ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษาอังกฤษ (English)

    ลำดับตอนที่ #4 : EN 309 การฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.56K
      2
      17 มิ.ย. 53

    15th November 2009

    รายละเอียดของลักษณะข้อสอบ มาให้อ่านกัน ซึ่งตัวข้อสอบเอง แบ่งออกเป็น 6 part ดังนี้
    Part 1 Write down the numbers, dates, times etc you hear.
    ข้อ สอบ part นี้มี 10 ข้อ 10 คะแนน ข้อสอบ part นี้เป็นการเขียนจากการ
    บอก ตัวเลขต่างๆ วัน เดือน ปี เวลาและตัวเลขอื่นๆ เช่นถ้านักศึกษาได้ยินว่า
    "January the seventh nineteen-eighty" นักศึกษาจะต้องเขียนดังนี้
    "January 7, 1980" หรือถ้าได้ยินว่า "two-hundred thousand nine
    -hundred forty" นักศึกษาต้องเขียน "200,940" หรือถ้าได้ยินว่า "sixty
    -three dollars forty-nine cents" นักศึกษาต้องเขียนว่า $63.49 เป็นต้น

    Part 2 Word Differentiation
    Each of the sentences-spoken twice-will contain one of the four
    words in A to D. Choose the word that your hear. ข้อสอบ part นี้
    มี 15 ข้อ 15 คะแนน นักศึกษาได้ยินเสียงอ่านประโยคครั้งละหนึ่งประโยค สิ่งที่
    นักศึกษาต้อง ทำใน part นี้คือ หาตัวเลือกที่ถูกต้องจากบรรทัดตัวเลือกที่ออกเสียง
    คล้ายๆ กันจาก A ถึง D ว่าตัวเลือกใดเป็นคำที่มีอยู่ในประโยคที่นักศึกษาได้ยิน

    Part 3 Contractions.
    Find the contraction in each sentence and write the contracted
    part in its full froms, e.g. If you here: "At last I've found a boy
    friend"- you can write either "I have" or just "have." In the case
    of "won't" you write "will not." ข้อสอบ part นี้มี 15 ข้อ 15 คะแนน นัก
    ศึกษาจะได้ยินประโยคครั้งล่ะหนึ่งประโยค โดยที่ประโยคทุกประโยคที่ได้ยินจะมี
    คำที่มีการลดเสียงหรือการย่อให้สั้น ลง สิ่งที่นักศึกษาต้องทำคือเขียนรูปเต็มของคำ
    ที่มีการลดเสียงเช่น ถ้าประโยคที่ได้ยินเป็น "He'll go with you tomorrow
    morning." คำที่มีการลดเสียงคือคำว่า "'ll" ให้นักศึกษาเขียนรูปเต็มคำเสียงที่ลด
    นี้ คือ "will" นั่นเอง ถ้าเสียงที่ลดคือ "We won't..." ให้นักศึกษาเขียน "Will not"
    ถ้าเป็น "I'm not..." ให้นักศึกษาเขียน "I am" เป็นต้น

    Part 4 Read the questions below, then listen to the dialogues and
    answer them.

    ข้อสอบ part นี้ เป็นการตอบคำถามจากการฟังบทสนทนาสองบท 20 คะแนน นัก
    ศึกษามีเวลาอ่านคำถามของแต่ละบทสนทนาก่อนการฟังเพื่อให้นัก ศึกษารู้ว่าจะจับ
    ประเด็นก่อน และนักศึกษาสามารถเขียนตอบแบบสั้นๆ ให้ได้ใจความ ไม่จำเป็นต้อง
    ตอบเป็นประโยคที่สัมบูรณ์

    Part 5 Listening Comprehension

    Look at the questions below, then listen to each passage-spoken

    twice-and write short answers. ข้อสอบ part นี้มี 20 คะแนน นักศึกษามี
    เวลาอ่านคำถามก่อนการฟังเรื่องอ่านที่ยาวขึ้น ซึ่งจะคล้ายกับการสอบใน part ที่ 4
    ต่างกันที่ part นี้จะไม่ใช่บทสนทนาเท่านั้นเอง การตอบก็ตอบแบบสั้นๆ ให้ได้ใจสิ่ง
    ที่ เป็นใจความเช่นเดียวกับการตอบคำถามใน part ที่ 4

    Part 6 Cloze Dietation
    Fill in the blanks in the following passage, spoken twice, with the
    words that you hear. ข้อสอบ part นี้มี 20 คะแนน ให้นักศึกษาฟังแล้วเติมคำ
    ที่หายไปในช่องว่างที่เว้นไว้ให้

    เราว่าสำหรับคนที่กำลังจะเลือกลงวิชาตั้งแต่รหัส 300+ ขึ้นไป วิชานี้เป็นอีกวิชาหนึ่งที่
    มีความน่าสนใจมาก ลองอ่านวิธี และรูปแบบการสอบอย่างที่ได้ลงเอาไว้ที่นี้แล้วนั้น รู้ึสึกว่ามีบ้างอย่าง (ความคิดเห็นส่วนตัว) สามารถนำไปต่อยอดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ TOEIC ได้ด้วย เห็นว่าอาจารย์ท่านติดประกาศนี้เอาไว้ที่บอร์ดก็เลยลองเอามาลงให้อ่าน ศึกษากัน เผื่อจะมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักศึกษาคนไหนสนใจหรือว่ากำลังลงเรียนวิชานี้อยู่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×