
    "ฮึก(เสียงสะอื้น) ฮึก ฮึก" หนูทำอะไรไม่ถูกและอยากจะร้องไห้
    "ใครก็ได้!!!!!" หนูตะโกนสุดเสียง
    .
    ..
    ...
    ....
    .....
    "คงไม่มีใคร... เหมือนทุกที" และน้ำตาก็เริ่มไหล



    To be continue
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×