ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษาอังกฤษ (English)

    ลำดับตอนที่ #6 : แนวข้อสอบ EN405

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.7K
      3
      17 มิ.ย. 53

    EN405 รูปแบบข้อสอบปัจจุบันจะไม่มีการย่อความค่ะ เขาย้ายไปที่ EN305แล้ว

    ส่วนหัวข้อในการ สอบที่เราทำไปแล้วผ่านคือ
    1. เขียนเล่าประสบการณ์ Expreiences
    2. เขียนจดหมาย กรณี บริษัท เขียนไปนัดคนที่สมัครให้เข้ามารับการสัมภาษณ์
    3. เขียนจดหมายสังคม - แสดงความยินดีที่เพื่อนได้งานที่รอคอย

    ** 1.
    เขียนเล่า ประสบการณ์ ใช้พื้นฐานจาก EN206 ในการเขียน Narration มาใช้ได้เลยค่ะ ต่างกันที่เราเขียนรายละเอียดให้เยอะขึ้น พูดง่ายๆคือ ใส่น้ำให้เยอะขึ้น เพราะใน EN206 จะเขียนแบบเนื้อล้วนๆค่ะ (ที่ตก 206 กันเยอะส่วนใหญ่นึกถึงน้ำมากกว่าเนื้ออ่ะค่ะ แต่พอมา 405 ต้องเขียนน้ำใส่เข้าไปเยอะๆ และไม่วกวน มันเลยปายกานหย่ายยย)

    ** 2.
    จดหมายของเทอมนี้ถ้าเดา ไม่ผิด จะเป็นจดหมายที่เราเขียนไปสมัครงานกับบริษัทค่ะ พวกตำแหน่งบัญชี , ฝ่ายบุคคล , เลขา เป็น Basic ที่ต้องเตรียมไว้อยู่แล้ว แต่เตรียมตำแหน่งพิศดารเผื่อไว้บ้างนะคะ พวกวิศวะกร , โปรแกรมเมอร์ , ผู้จัดการโรงงาน และอีกสารพัดผู้จัดการ คือ ถ้าเป็นตำแหน่งพวกนี้ ในประวัติการทำงานของเราที่เราเมคขึ้นมามันต้องสอดคล้องกับตำแหน่งที่โจทย์ กำหนดให้ด้วยอ่ะค่ะ ประมาณว่า ทำบัญชีแล้วมาสมัครเป็นวิศวะ มันก็กะไรอยู่อ่ะนะ หุหุ

    ** 3.
    จดหมายสังคม อันนี้เดาไม่ออกว่าจะเป็นสถานการณ์แบบไหน แต่ที่เราเขียนไปไม่ได้ใช้ศัพท์ยากๆ เพราะเราไม่ได้เตรียมอะไรไปเลย ประมาณว่าหัวกลวงไปเลยกับจดหมายแลลนี้ ก็เริ่มจากทำความเข้าใจสถานการณ์ในโจทย์ก่อน แล้วก็เขียนในภาษาที่ง่ายๆ ไม่วกวน ถ้าเขียนยากแล้วทำให้รู้สึกมึน เราว่าเขียนง่ายอ่านแล้วไม่งงดีกว่าจ้า

    ขอให้โชค G ทุกๆคนค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×